Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 302|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Bật mí 7 bí quyết để bán hàng trên TikTok hiệu quả có thể bạn chưa biết!

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
        Trong thời gian gần đây, TikTok như một làn sóng mới mẻ nhận được sự quan tâm của giới trẻ với lượng người dùng đông đảo. Bằng độ phủ sóng của mình, TikTok giờ đây không chỉ đơn thuần là mạng xã hội để giải trí, chia sẻ video mà nó còn được rất nhiều người đang kinh doanh, bán hàng và những thương hiệu lớn lựa chọn để tiếp cận, lan tỏa sản phẩm của mình.
        Vậy đâu là bí quyết chiến lược giúp những người mới bắt đầu có thể bán hàng hiệu quả trên TikTok? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khi kinh doanh trên nền tảng xã hội này.
1. Bán hàng trên TikTok là gì?
        Bán hàng trên Tiktok là hoạt động kinh doanh với mục đích tiếp thị và quảng cáo sản phẩm đến khách hàng thông qua nền tảng video trực tuyến. Với phương thức chủ đạo là video, điều này sẽ thu hút độ quan tâm và tin tưởng của khách hàng, đồng thời nâng cao tính trải nghiệm thực tế so với việc đăng hình ảnh sản phẩm theo cách thông thường.
        Để bán hàng trên TikTok thường sẽ bao gồm các công đoạn: lên kịch bản cho video, quay sản phẩm, chèn hiệu ứng, âm nhạc và đăng lên TikTok. Khi khách hàng chú ý đến video của bạn, họ có thể truy cập đường link đã được liên kết đến các trang Landing Page để tiến hành mua hàng.

2. Lợi ích khi bán hàng trên Tiktok
2.1 Tiếp cận đối tượng khách hàng là thế hệ Z
        Với sự phát triển nhanh chóng của TikTok trong giới trẻ, có thể thấy tiềm năng để tiếp cận đến đối tượng khách hàng này của TikTok lớn hơn rất nhiều so với những nền tảng mạng xã hội khác. Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Tiktok cao nhất Đông Nam Á với độ tuổi chủ yếu là học sinh, sinh viên từ 12-24 tuổi.
        Trong thời gian gần đây, độ tuổi người dùng của TikTok đã dần mở rộng đến các lứa tuổi lớn hơn. Nhờ khả năng mở rộng nền tảng đến với nhiều độ tuổi, TikTok được dự đoán sẽ trở thành công cụ bán hàng online hiệu quả và tiềm năng trong tương lai.
2.2. Khả năng tiếp cận sở thích của khách hàng
        TikTok có thể giúp khám phá sở thích và hành vi của khách hàng thông qua những hành động của họ. Những trào lưu hot trên TikTok sẽ gợi ý cho bạn các mặt hàng kinh doanh phổ biến hiện nay. Nếu bạn có khả năng “bắt trend” nhanh chóng thì việc tiếp cận khách hàng sẽ hiệu quả hơn.
2.3 Tạo hình ảnh trực quan cho sản phẩm
        Các video quảng cáo có nội dung trải nghiệm sản phẩm thực tế trên TikTok đều thu hút sự quan tâm rất cao từ người dùng. Những video này là cảm nhận của khách hàng đã sử dụng sản phẩm và nếu sản phẩm không đủ tốt, họ sẽ không bao giờ đưa ra những đánh giá tích cực. Vì thế, khách hàng sẽ vô cùng tin tưởng và 57% trong số đó sẽ quyết định mua hàng sau khi xem.
2.4 Tạo Landing Page và chạy quảng cáo hiệu quả
        Landing Page hay còn gọi là trang đích, là nơi được tạo ra để thực hiện một số mục đích nhất định của chủ sở hữu. Tương tự như trên Facebook hay Google, bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo và Landing Page để tăng khả năng ra đơn.
2.5 Kết hợp bán hàng đa kênh hiệu quả
        TikTok là một trong những công cụ tiềm năng để phát triển mô hình kinh doanh khi có thể liên kết với những nền tảng mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử khác. Tính năng liên kết giữa các kênh sẽ đẩy nhanh lượng tương tác và tập hợp được lượng khách hàng mục tiêu tốt hơn.
2.6. Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo
        Hiện tại, chi phí quảng cáo bán hàng trên TikTok Ads đang rẻ hơn rất nhiều so với các trang mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram, chỉ bằng khoảng 1/5–1/10. Giá mỗi nghìn lần hiển thị của TikTok chỉ thấp nhất là 1 USD trong khi với Facebook, những chi phí tương tự này có thể lên tới 4 USD.
3. Bí quyết bán hàng hiệu quả trên Tiktok
3.1 Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng cho từng phân khúc sản phẩm
        Đa số người dùng của TikTok ở độ tuổi trẻ, trong đó độ tuổi từ 15 tới 30 là đối tượng tiêu dùng chính, được phân thành 2 phân khúc chính:
        Nhóm 15-22 tuổi là học sinh, sinh viên thường lựa chọn mặt hàng giải trí, giá thấp, các mặt hàng theo trend.
        Nhóm 23-30 tuổi là nhóm dân văn phòng, mẹ bỉm sữa. Mặt hàng phù hợp với nhóm khách hàng này là các mặt hàng gia dụng cần thiết cho gia đình, hoặc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
        Bí quyết bán hàng trên TikTok hiệu quả là bạn phải nắm được nhu cầu, sở thích của 2 nhóm khách hàng này, từ đó chọn lựa mặt hàng cũng như hình thức video phù hợp để dễ dàng đạt tỉ lệ “chốt đơn” thành công.

3.2. Lựa chọn mặt hàng phù hợp
3.2.1. Bán các mặt hàng theo trend TikTok
        Hầu hết người tiêu dùng đều có xu hướng sử dụng mặt hàng phổ biến theo xu hướng trên TikTok. Chính vì thế, bán hàng theo các trend này chắc chắn sẽ thu hút lượng người mua rất cao mà không cần phải bỏ nhiều công sức để PR hay xây dựng nội dung.  
        Khi khách hàng thấy video cung cấp những sản phẩm đang hot hiện lên trên trang TikTok của mình, họ sẽ lập tức hỏi mua ngay mà không tốn nhiều thời gian quyết định.
3.2.2. Các sản phẩm phổ biến thông thường
        Hiện nay, các shop kinh doanh trên TikTok hiệu quả thường tập trung vào các phân khúc sản phẩm như:
        Mỹ phẩm (Son môi, sản phẩm trang điểm, nước hoa, sơn móng tay, sản phẩm dưỡng da,...)
        Phụ kiện thời trang (Túi xách, hoa tai, vòng tay, giày dép,
        Nội thất (Gương, bàn trang điểm, kệ sách, kệ treo tường,...)
        Đồ ăn (Đồ ăn vặt, bánh kẹo,...)
        Các khóa học trực tuyến
        Tuy nhiên việc bán các mặt hàng này thường phụ thuộc vào những video đánh giá của người dùng trước đó, bạn có thể kết hợp với các influencer trên TikTok để liên hệ hợp tác trải nghiệm. Từ đó tạo nên độ tin cậy hơn về sản phẩm cho khách hàng.
3.3. Thu hút khách hàng bằng video sáng tạo
        Trong một video thông thường trên TikTok, người dùng có xu hướng sẽ quyết định xem tiếp video trong khoảng từ 3-5 giây đầu. Vì vậy nếu bạn có thể gây ấn tượng cho khách hàng trong khoảng thời gian, tỉ lệ quyết định mua hàng của người dùng sẽ khả quan hơn rất nhiều.
        Để bán hàng trên TikTok hiệu quả cần đảm bảo mở đầu video thật sáng tạo và thu hút. Bạn nhất định phải nắm được các trào lưu, bắt trend tung ra những video để giữ chân khách hàng tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của mình. Đặc biệt bạn nên lồng ghép sản phẩm một cách thông minh để không tạo phản cảm với người xem.
3.4. Tăng tương tác với các video hướng dẫn, giải trí
        Nếu kênh TikTok của bạn chỉ bao gồm những video có nội dung bán hàng và PR sản phẩm thì sẽ gây sự khó chịu và nhàm chán cho người dùng. Thậm chí nhiều người còn sẵn sàng hủy theo dõi những người bán hàng online.
        Vì vậy, bí quyết bán hàng hiệu quả trên TikTok để giữ chân khách hàng là cần xen kẽ thêm những nội dung khác như các video giải trí, hài hước; các video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, công dụng, tính năng bằng chính những người dùng thực tế.
3.5. Chạy quảng cáo cho video
        Đây là cách làm nhanh nhất để có được lượng view video và follow cho kênh của bạn. Quảng cáo sẽ phù hợp với những chiến dịch phủ sóng rộng để
        Một số thương hiệu lớn không chủ đạo bán hàng trên TikTok nhưng vẫn tham gia tích cực vào nền tảng video ngắn này vì lý do muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn, trở thành người bạn gần gũi và thu hút khách hàng đến với nhãn hàng.
3.6. Liên hệ hợp tác với các KOLs, Hot TikToker
        Người dùng hầu hết có xu hướng tin tưởng và sử dụng theo những sản phẩm mà những người có tầm ảnh hưởng tin dùng. Tuy nhiên bạn cần khéo léo để tìm được những KOL có mức độ tin tưởng cao, không có content quảng cáo quá lố gây phản cảm và tạo hiệu ứng ngược.
        Ngoài ra, bạn cần nắm bắt cơ hội nếu ngẫu nhiên nhận được các video đánh giá sản phẩm từ người dùng trên TikTok. Bạn có thể liên hệ để người dùng tiếp tục trải nghiệm các sản phẩm khác hoặc thể hiện thiện chí với những điểm yếu cần được khắc phục. Điều này sẽ giúp tạo hình ảnh tốt cho thương hiệu của bạn và tăng thiện cảm với khách hàng
3.7. Liên kết với các mạng xã hội và kênh bán hàng khác
        Ngoài việc đặt link kéo traffic từ TikTok về Website hoặc Fanpage bạn cũng nên làm điều ngược lại để trao đổi trafdic giữa các bên. Mỗi khi đăng bài trên Fanpage, Instagram đừng quên gắn link TikTok để khách hàng follow.
        Đặc biệt bạn cần gắn link đường dẫn trực tiếp tới cửa hàng thương mại điện tử hoặc các trang mạng xã hội để khách hàng có thể trực tiếp truy cập khi có nhu cầu mua hàng. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng của khách hàng khi có thể trực tiếp đặt hàng mà không cần thoát khỏi trình duyệt, khiến họ cảm thấy thoải mái khi không tốn thời gian và công sức tìm kiếm.

4. Những lưu ý khi bán hàng trên Tiktok đạt hiệu quả cao.
4.1. Thường xuyên tương tác và phản hồi khách hàng
        Khách hàng phản hồi tốt sẽ càng làm tăng thêm sự uy tín cho thương hiệu. Nhưng để làm được điều đó, trước tiên bạn phải hết lòng vì khách hàng. Đầu tiên là giải đáp các thắc mắc, tư vấn nhiệt tình.
        Sau khi khách hàng mua sản phẩm xong cũng đừng quên tiếp tục chăm sóc, thể hiện thiện chí khắc phục với những điểm được đánh giá chưa tốt. Đó là cơ sở để khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn cũng như sẽ tiếp tục dùng ở những lần tiếp theo.
4.2. Luôn luôn gắn hashtag cho các video
        Với TikTok, hashtag sẽ là cách đơn giản nhất khách hàng để tìm kiếm sản phẩm. TikTok luôn đưa ra những chiến dịch với các hashtag nổi bật để người dùng dễ dàng tìm kiếm thứ phù hợp với sở thích của họ, bạn có thể tận dụng chiến lược này để tiếp cận được phân khúc khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình.
        Ngoài ra, việc gắn hashtag cũng giúp tăng khả năng video của bạn được lên xu hướng, từ đó sẽ thu hút được nhiều đối tượng người dùng hơn những video thông thường.
4.3. Không nên mua kênh Tiktok có follow sẵn.
        Khi mới sử dụng, nếu bạn mua những kênh TikTok đã có sẵn follow thì follower chỉ thích xem những video liên quan đến nội dung mà họ đã xem trước đó. Do vậy, nếu nội dung của bạn không giống trước đó thì những follower sẽ không quan tâm và hủy theo dõi kênh, như vậy kênh của bạn sẽ bị giảm tương tác và số tiền bỏ ra mua kênh trở nên vô ích.
4.4. Cố gắng tạo ra sự khác biệt.
        Mặc dù bạn cần đi theo những xu hướng trên TikTok để tăng tương tác với khách hàng, tuy nhiên cần có sự hạn chế và không quá lạm dụng phương thức. Điều bạn cần làm là thể hiện chất riêng của thương hiệu ngay trong chính những nội dung thông thường để tạo dấu ấn với khách hàng bạn nhé!
4.5. Hãy hiểu chính sách của TikTok.
        Hãy tìm hiểu kĩ các chính sách TikTok để tránh vi phạm chính sách dẫn đến giảm lương tương tác hay thậm chí là khóa kênh. Bạn nên tránh đặt số điện thoại, link liên kết ở caption, tránh logo của các ứng dụng hay thương hiệu xuất hiện quá lâu để giảm tỉ lệ vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok.
        Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm hướng đi cho công việc kinh doanh trên TikTok, hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được những thông tin bổ ích để có thể bán hàng trên TikTok một cách hiệu quả nhất. Vậy còn chần chừ gì mà không ngay lập tức áp dụng những bí quyết này ngay cho kênh TikTok của mình? Chúc các bạn kinh doanh thành công!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách