|
Ngô Kỳ Long “biết ơn” những thăng trầm của cuộc sống
Dù đã lăn lộn trong ngành công nghiệp giải trí hơn 20 năm nay, nhưng anh vẫn luôn nói :” Làm người phải biết đến 2 chữ “biết ơn””.Ngô Kỳ Long đã trải qua những thăng trầm của cả một kiếp người nên so với nhiều người khác có thể nói rằng anh thấu rõ con đường dưới chân mình và những phương hướng trong tương lai, càng hiểu hơn ý nghĩa của “niết bàn” và sự làm lại từ đầu.
Ngô Kỳ Long là một ngôi sao vô cùng gần gũi , thân thiết với mọi người, nhưng sau ngần ấy năm lăn lộn trong làng giải trí, anh trở nên trầm tĩnh và không dễ gần như ngày nào nữa Anh cúi đầu bước vào phòng thu âm, từ lúc bắt đầu cuộc phỏng vấn anh luôn duy trì một thái độ chuyên nghiệp, nghiêm túc, rất hiếm khi nở nụ cười, khuôn mặt xương xương tuấn tú. Chúng tôi mang đĩa nhạc năm ấy anh ghi âm cùng Tiểu Hổ Đội ra xin chữ kí anh, cùng xem lại những đĩa băng đã sắp thành “đồ cổ” ấy, sự ấm áp dần lan tỏa khắp phòng thu, trên khuôn mặt nghiêm trang ấy lúc này mới toát lên một tia vui vẻ không dễ gì nhận thấy được.
Hai ngày trước cuộc phỏng vấn này , Ngô Kỳ Long vừa mới đón sinh nhật lần thứ 41 của mình. Ngày hôm đó, bức ảnh mừng sinh nhật anh đăng trên mạng đã được các fan hâm mộ trả lời lại với số con số lên tới 1.392.576 lượt bình luận. Anh giải thích rằng với chúng tôi: “ Con số này được các Fan cố ý tạo ra với ý nghĩa “cả đời chỉ yêu Ngô Kỳ Long” ”,đã phá vỡ kỉ lục số lượng bình luận trên Sina. Đó là do các fan hâm mộ 8x và 9x, ý tưởng của họ luôn rất nhiều, cách họ biểu hiện tình yêu cũng rất chân thực thẳng thắn, so với những người yêu nhạc lâu năm chúng tôi thật khác. Anh thuận tay cầm lên đĩa nhạc mà khi nãy mới kí tên, có chút ranh mãnh nói : “Các fan hâm mộ tôi qua <<Bộ bộ kinh tâm>> không thể nào có những chiếc đĩa này được, vì thế, đám băng đĩa này đã tiết lộ cho tôi tuổi tác của các bạn!”
Phải nói rằng, qua Ngô Kỳ Long chúng ta thấy được sự phát triển của một lớp thế hệ Trung Hoa. Đối với những người sinh ra trong thập kỉ 70 và 80 mà nói, thì Ngô Kỳ Long chính là người bạn đã cùng họ đi qua những năm tháng tuổi thanh xuân đẹp nhất. Còn đối với những fan 8x,9x đang bắt đầu say mê *Tứ Gia* mà nói Ngô Kỳ Long là thần tượng có ảnh hưởng lớn nhất, nhiều năm sau khi nhìn lại, hồi tưởng về anh sẽ là tình yêu một thời ấy đi cùng dư vị của nước mắt và nụ cười . “Tôi là nhân chứng cho thời thanh xuân của tất cả người hâm mộ, nhìn thấy tôi, các bạn sẽ nhớ về những ngày tháng đẹp nhất, xanh tươi nhất, không phải thoảng qua như mây bay trước gió, mà là dấu ấn khắc tận sâu trong sâu thẳm trái tim mỗi người, dư âm một đời”.
Part 2 : Thời kì huy hoàng Tiểu Hổ Đội – hạnh phúc không dễ gì có được
Một đêm giữa tháng 9 năm 1992, tại sân vận động Bắc Kinh ,diễn ra một chương trình thu hút được sự chú ý lớn của mọi người. Buổi biểu diễn nhằm gây quỹ quyên góp cho trận lũ lụt nghiêm trọng ở miền Nam Trung Quốc mùa hè năm ấy, đặc biệt có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Đài Loan. Quả không nằm ngoài dự đoán, lần đầu tiên biểu diễn tại Đại lục Tiểu Hổ Đội đã là một trong những vì sao sáng chói nhất , họ dùng ngôn ngữ đặc biệt của người câm điếc thể hiện ca khúc *Yêu* tựa như màn pháo hoa rực rỡ giữa trời đêm khiến người ta vừa mê đắm, vừa có phần kinh ngạc.
Tiểu Hổ Đội :“Tiểu Soái Hổ” Trần Chí Bằng, “Phích Lịch Hổ” Ngô Kỳ Long,“Quái Quái Hổ” Tô Hữu Bằng
Đêm ấy, bên ngoài khách sạn nơi Tiểu Hổ Đội nghỉ ngơi chật cứng người hâm mộ chen chúc , họ tha thiết mong ngóng được nhìn thấy “dung nhan” thật sự của “những chú hổ con”, họ dùng đèn pin, bật lửa, diêm… để lấy ánh sáng, miệng ngâm nga lời hát trong ca khúc của Tiểu Hổ Đội, thức trọn cả một đêm không ngủ.
“Chúng tôi đã cảm động vô cùng, thật không ngờ người hâm mộ tại Đại lục lại đông và nhiệt tình đến vậy”. Nhớ lại những ngày đầu đặt chân tới Đại lục, kí ức trong Ngô Kỳ Long vẫn mới mẻ, nguyên vẹn như ngày nào, Nicky của năm ấy đâu ngờ rằng 10 năm sau, sự nghiệp của anh đã nằm trọn ở Đại lục, đã hoàn toàn thành một người ở đây.
“Sau một đêm thức trắng, 6h sáng, tôi lặng lẽ rời khỏi khách sạn bằng cửa sau, một mình lang thang trên những con phố nhỏ gần đó. Theo quy định, chúng tôi đều không được phép tự mình ra ngoài, khách sạn khi ấy cũng có rất nhiều cảnh vệ, nhưng tôi muốn thấy một chút gì đó của Bắc Kinh, muốn ngắm nhìn dáng vẻ ngày thường của người Đại lục, thậm chí chỉ để xem họ mặc kiểu quần áo nào. Tôi rất yêu cái cảm giác tự do mà lén lút này.” Anh thực sự luôn mong muốn một cuộc sống tự do tự tại, không bị người khác soi xét, nhưng lẽ sống ấy từ sau cái tuổi 17 cơ hồ đã tan biến, không còn tồn tại trong cuộc đời của anh.
Kỳ nghỉ hè năm 1988, ở một gian hàng tại chợ đêm nhằm kiếm học phí, Ngô Kỳ Long đã được phát hiện bởi các chuyên viên tìm kiếm tài năng, anh bắt đầu bước chân vào vòng quay “đầy mê lực” của làng giải trí. Những người bạn học cùng mở gian hang nhỏ năm ấy, giờ hầu hết đã là những giảng viên thể dục thể thao, võ sư Judo, Taekwondo… những nghề nghiệp trong ước mộng thời thơ ấu của anh. “Con đường họ đang đi kì thực cũng là một lựa chọn trong cuộc đời tôi, cuộc sống ấy dù không có ánh hào quang bao quanh, nhưng thật lòng đối với tôi bây giờ mà nói, quả thật vô cùng đáng mơ ước”.
Album đầu tiên sau khi tung ra thị trường được 3 tháng đã được liệt là đĩa Bạch Kim với số lượng tiêu thụ đột phá. Nửa năm sau, cái tên Tiểu Hổ Đội trở thành cơn sốt ở Đông Nam Á, nổi lên với tốc độ ví như ngồi hỏa tiễn khiến cho những “chú hổ con” ngây ngô như lọt vào trong sương mù, cuộc sống dường như chỉ còn lại có 2 chữ “công việc” mà thôi.
“Đối với những đứa trẻ mới mười mấy tuổi đầu mà nói thì quả thực vô cùng khổ. Thật không dễ dàng có thể cùng bạn bè hẹn nhau ăn bữa cơm, tới nơi người hâm mộ đã vây kín xin chữ kí, kí đến khi các bạn đã ăn uống, thanh toán xong, một câu hỏi thăm cũng không kịp nói. Công ty sắp xếp thời gian để chúng tôi đi học, đi dạo trong vườn trường thì bị mọi người chỉ chỉ trỏ trỏ, trong lớp thì làm gì cũng bị các bạn đồng môn cười nhạo sau lưng. Thật lòng thẳng thắn mà nói, cuộc sống như vậy, không bằng trước đây vì sinh hoạt phí mà đi rửa xe, quét rác, dọn vệ sinh cho người ta còn vui vẻ hơn.”
Đã giương cung bắn tên đi thì không có cách nào lấy lại. Đã bước đi trên con đường này, thì phải đi theo quy luật của nó, sẽ không có ai chỉ vì bạn là một đứa trẻ mà cưng chiều bạn, để bạn “làm nũng” cả. Người giáo huấn cho tôi nhiều đạo lý ở đời nhất chính là chị Tiểu Yến ( MC nổi tiếng ở Đài Loan Trương Tiểu Yến ), khi Tiểu Hổ Đội đương lúc nổi tiếng nhất, chị nói với chúng tôi : “ Đừng bao giờ vì mình có danh tiếng rồi mà không biết bản thân mình là ai, mình cần phải làm gì. Các bạn hiện giờ được đứng trên sân khấu, là nhờ có rất nhiều người, rất nhiều nhân viên ở sau hậu trường hỗ trợ, vì thế bạn nhất định phải biết quý trọng những người này. So với những người khác địa vị của các bạn cũng không cao hơn ai, những gì bạn cần làm chính là đem những sợ giúp đỡ ấy cùng nỗ lực, khả năng của bản thân để tạo được điều tốt nhất. Khi không có người hỗ trợ, mọi việc bạn đều phải tự mình làm, tự đóng hành lí, tự chuẩn bị phục trang, thậm chí còn tự giúp nhau trang điểm”. Thói quen “tự lực cánh sinh” này đến nay anh vẫn luôn duy trì , luôn tuân theo, chỉ cần mỗi ngày đều có người đem cặp lồng cơm đến cho anh đúng giờ, anh đã rất mãn nguyện. Thế cho nên đối với các chuyên viên, nhân viên làm việc cùng anh đều nói “ không có yêu cầu gì đặc biệt”.
“Nếu nói tới hồi ức khó quên nhất, hạnh phúc nhất khi ở Tiểu Hổ Đội , chính là lần đầu tiên khi đi diễn lưu động tại các khu vực thuộc Đài Loan. Khi ấy chúng tôi không phải biểu diễn trong các hội trường, nhà hát, mà là ngồi trong những chiếc xe tựa như xe hàng đã qua cải trang lại , phía sau xe có đặt một sân khấu tự động, chúng tôi ở trên xe biểu diễn, vòng quanh xe là chật ních người hâm mộ đi theo chúng tôi, hát cùng với chúng tôi. Không hề có ánh đèn sân khấu hoa lệ rực rỡ, không vũ đạo,vô cùng chân thực, chỉ có cảm giác tự do, hoàn toàn không còn khái niệm khoảng cách, người hâm mộ có thể thấy rõ từng giọt mồ hôi trên tóc, trên trán tôi thi nhau rớt xuống, tôi cũng có thể thất rõ được từng giọt nước mắt lăn trên má fan hâm mộ. Thứ hạnh phúc này trong toàn bộ cuộc đời sự nghiệp của tôi là những trải nghiệm vô cùng hiếm hoi”.
Part 3 : Võ tinh thời đại – trận chiến của một người
Ngay sau khi biểu diễn cứu trợ tại Đại lục, Tiểu Hổ Đội tuyên bố tan rã khi đang còn ở đỉnh cao nhất của danh vọng. Tô Hữu Bằng quay lại trường tiếp tục học tập, Trần Chí Bằng cắt tóc, nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ quân sự, Ngô Kỳ Long lựa chọn tiếp tục ở lại, bắt đầu con đường “solo”. “ Tôi cũng nghĩ đến việc quay lại trường để học tiếp, sau đó ra trường làm một võ sư Taekwondo, Judo. Nhưng tôi không có cách nào lựa chọn như thế, tôi buộc phải ở lại, vì tiền.” Ngô Kỳ Long nói rất nhanh và đơn giản, anh không muốn chúng tôi bàn luận bất cứ điều gì về lý tưởng.Ngô Kỳ Long đã thay người cha trả nợ, vì để người thân không bị tới quấy rối, cũng để gia đình mình không phải tới tấp dọn nhà nữa.
Trên mạng lưu truyền một đoạn video nói rằng : Ngô Kỳ Long là một người kiên cường hiếm thấy mà lại rơi lệ trước mặt mọi người. Nhưng khi đó, anh mới bắt đầu sự nghiệp “solo” chưa lâu, tham gia một cuộc phỏng vấn độc quyền của Trương Phi, khi chương trình tiến hành được một nửa thời lượng, Trương Phi để Ngô Kỳ Long biểu diễn bài hát nổi tiềng nhất trước khi Tiểu Hổ Đội tan rã, bài “Tiễn bạn lên đường”, khi Ngô Kỳ Long hát hết 2 câu đầu, Tô Hữu Bằng bất ngờ từ phía sau sân khấu đi tới hòa âm. Lúc này Ngô Kỳ Long bật khóc, anh còn dùng cả hai tay ngăn nước mắt rớt xuống, nhưng vẫn không thể nào hát tiếp.
“ Đó là thứ cảm xúc khi bạn gặp được người thân của mình. Cần phải biết rằng khi bạn ở trong một đội, một tập thể cùng nhau làm việc, với việc bạn một mình lẻ loi đừng trên sân khấu , áp lực hoàn toàn không giống nhau. Khi ấy tôi mới ra mắt album solo đầu tiên, kết quả đạt được tốt hay xấu thì không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản thân sau này, mà còn ảnh hưởng tới hai người họ, công ty cũng dựa vào đó mà quyết định sự nghiệp solo sau này của họ là có nên hay không. Năm ấy, tôi phải dò dẫm, thận trọng bước từng bước một, giống như phải chống chọi, phải chiến đấu một mình.”
Để chiếm lĩnh thị trường Hồng Kông, trong album solo của Ngô Kỳ Long đã bắt đầu xuất hiện các bài hát tiếng Quảng Đông, anh được công chúng Hồng Kông biết đến như “cơn bão lốc”, album đạt thành tích đáng tự hào khi được xếp hạng 10 album hay nhất thập kỉ 90 của thế kỉ XX tại Hồng Kông và anh cũng được phong là một trong “Tứ Tiểu Thiên Vương” Đài Loan. Ngửi thấy hơi tiền, làng giải trí Hồng Kông nhanh chóng thu nạp Ngô Kỳ Long, các đạo diễn có con mắt tinh tường, sâu rộng ở Hồng Kông cũng bắt đầu mời Ngô Kỳ Long tham gia phim truyền hình cùng một số phim điện ảnh võ hiệp.
Vì thời thơ ấu đã có nền móng căn bản của Judo và Taekwondo, Ngô Kỳ Long đóng phim rất thuận buồm xuôi gió, rất hiếm khi phải cần đến diễn viên đóng thế, cho dù công việc nhiều lúc rất nguy hiểm, nhưng anh vẫn muốn tự mình thử nghiệm, chính ở giai đoạn này thì danh hiệu “Tam Lang liều mạng” trở nên phổ biến với mọi người. Ngay cả Jackie Chan một lần tình cờ có dịp xem anh diễn cũng tán thưởng :” Trước đây không hề biết rằng công phu của Kỳ Long tốt đến vậy, chỉ biết rằng cậu ấy rất đẹp trai, vũ đạo rất đẹp, lần sau, thật muốn cùng cậu ấy tỉ thí Taekwondo!”
Tinh thần dốc sức liều mạng này ngoài việc đem lại danh tiếng ở ngành công nghiệp giải trí, thì đồng thời cũng khiến anh gặp nhiều chấn thương. Tại phim trường của bộ phim truyền hình “Vua mạo hiểm” năm 2001, Ngô Kỳ Long bị ngã từ chỗ cao xuống, áp lực đè lên cột sống, rất dễ gãy xương, bác sĩ đã ngầm thông báo rằng nếu phục hồi không tốt có khả năng sẽ để lại di chứng nghiêm trọng, nhưng anh chỉ chịu nằm trên giường bệnh 2 tuần lễ rồi lập tức quay lại phim trường.
“Khi ấy điều nghĩ tới nhiều nhất là không gây ảnh hưởng, phiền hà đến cho mọi người. Một ngày tôi chưa trở lại phim trường ngày đó còn có hơn 100 người phải lãng phí thời gian công sức. Nhân viên trợ lí trang bị lại xe rất tốt, tôi nằm trên một tấm ván ở phía sau xe, đợi đến lúc phải diễn thì đổi phục trang, diễn xong lại quay về tấm ván gỗ nằm. Thời gian đó chỉ cần diễn các lời thoại cùng các cận cảnh, còn những cảnh quay từ xa thì hầu hết là dùng diễn viến đóng thế hoặc chờ tôi phục hồi tốt thì mới quay. Thói quen của con người tôi chính là việc của mình thì bản thân tự làm, tự giải quyết, không gây phiền hà tới người khác, người có thể nợ ân nghĩa của ta, nhưng ta quyết không nợ người. “
“Đừng thiếu nợ người khác” -cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm của Ngô Kỳ Long cũng thể hiện hết sức sâu sắc câu nói này! Anh đã trao cho đối phương một khoản phí cấp dưỡng kếch xù cũng như số tài sản, quyền sở hữu nhà đất. Khi đó, anh nói với giới truyền thông rằng : “ Dù gì đi nữa cô ấy cũng chỉ là một người phụ nữ, Tiền hết thì ta lại có thể kiếm!”
Có người nói trong cuộc đời này có những người đến với ta cũng chỉ để dạy cho ta một bài học, vậy Ngô Kỳ Long từ cuộc hôn nhân này nhận được bài học gì đây?
“Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thứ trong cuộc sống này, dù là tình cảm hay công việc, bạn cũng chỉ có thể đặt ra yêu cầu cho chính mình mà thôi, không thể dùng những tiêu chuẩn ấy đi đòi hỏi ở người khác được. Nếu như bản thân bạn đat được những tiêu chuẩn này, nếu bạn thấy mình đã có trách nhiệm, hãy để tự bản thân mình khẳng định điều đó, mà không cần quan tâm xem người khác sẽ làm thế nào. Mỗi thời kì hôn nhân nhìn có thể là rất hạnh phúc, tốt đẹp, kỳ thực hoàn hảo không có nghĩa là không có rủi ro, hơn nữa tôi cho rằng trong hôn nhân thứ tình cảm khó vứt bỏ, cắt đứt nhất không phải là tình yêu, mà chính là tình thân.”
Part 4 : Thời đại của “Tứ Gia” – Mỗi ngày, mỗi người đều thật đáng quý, đáng trân trọng
23 năm sống với những niềm vui nỗi buồn trong các bộ phim truyền hình, cuối cùng vào năm 2011 bỗng xuất hiện một bộ phim mới,
Nội dung bài viết ẩn
mang lại nhiều cảm hứng,hương vị của “khổ tận cam lai”. Nhờ có vai diễn *Tứ Gia* của “Bộ Bộ Kinh Tâm” – một Ngô Kỳ Long của tuổi 41 đã một lần nữa vươn tới đỉnh cao. Trên Blog cá nhân của Nicky, các Panda Kỳ Quốc có trêu chọc anh rằng : “ Khổ hay không khổ, ngẫm lại Phích Lịch Hổ năm ấy, thành hay không thành , ngẫm lại Ngô Kỳ Long ngày hôm nay.” Con người ta 40 tuổi đã liệt vào Tứ tuần, Ngô Kỳ Long 40 tuổi đã chạm tới Niết Bàn.
“Khi nhận lời quay bộ phim này, không nghĩ rằng sẽ gặt hái được thành công, mặc dù tiểu thuyết trên mạng rất được yêu thích, nhưng trên mạng internet lúc đó có rất nhiều lời phê bình, chê bai khi tôi nhận vai Ung Chính, nói rằng tuổi tác thì quá lớn, phong thái không đủ thu hút, cho nên không hề hợp với kì vọng to lớn của mọi người, lúc ấy chỉ nghĩ sau này không bị ai mắng chửi là may mắn lắm rồi. Nào ai ngờ được vai diễn này lại mang đến đỉnh cao trong sự nghiệp, thậm chí tôi cũng không biết thời gian và kênh phát song bộ phim nữa. Nhưng tôi cũng không vì thế mà không dốc lòng, không chuyên tâm. Mỗi khi nhận lời đóng một bộ phim nào đó, tôi đều mất rất nhiều tâm tư, công sức để nhập tâm với nhân vật, tôi luôn dùng 100% tâm trí sinh lực cố gắng hết sức để làm tròn vai diễn.”
Sau khi “Bộ Bộ Kinh Tâm” phát sóng được vài ngày , Ngô Kỳ Long nhận thấy các cú điện thoại phỏng vấn gọi đến ngày một nhiều, mỗi lúc rảnh rỗi, giải lao khi quay phim đều bị lấp đầy bởi các cuộc gọi tới. “Có hôm còn nhận được 40 cuộc phỏng vấn từ các đài truyền thông. Lúc ấy tôi bắt đầu hiểu, bộ phim này đã bước đầu thành công rồi, Tứ Gia – con người này, nhân vật này đã được mọi người đón nhận rồi.”
Tiếp đó là làn sóng mạnh mẽ, rộng lớn từ Weibo. Xếp hạng “tầm ảnh hưởng” của weibo Ngô Kỳ Long trên Sina đã nhảy vọt lên vị trí thứ 5, hơn 350 vạn Panda mỗi ngày đều chờ đợi “Quốc Vương Kỳ Quốc” của họ phát ra những “thánh chỉ” mới. Trên weibo Ngô Kỳ Long thường xuyên là những câu nói hết sức tinh nghịch và hài hước : “ Cuộn tròn đi ngủ nào!” , “Ngày hôm nay của Tứ Gia dài thế này đây!” cùng hàng loạt rất nhiều những từ ngữ mới lạ trên mạng cũng xuất hiện ở weibo của anh.
“Dường như tôi là kiểu người thích hợp với việc dùng chữ , ngôn viết viết tay để biểu lộ tâm tư, hơn nữa tôi lại rất khoái dùng những từ ngữ chọc cười mọi người.” Tôi cảm thấy những fan hâm mộ trên weibo như người thân của mình vậy, họ luôn muốn biết ngày hôm nay tôi đã làm những gì, quan tâm ngày hôm nay tôi mặc trang phục gì, hay hôm nay tôi làm việc ở đâu, vv…yêu cầu của họ vô cùng giản đơn, cũng giống như mỗi ngày tôi gọi điện thoại về nhà báo bình an vậy, chỉ cần mỗi ngày đều gửi tin tức của tôi đến là họ đã vô cùng mãn nguyện rồi. Việc này đối với tôi mà nói rất dễ dàng,thuận tiện, lại có thể khiến người hâm mộ được vui vẻ, sao tôi lại không làm chứ? Trong mối qua hệ giữa người với người , sự tương tác qua lại lẫn nhau là rất quan trọng, mọi người quan tâm, săn đuổi anh, nếu anh đến cả việc trả lời, đáp lại mọi người cũng lười biếng, thờ ơ, vậy mọi người còn vì điều gì mà yêu mến anh đây?”
Sau thành công trong “Bộ Bộ Kinh Tâm” các kịch bản tới tấp “bay” đến với Ngô Kỳ Long. Để hiểu rõ nhất, nắm bắt được cái hồn của các vai diễn trong hơn 30 bộ phim truyền hình, cùng 7,8 phim điện ảnh, những giây phút rảnh rỗi, thảnh thơi đã hoàn toàn bị loại ra khỏi cuộc sống của anh, thậm chí anh thường xuyên thức trắng đêm để nghiên cứu kịch bản và cùng các trợ lí, nhân viên họp bàn, thảo luận. Người đại diện của Ngô Kỳ Long có lần nói rắng : “ Con người này trước nay căn bản không hề biết cách từ chối, cự tuyệt người khác.” Bản thân Ngô Kỳ Long cũng giải thích thêm rằng anh không muốn làm tổn thương hay làm thất vọng bất cứ kì vọng nào của người người cùng làm việc với anh.
“ Làm người nhất định phải có lòng tri ơn. Những năm trước, khi còn gặp khó khắn, thiếu những vai diễn hay, mọi người đều giúp đỡ tôi tìm những kịch bản hay, ngày hôm nay, khi mọi người cần đến tôi, tôi không thể thoái thác, từ chối, ít nhất tôi cũng phải đọc, phải ngâm cứu kịch bản thật kĩ để tỏ lòng tôn trọng với họ.”
Quý trọng từng người cùng hợp tác với mình, trân trọng mỗi một ngày được làm việc, những thăng trầm, sóng gió cuộc đời đã rèn giũa lên một Ngô Kỳ Long của ngày hôm nay, anh hiểu rõ con đường mình đang đi, cũng hiểu rõ mục tiêu cho tương lai của mình,càng thấu rõ ý nghĩa sâu sắc của “Niết Bàn” và “sự hồi sinh”.
Source: http://xl.39.net/a/201231/1983181.html
Vtrans: [email protected]
[Kites.vn] Tin tức được dịch bởi thành viên Kites, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn! |
|