Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: Pap
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Tổng hợp tin tức showbiz Việt

[Lấy địa chỉ]
61#
Đăng lúc 15-6-2013 19:15:36 | Chỉ xem của tác giả
[15.06.13] [24h.com.vn] "Đau tai" vì người đẹp hát live

Nói người đẹp hát thường người ta vẫn nghĩ đến những cô gái xinh đẹp với lợi thế hình thể gợi cảm, vũ đạo nóng bỏng nhưng giọng ca vẫn còn non nớt. Nhất là khi người đẹp hát live, những điểm yếu thực sự trước đó được che lấp bởi phòng thu lại càng lộ rõ.


Elly Trần và Phương Trinh trên sân khấu ca nhạc

Trong xu thế thời đại đa ngành đa nghề như hiện nay, các ngôi sao thường kiêm hai ba nghề chính, trong đó diễn viên, ca sỹ, người mẫu thường song hành cùng nhau. Không khó để điểm mặt các người đẹp vốn là diễn viên hoặc người mẫu lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Họ thu hút trước tiên bằng vẻ đẹp và tên tuổi vốn có. Giọng hát xem ra chỉ là thứ yếu trong nghiệp "đá trái sân" này. Nếu như những bản video ca nhạc (MV) được đầu tư kỹ lưỡng ở khâu ảnh, cộng với cách phối âm tinh tế từ kỹ thuật điện tử nhằm che khuất những khuyết điểm giọng yếu thì khi hát live, những nét phô và mỏng trong giọng ca của người đẹp hát đã bị lộ thiên.

Trong showbiz Việt không phải không có những người đẹp lấn sân thành công sang âm nhạc. Điển hình nhất phải kể đến Hồ Ngọc Hà. Xuất thân từ một người mẫu, cô đã có những bước đi dạn dĩ và sáng tạo trên sân khấu ca nhạc, để ngày hôm nay được mệnh danh là ngôi sao hot nhất V-Pop. Vậy nhưng ngay cả ngôi sao số 1 này vẫn vấp phải những tranh luận về khả năng hát live. Thế nên cũng dễ hiểu những ngôi sao mới chớm bước sang V-Pop như Phương Trinh, Elly Trần hay Trúc Diễm bị chê nhiều hơn khen mỗi khi họ cất tiếng hát thật.

Angela Phương Trinh

"Bà mẹ nhí" đã cho ra mắt nhiều MV âm nhạc như My boy, Ngày anh đến, Ngày tết quê em, Tết Nguyên Đán (hát cùng nhiều ca sỹ)… Những nỗ lực của cô gái chưa đến 20 tuổi trong ước mơ trở thành ca sỹ chuyên nghiệp cũng không hề ít.



Phương Trinh chật vật trên con đường âm nhạc. Trang phục sexy, vũ đạo khêu gợi không cứu nổi giọng hát non kém khi hát live

Tên tuổi của một diễn viên trải thảm hồng cho Phương Trinh lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc. Khán giả ùn ùn tới xem các show ca nhạc có Phương Trinh hát. Cô mang đến những bản nhạc teen sôi nổi, những động tác vũ điệu bắt mắt bằng một gu thời trang gợi cảm nhất có thể. Khi tham gia một chương trình truyền hình, cô nàng đầy tự tin khoe giọng hát live và pha trò hài hước nhưng cũng không giấu nổi chất đơn điệu trong giọng ca.


Phương Trinh hát live trên truyền hình

Elly Trần

Được biết đến là một người mẫu - diễn viên chuyên nghiệp, Elly Trần đã gây bất ngờ khi khoe giọng hát trong sự kiện Umbrella Party mừng ngày lễ tình nhân năm 2012. Trước đó, clip giọng live của hotgirl ngực khủng này tại Thượng Hải, Trung Quốc đã tạo nên những tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng mạng.

Vẫn những dáng vẻ e ấp của một hotgirl, Elly cất tiếng hát nhẹ nhàng trong những bản nhạc trữ tình. Đây chính là sự lựa chọn tốt nhất với một giọng hát không chuyên. Nhưng dù hát live nhạc phim Họa bì hay bản song ca "Quay về đi" cùng V.I.P boy Hoàng Phong thì Elly vẫn chưa thoát bỏ được danh từ "người đẹp hát".


Giọng ca Elly Trần chưa thể chạm đến cảm xúc của khán giả


Elly Trần lộ điểm yếu khi hát live

Trúc Diễm

Nhạc sỹ Trần Tiến đã phải thốt lên: "Nghe em hát sống, tôi cảm thấy thất vọng hoàn toàn, từ album đến biểu diễn trên sân khấu còn... cách xa nhau lắm!" khi nghe hoa hậu Trúc Diễm hát trong chương trình Album Vàng tháng 11/2010. Trước đó, album đầu tay mang tên Đơn giản của hoa hậu đóng phim này được xem là bước khởi đầu cho ước muốn trở thành ca sỹ tên tuổi. Sau lời nhận xét của Trần Tiến, ngồi trong hậu trường của chương trình, Trương Tri Trúc Diễm vẫn gửi lời cám ơn đến nhạc sỹ. Cô chia sẻ, vì là tiết mục biểu diễn đầu tiên và cũng là album đầu tiên ra mắt nên khá run và hồi hộp, khiến cho phần trình bày không được thành công.


Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm bị nhạc sỹ Trần Tiến chê hát dở


Nguồn: http://us.24h.com.vn/ca-nhac-mtv ... ive-c73a549992.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

62#
Đăng lúc 15-6-2013 20:55:43 | Chỉ xem của tác giả
[15.06.13]news.zing.vn]Cảnh nóng, dọa ma có cứu nổi phim của Angela Phương Trinh?
Vừa chính thức công chiếu trên toàn quốc từ ngày 14/6 nhưng "Biết chết liền" của đạo diễn Lê Bảo Trung đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều, tất nhiên, lời chê đang áp đảo lời khen và nhiều người nhận xét, nội dung phim cứ mơ hồ đúng như cái tên.



Quá nhiều cảnh nóng mắt không cần thiết

Điểm đập vào mắt người xem ngay lập tức khi xem Biết chết liền là những cảnh nóng bỏng của kiều nữ Angela Phương Trinh. Có thể thấy, gần một nửa đầu của bộ phim, đạo diễn Lê Bảo Trung ưu ái cho việc khai thác triệt để thế mạnh hình thể của “bà mẹ nhí”.

Nhân vật Hương do Phương Trinh đảm nhận là cô sinh viên ngoan hiền, trong sáng. Cô vừa kết thúc kỳ thi học kỳ và trở về resort Hương Bảo cùng hai người bạn là My (Lily Luta) và Hùng (Ngọc Khanh) vừa để thăm bố, vừa để thăm bạn trai Sơn (Sơn Ngọc Minh) sau một thời gian xa cách. Từ đây, nhiều câu chuyện đã nảy sinh.

Thay vì tập trung vào diễn xuất, các nữ sinh đều khoe tối đa vẻ sexy trong những bộ trang phục bó sát hoặc thiếu vải. Chẳng hạn như cảnh đầu tiên ở sân bay, Phương Trinh diện một váy ngắn ôm, khoét sâu khoe vòng 1 căng tràn. Tiếp đó là cảnh Hương và My rủ nhau tắm trần hay những cảnh trên bãi biển, các chàng trai và cô gái diện bikini “lượn lờ” trước ống kính và ôm vật nhau ra để hôn hít, thậm chí còn định làm “chuyện ấy”. Những thước phim này ngoài yếu tố câu khách, dường như không đạt được giá trị điện ảnh, càng không có nhiều liên quan đến nội dung chủ đạo của phim.



Thừa thãi cảnh khoe thân của Angela Phương Trinh trên phim.


Chưa đạt tới yếu tố kinh dị và hài hước

Yếu tố kinh dị thông qua hồn ma và những gương mặt biến dạng được đạo diễn sử dụng liên tục, dồn dập từ đầu đến cuối phim. Là hình ảnh “con ma” bán kẹo cao su cho hành khách đi ô tô do một vụ tai nạn xảy ra đối với nữ sinh. Tiếp đó là cái chết vô lý của một nhân viên resort Hương Bảo do bị điện giật, những vong hồn vất vưởng do chết oan uổng, những gương mặt biến dạng, loang lổ vết máu hay mọc mụn khắp người do mắc căn bệnh lạ... Những yếu tố ma mị này thiếu logic, không theo trật tự cụ thể lộ rõ ý đồ cố tình hù dọa khán giả, bật ra sự nghèo nàn về ý tưởng của kịch bản phim.


Cảnh Trang Trần hù dọa Phương Trinh trong phim.

Trong bối cảnh "kinh dị" thế này, nhân vật “ma nữ chân dài" do Trang Trần đảm nhận không khiến người xem sợ hãi mà bật cười bởi cách cởi nút thắt non nớt, vụng về. Từ một phóng viên phát hiện ra phòng thí nghiệm thuốc kỳ quái của ông chủ resort Hương Bảo, cô bị bắt và cho uống thuốc trở thành nửa người nửa quỷ. Ban đầu, nhân vật của Trang Trần xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện như một hồn ma và lần lượt bắt Hương, My, Hùng và Sơn nhốt trong một cái giếng. Nhưng ở đoạn sau, cô lại có thể nói chuyện với các nhân vật như một người bình thường và làm mọi cách để trả thủ, vạch trần ông chủ, đòi lại sự công bằng. Chính vì thế, khán giả bị rối tung trong việc tìm hiểu, cô này thực sự là người hay ma, nếu là người sao có thể sống quá lâu trong cái giếng, nếu là ma, sao có thể nói nhiều như vậy.

Kịch bản hời hợt, nhiều sạn

Không khó để liệt kê những tình huống vô lý trong kịch bản Biết chết liền. Đạo diễn đưa nhiều tình tiết vào phim nhưng gượng gạo, lúng túng trong việc giải quyết vấn đề.

Mặc dù xây dựng 4 nhân vật trẻ trung trong phim đều là những sinh viên ngoan ngoãn, tình yêu trong sáng nhưng lại quá dễ dàng để họ đi quá giới hạn trong chuyện ấy. Chẳng vậy mà trên bãi biển, cặp đôi của Hương – Sơn, Hùng – My không kiểm soát được mình. Sơn cũng dễ dàng muốn kết hôn với Hương dù cô đang đi học. Tình tiết Hương có thai ngoài ý muốn do một lần đi chơi bị tên sở khanh hãm hiếp nhưng khi thú nhận điều này với bạn trai, cô chỉ nhận lời khuyên từ anh là hãy bỏ đứa bé. Theo phản ứng thông thường, một người đàn ông sẽ khó chấp nhận sự thật này từ bạn gái, họ thậm chí còn muốn chia tay. Hay người con gái khi gặp tai nạn như vậy, thường cảm thấy dằn vặt, lo lắng nhưng Hương lại không lo lắng nhiều đến mức như vậy, cô còn tha thiết muốn giữ đứa bé đó lại như thể đó là đứa con của cô với người yêu của mình. Nhân vật này thậm chí mắng mỏ, trách móc bạn trai rằng: “Anh không yêu con tôi…”.


Những cảnh quay khoe thân kiểu này không góp phần xây dựng nội dung phim.

Sau khi sảy thai do bị đâm vào bụng, cảnh quay Angela Phương Trinh nhìn thấy một đứa trẻ và thể hiện sự khao khát làm mẹ cũng được cho là thừa thãi, thiếu muối.

Nhiều chi tiết gây hài chưa tới, như tình huống nhân vật vệ sĩ bị đâm khắp bụng nhưng vẫn đủ bình tĩnh để nói câu từ biệt ông chủ. Sau khi chụp được rất nhiều tư liệu về quá trình sản xuất thuốc giả của ông chủ resort, cô phóng viên Trang Trần đã vội tháo thẻ nhớ máy ảnh ném vào vách đá trước khi bị bắt. Sau này, nhân vật Sơn nhặt được chiếc thẻ nhớ và bỏ vào máy tính xem. Tuy nhiên, chi tiết này cũng không được đạo diễn khai thác thêm mà để lưng chừng.

Đoạn cuối phim cũng khiến khán giả thắc mắc rằng phòng thí nghiệm thuốc của ông chủ lại thông với cái giếng nơi ma nữ Trang Trần cai trị bấy lâu nay nhưng không ai hay sự tồn tại của nó. Sau khi bắn nhau trong giếng sâu cách mặt đất 10 mét, các nhân vật dễ dàng chạy qua phòng thí nghiệm thuốc. Mặc dù resort này nằm biệt lập với đất liền nhưng khi đám cháy bùng lên, hàng loạt xe cứu hỏa đã có mặt cũng khiến khán giả phải phì cười.

Ngoài ra, yếu tố 3D có chất lượng không tốt, khán giả không cần mang kính cũng không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Angela Phương Trinh – “bình hoa di động” trên phim

Sau 3 năm vắng bóng nhưng lại ồn ào với hàng loạt scandal, sự trở lại của Angela Phương Trinh trong dự án Biết chết liền được khán giả trông đợi. Trước đó, cô cho biết đây là vai diễn cô dành nhiều tâm huyết, đánh dấu sự trưởng thành của cô ở tuổi 18.

Có một điều khá lạ, mặc dù là diễn viên chính nhưng đất diễn của Angela Phương Trinh không nhiều hơn các nhân vật khác là bao. Vai chính của “bà mẹ nhí” còn bị chê là nhạt nhẽo, thiếu muối. Ngoài việc khoe quá lố hình thể đẹp trên phim, diễn xuất của nữ diễn viên cũng bị chê là xuống phong độ. So với những vai diễn từng được yêu thích trước kia, Phương Trinh khó lấy được sự rung động của khán giả ở những đoạn nội tâm. Cô diễn cứng, gương mặt đơ không biết có phải vì đã trải qua dao kéo nên cô khó khăn biểu lộ cảm xúc hay vì “sợ xấu” nên diễn không tự nhiên, thoải mái và hết mình.



Nếu Phương Trinh được kỳ vọng nhưng để lại sự hụt hẫng nhiều nhất thì Ngọc Khanh của nhóm V.Music (đảm nhận vai Hùng) lại nhận được khá nhiều lời khen cho bởi cách nhập vai thú vị. Những câu thoại và tình tiết gây hài đều được đạo diễn Lê Bảo Trung ưu ái cho nhân vật này và lối diễn tự nhiên, đáng yêu của anh chàng cũng chọc cười được khán giả. Trong khi đó, Sơn Ngọc Minh chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai. Nam ca sĩ vốn hút hồn khán giả teen bởi vẻ điển trai nhưng khi lên phim, anh lại để lộ yếu điểm về ngoại hình không săn chắc, mập và đen.

Chân dài Trang Trần lần đầu thử sức với điện ảnh nhưng phải đảm nhận một vai khá phức tạp “nửa người nửa quỷ”. Một điểm đáng ghi nhận ở chân dài này đó là sự hy sinh hết mình cho vai diễn khi phải đóng nhiều cảnh khó nhằn như bị thả xuống giếng, thân hình lở loét vì bệnh lạ…

Khép lại 90 phút của phim, người xem khó thoát khỏi cảm giác “chưng hửng” khi được hỏi về nội dung phim, phim hay không, dở không, bởi nó mờ mờ ảo ảo đúng như tinh thần của bộ phim là “biết chết liền”.
Cre:Xuân Hà
Nguồn:http://news.zing.vn/chieu-rap/ca ... 0.html#home_noibat2
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

63#
Đăng lúc 16-6-2013 08:27:56 | Chỉ xem của tác giả
[16.06.13][dantri.com.vn ] Yasuy “vút bay” cùng Đinh Hương, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh


Bốn ca sỹ trẻ sẽ cùng hội tụ trong chương trình “Vút bay” diễn ra ngày 27/6 tại Hà Nội. Đêm nhạc hứa hẹn sẽ bùng nổ bởi 4 cá tính âm nhạc khác nhau cùng với sự tham gia của nhạc sỹ Huy Tuấn và ban nhạc Anh Em.

Sau thành công của Tài năng trẻ số 1 với chủ đề Chuyện tình gồm 3 ca sỹ Hương Tràm – Hoàng Quyên – Nguyễn Đình Thanh Tâm, vào ngày 27/6 tới đây, chương trình Tài năng trẻ số 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 4 ca sỹ Đinh Hương (The Voice), Đinh Mạnh Ninh (SMĐH), Yasuy và Bảo Trâm (Vietnam Idol).


Đinh Mạnh Ninh


Với giọng hát và phong cách R&B rất đặc trưng, Đinh Mạnh Ninh đã ghi dấu khá đậm nét trong long khán giả suốt 4 năm qua. Ngoài giọng hát, phong cách âm nhạc văn minh và cách biểu diễn cũng như giao lưu khán giả khá tốt, Đinh Mạnh Ninh còn được biết đến với khả năng sáng tác và anh đã là người chiến thắng với giải thưởng Bài hát của năm trong chương trình Bài hát Việt 2012 với ca khúc Mùa yêu đầu.

Đinh Hương là một trong những cái tên “nóng” nhất mùa The Voice đầu tiên tại Việt Nam. Trước đêm chung kết xếp hạng, thậm chí Đinh Hương còn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất, và báo giới cũng dành nhiều ưu ái cho giọng hát này. Dừng lại trước ngưỡng cửa vô địch, Đinh Hương rời cuộc thi The Voice trong sự nuối tiếc của khán giả, nhưng cũng ngay lập tức, cô lọt vào “mắt xanh” của nhiều bầu sô và Đinh Hương là cái tên liên tục xuất hiện trong các show ca nhạc lớn nhỏ ở Sài Gòn cũng như các tỉnh lân cận.


Đinh Hương


Yasuy có thể nói là một trong những thí sinh “gây bão” năm 2012 so với các thí sinh trong các cuộc thi hát khác cùng thời điểm. Giọng hát trầm ấm và đặc biệt là sự chân thành đáng yêu, anh đã giành được nhiều thiện cảm của công chúng và chiến thắng vô cùng thuyết phục trong đêm chung kết Vietnam Idol trước một đối thủ hơn anh cả thanh lẫn sắc – Hoàng Quyên.

Sự trong sáng, hồn nhiên trong cả giọng hát lẫn tính cách là điều vô cùng quan trọng để anh chinh phục khán giả. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về tài năng của Yasuy nhưng rõ ràng, anh vẫn là một quán quân do khán giả lựa chọn, đó là điều không phải bất cứ ca sỹ nào cũng có được, bởi khán giả chính là những giám khảo công tâm và khách quan nhất.

Bảo Trâm và Yasuy


Sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ thương và giọng hát pop ballad nồng nàn, Bảo Trâm là một trong những thí sinh nổi bật nhất Vietnam Idol 2012. Đang là sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân, cô nữ sinh Hà Nội chinh phục khán giả bằng giọng hát đầy cảm xúc, bay bổng và nhẹ nhàng như chính tính cách của cô. Lọt vào top 3 cùng Hoàng Quyên và Yasuy, Bải Trâm chứng tỏ khả năng ca hát và sự duyên dáng, đáng yêu của mình.

Khán giả sẽ được thưởng thức những bài “tủ” của Đinh Mạnh Ninh, Đinh Hương, Yasuy, Bảo Trâm. Ngoài ra sẽ là những màn kết hợp vô cùng thú vị mà trong số đó, sẽ là màn “đọ giọng” giữa Đinh Mạnh Ninh – Yasuy, hai người có nhiều “duyên nợ” với nhau sau khi Yasuy đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Bốn gương mặt cá tính này sẽ cùng đứng trên sân khấu Âm nhạc trên tầng cao – Tài năng trẻ diễn ra tối ngày 27/6 tại Hà Nội.

nguồn : http://dantri.com.vn/giai-tri/ya ... anh-ninh-743305.htm
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

64#
Đăng lúc 16-6-2013 08:55:45 | Chỉ xem của tác giả
[16.06.13] [thanhnien.com.vn]  Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí"


Cô bé 9 tuổi Đỗ Thị Hồng Khanh, con gái diễn viên Chiều Xuân, bất ngờ xuất hiện trong tập 3 Giọng hát Việt nhí phát sóng tối 15.6.

Xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, Hồng Khanh chọn ca khúc Mama, một bài hát nổi tiếng của Ý. Với chất giọng trong trẻo, đáng yêu, cô bé đã khiến cả ba HLV cùng xoay lại.

Trong đó, huấn luyện viên (HLV) Lưu Hương Giang không ngừng... múa may theo bài hát còn HLV Hiền Thục thì rưng rưng xúc động.


Hồng Khanh chọn ca khúc Mama, một bài hát nổi tiếng của Ý


Các HLV cũng không ngại "tung chiêu" để giành thí sinh này về. HLV Lưu Hương Giang cho rằng cô đang học nhạc cổ điển 6, 7 năm nay và ca khúc này từng là bài thi của cô. "Chắc chắn cô là người duy nhất có thể giúp con nếu con muốn theo dòng nhạc này", HLV Lưu Hương Giang chia sẻ.

HLV Hồ Hoài Anh, chồng của ca sĩ Lưu Hương Giang, cũng "bồi" thêm: "Con có thể đến nhà cô chú ở luôn. Ngày ngày tập tành hát luôn".

HLV Thanh Bùi không chịu thua: "Xin lỗi Hương Giang nhưng Thanh đã học cổ điển từ năm 10 tuổi đến năm 15 tuổi. Chú phải đứng bởi vì chú quá cảm động. Chú phải đứng dậy vỗ tay".

Trong khi đó, vẫn với vẻ mặt xúc động, HLV Hiền Thục chia sẻ: "Cô ngồi xuống để mà xem con hát bởi vì con hát gây một niềm xúc động rất lớn. Khi con hát, cô Hiền Thục muốn chảy nước mắt".


Hồng Khanh được các HLV ra sức tranh giành


Không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát trong veo và truyền cảm, cô bé 9 tuổi này còn khiến khán giả đặc biệt thích thú bởi cách nói chuyện rất hồn nhiên, đáng yêu.

Chia sẻ về mong muốn trong tương lai, Hồng Khanh triết lý: "Cháu thích làm ca sĩ hơn diễn viên vì nếu làm diễn viên thì nếu có những hôm lạnh 9 độ C chẳng hạn hoặc những lúc trời mưa thì diễn viên phải đội mưa, còn ca sĩ có thể độ mũ được, không phải đội mưa và không lo bị cúm nữa".

Khi các HLV ra sức "dụ dỗ", Hồng Khanh phụng phịu rất đáng yêu: "Các cô chú có thể đừng làm cháu bị rối được không ạ". Cô bé cũng khiến HLV Hiền Thục một phen mừng hụt khi kết luận rằng: "Cháu thấy đội cô Hiền Thục rất giỏi... nên cháu sẽ chọn về đội chú Hồ Hoài Anh".


Hồng Khánh khiến khán giả bật cười vì cách đối đáp dí dỏm

Cô bé chọn về đội của HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang


Hồng Khanh sinh năm 2004, hiện đang sống tại Hà Nội. Cô bé thường tự nghe nhạc và học hát theo. Mẹ Hồng Khanh (diễn viên Chiều Xuân) dạy Khanh lấy hơi, bố (nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân) dạy kỹ thuật luyến láy.

Hồng Khanh cho biết em rất thích đám đông, tự tin khi hát trước nhiều khán giả và không tự tin khi... ít khán giả. Ngoài sở thích hát hò, Khanh còn thích tự dịch tiếng Nhật.

Chia sẻ về lý do chọn ca khúc Mama, Hồng Khanh cho biết: "Một hôm cháu và mẹ kiếm bài hát trên mạng thấy bài này. Cháu đã quá thích nên mẹ đã luyện cho cháu hát vài nốt cơ bản".

Mẹ của Hồng Khanh, nữ diễn viên Chiều Xuân, chia sẻ thêm: "Bé muốn tham gia Giọng hát Việt nhí vì rất yêu ca hát, thích âm nhạc, nhảy múa, nói chung là rất thích các chương trình văn nghệ".


nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/page ... g-hat-viet-nhi.aspx
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

65#
Đăng lúc 16-6-2013 10:20:15 | Chỉ xem của tác giả
[16.06.13] [VietNamNet.vn] Tiết lộ quyền lực phía sau Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà


Muốn gặp ca sĩ phải qua họ. Họ góp phần đưa tên tuổi ca sĩ lên vị trí ngôi sao nhưng cũng có thể vì họ mà ca sĩ tiêu tan sự nghiệp.

Vừa bước ra khỏi cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, không ít giọng ca trong số những thí sinh được công chúng yêu thích chọn ngay cho mình người quản lý trước khi chính thức bước chân lên sân khấu ca hát chuyên nghiệp. Những Hương Tràm, Đinh Hương, Bảo Anh... đều có người quản lý thay mặt giao dịch với giới tổ chức biểu diễn và truyền thông ngay từ những bước đi đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Đa năng

Nếu ở tất cả các thị trường giải trí khác trên thế giới, mỗi quản lý chỉ đảm trách một công việc nhất định như quản lý sô diễn, định hình phong cách, hình ảnh, truyền thông,… thì ở Việt Nam, một người có thể kiêm nhiệm tất cả các việc.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ chẳng thể gặt hái thành công như hôm nay, nếu không có được người quản lý hiện tại. Là người định giá vị trí, lên kế hoạch thực hiện các dự án âm nhạc từ ca khúc đơn, album cho đến kế hoạch phủ sóng hình ảnh tràn ngập trên truyền hình (thông qua quảng cáo), truyền thông để định vị tầm ảnh hưởng của cái tên Hồ Ngọc Hà. Xuất hiện nhiều, đồng nghĩa với vị trí ngôi sao nghe có vẻ không hợp lý nhưng lại đúng với thị trường giải trí Việt.


Ca sĩ Thủy Tiên và người quản lý trong buổi họp báo.


Tất nhiên, để làm tốt nhiều việc, người quản lý của ca sĩ này có hẳn một đội ngũ giúp việc để thực hiện mọi kế hoạch đã được vạch sẵn. Với ưu thế làm việc trong một công ty truyền thông, không khó để người quản lý này tạo ra nhiều sô diễn cho ca sĩ của mình: biểu diễn, làm giám khảo, dẫn chương trình các sự kiện đến việc mang về những hợp đồng người mẫu quảng cáo béo bở. Về mặt chuyên môn, anh ta đã có một đội ngũ nhạc sĩ thân cận, đủ để có một quỹ bài hát mới cho ca sĩ của mình.

Tất nhiên, giá cả cũng không mắc hay ít nhất, không phải rơi vào tình trạng chờ đợi bài vở như nhiều ca sĩ khác phải đối mặt. Đó là chưa kể người này còn có cả một thương hiệu thời trang với những mẫu thiết kế phục vụ riêng cho vóc dáng, phong cách của Hồ Ngọc Hà. Tất cả đủ để giúp cho Hồ Ngọc Hà tạo được vị thế hàng đầu trên thị trường ca nhạc Việt. Tất nhiên, mối quan hệ này luôn nằm trong thế tương trợ lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi.

Thực tế, mô hình quản lý này hiện khá phổ biến trong giới ca sĩ. Quản lý ca sĩ Thủy Tiên là một bầu sô có vài chương trình biểu diễn được tổ chức định kỳ và là một biên tập viên của một đài truyền hình. Không cần nói cũng biết Thủy Tiên có lợi thế trong việc tìm kiếm sô diễn. Quản lý của ca sĩ Thủy Tiên có được sự ưu ái của giới truyền thông, đặc biệt là các trang mạng, nên hình ảnh, thông tin của cô trên các trang tin mạng luôn dày đặc.

Với kinh nghiệm làm báo, người quản lý của Thủy Tiên đủ sức tạo nên những sự kiện truyền thông cho ca sĩ của mình. Những thông tin người này tiết lộ luôn là thứ mà giới truyền thông có thể đăng tải được. Đó là chưa kể mối quan hệ rộng rãi với các phòng thu, nhạc sĩ đến vũ công của anh ta luôn có thể giúp Thủy Tiên thực hiện các dự án âm nhạc một cách dễ dàng và quan trọng là giá cả luôn phải chăng.

Học tập mô hình làm việc từ đàn anh đi trước, quản lý của Văn Mai Hương, Uyên Linh, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đào Bá Lộc,… cũng là những người rất đa năng. Trong đó, hầu hết họ đều có biệt tài tạo sự kiện truyền thông cho ca sĩ, đủ để ca sĩ của họ xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông một cách hợp lý.

Vẫn dưới tầm chuyên nghiệp

So với thời kỳ quản lý ca sĩ ra đời tự phát và chủ yếu từ mối quan hệ thân thiết giữa họ, quản lý ca sĩ ngày nay có phần bài bản hơn trước. Họ có thể kiêm nhiệm một lúc nhiều việc từ chuyên môn đến sinh hoạt đời thường, từ những thứ thuộc về sở trường lẫn những gì chỉ nắm bắt sơ sơ qua tìm kiếm trên Internet. Họ có thể lên một kịch bản quay video ca nhạc theo cảm nhận riêng mình mà không cần biết có phù hợp với phong cách ca sĩ hay không. Họ có thể buộc ca sĩ của mình hát những bài hát mà họ cho là hay và vừa đủ. Họ có thể ngăn cản ca sĩ tham gia trong chương trình này hay thúc ép họ biểu diễn chương trình kia. Thậm chí, họ quyết định luôn bài hát của ca sĩ khi xuất hiện trong từng chương trình...

Nhưng đó cũng là “con dao hai lưỡi”. Video clip Cảm ơn cha vi phạm quy định cấm quảng cáo rượu của Hồ Ngọc Hà chắc chắn không thể không có sự can dự của người quản lý của cô, nhất là khi Hồ Ngọc Hà gần như bị chi phối hoàn toàn bởi người quản lý của mình trong các thương vụ.

Nhạc sĩ Huy Tuấn kể câu chuyện của một ca sĩ mà anh mới hợp tác: “Tôi nói nếu hát theo chỉ dẫn của tôi, cô ấy có thể tỏa sáng. Nhưng cô ấy để cho quản lý của mình can thiệp quá sâu và kết quả là cô mờ nhạt hơn đồng nghiệp chỉ bởi không chịu hát ca khúc mà tôi chỉ định. Nếu ca sĩ không chủ động về chuyên môn thì dễ dẫn đến điều tệ hại. Bởi hầu hết những người đang làm quản lý cho ca sĩ không có được trình độ chuyên môn bằng ca sĩ”.

Hầu hết các quản lý được hưởng phần trăm trên doanh thu có được của ca sĩ nên yếu tố “dày sô” luôn được quan tâm hàng đầu. Khái niệm nghỉ ngơi để tạo lập sức sáng tạo là điều vô cùng xa xỉ bởi đồng nghĩa với mất thu nhập của cả hai.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đang đòi hỏi ở các quản lý của ca sĩ thời nay chính là tầm nhìn, như lời nhạc sĩ Đức Trí, một nhà sản xuất âm nhạc có tiếng hiện nay. Dù là một quản lý gặt hái nhiều thành công nhưng quản lý của ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn bị nhìn nhận sẽ “khó đưa Hồ Ngọc Hà bước lên một đẳng cấp cao hơn. Đơn giản là vì muốn làm được điều đó, đòi hỏi người quản lý phải là người giỏi chuyên môn, biết nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều thị trường âm nhạc để có được cái hay cho riêng mình. Đó là chưa kể để tồn tại, họ cũng phải có tầm nhìn nhiều năm nữa về sở thích khán giả chứ không chỉ tính ở thời điểm hiện tại”- nhạc sĩ Đức Trí nói.

Sự phát triển và đòi hỏi của ca sĩ ngày nay cao hơn nên đội ngũ quản lý cũng có nhiều biệt tài hơn nhưng chưa đủ tầm chuyên nghiệp để giải quyết những gì đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao.

nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/ ... n--ho-ngoc-ha.html#
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

66#
Đăng lúc 16-6-2013 10:26:19 | Chỉ xem của tác giả
[16.06.13] [EVA.VN] Thủy Tiên: Sống không hối tiếc


Ca sĩ Thủy Tiên cho rằng, cô có các tố chất và ưu điểm để theo đuổi vị trí ngôi sao của thị trường giải trí.

Ca sĩ Thủy Tiên cho rằng chị sáng tác không quá xuất sắc, giọng hát không thật đặc biệt và nhan sắc cũng không “nghiêng nước, nghiêng thành” nhưng có các tố chất và ưu điểm để theo đuổi vị trí ngôi sao của thị trường giải trí.

- Thủy Tiên rời xa sân khấu một thời gian dài để thực hiện thiên chức làm mẹ. Chị có cảm thấy khó khăn, lo lắng khi trở lại với thị trường ca nhạc?

Với tôi, sự thăng hoa luôn được xây dựng từ chính cảm hứng. Trước đây, khi đi diễn quá nhiều, tôi từng khao khát được nghỉ ngơi. Nhưng giờ, sau một thời gian dài không hát, tôi thấy bức bối đến khó tả. Tôi thèm được hát.

Khi nghỉ hát để sinh con, tôi có nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu kỹ xu hướng âm nhạc thế giới, thị hiếu thẩm mỹ của khán giả và cả khả năng của bản thân đáp ứng được mức nào. Đó là chưa kể thời gian này, tôi viết được khá nhiều bài hát mới và rất hài lòng với nó.

Thành quả có được là xứng đáng

- Trở lại thị trường ca nhạc, Thủy Tiên có tính đến những bước đi sắp tới của mình bằng cách tạo sự nổi tiếng như đã từng làm trước đây hay bằng một hình ảnh mới, một phong cách âm nhạc mới?

Thực ra, bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn hôm nay sẽ có nhiều thành công hơn hôm qua. Tôi vốn là kẻ cầu toàn nên ít khi thấy hài lòng với những gì mình làm, lại càng mong muốn gặt hái nhiều hơn so với những gì mình đang có. Nhưng ngay từ đầu, tôi xác định là mình sẽ trở thành một ngôi sao giải trí. Tôi thử sức mình ở nhiều phong cách khác nhau để không bao giờ mang lại cảm giác nhàm chán với công chúng nên lần trở lại này, tôi không ngại làm điều gì đó mới hơn. Tôi hát R&B dance với phần vũ đạo mạnh mẽ hơn nhiều lần so với những gì trước đây đã thực hiện. Âm nhạc của tôi cũng thế, cái đã có, tôi không để lặp lại. Tôi cứ làm những gì mà khán giả hôm nay thích thú. Đó là con đường tôi chọn.

- Thủy Tiên có vẻ hài lòng với những sáng tác của mình nhưng ai cũng dễ nhận biết ca khúc của chị viết chưa thật xuất sắc?

Tôi không dám nhận nhạc mình hay. Tất cả chỉ đơn giản là cảm nhận của tôi về mọi việc xảy ra quanh mình. Thay vì viết nhật ký hay hồi ký, tôi viết thành ca khúc. Thời gian gần đây, kể từ khi làm mẹ, trong tôi có những thay đổi đáng kể về mặt cảm xúc và cả tư duy nên tôi viết được nhiều bài hát hơn. Tôi nhìn nhận mọi thứ khác hơn trước.

- Các sáng tác của Thủy Tiên có gì khác  so với trước đây?

Trước đây, ca khúc tôi viết có phần khó nghe vì nó trúc trắc đúng với suy nghĩ, con người tôi. Tôi từng chia sẻ cuộc sống trong suy nghĩ của mình có nhiều mảng tối hơn mảng sáng. Điều đó cũng được thể hiện rõ nét trong cả những ca khúc tự sáng tác của tôi. Từ ngày làm mẹ, tôi nhìn nhận mọi thứ khác hẳn. Cuộc sống với tôi bây giờ đáng yêu hơn nên ca khúc của tôi cũng mang màu sắc lạc quan và trong sáng hơn trước.


Việc tôi có được một vị trí như hiện nay trong làng giải trí hoàn toàn là một kết quả xứng đáng (Ảnh: Khôi Nguyên)


- Dù Thủy Tiên luôn cho rằng báo chí trước đây chỉ quan tâm đến những chuyện ngoài chuyên môn của mình nhưng công bằng mà nói, chị nổi tiếng chưa bằng khả năng chuyên môn. Thủy Tiên có nhận ra điều đó?

Đúng là mọi thứ tôi có chỉ ở mức vừa phải. Tôi sáng tác không quá xuất sắc, giọng hát của tôi không thật đặc biệt và nhan sắc của tôi cũng không “nghiêng nước, nghiêng thành”. Song, tôi có những tố chất và ưu điểm để theo đuổi vị trí ngôi sao của thị trường giải trí. Việc tôi có được một vị trí như hiện nay trong làng giải trí hoàn toàn là một kết quả xứng đáng.

- Yếu tố may mắn có vai trò quan trọng trong thành công của Thủy Tiên?

Có may mắn mà thiếu nỗ lực của bản thân, tôi tin chẳng ai đạt được thành công. Nhiều người nói rằng tôi thành công nhanh hơn họ nghĩ. Tuy nhiên, nếu biết tôi đã cật lực như thế nào cho công việc, mọi người sẽ nghĩ ngược lại. Có lẽ, ít có người tự tay làm mọi thứ như tôi, từ chỉnh bài ở phòng thu, dựng bài đến ngồi may từng họa tiết nhỏ nhất vào trang phục diễn. Với tất cả công sức đã đổ ra, tôi nghĩ thành công như hôm nay là chậm ấy chứ?

Thay đổi tư duy khi làm mẹ

- Thủy Tiên sau khi làm mẹ có gì khác với Thủy Tiên luôn gây sự chú ý của dư luận bằng những thông tin, hình ảnh “nóng”?

Tôi khác nhiều chứ, nhất là trong suy nghĩ của mình. Tôi luôn nghĩ mình sống cuộc sống của mình và chẳng ai có thể gánh thay trách nhiệm. Thế nên, ai nói gì tôi ít khi quan tâm. Thay vào đó, tôi chỉ làm những gì mình cho là đúng nhất.

Những sự cố xì- căng- đan trước đây vướng phải, dù muốn hay không, với tư cách một người trưởng thành, tôi phải chịu trách nhiệm. Song, nói thật, có những điều tôi thật sự bị oan. Tôi cũng dần hiểu ra rằng mọi thứ xảy ra đều có nguyên do riêng và mình phải chấp nhận nó. Cách tốt nhất là sống biết kiểm soát hành vi của mình. Với tôi bây giờ, cẩn trọng tuyệt đối là điều quan tâm đầu tiên.

- Khi trưởng thành, người ta thường chiêm nghiệm về quá khứ, nhìn lại đoạn đường đã đi qua Thủy Tiên có hối hận và hối tiếc điều gì không?

Như đã nói, tôi không dành nhiều thời gian để nhìn những gì đã qua. Trong từ điển của tôi không có 2 chữ hối tiếc. Những gì đã qua đều là những trải nghiệm quý giá của tôi. Nếu có thất bại thì đó cũng là bài học vô giá cho sự thành công của tôi sau này. Tôi luôn muốn mình hôm nay tốt hơn hôm qua nên chắc chắn không giẫm lên vết chân mình đã đi.

- Hạnh phúc của Thủy Tiên bây giờ là gì?

Bé Gạo ra đời là niềm hạnh phúc trọn vẹn nhất tôi có lúc này. Nhiều người cho rằng tôi có thể có nhiều thứ hơn cái mình đang có. Song, tôi biết cái tốt hơn sẽ không bao giờ bằng cái tốt nhất. Tôi kết hôn với Công Vinh (danh thủ bóng đá - PV) vì anh ấy là lựa chọn tốt nhất đối với tôi. Không biết cuộc sống của mình sau này có sung túc như mong đợi hay không nhưng tôi đã có bé Gạo. Đó là tất cả những gì tôi có lúc này.

- Xem ra Thủy Tiên đã thỏa nguyện, chắc không còn mong mỏi vì thêm?

Tôi hạnh phúc nhưng không phải vì những thứ mình đang có mà bởi quan điểm của riêng tôi về hạnh phúc. Vật chất của tôi tạm ổn bởi tôi hơn nhiều người nhưng nó cũng chẳng là gì so với những người khác. Nói thật, nếu muốn, tôi có thể giàu có hơn thế này gấp ngàn lần. Tuy nhiên, tôi biết thế nào là đủ và điều gì phù hợp với mình. Tôi bỏ qua cái tốt hơn để chọn điều tốt nhất. Chính những điều này mới mang lại cho tôi cảm giác hạnh phúc hiện tại chứ không phải những thứ đang sở hữu.  

Hiểu rõ giá trị đồng tiền

- Nổi tiếng là người biết “chắt chiu” nên so với nhiều đồng nghiệp, Thủy Tiên là một ca sĩ có đời sống vật chất dư dả?

Tôi tự lập từ nhỏ nên hiểu rõ giá trị cuộc sống, giá trị đồng tiền mình làm ra. Ngay từ nhỏ, mẹ đã dạy dù hôm nay mình có một núi tiền nhưng ngày mai có khi là của người khác. Cho nên, tôi có nhiều tiền đến mức nào cũng phải đắn đo khi quyết định mua sắm một thứ gì đó. Trước đây, tôi đã vậy nên sau khi có con, tôi còn đắn đo nhiều hơn vì phải tích lũy để lo cho bé.

nguồn: http://hcm.eva.vn/lang-sao/thuy- ... iec-c20a141478.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

67#
Đăng lúc 17-6-2013 09:15:47 | Chỉ xem của tác giả
[17.06.13][Tiin]Bốn ngôi sao Vbiz từng xuất thân anh thợ


Trước khi là nghệ sĩ nổi tiếng, các sao từng có thời gian cặm cụi là những anh thợ chăm chỉ với đủ nghề.
Đàm Vĩnh Hưng: “Quý ông cắt tóc”

Đàm Vĩnh Hưng đến với âm nhạc bằng một niềm đam mê cháy bỏng. Nhờ chất giọng khàn khàn, anh “nổi” lên qua những album đầu tay như "Tình ơi xin ngủ yên" và "Bình minh sẽ mang em đi". Sau hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, Đàm Vĩnh Hưng đã trở thành "Ông hoàng nhạc Việt", một Quý ông của Vpop.

Nhưng trước khi là ca sĩ nổi tiếng, Đàm Vĩnh Hưng từng là anh chàng cắt tóc kiếm cơm từng bữa. Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ giấu quá khứ từng là thợ cắt tóc một thời đó.

Thời gian đầu, anh đi làm thợ phụ trong quán cắt tóc, ngày ngày phải đối mặt với đủ thứ mùi hóa chất, thuốc nhuộm, những cái đầu xanh xanh đỏ đỏ. Khi đó anh chỉ làm các việc vặt mà thợ chính yêu cầu nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại mong học lỏm được đôi chút bí quyết làm nghề. Cũng có khi hứng lên, anh vừa cắt, vừa ca, khiến khách hàng có phen đứng tim. Nhưng với Hưng thì... không hề gì!

Giờ đây, khi đã là ngôi sao hàng đầu, với Đàm Vĩnh Hưng, cắt tóc cũng là nghiệp cả đời. Anh vẫn thường xuyên cắt tóc cho những khách hàng thân thuộc, học trò và đồng nghiệp của mình. Nếu xưa người ta gọi anh là “thợ cắt tóc” thì nay ai cũng gọi anh “Quý ông cắt tóc”.



Đàm Vĩnh Hưng từng là thợ cắt tóc

file:///C:/Users/WIN7/Downloads/Gmail/6c7e7b1b-39e7-4c0f-aa82-fab777fc55ee.jpg
Đan Trường: Thợ tiện cơ khí

Đan Trường sinh ra trong gia đình không được khá giả. Ngay từ khi còn là thanh niên, ba mẹ anh cho anh theo học nghề thợ tiện ngành cơ khí vì nghĩ rằng công việc này ổn định, có đồng ra đồng vào. Để có được bộ đồ nghề thợ tiện, ba mẹ anh đã phải thắt lưng buộc bụng suốt một thời gian dài mới mua được cho anh.

Bây giờ, dù đã trở thành người nổi tiếng, Đan Trường vẫn nâng niu giữ gìn chiếc xe đạp cũ và bộ đồ nghề thợ tiện. Đó là những thứ đã gắn bó với anh suốt thời thơ ấu vất vả. Cha mẹ Đan Trường vẫn sống một cách giản dị, thanh bạch, không đòi hỏi dù con trai họ đã giàu có hơn.

Đan Trường vẫn nâng niu giữ gìn chiếc xe đạp cũ và bộ đồ nghề thợ tiện


Tự Long: Thợ mộc

Trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Tự Long đã tốt nghiệp Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng. Học xong, Tự Long đi làm thuê cho những ông chủ mộc ở Bắc Ninh. Lương ba cọc ba đồng không đủ ăn, Tự Long từng làm kiêm ca lơ xe để có tiền sinh nhai hàng tháng.

Tự Long từng ngạc nhiên với chính mình rằng, tại sao lại có thể sống qua những năm tháng cực khổ đến thế được, lúc ấy anh còn không thấy mình khổ.

Diên viên Tự Long từng là thợ mộc với đồng lương ba cọc ba đồng


Minh Thuận: Thợ may

Minh Thuận là nam ca sĩ nổi danh trong thập niên 90 cùng thời Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh. Anh còn bén duyên diễn xuất khi đảm nhận một vai trong "Cô gái xấu xí". Nhưng ít ai biết rằng, Minh Thuận còn có nghề thợ.

Thời điểm mới vào nghề ca hát, Minh Thuận có thêm một nghề nữa là thợ may. Chàng ca sĩ chia sẻ rằng, anh vừa mày mò vừa cắt, vừa may đồ thời trang, đặc biệt chỉ may đồ cho ca sĩ, nghệ sĩ. Anh được những ca sĩ nổi tiếng như Bảo Yến, Nhã Phương, Lê Tuấn, Mỹ Huyền... tin tưởng nhờ may đồ. Thậm chí, lúc đó anh làm thợ may còn nổi tiếng hơn ca hát. Với cát-xê đi hát cộng với tiền may, anh đã giành giụm được một số vàng kha khá.

Minh Thuận từng vừa làm thợ may vừa theo nghiệp ca hát

Nguồn:http://tiin.vn/chuyen-muc/sao/nh ... t-than-anh-tho.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

68#
Đăng lúc 17-6-2013 13:30:22 | Chỉ xem của tác giả
[17.06.13] [EVA.VN]  Mỹ Linh "bắt" thí sinh hát tiếng Việt


HLV The Voice yêu cầu thí sinh thử hát một câu Tiếng Việt thì chị mới lựa chọn.

Giọng hát Việt đã đi được 2/3 chặng đường của vòng Giấu mặt. Khác với mùa giải thứ nhất, The Voice năm nay sẽ có 5 tập thi đấu ở vòng này. Trong tập 4, không có nhiều pha “giành giật” nảy lửa nên không khí có phần "trầm lắng" hơn các tập trước đó.

Mỹ Linh: "Em có thể hát vài câu tiếng Việt được không"?

Có thể dễ dàng nhận thấy, Ban tổ chức đã “biên tập” để mỗi một tập thi đấu sẽ có một huấn luyện viên trở thành tâm điểm. Ở tập thứ nhất, chị Bống Hồng Nhung là người “chiến thắng” với 5 thí sinh được chọn; tập thứ 2, Mỹ Linh trở thành tâm điểm cũng với 6 thí sinh được lựa chọn, đến tập thứ 3, Mr Đàm cũng là người người “bứt phá” để giành cho đội mình những thí sinh xuất sắc nhất.

Và tập 4 là tập của Quốc Trung với 5 thí sinh mới về đội của anh. Có lẽ, tập thứ 5 sẽ là thời điểm các vị huấn luyện viên “lấp đầy chỗ trống” trong đội của mình để bước vào phần thi tiếp theo. “Kịch bản” này giống như kịch bản ở mùa giải trước khi mỗi tập sẽ có một huấn luyện viên “chiến thắng”.


Thùy An đã về đội của Mỹ Linh bằng cách hát thử 1 câu tiếng Việt!


Một trong những điểm đáng chú ý nữa ở tập 4 vòng Giấu mặt chính là việc lựa chọn bài hát của các thí sinh. Bên cạnh những thí sinh “dũng cảm” chọn những ca khúc trữ tình của Trịnh Công Sơn thì đa số thí sinh tiếp tục hát bằng tiếng Anh. Đây có lẽ là một “cố tật” khó chữa của The Voice mùa giải trước. Trong số 11 (trong tổng số 14) tiết mục dự thi được Ban tổ chức lựa chọn trong thông cáo báo chí đã có tới 8 tiết mục tiếng Anh.

Việc thí sinh hát bằng tiếng Anh có thể làm cho việc lựa chọn của huấn luyện viên chưa thực sự chính xác. Có lẽ vì vậy mà huấn luyện viên Mỹ Linh, mặc dù đã bấm chọn thí sinh Lê Thị Thùy An nhưng Mỹ Linh vẫn yêu cầu thí sinh này thử hát một câu tiếng Việt “Chị chỉ còn một suy nghĩ là em hát bài tiếng Anh thì thế còn hát bài tiếng Việt thì sao? Hay là em hát cho chị nghe một vài câu tiếng Việt được không?”


Thí sinh hát nhạc Trịnh về với đội của Đàm Vĩnh Hưng


Rõ ràng, ngay cả các vị huấn luyện viên cũng không thực sự thoải mái (ngay cả khi họ đã bấm nút lựa chọn) khi nghe các thí sinh trình bày bằng tiếng Anh.

Nhiều người hài hước đặt câu hỏi: “Các vị huấn luyện viên đã vậy, còn khán giả thì sao? Giọng hát Việt có thể hát bằng tiếng Việt được không?"

Quốc Trung pha cà phê với... mắm tôm

Có thể thấy, chất lượng thí sinh ở tập 4 không thực sự đồng đều. Cả tập 4 chỉ có 2 thí sinh chinh phục được cả 4 vị giám khảo. Đồng thờ, có rất nhiều thí sinh chỉ được 1 vị huấn luyện viên chọn. Do vậy, không có nhiều những pha tranh giành nảy lửa như những tập trước đó. Có lẽ vì vậy mà tập 4 không thực sự lôi cuốn người xem. Tuy nhiên, các vị huấn luyện viên vẫn kịp thể hiện cá tính của mình trong những pha giành giật tay đôi hoặc tay ba.


Quốc Trung trở thành tâm điểm của tập 5 với 5 "chiến binh" mới về đội.


Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng vẫn là “tâm điểm” cho những màn “đấu khẩu” ấn tượng. Chị Bống phải “chịu thua cho nó lành” vì “không ai chua ngoa được như anh Đàm Vĩnh Hưng.” Nhưng chính sự chua ngoa ấy của Đàm Vĩnh Hưng đã đem đến những tiếng cười thú vị cho người xem.

Huấn luyện viên Quốc Trung là người “thắng lớn trong tập 4 vừa qua. Anh đã “kéo” về cho đội mình thêm 5 thí sinh nữa. Phong cách thâm trầm và sâu sắc của Quốc Trung luôn tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Những màn ứng khẩu khá sắc sảo và hài hước của Quốc Trung luôn khiến người xem bật cười thích thú.


Chàng Rocker Nhật Quang khiến cho 4 vị huấn luyện viên phải quay lại


Trong phần thi của thí sinh Nguyễn Dương Nhật Quang, khi chị Bống đề nghị “Nếu như em có một chút sự 'nữ tính' nhẹ nhàng, uyển chuyển để lẫn trong giọng hát đấy nữa thì tự nhiên sẽ tuyệt vời”. Ngay lập tức, Quốc Trung “bật” lại: “Người như thế này mà cần thêm nữ tính thì hóa ra là cafe pha mắm tôm”. Cách ví von hài hước và độc đáo này đã góp phần không nhỏ để thuyết phục được thí sinh Nhật Quang về đội Quốc Trung.

Huấn luyện viên Mỹ Linh vẫn thể hiện phong cách quý phái và sắc sảo của mình. Trong tập 4, Mỹ Linh tỏ ra “hiền hơn” rất nhiều so với các tập trước đó. Tuy nhiên, chị vẫn kịp để lại ấn tượng bằng những pha  “trả đũa” các vị huấn luyện viên còn lại. Trong phần thi của thí sinh Lê Nguyệt Ánh, Hồng Nhung  đã nhận được cái ôm cám ơn đầy tình cảm của Quốc Trung khi lên tiếng ủng hộ việc thí sinh này về đội của anh.

Ngay lập tức, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh cũng trao cho nhau 1 cái ôm để thể hiện sự “ủng hộ” lẫn nhau. Đồng thời, Mỹ Linh khẳng định, mình sắp có 1 dự án âm nhạc, cần phải có Quốc Trung “giúp đỡ” nên không dám thuyết phục mà để thí sinh tự lựa chọn. Tuy nhiên, “chiến thuật” này không giúp cho Mỹ Linh có được Lê Nguyệt Ánh về với đội của mình.

Nguồn: http://hcm.eva.vn/lang-sao/my-li ... iet-c20a141556.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

69#
Đăng lúc 17-6-2013 19:28:38 | Chỉ xem của tác giả
[17.06.13] [news.zing.vn] Chấm điểm 6 MC điển trai nhất truyền hình Việt

Bật ti vi lên là khán giả có thể gặp Trấn Thành, Bình Minh, Phan Anh, Danh Tùng, Nguyên Khang và Vũ Mạnh Cường. Bởi họ đang là những MC nam có độ "phủ sóng" nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ hiện nay.

Trấn Thành



Điểm cộng: Nếu không có chương trình Cặp đôi hoàn hảo, có lẽ Trấn Thành vẫn là một diễn viên hài nhàn nhạt, một MC nhàn nhạt. Thành công cùng ca sĩ Đoan Trang ở chương trình này đã mang đến cho Trấn Thành rất nhiều cơ hội và anh nắm giữ một cách bản lĩnh, thuyết phục, trở thành một trong những người dẫn chương trình sáng giá hiện nay. Có thể nói, Thử thách cùng bước nhảy là chương trình "đỉnh cao" của chàng MC - diễn viên hoạt ngôn, nhạy bén và hài hước xuất thân từ trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Điểm trừ: Trần Thành luôn biết tạo không khí vui tươi, trẻ trung trong các chương trình anh dẫn. Tuy nhiên, cũng dễ dàng nhận ra Trấn Thành đang "mang hình ảnh" của đàn anh Thanh Bạch khi thời gian gần đây anh bắt đầu "nhí nhảnh", lạm dụng hình thể, nhất là trong các chương trình thay thế Thanh Bạch như Đi tìm ẩn số, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5?...

Bình Minh



Điểm cộng: Bình Minh là anh chàng luôn gặp may mắn, ngay những ngày đầu quyết định bỏ nghề thuyền trưởng ngoài Hải Phòng vào Sài Gòn làm người mẫu, anh đã tạo được sự chú ý. Vóc dáng cao lớn, gương mặt nam tính đã giúp anh dễ dàng chinh phục công chúng, dù trên sàn diễn thời trang, trên màn ảnh hay trong vai trò người dẫn chương trình. Hiện tại, Bình Minh đang rất đắt show trên HTV với Chung sức, Thử tài thách trí… và đang "nóng" là Tôi là người chiến thắng

Điểm trừ: Nhiều người nhận xét, những chương trình do Bình Minh dẫn luôn tạo cho khán giả cảm giác căng thẳng vì sự "nghiêm trọng hóa" của anh, từ nét mặt đến cử chỉ. Anh chưa biết "biến hóa" để thay đổi hình ảnh mới lạ giữa các chương trình. Anh mắc lỗi nói nhanh ở tông cao, thỉnh thoảng nuốt chữ cũng ảnh hưởng đến việc tiếp nhận thông tin của người xem.

Phan Anh



Điểm cộng: Không phải MC đắt show nhất nhưng nhờ dẫn dắt những chương trình "hot" như Giọng hát Việt, Vietnam Idol… nên tên tuổi của Phan Anh lên như diều gặp gió. Anh lôi cuốn khán giả bằng khả năng diễn đạt lưu loát, biết làm chủ sân khấu. Ngoài ra, việc tham gia đóng phim cũng "tô màu" cho cái tên Phan Anh thêm sáng, rất được các bạn khán giả trẻ yêu thích.

Điểm trừ: Phan Anh đang bị "một màu", chọn phương án "an toàn" trong cách dẫn nên vẫn chưa có sự đột phá nào để làm mới mình. Anh thiếu sự hài hước và cũng chưa phát huy được khả năng kết nối với khán giả qua những câu chuyện dí dỏm cần thiết của một người dẫn chương trình.

Danh Tùng



Điểm cộng: Ngoại hình đẹp trai và giọng nói truyền cảm đã giúp Danh Tùng nhanh chóng được khán giả VTV biết đến khi dẫn Sao Mai Điểm Hẹn, Bài hát yêu thích, Song ca cùng thần tượng, Nào mình cùng lên xe buýt… Việc xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua các phim Bà nội không ăn piazza, Xin thề anh nói thật, Ba đám cưới một đời chồng… cũng ít nhiều đưa chàng kỹ sư tin học tốt nghiệp bên Ấn Độ trở thành gương mặt MC được yêu thích.

Điểm trừ: Trong một vài chương trình truyền hình trực tiếp, có lẽ do áp lực nên đôi lúc Danh Tùng mắc phải lỗi dẫn lòng vòng, luẩn quẩn. Ngoài ra, mặc dù rất đắt show event nhưng do chưa có cơ hội tham gia một chương trình truyền hình thực tế ăn khách nên tên tuổi, hình ảnh của Danh Tùng vẫn chỉ gói gọn trên khung hẹp của màn ảnh nhỏ.

Nguyên Khang



Điểm cộng: Khả năng tiếng Anh tốt, duyên dáng, hóm hỉnh và thông minh là thế mạnh của Nguyên Khang. Từ anh chàng giấu mặt trên kênh XoneFM, anh bước thẳng lên màn ảnh nhỏ VTV, đảm nhận vai trò người dẫn nhiều chương trình thu hút khán giả trẻ như Trò chơi âm nhạc, Chuyên cơ số 6… Đặc biệt, chàng kỹ sư mắt híp từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Vật lý ứng dụng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM luôn được chọn lựa làm MC cho các chương trình giao lưu khi các nghệ sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Điểm trừ: Mặc dù được đánh giá cao khi đảm nhận vai trò "cơ trưởng Nguyên Khang" trong chương trình Chuyên cơ số 6 trên sóng VTV6 nhưng cách dẫn của Nguyên Khang đang bị rập khuôn và có phần "điệu đàng", thiếu một chút mạnh mẽ của một cơ trưởng.

Vũ Mạnh Cường



Điểm cộng: Vũ Mạnh Cường hiện đang là MC "phủ sóng" dày đặt trên HTV với rất nhiều chương trình, nổi bật có Nhịp cầu âm nhạc, Giọt nắng phù sa, Hát về thời hoa đỏ… và "lấn sân ngoài" với Nhịp sống gia đình trên kênh ANTV. Phong cách lịch lãm, trẻ trung và khả năng xử lý tình huống tốt, anh chàng điển trai từng tốt nghiệp 2 trường đại học này luôn là lựa chọn hàng đầu và anh luôn hoàn thành xuất sắc khi dẫn những chương trình truyền hình trực tiếp đòi hỏi MC phải luôn tỉnh táo, nhanh nhạy.

Điểm trừ: Cũng như Danh Tùng, Vũ Mạnh Cường đang thiếu những chương trình có sức hút khán giả để "tỏa sáng".

Nguồn: http://news.zing.vn/truyen-hinh/ ... 28090.html#page_top
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

70#
Đăng lúc 18-6-2013 08:21:22 | Chỉ xem của tác giả
[18.06.13][Khampha.vn]Ca sĩ Việt và giấc mơ đẳng cấp quốc tế  


Những sản phẩm âm nhạc hợp tác quốc tế có thật, nhiều live show có sự tham gia của yếu tố nước ngoài đã phần nào nâng tầm làng nhạc thời gian qua. Nhưng ca sĩ mang tầm vóc khu vực và quốc tế vẫn mãi là một giấc mơ.

Như một thói quen hay các điều kiện thực tế cả về tiềm lực con người lẫn tài chính đã khiến cho không ít các chương trình, sản phẩm âm nhạc mang tầm vóc quốc tế sớm chỉ là cuộc “dạo chơi” để lại nhiều tiếc nuối cho ca sĩ Việt.


Đức Tuấn đầu tư rất kỹ lưỡng cho các labum thuộc thể loại nhạc kịch, bán cổ điển


Rất nhiều ca sĩ trong nước đã và đang nỗ lực mang công nghệ thu âm mới vào album, cậy nhờ đến các ekip nước ngoài trong việc sản xuất cả sản phẩm nước ngoài.

Điển hình như Đức Tuấn là người có rất nhiều album mang đi thực hiện tại nước ngoài. Hiện tại anh cũng đang trong quá trình thực hiện một album như vậy dự kiến sẽ sớm ra mắt vào cuối năm nay.

Đức Tuấn cũng là ca sĩ rất mạnh dạn trong việc đầu tư chi phí cho việc mời những chỉ huy, nghệ sỹ biểu diễn quốc tế về tham gia live show của mình ở dòng semi classic và nhạc kịch. Dù không phải là dòng nhạc đại chúng nhưng rõ ràng, Đức Tuấn vẫn có chỗ đứng không hề nhỏ.

Chọn một hướng đi khác, nhắm vào sự gần gũi từ phong cách đến sức lan tỏa mạnh mẽ, Mỹ Tâm khá thông minh khi chọn các nhà sản xuất Hàn Quốc để làm đối tác trong album của mình. Sự hợp tác của Mỹ Tâm không phải mới có từ khoảng 5 năm trở lại đây nhưng đỉnh cao vẫn là album Vol7 - Tâm vừa phát hành của cô.


Mỹ Tâm - một trong những nghệ sĩ trẻ Việt thành công lớn


Tuy nhiên, từ khi sản phẩm chính thức ra mắt đến nay, album vẫn không tạo được thêm tiếng vang nào ở tầm quốc tế mà chỉ dừng ở mức sản phẩm có sự hợp tác quốc tế trong khâu sản xuất. Đó là nét chung của rất nhiều album, ca sĩ trong nước.

Tuy nhiên, ở nỗ lực cá nhân, Mỹ Tâm liên tục tung ra các sản phẩm âm nhạc đi kèm là MV đơn lẻ cho từng ca khúc trong album. Đây chính là phương thức rất phổ biến của các ca sĩ trên thế giới. Thêm vào đó, việc là ca sĩ đầu tiên có kênh riêng trên YouTube cũng khiến tên tuổi Mỹ Tâm có sức ảnh hưởng hơn. Tất nhiên, những sản phẩm của cô luôn được đầu tư rất nghiêm túc và chất lượng.

Những kênh phát hành album như itunes, amazon... chính là bước đệm ý nghĩa với nhiều ca sĩ mong muốn tạo được vị trí riêng, ít ra ở làng giải trí đông đúc ca sĩ mới hiện nay.

Chọn cách phát hành quốc tế đã có từ rất sớm trong các album của Lê Hiếu (thời còn làm cùng Music Faces), album Chill out của Nguyệt Ánh... và các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cũng nỗ lực cùng ca sĩ để mở rộng kênh phát hành như Quốc Bảo, Võ Thiện Thanh, Đức Trí...

Mặc dù những hoạt động có vẻ nhỏ lẻ của từng cá nhân ca sĩ chưa thấm vào đâu ở giấc mơ vươn ra thị trường lớn, nhưng đã tạo thêm động lực để chính các nhà sản xuất trong nước mang đến hơi thở ít ra hiện đại hơn trong chính đứa con tinh thần của họ.

Gần đây, các album ca nhạc đã được chỉn chu rất cao từng chi tiết một. Từ khâu chọn nhạc sĩ hòa âm, chọn dòng nhạc, chất liệu làm album... đã cho thấy ca sĩ nỗ lực tìm kiếm giá trị mới mà từ rất lâu bị thị trường chi phối và bỏ quên.


Hồ Ngọc Hà từng gây ấn tượng trên sân khấu Asia Song Festival 2009


Đĩa than, vẫn là một dạng album rất được ưa chuộng trên thế giới và nó đòi hỏi kĩ thuật cao. Trước đây ca sĩ Mỹ Linh là người làm nóng lại suy nghĩ việc phát hành đĩa than, và vừa qua nhạc sĩ Đức Trí cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “hâm nóng” lại dòng đĩa cao cấp này.

Nâng tầm từ trong chính dòng nhạc chính là album Classic meet Chillout của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và ca sĩ Phạm Thu Hà, dòng nhạc World Music và nhạc dân gian của nhạc sĩ Thanh Tâm và nhóm Mặt trời đỏ trong album Tri kỉ vừa phát hành... Cũng không thể không kể đến dòng nhạc điện tử rất thịnh hành mà ca sĩ Tùng Dương là một trong những người tiên phong.

Nâng cấp chính bản chất bên trong của âm nhạc là nỗ lực thấy rõ mà rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ thời gian gần đây thực hiện. Nó không còn là con đường “màu mè” đánh bóng tên tuổi hời hợt như mời nghệ sỹ quốc tế hát cùng, hay đóng MV... Chính những ca sĩ, nhà sản xuất, nhạc sĩ hòa âm phối khí trong nước đang tự màu mò để khẳng định đẳng cấp qua các sản phẩm từ đó khiến khán giả nể phục hơn. Đây là con đường nằm trong xu hướng chung của tất cả các nền âm nhạc trên thế giới khi muốn hòa mình vào thị trường lớn toàn cầu.

Ví như cuộc thi tìm kiếm MV ca nhạc Việt Nam được phát trên kênh MTV châu Á của kênh truyền hình MTV Việt Nam đã sớm chìm vào quên lãng sau một năm thực hiện. Bởi có lẽ, nó không đi từ vấn đề gốc của giấc mơ đẳng cấp quốc tế của ca sĩ. Đương nhiên, khi những MV được đầu tư kĩ lưỡng về ý tưởng, âm nhạc, hình ảnh sẽ là bước thuận lợi để được công nhận. Nhưng trái lại nó không giải quyết được câu chuyện làm sao sản phẩm âm nhạc của chúng ta có giá trị thực tiễn trong việc khiến đại đa số công chúng yêu nhạc khắp nơi công nhận.


Thu Minh khẳng định không hề kém cạnh khi hát cùng các nghệ sĩ Hàn Quốc


Ngày nay khán giả trong nước không còn mấy xa lạ chuyện các ca sĩ Việt xuất hiện tại các sân khấu nước ngoài. Hồ Ngọc Hà từng được mời tham gia Asia Song Festival 2009, Mỹ Tâm từng được vinh danh là Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á tại giải MAMA, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam… từng không ít lần được biểu diễn tại các sân khấu lớn nước ngoài. Tuy nhiên, những dấu ấn nhỏ thật sự chưa thể tạo nên làn sóng như âm nhạc các nước bạn: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Dĩ nhiên với một nền giải trí chưa tiến lên thành công nghiệp, đường đi của các ca sĩ Việt sẽ phải còn dài.

Có một thực tế cho thấy, xét về thực lực các ca sĩ Việt không hẳn thua kém ca sĩ nước ngoài. Bằng chứng là các nghệ sĩ Việt như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Thu Minh… khi biểu diễn tại các đêm nhạc của sao ngoại tại Việt Nam tỏ ra không hề một chút lép vế. Và trong một số trường hợp, thậm chí họ còn nổi trội hơn cả về giọng hát lẫn sự chuyên nghiệp.

Giấc mơ ca sĩ quốc tế và những sản phẩm đẳng cấp sẽ còn tiếp tục được nhen nhóm. Tín hiệu vui là các nghệ sỹ trong nước đã tìm thấy hướng đi có vẻ chắc chắn hơn, đó chính là thay đổi tư duy trong việc làm nên một sản phẩm âm nhạc mang tầm quốc tế là như thế nào và trong tương lai. Chắc chắn những sản phẩm chất lượng ấy mới là thành quả bảo chứng cho những cái tên có thể vươn xa hơn nữa.

nguồn :http://khampha.vn/giai-tri/ca-si ... oc-te-c6a91588.html

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách