Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Xem: 3030|Trả lời: 21
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[jTBC 2018] Misty 미스티: Kim Nam Joo, Ji Jin Hee

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Đăng lúc 26-1-2018 12:40:58 | Chỉ xem của tác giả Trả lời thưởng |Xem thứ tự |Chế độ đọc
Tên phim gốc: Misty
Tên tiếng Anh: Misty
Thể loại:
Thời lượng: chưa rõ
Khởi chiếu: 02/02/2018
Lịch chiếu: Thứ Sáu - Bảy hàng tuần
Đạo diễn: Mo Wan Il
Biên kịch: Je In
Kênh chiếu: jTBC
Diễn viên: Kim Nam Joo, Ji Jin Hee
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

22#
Đăng lúc 26-3-2018 19:26:46 | Chỉ xem của tác giả
Tên phim thực sự giống với nội dung phim: Mơ hồ
Phim cuốn hút và tương đối hợp lý cho đến khoảng giữa phim
Sau đó, có lẽ vì muốn gây bất ngờ mà đúng hơn là gây sốc mà đi theo 1 hướng khác hẳn
TW chẳng có manh mối gì ở đoạnn đầu bỗng dưng lại trở thành tội phạm
1 anh luật sư bàn giấy chỉ đánh nhau 1 anh chàng chơi thể thao chuyên nghiệp mà anh ta chết dễ dàng - chỉ có thể xảy ra khi có bệnh từ trước thì lại vô lý vì mới vô định golf
Chẳng lẽ chết vì tai nạn ôtô lại giống với chết bị đánh
Nói chung là muốn gây sốc nên thành vô lý
Cái chết của MW cũng vậy, có người nào chỉ sống để bảo vệ cho HR như vậy chứ?
Và cuối cùng, HR là người bất hạnh nhất, cô sống nhưng cuối cùng còn lại là gì khi mà người thân yêu thì chết, đó là cái giá phải trả của HR. Nó cũng mơ hồ như cuộc đời cô vậy
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

21#
Đăng lúc 26-3-2018 17:26:47 | Chỉ xem của tác giả
Cũng giống như mọi người, mình cũng bị sự mơ hồ làm cho mơ hồ!!!

Lý do MW giết chủ tiệm cho vay lợi dụng nữ sinh cũng mơ hồ: cuối phim cho một tình tiết rằng MW nghe EJ bảo HR đến gặp chủ tiệm vì không có tiền đóng học phí, đến hết phim cũng không biết HR có mặt ở đó lúc MW giết người hay không. Còn EJ thì nhớ lại lúc MW bị bắt lên xe thì HR mới chạy đến.  Chỉ như vậy rồi HR mang tội gián tiếp giết người thông qua MW là người ra tay trực tiếp. Nếu đúng là như vậy, HR chỉ thấy có lỗi với cuộc đời của MW mà thôi, tuy nhiên đạo diễn và biên kịch làm cho mơ hồ lên như thể HR là tội đồ của tất cả sai lầm mà MW và TW gây nên.

Cái chết của Kevin, tay golf chuyên nghiệp cũng là 1 tai nạn, chỉ 1 cái đẩy vào tường là xong, quá đơn giản làm cho tôi cũng mơ hồ rằng, lúc ấy TW – 1 luật sư hành nghề để bảo vệ người yếu thế, không phân biệt được Kevin chết chưa hay chỉ bị thương?

Nhìn theo chủ nghĩa lãng mạn, 3 nhân vật nam xung quanh HR thể hiện 3 cách yêu:

-        MW yêu HR vì:  quá yêu, yêu bằng tình yêu trong sáng của tuổi học trò, yêu là phải bảo vệ người mình yêu, quên cả bản thân mình. Đến ngày MW quyết định nhận tội thay TW để HR được hạnh phúc, lúc này MW biết HR đã yêu TW và MW cũng đã cho TW biết khi hai người trực diện với nhau. Và MW vẫn tôn thờ tình yêu trong sáng mà anh có với HR và muốn HR được sống hạnh phúc với điều kiện, hoàn cảnh sống mà cô đã lựa chọn và quan trọng hơn là sống với người cô yêu.  Tình yêu đó đẹp vĩnh cửu mặc dù nó được nuôi dưỡng bằng máu, bằng cái chết của người gây hại và bằng cả tính mạng của bản thân. MW thanh thản vì tình yêu mà anh đã giành cho HR trọn vẹn, nhưng đó là do anh nghĩ và anh làm theo cách sống của cuộc đời mình.

-        Kevin yêu HR vì:  bản năng yêu của tuổi trẻ, của hóc môn. Tình yêu này được cả 2 đón nhận, cùng trãi qua và tận hưởng. Tuy nhiên, 2 con người khác biệt về tính cách, chỉ gặp nhau ở thời khắc “yêu” thì không thể tồn tại. Với Kevin, yêu HR vì HR là người đã yêu Kevin và HR đã chà đạp lên tình yêu của anh ta, để đi theo lý trí. Tình yêu của Kevin thực sự thấp hèn như chính con người của anh ta, tư duy trả thù dẫn dắt anh ta đến mọi hành động khiêu khích đối phương là TW, là nguyên nhân của 1 phút điên rồ thiếu kềm chế mà TW đánh mất tất cả những gì anh có. Có thể nói, bên cạnh danh hiệu tay golf số 1 thế giới mà anh cố gắng dành được để trả thù HR,Kevin còn làm được 1 việc là phủi bỏ tất cả những gì mà HR cho là TW có và đổi bằng cái chết của mình.

-        TW yêu HR vì: như anh nói, anh thực sự yêu HR, không ai khác, chỉ HR thôi. Nhưng TW yêu HR với tâm thế là người có tất cả, sẳn sàng chia sẽ với HR để được tình yêu của HR. HR với TW là ảo ảnh, hiện thân của sự thánh thiện, hoàn mỹ. Những năm tháng chung sống, hiện thực một HR tham vọng, không quan tâm tình yêu mà TW dành cho cô, tàn nhẫn dứt bỏ kết tinh tình yêu giữa hai người là bào thai mà gia đình và TW mong đợi. Tình yêu đó đã thay bằng sự căm hận bản thân, hay nói khác đi là tình yêu của sự vị kỷ. TW đã hứa cho HR tất cả những gì cô muốn, để đổi lại tình yêu của cô, nhưng đến trước khi Kevin  chết, HR chưa một lần nói yêu TW, và TW lại tiếp tục theo đuổi việc thực hiện lời hứa của mình!!! Vậy có phải là yêu? Hay là TW yêu bản thân mình hơn,muốn hướng đến sự hoàn mỹ của bản thân, hướng mục đích là người đàn ông đáng được tin tưởng, đáng được HR nương tựa? Cuối phim, trong dòng suy nghĩ khi nhấn ga miệt mài trong “sương và khói” TW vẫn luôn tự hỏi: giây phút bước vào phòng hỏi cung của HR, quả quyết rằng HR không giết Kevin, thì anh có đủ tự tin chứng tỏ mình là người hoàn hảo với HR khi anh thú nhận là mình đã giết Kevin? TW đi tìm câu trả lời bằng việc nhấn ga đi vào khoảng không bất định. Nhân viên make-up của HR thản thốt khi nghe cú điện thoại lúc HR mơ hồ nhìn vào khoảng không  khi được hỏi: Cô có hạnh phúc không?  Liệu đó có phải cú điện thoại báo tin TW cũng đã chết để thể hiện sự hoàn hảo mà HR muốn ở anh để được HR yêu bằng cả tấm lòng?

HR có thật sự hạnh phúc không?

Suốt bộ phim, những khoảnh khắc mà HR thoắt nắm bắt được trong ký ức và hồi tưởng là những lúc ân ái với Kevin có phải là khoảnh khắc hạnh phúc của cô?. Với TW, hồi ức là những ăn năn hối hận dằn vặt bởi những gì mà HR đạt được bởi sự sắp đặt hay nói thực lòng là giăng bẫy mà có và TW sẽ bị cô tàn phá như MW mà hôi. TW cho HR cuộc sống mà cô muốn, địa vị, gia thế là bàn đạp để cô thẳng tiến mà không vướng bận nhìn ngó xung quanh. Nhưng, HR có thực sự mơ hồ với lý do mà cô theo đuổi nhằm chứng minh cho ông bố chồng thấy mình là người như thế nào mà bỏ qua việc chứng minh rằng cô là một người con dâu trong gia đình đang mong muốn có một đứa cháu.  Ngay trong bữa ăn bất ngờ với sự hiện diện của ông bố chồng uy nghiêm, HR vẫn cố chứng minh cô vẫn sẽ tiến lên phía trước như ông mong muốn, bỏ qua TW và người mẹ mong mỏi một đứa con, sợi dây liên kết một gia đình.

Đến cuối phim, HR vẫn mơ hồ tại sao cô luôn làm tốt nhất công việc mà cô yêu thích, cô cống hiến tất cả tuổi thanh xuân, từ bỏ đứa con làm vướng bận con đường sự nghiệp mà cô hướng đến, bỏ qua sự hy sinh thầm lặng của MW, sự mong mỏi đứa cháu mà không bao giờ có, cuộc sống hôn nhân bình phong mà cô cố bảo vệ và phô ra cho đồng nghiệp cũng như gia đình cô là hư ảo mà sao cô thấy trống rỗng, mênh mông trong trường quay tin tức.

Kết phim là câu trả lời cho tất cả mọi người:  mượn tạm câu “có nghĩa là trong muôn tầng của sự thật, của sự phán xét, đúng sai, tội lỗi đều là do mình nhìn nhận và gây ra. Cái này cũng là một quan điểm làm phim riêng của đạo diễn, biên kịch, nên mình xem và tôn trọng điều đó.”của nick Fleiny13, tự luận giải với chính mình:

Nếu ta cho tình yêu, ta nhận được hạnh phúc vì ta thanh thản.
Nếu ta đuổi theo tình yêu, ta nhận được khổ đau là vô vọng với chính bản thân mình.
Nếu ta hận tình yêu, ta nhận được sự thương hại và thù hận.
Nếu ta nhận tình yêu và không đáp trả, ta nhận được sự dằn dặt mơ hồ.

P/s: Xem phim vì bản thân cũng cảm thấy mơ hồ, mông lung với hiện tại, sương và khói ở tương lai. Tuy nhiên, bên cạnh chẳng có anh nào dũng cảm hy sinh vì mình, nên thôi, tỉnh táo và lăn xả vào để tồn tại và bước tiếp.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

20#
Đăng lúc 26-3-2018 10:57:10 | Chỉ xem của tác giả
Xem kết phim thật sự cảm thấy quá nặng nề.
Khi những tập cuối cùng đều khắc họa thủ phạm giết Kevin là Taewook, mình đã hy vọng có một ẩn ý, hay một điều gì đó chưa được tiết lộ, để có thể chứng minh Taewook vô tội. Nhưng cuối cùng, thật sự là anh ấy đã làm điều đó. Nhưng mình vẫn cảm thấy Taewook thật sự quá khổ, bởi cái chết của Kevin là ngộ sát, Taewook không thể ngờ rằng chỉ một cú đấm mà Kevin lại mất mạng.
Sự hoang mang hối hận của  Taewook có lẽ không thể nào phai nhạt đi được. Dù Myungwoo đã giao phó anh ấy phải chăm sóc Hyeran cả đời, chuộc lại lỗi lầm của mình, Taewook không làm được. Mình nghĩ việc Taewook tự sát trước khi tới tham gia chương trình của Hyeran cũng có ý nghĩa riêng. Có lẽ anh không muốn mang bộ mặt giả tạo, nói về những thành công và hạnh phúc của mình một cách giả tạo thêm nữa, nên anh ấy mới chọn buông tay tất cả vào lúc đó.
Tâm trạng Hyeran lúc trước khi phỏng vấn cũng bất an, có lẽ Hyeran đã cảm thấy điều gì đó. Cuộc sống của Hyeran cứ nghĩ là có tất cả, mà cuối cùng lại chẳng có gì. 3 người đàn ông yêu cô ấy, đều chết vì cô ấy. Cô ấy đã đánh đổi quá nhiều để có được thành công, nhưng rồi cuộc sống lại bắt cô ấy trả giá. Mình cảm giác, có lẽ Hyeran cũng không sống tiếp được sau cái chết của Taewook..
Rõ ràng là họ đã yêu nhau, đã muốn sống tiếp hạnh phúc bên nhau, vậy mà chỉ một phút nóng giận, tất cả đã đổ vỡ. Một bộ phim ám ảnh, kết thúc cũng ám ảnh.
về chi tiết trâm cài áo, mình nghĩ là không phải taewook cố tình để nó trên xe Kevin, mà là trong lúc anh ấy có ý định tự sát, nó đã vô tình rơi ra thôi. Điều duy nhất không mơ hồ trong bộ phim này, chính là tình yêu điên cuồng của Taewook với Hyeran..
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

19#
Đăng lúc 26-3-2018 09:28:34 | Chỉ xem của tác giả
thớt phim nằm ở chỗ vắng vẻ nên nhà đìu hiu quá. trên mạng cũng chẳng có fanpage.
thật tiếc cho một bộ phim đáng xem như Misty.
có điều tập cuối, làm mình hơi .. ko biết diễn tả ra sao.
Nhưng nhân vật HMW vì "cảm thấy thanh thản vì đã có thể mang lại cho GHR một tương lai" nên chấp nhận vào tù. Đạo diễn đã có lồng ghép thêm cái chết của anh quản lý để giúp khán giả hợp thức hóa sự hy sinh này của anh, rằng dù gì anh cũng đã giết người, thì 1 hay 2 không quan trọng nữa, anh cũng phải trả giá cho những gì mình làm thôi.
và ý nghĩa của bộ phim là ở những câu anh lặp đi lặp lại trong tập cuối, rằng "ko ai trong chúng ta có lỗi cả, chúng ta chỉ là đang sống những cuộc đời của riêng mình".
có nghĩa là trong muôn tầng của sự thật, của sự phán xét, đúng sai, tội lỗi đều là do mình nhìn nhận và gây ra.
Cái này cũng là một quan điểm làm phim riêng của đạo diễn, biên kịch, nên mình xem và tôn trọng điều đó.

Phim mơ hồ đến tận cùng của tập cuối, khi GHR được hỏi "cô có hạnh phúc không" và ánh mắt của KTW khi lao xe vào hầm.
cảm giác tội lỗi ko thể nào thoát ra được đã dẫn lối anh vào con đường tăm tối ko lối ra vào một ngày sương mù giắng kín lối đi bằng hình ảnh con hầm leo lắt đó.
Có lẽ là anh tự tử nhỉ? Tự tử vì cảm giác tội lỗi ko thể nào trút bỏ.
Tự tử để chạy trốn luôn hình phạt anh được gán là phải bảo vệ GHR suốt đời.

Tôi thấy sao đến cùng, sự hy sinh của HMW nó thật vô nghĩa, đến cuối cùng GHR vẫn cứ cô độc trên con đường của mình, mất đi cả 2 người đàn ông, mà trực tiếp hay gián tiếp đều là vì cô mà vào tù ra tội, mà buông bỏ mạng sống của mình.

Cái sự mơ hồi đến khó chịu là ở chỗ sao KTW lại chọn chết đi vào cái ngày mà anh mua hoa đến mừng talk show riêng của cô và bản thân mình lại là một khách mời..? mình chẳng hiểu dụng ý ở đây là gì.

chỉ biết là 16 tập phim để lại cái kết hụt hẫng mơ hồ như một bộ phim điện ảnh vậy .
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

18#
Đăng lúc 17-3-2018 21:05:41 | Chỉ xem của tác giả
[MV] Im Han Byul (임한별) – On The Way (그 길에) Misty (미스티) OST Part 5


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

17#
Đăng lúc 12-3-2018 08:42:24 | Chỉ xem của tác giả
Xem tập 11 thì mình bắt đầu thấy phim hơi chậm lại rồi
và cũng thấy giận cả HR và TW nữa.
giận HR ở cái sự cố chấp quá khứ của mình, cái thói quen tự ôm lấy tất cả một mình, tự giăng mình ra đương đầu với bão tố. Phụ nữ mà, mạnh mẽ đến đâu thì khi cần vẫn phải nương nhờ bàn tay người thân và gia đình, mới là điều tốt hơn cả. Chứ như hiện tại chỉ thấy giận vì cô ấy ko dám giữ lấy hạnh phúc của mình, rõ ràng là sau 7 năm cô ấy yêu chồng đấy chứ, với anh bạn ở tù mới ra MS chỉ là sự cảm kích và cảm giác tội lỗi thôi.
yêu thế nhưng tuyệt ko bao giờ nói hay thể hiện ra một lần nào, đến khi mẹ chồng gấy áp lực bắt chia tay thì lại đồng ý. mình ko nói sự đồng ý đó là vô tình, cũng hiêu là BK đang cố ép tình huống là HR phải buông tay chồng vì lo-nghĩ cho chồng, tuy nhiên với mình, nó chỉ làm mình cảm thấy cô ấy buông tay hạnh phúc của mình dễ dàng quá. tình huống người phụ nữ hy sinh chịu tổn thương một mình này với mình là hơi khiên cưỡng.
Về phần anh chồng, tập 11 này mình cũng ko thích luôn. rốt cuộc thì với tất cả sự đấu tranh tư tưởng, nghi ngờ tình cảm, giằng xé nội tâm anh vẫn chỉ là người đàn ông ko hiểu vợ và ko biết làm cách nào để hiểu vợ.
Ngoại trừ việc ở bên cô ấy trong mọi tình huống bất chấp hoàn cảnh, thì anh và vợ ko bao giờ nghĩ đến chuyện trải lòng với đối phương, cả 2 cứ mãi ôm lấy những suy nghĩ dằn vặt riêng tư của mình, để rồi năm rộng tháng dài, 5 năm, 7 năm trôi qua như một cái chớp mắt, tình yêu cũng đã lãng phí biết bao nhiêu ngày. thấy tiếc phần nhiều, thương cảm lại ít đi một chút.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

16#
Đăng lúc 10-3-2018 10:51:38 | Chỉ xem của tác giả
roseskissdarl gửi lúc 7-3-2018 10:06 AM
Phim này thực ra mình đánh giá cao phần dựng phim hơn là kịch bản.


Trả lời bạn xíu nhé. Công nhận là phim có nhiều góc máy rất khéo, mình cũng thích cách họ lồng ghép giữa quá khứ và hiện tại. Các phần sau mình có suy nghĩ như này:

Phim khắc hoạ cô PTV trẻ là người có tham vọng, cũng có chút bản lĩnh, tương đối giống Hye Ran, nhưng có lẽ là gừng chưa già nên vẫn chưa cay. Bằng chứng là vẫn bị phân tâm bởi những chuyện bên lề như là yêu đương, tham lam người có gia đình, tà lưa Kevin Lee chứ chẳng chơi. Hye Ran chỉ cố giữ vị trí PTV để làm tiền đề cho việc chạy đua cho vị trí phát ngôn viên nhà Xanh. Mình nghĩ chi tiết này chỉ để làm rõ sự tập trung vào mục tiêu, nhìn xa và tính toán kĩ của Hye Ran, cũng làm cho cô PTV trẻ hiểu ra và phục Hye Ran thôi.

Việc Hye Ran bị bắt mình nghĩ cũng không có gì mâu thuẫn lắm. Cô ấy không lo việc mình bị bắt vì tự tin là mình không làm. Và thực tế là cô ấy bị bắt lần đầu đó bên công tố không hề có chứng cứ, mà chỉ muốn giam cô ấy lại thôi. Làm người mà, có bản lĩnh đến mấy cũng chỉ là một cô gái và cũng có lúc không tỉnh táo lắm, việc phạm tội có lẽ cũng chưa bao giờ nghĩ đến (Hye Ran cũng ngạc nhiên lắm và bối rối khi bị coi là nghi phạm và đến cả chồng cũng không tin mình).

Về anh chồng, có lẽ anh là người đơn giản, hoặc muốn sống đơn giản, vì không thích bất công và phức tạp nên mới không làm công tố nữa mà đi làm luật sư, lại chỉ toàn làm các vụ giúp đỡ người yếu. Chắc thời trẻ cũng nghĩ cuộc sống màu hồng, vì anh nỗ lực tránh xa tiêu cực thế cơ mà , thế nên tuy hai người có tình cảm nhưng lại chẳng cố để hiểu nhau. Ai cũng có mong muốn riêng và có những bài học người ta phải mất rất lâu để nhận ra. Anh í bị shock vì Hye Ran bỏ đứa con, giận nhau luôn 5 năm, còn Hye Ran thì luôn nghĩ cô chỉ ở bên anh vì cần anh. Mình nghĩ việc này không có gì khó hiểu cả, không phải cứ sinh ra trong gia đình như thế thì sẽ suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện, nhất là về tình yêu. Nhưng khi cần dùng đến vị trí và quyền lực để đạt được mục đích thì ảnh cũng biết cách lắm đấy. Có một cảnh anh nói chuyện với bố, anh ấy biết bố mình nhúng tay vào việc khiến cho Hye Ran bị bắt, nên mình nghĩ phim sẽ nói thêm về vấn đề này: anh ấy biết những gì, và sẽ bảo vệ Hye Ran khỏi các thế lực kể cả bố mình như nào. Mong là nửa sau phim sẽ khắc hoạ rõ hơn nhân Tae Wook.

Về Hye Ran: mình nghĩ đến giờ Hye Ran vẫn đang chối bỏ quá khứ. Cô ghét mẹ vì mẹ luôn nói về việc phải thành công, phải thật xinh đẹp. Cô ghét tình yêu và không tin đàn ông vì nhìn thấy mẹ bị lừa dối. Hye Ran luôn nói dối về những việc mình gặp phải. Rõ ràng trong quá khứ có yêu Kevin Lee thì mới bên nhau đến hơn 1 năm, nhưng lại giấu nhẹm quá khứ này. Việc người chủ tiệm đồng hồ Eun Joo kể một kiểu, cô ấy lại kể kiểu khác. Mình có một giả thuyết như này: Hye Ran mượn tiền của chủ tiệm, nói rằng sẽ trả khi vào đại học, ông kia cho và hãm hiếp Hye Ran, cô ấy nghĩ rằng không sao như thể đó là cái giá phải trả, Myung Woo khi đó thích Hye Ran, giết người đó và bảo mẹ đưa tiền lẽ ra để cho cậu ấy đi học cho Hye Ran. Nghĩ mãi mới ra một cách giải thích có vẻ ổn, không biết mình có bị trí tưởng tượng bay xa quá không

Tình yêu không hoàn hảo, nhưng như thế mới là tình yêu. Mình tin là hai người họ sau 7 năm chung sống đến giờ mới học cách yêu thương nhau sao cho đúng: một người học cách chia sẻ và nhận sự giúp đỡ, một người học cách yêu vợ vì chính con người của cô ấy. Như thế mới có phim cho chúng ta xem nhỉ
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

15#
Đăng lúc 8-3-2018 10:36:03 | Chỉ xem của tác giả
roseskissdarl gửi lúc 8-3-2018 01:06 AM
Phim này thực ra mình đánh giá cao phần dựng phim hơn là kịch bản.

Đồng ý với ý kiến của bạn về khâu dựng phim rất hay, có những tình tiết không thể lý giải ngay lúc xem mà chỉ khi có một sự kiện, nút thắt mà kịch bản muốn buộc sẽ được mở và ta sẽ thỏa mãn, ngay lúc đó những gì mình thắc mắc sẽ được review lại cũng hay mà. Dựng phim hay thì tình tiết bình thường cũng trở nên đắt giá, nếu chọn đúng thời điểm thôi.

Mình chỉ biết đến vậy, tham gia cho tăng page.
Mời bạn theo phim và mổ xẻ nó thật nhiều bạn nhé.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

14#
Đăng lúc 8-3-2018 10:25:17 | Chỉ xem của tác giả
Đã theo phim mấy tuần nay, thích phim vì diễn xuất của KNJ trong phim này.
Vào ra kites nhưng thấy im ắng quá, nên cũng ấm ức.

Mong nhiều bài viết hay về phim để mọi người xem và thích phim hơn.

Cám ơn thread vì đã dựng nhà, nhưng địa chỉ trong hẽm nhiều ///// quá nên vắng khách.

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách