Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: vỉtmup
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Drama 2008] Painters of the Wind | 바람의 화원 | Họa sĩ gió - Yoon Bok tài hoa

[Lấy địa chỉ]
71#
Đăng lúc 12-10-2011 19:35:41 | Chỉ xem của tác giả


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

72#
Đăng lúc 12-10-2011 19:39:05 | Chỉ xem của tác giả
Moon Geun Young bị chấn thương mũi, “Painter” phải hoãn quay




Nữ diễn viên Moon Geun Young bị thương ở sóng mũi trong khi quay “The Painter of the Wind” của đài SBS và phim này sẽ phải hoãn quay khoảng 10 ngày.

Hôm qua, 12/10/08, SBS đã thông báo rằng Moon Geun Young, người đóng vai họa sĩ Shin Yoon Bok, đã bị cánh tay của Park Shin Yang vô tình quơ trúng mặt trong lúc quay một cảnh phim vào chiều ngày 9/10. Theo kịch bản thì giữa Kim Hong Do và Shin Yoon Bok xảy ra một cuộc xung đột, và Shin Yoon Bok vồ lấy cổ của Kim Hong Do từ phía sau, Kim sẽ cố lắc người thoát khỏi Shin. Tuy nhiên, Park Shin Yang đã vô tình quơ tay trúng mặt Moon trong lúc quay.

Moon Geun Young đã lập tức được đưa tới bệnh viện gần đó để chụp X quang kiểm tra. Cô được chẩn đoán là đã bị lệch cánh mũi trái và phải được điều trị tức thời. Sau khi trải qua một cuộc tiểu phẩu ở một bệnh viện tại Seoul hôm 10/10, Moon hiện đang nghĩ dưỡng.

Tập 7 và 8 của “The Painter of the Wind” dự kiến sẽ được phát sóng vào tuần sau, nhưng sẽ bị hoãn lại. Thay vào đó, các tập đặc biệt sẽ được chiếu vào thứ 4 và thứ 5 tới.

Công ty quản lý của Moon Geun Young cho biết: "Cô ấy cũng mong là sẽ mau chóng bình phục và trở lại trường quay sớm".

Trước đó, Moon Geun Young cũng đã bị thương ở gót chân.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

73#
Đăng lúc 12-10-2011 19:41:39 | Chỉ xem của tác giả


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

74#
Đăng lúc 12-10-2011 19:46:12 | Chỉ xem của tác giả
Họa sĩ tài danh bí ẩn được tái hiện lại trong bối cảnh văn hóa hiện đại.

Source: soompi.com
V-trans by [email protected]



Diễn viên Kim Min-sun trong vai Shin Yun-bok trong bộ phim mới “Portrait of a Beauty” (Tạm dịch: Bức chân dung người đẹp) (Bên trái)
Diễn viên Moon Geun-young thể hiện vai Shin Yun-bok trong phim “The painter of wind” (Tạm dịch: Vườn hoa của gió) (Bên phải)

Vương triều Joseon có lẽ không phù hợp với một họa sĩ tài năng và cá tính như Shin Yun-bok. Shin luôn được coi là người đi trước thời đại bởi sự phóng khoáng đậm chất trào phúng trong phong cách của mình.
Tuy nhiên Shin vẫn còn sống mãi trong lòng mọi người cho đến tận bây giờ nhờ vào các cuốn tiểu thuyết, phim ảnh và các triển lãm nghệ thuật.

Vậy thực chất Shin Yun-bok là ai?

Shin được biết đến nhiều hơn bởi nghệ danh, Hyewon. Hyewon cùng với Kim Hong-do, nghệ danh Danwon và Kim Deuk-sin là ba họa sĩ dân gian nổi tiếng nhất dưới thời vương triều Joseon (1391-1910). Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy tên thật của Shin thực ra là Shin Ka-gwon.
Không ai biết chính xác Shin sinh hoặc mất vào năm nào nhưng các chuyên gia cho rằng họa sĩ tài danh sống vào khoảng thời kỳ những năm 1758-1813

Trong lịch sử và trong sự nghiệp của mình, Shin phải chịu một áp lực lớn từ sự nổi tiếng của Danwon, người được đông đảo bạn đồng nghiệp cũng như công chúng biết tới và ngưỡng mộ mặc dù Shin đã phát triển một hướng đi riêng với những tác phẩm độc đáo, riêng biệt
Cùng với Danwon, Shin được biết đến với những tác phẩm mô phỏng cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên các tác phẩm của ông không được thừa nhận vào thời điểm đó bởi chúng rất gợi cảm và ca ngợi vẻ đẹp xác thịt- một chủ đề bị cấm dưới thời xã hội Nho Giáo đầy khắt khe.

Các tài liệu lịch sử về Shin rất khan hiếm và khó tìm. Tuy nhiên theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Lee Won-bok, giám đốc bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Jeonju, dưới thời Joseon nghề họa sĩ là một nghề cha truyền con nối, vì vậy rất có khả năng cha và ông của Hyewon cũng là những họa sĩ.
Các nghiên cứu cho biết Shin là người cao ráo và ưa nhìn. Vì vậy xu hướng gần đây trong phim ảnh cũng như văn học, các tác giả thường miêu tả ông ấy là một phụ nữ giả trang nam nhi . Có vẻ như đây là hệ quả của bút danh rất nữ tính mà ông ấy sử dụng, Hyewon mang ý nghĩa là một vườn hoa lan. Cũng có thể là do phụ nữ thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm chân dung và là một đề tài chủ đạo thường trực ám ảnh các sáng tác của Shin

Cũng có lời đồn đại ông đã bị đuổi khỏi viện nghệ thuật hoàng gia Dohwaseo vì các tác phẩm mang tính nhục dục. Tuy nhiên cũng không có ghi chép nào về việc ông đã tham gia vào viện Dohwaseo. Hợp lý hơn có lẽ là dưới thời Joseon, xã hội không cho phép cha và con trai làm việc trong cùng một nơi mà cha của Shin cũng là một họa sĩ- Một bài báo đưa ra ý kiến tranh luận.
Các họa sĩ phương Tây như Vicent Van Gogh và Gustav Klimt đã được tái hiện trong rất nhiều bộ phim.Tuy nhiên việc xây dựng lại hình tượng các họa sĩ Hàn Quốc mới được bắt đầu bằng cuốn sách mới phát hành năm ngoái và rất được yêu thích “The painter of Wind” của tiểu thuyết gia Lee Jung-myung.

Cuốn tiểu thuyết miêu tả Danwon với tư cách là thầy của Hyewon, người đã bằng các bức tranh theo dấu sự thật đằng sau những phi vụ mờ ám diễn ra trong triều đình. Có tới hơn 300,000 bản của cuốn sách được tiêu thụ.
Cuốn tiểu thuyết đã được dựng thành bộ phim truyền hình với Moon Geun-Young và Park Shin-yang đóng vai chính. Moon thể hiện hình ảnh của họa sĩ thiên tài Hyewon trong khi Park Shin-yang trong vai họa sĩ Danwon, người đồng sự và cũng là thầy của Hyewon.
Shin được sinh ra trong phận nữ nhi nhưng đã giả trang nam giới trong gần hết cuộc đời vì muốn được hưởng sự bình đẳng trong giáo dục cũng như trong các hoạt động xã hội khác. Tuy nhiên sau đó Shin đã cảm nhận được tình yêu dành cho Danwon, người thầy của mình.

Bộ phim nhựa chuẩn bị được công chiếu “Portrait of a Beauty” (Tạm dịch: Bức chân dung người đẹp), diễn viên chính Kim Min-sun cũng tập trung vào phản ánh cuộc đời của người họa sĩ. Bộ phim đang lôi kéo được sự chú ý của công chúng vì poster của phim rất nóng bỏng và lôi cuốn.
Đạo diễn Jeon Yun-su, được biết tới với bộ phim nổi tiếng “Le Grand Chef”, sẽ trực tiếp thực hiện bộ phim này. Phim đề cập đến một câu chuyện tình yêu bi kịch và đẫm nước mắt xung quanh Shin và kiệt tác của ông “Portrait of a Beauty”.


Trong phim, Kim Min-sun thể hiện vai một họa sĩ thiên tài giả trai để sống dưới thời Nho Giáo khắt khe và định kiến.

Một cuốn tiểu thuyết khác viết về những bí ẩn của Shin dưới thời Joseon “Color, Sharaku”, tác giả Kim Jae-hee cũng đang lôi kéo được sự chú ý.


Cuốn sách đề cập đến những bí ẩn lịch sử được giấu kín xung quanh Danwon, Hyewon và họa sĩ Nhật Bản Toshusai Sharaku.
Cuốn sách đưa ra một cái nhìn rất thú vị và mới mẻ, gợi ý rằng rất có thể Sharaku, một trong những họa sĩ nổi tiếng về những bức tranh trên gỗ ở Nhật Bản, chính là Shin.
Sharaku được biết tới như một họa sĩ với lý lịch rất bí ẩn, đã biến mất một cách đột ngột sau 10 tháng ở Nhật Bản, để lại những tác phẩm tuyệt vời, đáng nhớ. Tác giả cuốn tiểu thuyết đã đảo ngược lại những cứ liệu lịch sử, đưa ra nhận định rằng Shin rất có thể là đặc vụ Sharaku được Joseon cử đến Nhật.
Bối cảnh của cuốn sách là vào năm 1792 khi Sharaku, đột ngột xuất hiện trong thành phố ở Edo
và cuốn hút mọi người với những tác phẩm xuất sắc và hết sức đặc biệt.

“Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng Kim Hong-do được vua Jeongjo gửi tới Nhật Bảnvvới tư cách là một mật vụ. Nhưng sau khi nghiên cứu các bức tranh của Hyewon, tôi cảm nhận được phong cách trong các bức tranh của Sharaku giống với các tác phẩm của Hyewon nhiều hơn là các tác phẩm của họa sĩ Kim. Vì vậy tôi cho rằng Hyewon có thể là Sharaku”, tác giả trả lời với tờ Korean Times.
Bà cũng cho biết, hai họa sĩ sống cùng thời với nhau và tuổi của Shin thì gần với tuổi của Sharaku hơn trong khi Kim già hơn 10 tuổi.

“ Gần như không có ghi chép nào về Shin trong lịch sử trừ một hoặc hai trường hợp cá biệt. Ngay cả Kim Hong-do cũng được đề cập đến dưới 10 lần, qua đó có thể thấy sự khắc nghiệt của xã hội thượng lưu dưới thời Joseon.”

Không chỉ có các sản phẩm văn hóa mà bảo tàng mỹ thuật Gansong cũng đang tổ chức triển lãm nhằm trưng bày “seohwa” hay những pha trộn giữa thư pháp và tranh vẽ, những tác phẩm đã thể hiện nghệ thuật hòa trộn phương Đông rất phong phú và đa dạng trong một thời kỳ lịch sử đáng trân trọng.
Bảo tàng giới thiệu 104 tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng bao gồm cả tác phẩm của Shin “Portrait of a Beauty”.
Trong bảo tàng, 4 tác phẩm của Shin “Scenery on Dano day” (TD: Cảnh tượng trong ngày Dano), “The lovers under the Moon” (TD: Cặp tình nhân dưới ánh trăng), “Who will be the Hero at the Brothel” (TD: Anh hùng nào trong kỹ viện ?) và “A Boat Party on the Clean River” (TD: Bữa tiệc trên tàu)
Khách đến thăm có thể so sánh với những cảnh phim mà trong đó diễn viên Moon Geun-Young đã thể hiện 2 bức “Scenery on Dano day” và “Who will be the Hero at the Brothel ?”

Các bức tranh nổi tiếng của Shin Yun-bok



Nổi tiếng với những bức tranh về cuộc sống thường ngày, Shin cũng vẽ những bức tranh miêu tả cuộc sống của giới thượng lưu, được gọi là “yangban”
Các bức tranh rất giàu chi tiết vì thế qua các tác phẩm của ông, người xem có thể hiểu thêm về truyền thống cũng như các hoạt động của giai cấp thượng lưu thời cuối vương triều Joseon.
Các bức vẽ của ông thường thể hiện những tay chơi hoặc những quý ông trẻ tuổi đang vui vẻ tận hưởng bên các gisaeng-kỹ nữ hoặc những phụ nữ mua vui chuyên nghiệp, đôi khi ông chỉ khắc họa hình ảnh các thiếu nữ trong những tình huống khác nhau.
Mặc dù xã hội đương thời bị ràng buộc khắt khe bởi các điều luật về đạo đức Nho Giáo, các tác phẩm của ông vẫn rất táo bạo và nhạy cảm. Tuy nhiên khi ông khắc họa vẻ đẹp của phụ nữ không quá phô bày lộ liễu thì vẫn chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra.
Điều đáng nói là ông không chỉ khắc họa hình ảnh những cặp đôi si tình, đầy tính nhục dục mà hình ảnh các kỹ nữ còn là một hình tượng thường trực, ám ảnh trong các tác phẩm nghệ thuật của ông.

Với sự táo bạo sử dụng phụ nữ và người tình của họ như là đối tượng nghệ thuật, Shin đã thể hiện đời sống tình cảm và phong vị lãng mạn trong thời kỳ của mình. Shin cũng rất xuất sắc trong các bức tranh phong cảnh phong cách trí thức với hình ảnh những con chim, động vật và thư pháp.

“Những nét vẽ rực rỡ chưa từng thấy cùng những tình cảm mãnh liệt đối với phụ nữ, đề tài chủ đạo trong các tác phẩm của Shin, không thể tìm được một sự tương đồng trong các bức họa cùng thời. Ông ta thực sự là một kẻ phóng đãng, một gã tự do chủ nghĩa đang chống lại những điều luật dưới thời Joseon bằng cách thể hiện những đề tài cấm kỵ”. Kim, tác giả cuốn “Color, Sharaku”, nói.

Bà còn cho biết, Shin cũng rất giỏi trong việc mô phỏng các tác phẩm của Danwon. Shin còn thể hiện những cảm xúc hỗn độn, đan xen khi sinh ra trong tầng lớp trung lưu thông qua các tác phẩm trào phúng của mình.

“ Các tác phẩm hội họa và thế giới nghệ thuật của Shin có vẻ như đã đáp ứng nhu cầu của những con người hiện đại đầy tính tự tôn. Đó chính là lý do vì sao càng lúc càng có nhiều cuốn tiểu thuyết, phim ảnh dàn dựng về Shin trong thời gian gần đây”.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

75#
Đăng lúc 12-10-2011 19:47:46 | Chỉ xem của tác giả


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

76#
Đăng lúc 12-10-2011 19:48:48 | Chỉ xem của tác giả


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

77#
Đăng lúc 12-10-2011 19:51:29 | Chỉ xem của tác giả



Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

78#
Đăng lúc 12-10-2011 19:53:10 | Chỉ xem của tác giả


.........................................
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

79#
Đăng lúc 12-10-2011 19:54:49 | Chỉ xem của tác giả


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

80#
Đăng lúc 12-10-2011 19:55:55 | Chỉ xem của tác giả


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách