|
Yoo Seung Ho – Cao thủ không có tuyệt chiêu
(TGĐA) - Trong khi quá nhiều người đau đầu nghĩ cách PR tên tuổi, tìm vai diễn đủ sức nặng để bứt phá, làm sao để nhận được hợp đồng quảng cáo sản phẩm danh giá thì Yoo Seung Ho – người em quốc dân sinh năm 1993 - dường như không quan tâm, dù là chỉ bỏ ra vài phút trong ngày cho những việc bị cậu xem là… vô bổ này. Khởi nghiệp nhẹ nhàng, thành công vang dội, Yoo Seung Ho bước chậm rãi trên thảm hoa hồng và sau 10 năm ra nhập làng giải trí, Yoo Seung Ho đã có trong tay cả một gia tài nghệ thuật, trở thành biểu tượng tài năng của phim ảnh xứ Hàn.
Thành công nhờ biết khóc
Khi casting diễn viên chính cho phim Đường về nhà, Đạo diễn Lee Jung Hyang từng nói mình bị “khuất phục”, hơn cả mức “thuyết phục” bởi sự trong sáng và cách diễn quá tài năng của Yoo Seung Ho. Không thể nhận xét một cách đơn giản, rằng cậu bé 9 tuổi ấy diễn bằng bản năng. Một diễn xuất tuyệt vời như được xây dựng trên nền tảng là kỹ năng nhưng lại không mang bóng dáng của những ngày khổ luyện. Từng thành công khi chọn hai ngôi sao Shim Eun Ha và Lee Sung Jae vào phim Phòng tranh bên vườn thú, Lee Jung Hyang nổi tiếng là người “kén chọn” vì nếu chỉ một chi tiết trong kịch bản chưa vừa ý, diễn xuất của diễn viên chưa tới với cảm nhận của mình, tác phẩm sẵn sàng bị đình lại vô thời hạn. Vậy mà, cậu bé Yoo Seung Ho, với những màn khóc lóc ấm ức đầy trẻ con, những câu văng tục ngớ ngẩn, học đòi cũng đầy trẻ con đã giúp đạo diễn Lee đẩy tiến độ nhanh đến chóng mặt. Đường về nhà thành công ngoài mong đợi của nhà sản xuất, còn Lee Jung Hyang thì vẫn chưa thật thoải mái, bởi đạo diễn nghĩ sau phim này, cái tên Yoo Seung Ho sẽ trở thành hiện tượng đặc biệt chứ không chỉ dừng ở mức là gương mặt diễn viên nhí mới, có diễn xuất dí dỏm, thông minh.
Còn rất nhỏ, nhưng khi trả lời phỏng vấn, Yoo Seung Ho đã biết cách chia sẻ thông tin về mình. Khác hẳn những thần đồng của showbiz Hàn, Yoo Seung Ho không lém lỉnh, không có những câu trả lời…láu cá mà ngược lại, cậu luôn khẳng định mình thích nhân vật đó và thành công là nhờ biết khóc đúng lúc, đúng với sự mong đợi của người lớn mà thôi.
Và nước mắt lại mang đến thành công
Khởi nghiệp từ năm 2000, thoáng qua trong phim truyền hình Kasikoki, gây chú ý ở phim điện ảnh Đường về nhà, bốn năm sau, vào năm 2006, Yoo Seung Ho gây chấn động màn ảnh nhờ sự vụt lớn của mình trong Maumi. Diễn xuất chững chạc hơn, giọng nói sau thời gian “vỡ giọng” bỗng trở nên trầm ấm, khiến người xem thấy như có một luồng điện chạy dọc trên các dây thần kinh mỗi khi cậu bé Chan (nhân vật do Yoo Seung Ho thủ vai) cất tiếng an ủi em, gào khóc vì nhớ em, giận dữ, mắng nhiếc và xót xa nỗi đau mất em cùng chú chó trung thành. Hai phim điện ảnh cảm động, với cùng một sự dẫn dắt từ việc những đứa trẻ bị người mẹ bỏ rơi, đã đưa Yoo Seung Ho đến thành công. Không khác lần trước, ở thành công vang dội lần hai, Yoo Seung Ho vẫn nói mình may mắn, có duyên với những phim cảm động. Nước mắt trên phim, nước mắt trong những tháng ngày quay phim ròng rã đã mang lại thành công cho cậu bé. Không hào nhoáng tô vẽ thành quả của mình, cũng không quá vội vã giam mình trong guồng quay của làng giải trí, Yoo Seung Ho lặng lẽ, chậm rãi theo con đường đã chọn, trở thành một học sinh gương mẫu và chỉ xuất hiện trên phim vào những thời điểm thật sự thuận lợi với mình.
Tên “osin” dễ bảo
Khi cái tên Yoo Seung Ho tràn ngập trên các trang báo, với những lời khen và sự kỳ vọng sẽ là một tiểu So Ji Sub trong tương lai, xuất hiện một luồng dư luận mới, cho rằng Yoo Seung Ho không việc gì phải dựa tiếng đàn anh. Cùng lúc này, những thông tin về cuộc sống phía sau màn ảnh của cậu học sinh Yoo Seung Ho cũng bị tung lên mạng, trong đó gây chú ý nhất là Yoo Seung Ho rất khờ, có thời gian bị nhiều bạn bè lợi dụng, xem như một “osin”, thường xuyên đóng vai một tiểu đồng theo hầu hạ cho những tay anh chị trong trường.
Tất cả fans sửng sốt vì ai cũng thấy Yoo Seung Ho rất mạnh mẽ, đầy nam tính, không thể từng là một “tiểu đồng cù lần”. Các thiếu nữ vỡ mộng vì họ kỳ vọng một vẻ đẹp mạnh mẽ, quyết đoán, thể hiện qua cặp mắt một mí và nụ cười khinh bạc của Yoo Seung Ho nên khi xuất hiện tin đồn này, nhiều cô gái khóc lóc, than thở đến mức những fans ruột của Yoo Seung Ho phải lập ra các diễn đàn để bênh vực thần tượng cũng như an ủi những thiếu nữ cả tin, khẳng định thông tin xấu về Yoo Seung Ho chỉ nhằm chống phá một tài năng trẻ còn thực tế, Yoo Seung Ho rất cá tính, sống độc lập, kiên định đúng mẫu một trang nam tử.
Nụ hôn đầu và hình tượng đàn ông không nước mắt
Các cô gái đã “đặt cửa” rất nhiều đồ vật quý giá của mình để có thể đổi lấy vé tham dự các buổi fans meeting của Yoo Seung Ho. Hình ảnh trẻ con biến mất, thay vào đó là hình tượng một thiếu niên gương mẫu, giỏi giang cho dù không mang cặp kính cận, không oằn lưng bởi chiếc cặp sách nặng trịch để đổi lấy cái mác “Mô bơm seng” (học sinh mô phạm). Yoo Seung Ho đã nỗ lực rất nhiều trong Thái vương tứ thần ký, Vương và tôi để xóa đi dấu ấn trẻ con của mình. Đến lúc này, kể cả danh xưng thiếu niên cậu cũng không muốn mãi gắn với cái tên Yoo Seung Ho mà kỳ vọng sẽ được xem là một thanh niên cuốn hút ở một ngày gần nhất. Phim điện ảnh Tiết học thứ tư của đạo diễn Lee Sang Yong đã giúp Yoo Seung Ho…phá rào. “Nụ hôn bị cướp” của cô bé Kang So Ra dành cho cậu, khiến tất cả fans nữ điên đảo. Họ ghen tỵ, xao xuyến và từ lúc này, tất cả nhận ra thần tượng của họ đã trưởng thành, hoàn toàn khác biệt với một Yoo Seung Ho mau nước mắt, dễ thương trước đây.
Những người hâm mộ Yoo Seung Ho, có vẻ mong muốn cậu sẽ thành công với hình tượng Top Guy như Lee Min Sik, Song Seung Hun, So Ji Sub…Năm 2009, nhờ vai diễn khá hay, cũng là cuộc cạnh tranh nảy lửa với Mỹ nam Kim Bum trong phim điện ảnh 71 đã minh chứng, Yoo Seung Ho đi đúng con đường khán giả mong đợi ở mình. Cậu bé từ chối hình tượng quyến rũ, cố gắng thể hiện một cách sâu lắng nhất sự chân thành, ấm áp của đàn ông một cách không ủy mị, phô trương và nhận được hàng lọat giải thưởng cũng như nhiều tràng pháo tay cổ vũ. Khi đã định hướng được con đường phái bước, Yoo Seung Ho gây bất ngờ lớn hơn khi có thể trở thành một trang công tử lọc lõi, thông minh. Nữ hoàng Seon Deok đã giúp các dạo diễn nhận ra Yoo Seung Ho thực là “của hiếm” giữa thời buổi bây giờ vì có thể đảm nhiệm nhiều dạng vai, cả lãng mạn lẫn ngoan hiền, chân chất và hơn thế là mưu mô, lạnh nhạt đến đau lòng.
Cao thủ không có tuyệt chiêu
Nổi tiếng, có những hợp đồng quảng cáo đắt giá nhưng Yoo Seung Ho rất khiêm tốn, sẵn sàng từ chối kịch bản phim nhưng lại không bao giờ từ chối những đề nghị xuất hiện để giao lưu cùng khán giả. Trung bình năm nào Yoo Seung Ho cũng đóng phim điện ảnh, gần đây dành nhiều thời gian hơn nữa cho phim truyền hình. Thành công của vai Hwang Baek Hyun trong Cao thủ học đường đã tạo nên một làn sóng đi học, vì tất cả học sinh đều muốn có được cái đầu thông minh và sự quyết liệt trong học tập như Yoo Seung Ho trên phim. Không sai với dự đoán của đạo diễn Yoo Hyun Ki, Yoo Seung Ho là lựa chọn số 1 cho nhân vật Hwang Baek Hyun nhiều tâm trạng. Diễn xuất rất tự nhiên, hoàn toàn không chút gượng ép, Yoo Seung Ho làm chủ các diễn đàn và không ít khán giả còn lập bảng điểm, khẳng định cậu thắng tuyệt đối vì nếu Hwang Baek Hyun giao cho các Mỹ nam như Lee Min Ho, Kim Bum, Kim Hyun Joong…thì chắc chắn phim sẽ mất hay.
Sau Cao thủ học đường, “cậu bé trưởng thành” quyết tâm thay đổi cảm nhận của khán giả về mình, chấp nhận…làm người lớn với những màn đụng chạm và nhiều cảnh hôn nhau với đàn chị Seo Woo trong Lửa dục vọng (tên gốc Hoa lửa của dục vọng). Việc đồng ý nhận vai trong phim cuối tuần dài 50 tập, chứng tỏ Yoo Seung Ho muốn khẳng định vị trí “sát thủ màn ảnh nhỏ”. Mái tóc bồng bềnh, ánh mắt u uất và phong cách thời trang lạ, đã giúp Yoo Seung Ho ghi thêm điểm cho dù nhiều khán giả thổn thức, so với anh chàng quyến rũ Kim Min Jae trong Lửa dục vọng.
Được dự đoán sẽ trở thành Thiên vương của làng giải trí, nhưng lại khẳng định mình không có tuyệt chiêu gì, cho dù thích được gọi là cao thủ, Yoo Seung Ho tin tưởng những ai có đam mê, sự nỗ lực và không đặt danh tiếng lên trên trách nhiệm, chắc chắn sẽ có được những thành công.
@gg
|
|