Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1620|Trả lời: 4
Thu gọn cột thông tin

[VN.2015] TẠI SAO PHIM VIỆT KHIẾN KHÁN GIẢ VIỆT THẤT VỌNG?

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 1-3-2015 01:21:27 | Xem tất |Chế độ đọc
Tại vì họ xem trúng những phim qá kinh!

Chuyện là hôm qua mới đọc một vài trên kenh14 về một chùm phim Việt ra mắt dịp Tết này, trong đó viết: khán giả đã càng không tha thiết với phim Việt rồi. Doanh thu năm ni thua ì ạch so với năm trước.

Do đã coi cả 5 phim nên tui cũng muốn bon chen tí tẹo.

Tính ra, so với trước đây, phim Việt trong những năm gần đây phát triển vượt bậc. Nếu chỉ 3 năm trước, phim Việt chỉ chọn ra rạp những mùa dễ ăn như Tết, Giáng Sinh thì bây giờ, không cần phân biệt mùa miết gì sất. Có phim là ra mắt. Điển hình là tháng 3 này sẽ có 2 phim Việt ra mắt đó ạ! Và cũng không cần mùa miết gì, các nhà sản xuất vẫn ôm về một núi tiền mà phè phỡn. Điển hình gần đây nhất là Để mai tính 2 gần trăm tỷ với Chàng trai năm ấy cũng trên 50 tỷ. Thế nhưng, cộng dồn 2 cái phim gọi là ăn nên làm ra nhất của chùm phim Việt mùa Tết là Quý tử bất đắc dĩNgày nảy ngày nay thì cũng chưa bằng Để mai tính 2. Đấy, mùa miết bây giờ không liên quan nhé.

Vô vấn đề chính!

5 cái phim chiếu trong dịp tết Ất Mùi bao gồm: Siêu nhân X, Ngày nảy ngày nay, Quý tử bất đắc dĩ, Trúng sốHợp đồng bắt ma. Siêu nhân X ra mắt sớm nhất nhưng bét nhất về doanh thu. Thôi thì tui bắt đầu bình loạn từ phim có doanh thu cao nhất tới thấp nhất vợi.


Quý tử bất đắc dĩ
DV: Hoài Linh, Việt Hương, Hoài Lâm, Tấn Beo, Huy Khánh…
Đạo diễn: NSUT Trần Ngọc Giàu
BK: tên lạ hoắc – không biết
NSX: Sóng Vàng +…






Phim này tính tới nay đã thu về 44 tỉ. Dự là đến khi kết thúc chiếu cũng hốt thêm 1, 2 tỷ nữa. Chiều qua tui ghé rạp coi phim Vice, hỏi chơi chơi thử mà thấy khán giả vào cũng đông quá chừng chừng. Ta nói thiệt chứ! Quý tử bất đắc dĩ mà không có Hoài Linh – Hoài Lâm thì cũng ăn cám ạ. Có hai cha con nhà này lại thêm Việt Hương với Tấn Beo nữa thì những ai khoái khẩu vị hài hước chắc chắn sẽ nhấn tay chọn ngay phim này. Nhưng dạ thưa ạ, phim không khác chi một tiểu phẩm hài mà dở mắc ói luôn.

Tui công nhận, chủ đề của phim có tính nhân văn và có câu chuyện cảm động nhưng rất tiếc, mọi thứ không đâu vào đâu. Nó giống như một thể loại hài tạp kỹ hay coi trên tivi ấy. Coi mà bực lên bực xuống. Câu chuyện rời rạc, nghèo nàn, vô lý, vớ vỉn…, những tưởng tượng thái quá, phi thực tế kiểu phim hài của Châu Tinh Trì mà không ra. Nói chung cái phim này không ra phim, một vở hài kịch thì đúng hơn. Mọi tình huống, lớp diễn đều kệch cỡm, khiêng cưỡng làm sao ấy!

Diễn viên diễn thì...? Kính thưa các thể loại là họ đang diễn hài chứ không phải đóng phim. Và đặc biệt, phim mắc một cái lỗi vô cùng to lớn là lệch sing. Tía má ơi, miệng diễn viên nói một đằng mà thoại 1 kiểu. Coi thử có điên hông? Nói thật, tui rất quý bác Trần Ngọc Giàu. Những vở kịch, cải lương lên sân khấu qua tay bác là bước vào một đẳng cấp khác liền. Nhưng khi bác chuyển qua điện ảnh thì hỏng, hỏng hết. Ngày xưa khi bác đạo diễn Nhà có 5 nàng tiên, tui thấy cũng được được. Nhưng giờ tới Quý tử bất đắc dĩ thì ôi thôi…coi như tan tành tro bụi. Những diễn viên hài khác thì không nói, họ diễn kịch quen rồi mà. Lối diễn cường điệu quá đáng đối với họ không khó. Riêng Hoài Lâm, cậu ấy cứ đi hát thôi cho nó lành, bớt rước thêm antifan. Hồi tui đi coi Chàng trai năm ấy, tui cũng át cảm với Sơn Tùng vì coi MV của cậu ấy thấy không khá gì cho lắm trong diễn xuất. Nhưng cuối cùng, cậu ấy thuyết phục tui với diễn xuất của cậu ấy trong phim. Tui cũng mang tư tưởng đó đi coi Hoài Lâm diễn, thiệt nản hết sức… Xuất hiện có vài phân cảnh thôi mà khổ gì đâu luôn. Thôi cứ chấp nhận, tên cậu ấy trong phim là để câu khách. Mà phim này cũng quảng cáo quá đáng nha. Cơ mà cấp độ vẫn thua 1 phim khác trong mùa Tết này (tí nói). Thấy phim có chơi hẳn flycam mà cuối cùng cũng trớt quớt, không vớt vát được giề. Nhọ! Với trình ngày càng đi xuống thế này, Sóng Vàng chắc muốn cạnh tranh vị trí nhà sản xuất phim nhảm với Hoàng thần tài qá.


Ngày nảy ngày nay
DV: Ngô Thanh Vân, Lê Khánh, Thành Lộc…
Đạo diễn: Cường Ngô
Biên kịch: không nhớ (hình như Nguyễn Thị Minh Ngọc… sai thì xl nhoé)
NSX: VAA +…





Tui thích bộ phim này ở phần hình ảnh. Hết.

Tính đến nay, phim có doanh thu 35 tỷ, xếp thứ 2. Đến khi hết chiếu, phim có thể hốt thêm 1 tỷ nữa. Nói thế nào nhỉ… phim này coi được. Chủ đề thì tính ra cũng không mới với điện ảnh Việt bởi trước đó, Dustin Nguyễn và BHD đã làm Lửa Phật. Chỉ tiếc là Lửa Phật là một cú bại thảm hại của Dustin. Nhưng dù sao, so với Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn cũng đã đi trước ở cái dòng phim viễn tưởng này. Suy luận thì phim này có nhiều cái được lắm.

Thứ nhất là phim có Ngô Thanh Vân. Tui là tui không quánh giá kỹ năng diễn xuất của cô này tốt đâu mà chỉ ở mức thường thôi. Chỉ có điều, cổ rất biết lựa kịch bản và ekip làm việc. Không tham gia nhiều phim nhưng phim nào có cô ấy đóng cũng ổn về chất lượng hết. Như vậy, trước tiên, Ngô Thanh Vân là cái tên bảo chứng cho nội dung rồi. Diễn xuất của cổ trong phim này cũng thế thôi. Cả một bộ phim dài tui chỉ hài lòng duy nhất phân cảnh: nhân vật của cô ấy là Đan Nương tức giận nói với Tiểu Duyên (Lê Khánh) về việc nếu không tìm thấy Thiên Ngọc Minh, thế giới của họ sẽ bị phá huỷ. Diễn xuất của cô ấy ở đoạn này tốt. Hết.

Thứ 2, Ngày nảy ngày nay Lê Khánh – 1 cái tên bự trên màn ảnh nhỏ và không phải dạng vừa trên màn ảnh rộng. Bằng chứng là cái Cô dâu đại chiến năm nào ế… Lê Khánh là cái thu hút những khán giả bình dân ít coi phim màn ảnh rộng. Hay đúng hơn, cô ấy là cái tên để những bà nội trợ bỏ tiền vào coi phim. Còn vai diễn của cô ấy ư, diễn xuất của cô ấy, thấy hoài, trên phim truyền hình á, trên sân khấu kịch á, chẳng có gì mới và chẳng có gì đặc biệt.

Thứ 3 nữa là đạo diễn phim Cường Ngô. Anh này mới làm có 3 bộ phim ở Việt Nam thôi nhưng cái nào cũng ok hết, không xuất sắc nhưng tốt về nội dung. Với những mọt phim thì chỉ cần cái tên Cường Ngô thôi, họ cũng đủ biết là Ngày nảy ngày nay sẽ không làm họ thật vọng. Chưa kể đến việc, anh này sử dụng khá nhiều chất thơ nhạc trong các khung hình. Hình như quay phim là K’Linh thì phải (hay Nguyễn Tranh ta?). Đại khái là chú quay phim này tay máy cứng và giàu sáng tạo nghệ thuật lắm. Coi mà cứ mướt cả con mắt.

Ngoài các điểm đó ra, còn 1 yếu tố vô cùng quan trọng không thể quên là 365 band. Vâng, cái nhóm này chả có ló mặt vào phim đâu, chỉ góp giọng thôi. Nhưng mà đây là thỏi nam châm hút khán giả trẻ - những người thường xuyên bỏ tiền đi coi phim nhất. Thử coi bao nhiều người đọc cái bài này đi coi Ngày nảy ngày nay chỉ vì 365. Chắc không ít đâu nha! So với 4 phim kia, Ngày nảy ngày nay hội tụ đủ các yếu tố nội dung, hình ảnh, âm nhạc, trọng điểm PR… vân vân và mây mây… Đại khái là khán giả mà coi phim thì không phải phàn nàn nhiều, không buột miệng chửi thề… vân vân và mây mây… Hiển nhiên, phim tốt, PR tốt thì doanh thu cao thôi.


Hợp đồng bắt ma
DV: Tim, HH Thảo, Huy Khánh, Đông Dương…
Đạo diễn: Không nhớ (lạ hoắc)
Biên kịch: Không nhớ lun
Nhà sản xuất: Hoàng thần tài +…







Tui là tui đã cạch phim của nhà sản xuất này rồi. Vậy mà số khổ, vẫn phải đi coi vì chiều đứa bạn ở Nha Trang ra Xì Gòn muốn coi phim của bạn Tim. Có khổ không cơ chứ, tự tui hành hạ tui mà. Nói cho mà biết, cái này không phải là phim. Nó là hổ lốn một đống gì gì ấy. Nãy tui chửi Quý tử bất đắc dĩ nhưng ít ra, tui còn gọi đó là một vở hài. Còn Hợp đồng bắt ma hả? Chả biết xếp nó vào cái hệ thống cống rãnh nào. Theo báo cáo đọc trên các báo, phim này có lời. Ở, thì lời, có gì đâu mà không lời. Cat xê diễn viên được mấy đồng trong đó. Bối cảnh thì quanh đi quảnh lại có vài chỗ…. Nói chung là ít tốn kém thì lời là đương nhiên. Đọc bài trên kenh14, thấy có đoạn nói nhiều người comment là “bị lừa… vớ vỉn…” thì chắc là coi phim này rồi =.

Đã thế cái bài báo đó còn bảo: Nhờ có dàn diễn viên uy tín… Ngưng, cho cười phát! Đông Dương, Hoàng Mập, Tim thì uy tín với ai. Hoạ may có Huy Khánh mà vai diễn của ổng của vớ vẩn thôi rồi. Cha Khánh này tham, Tết ra rạp có 5 phim Việt mà ổng nhẵn mặt 3 phim. Nhọ cái là chả vai nào ra vai nào mới ghê chứ. Bây giờ không biết phải nói là sao với cái phim này. Không biết bắt đầu như thế nào vì từ kịch bản, đạo diễn, quay phim, diễn viên, dựng, hoá trang, ánh sáng, âm nhạc… mọi thứ đều dưới mức tệ. Giống như một người bạn của tui phán: Xưa Phước Sang sản xuất phim đã nhảm, nay ông Hoàng thần tài này còn nhảm kinh hơn. Ta nói, Hoàng thần tài xuất hiện là độ nhảm của Phước Sang bị xếp xó ngay. Thiệt chứ, đến cái phim có hẳn một nền tảng hay ngất trời từ truyện ngắn và kịch là Đời như ý mà khi lên phim cũng bị ổng phá tan nát là đủ biết rồi. Vậy nên mới nói đừng có mà ngó lơ nhà sản xuất nhé. Nhà sản xuất này là điển hình rồi đó. Tui á, bị coi mấy phim trước của ổng rồi nên mới phán vại đớ.

Trúng số
DV: Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài, Thu Trang, Dustin Nguyễn…
Đạo diễn: Dustin Nguyễn
BK: tên Tuấn.. hình như vậy, đại khái là cũng có tên có tuổi chứ không phải dạng mù
NSX: cty của Dustin Nguyễn






Tui thích phim này nhất nà. Hay! Chuẩn về nội dung, hình ảnh, bối cảnh, góc máy, hoá trang, diễn xuất… Phim này tui cũng không muốn nói nhiều vì mong mọi người đi coi. Một tác phẩm hay mà bỏ qa thì uổng lắm. Xem để cười, để thấy yêu cuộc sống, để thấy tình người long lanh trong cuộc đời, để biết xung quanh ta vẫn luôn luôn có những nhân phẩm tuyệt vời.

Nhưng có vài điều muốn tăm tia. Phim này bị ép qá đà. Nghĩ sao tới nay mà Trúng số đã out ra khỏi Lotte Cinema. Không biết BHD còn chiếu không chứ Galaxy với CGV thì còn nhưng suất chiếu ít lắm. Mà không phải đến bây giờ mới ít, ngay trong tâm điểm cũng bị ít suất chiếu hơn so với các phim Việt khác rồi. Chả hịu nhà sản xuất ăn ở sao mà bị ép vậy. Chứ phim này mà được ưu ái chút nữa là thắng lớn chứ không phải chỉ “lời chút chút” như vợ của Dustin Nguyễn thông báo với báo chí.

Cái yếu điểm nữa của Trúng số là không có trọng điểm PR. Đề tài phim đã mòn, bị trùng lắp nhiều rồi. Truyền hình đã có và điện ảnh trước đó cũng đã có (phim gì hồi năm ngoái Hoài Linh đóng đó hay với Quý tử bất đắc dĩ của liên quan tới trúng số). Đạo diễn thì Dustin Nguyễn không phải là cái tên đình đám như Victor Vũ hay Vũ Ngọc Đãng (nói chứ, cỡ Dũng Khùng cũng tịt mùa Tết này mà). Còn diễn viên thì càng không? Ninh Dương Lan Ngọc: diễn xuất của cô ấy rất tuyệt. Nếu tui sản xuất một bộ phim cần có yêu cầu nghệ thuật, diễn xuất thì cô ấy là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nếu tui cần doanh thu, tui sản xuất phim thương mại thì cô ấy không phải là lựa chọn đầu tiên. Hơn nữa, ngoài vai diễn ấn tượng trong Cánh đồng bất tận ra thì cho tới nay, dù đã tham gia nhiều phim nhưng cô ấy vẫn chưa tạo được cú đột phá nào. Tui không hề chê cô ấy nhé, chỉ là đang nói thực bởi diễn viên ngoài diễn xuất, còn có giá trị thương mại nữa (kiểu như phim Dành dành nở hoa của đạo diễn Hà Cảnh đang quay ấy, chả bít phim ấy ra sao nhưng chú Hà hốt về được tiểu sinh Lý Dịch Phong, Vương Tuấn Khải, thêm hoàng tử Thái Nickkhun nữa thì thôi rồi, phim này ra rạp thằng nào chịu cho nổi… doanh thu không nghìn tỷ mới lạ).

Còn Dustin Nguyễn, nói về vai trò diễn viên thì sức hút của anh đã bị giảm sau cú sốc Lửa Phật rồi. Hơn nữa, người Việt mình ngộ lắm, cứ theo cái mặc định thôi. Dustin Nguyễn vốn được biết đến và đã bị mặc định là diễn viên hành động. Mặc dù anh ấy đóng Để mai tính đó nhưng chị Hội quá xuất sắc của Thái Hoà đã che lấp điều ấy rồi. Nhắc đến Để mai tính, người ta chỉ nhớ chị Hội Thái Hoà thôi. Cho nên, giờ anh ấy đóng hài, ai mà media play cho nổi. Nếu tui coi hài, thôi đi coi Hoài Linh cười cho sướng, mắc gì phải chọn Dustin Nguyễn. Đấy… Còn Thu TrangChí Tài, công nhận, đây là thời điểm của Thu Trang. Cô ấy có duyên và cũng xuất hiện trong nhiều phim ăn khác nhưng các vai của cô ấy là vai phụ thôi. Và nói một cách thành thật, hơi đắng chút nhưng mà Thu Trang với Chí Tài đọ mỗi Hoài Linh thôi đã thua chứ chưa nói gì đến dàn cast hùng hậu phía sau cũng đính đám là Việt Hương, Tấn Beo, Hoài Lâm của Quý tử bất đắc dĩ. Đó, chừng ấy thôi đủ thấy phim lóp ngóp rồi. May mà phim hay nên báo chí khen, cộng thêm hiệu ứng truyền miệng nên phim mới lời chút chút. Tui rất thích hình ảnh trong phim nhé, đẹp, trong sáng và dễ chịu lắm lắm. Có 1 điểm mà tui không ưa là cha nội nào dựng cái phim này ẩu quá, mần tui bị tụt cảm xúc vài đoạn.


Siêu nhân X
DV: Ngô Kiến Huy, Thanh Hằng, Huy Khánh…
Đạo diễn: Dũng “khùng”
BK: không nhớ
NSX: Thiên Ngân + …






Đây là một bộ phim mà tui thấy tiếc. Vì nó không tệ. Nó ăn đứt Quý tử bất đắc dĩ hay Hợp đồng bắt ma. Vậy mà nó xịt. Ra rạp sớm nhất mà doanh thu lẹt đẹt nhất, giờ còn chưa hoà vốn kìa. Dũng “khùng” lâu lâu mới làm 1 phim. Mà coi bộ, năm nay chú đã chọn sai chủ đề.

Chú biết sao không? Đề tài siêu nhân có thể mới với điện ảnh Việt nhưng không hề mới với khán giả Việt. Biệt đội siêu anh hùng của Marvel khuynh đảo phòng vé Việt mấy năm nay zồi. Có thể, có nhiều người tò mò, coi thử siêu nhân Việt có gì hay ho thì họ đi coi nhưng mà số ấy sẽ không nhiều. Vì nếu đi coi đánh nhau, tui sẽ chọn Kingsman thay vì Siêu nhân X. Hay ngay cả NSX đã đem cái bí mật: siêu nhân X vốn là gay ra để PR thì nó cũng chẳng có gì hay ho. Nếu thích phim hành động, thiệt tình, tui không chọn Siêu nhân X đâu. Mà coi phim này thiệt chẳng biết nó ở ngưỡng nào. Gọi là phim hài nhảm cũng không đúng, hành động cũng không hẳn, viễn tưởng cũng không hẳn mà tâm lý càng không. Nói thiệt, coi phim con cười mún rụng rốn. Nhưng mà có ai biết được điều đó khi nhìn vào nội dung, poster hay media play của phim chứ. Phim hài hơn gấp mấy lần Quý tử bất đắc dĩ của hai cha con Hoài Linh ý. Nhưng mà, nếu chọn phim hài để giải trí, 10 người đã có 9 chỉ tay vào Quý tử bất đắc dĩ chứ không ai chọn Siêu nhân X – nghĩ sao chữ Siêu nhân to chà bá lửa đó mà phim hài hở trời. Chú thấy cái tai hại của việc lừng khừng đó chưa. Chính vì trọng điểm PR cứ nhằm vào hành động nên phim mới xịt. Mấy phim trước của chú như Mỹ Nhân kế, Những nụ hôn rực rỡ dù người ta có chê đi chăng nữa thì chỉ cần tập trung vào PR theo tựa đề thôi, cũng đủ cho chú hốt tiền. Còn nay thì, chữ Siêu nhân ấy không có giá trị như thế đâu ạ, nếu là 10 năm trước thì hoạ may. Ngay từ đầu, mọi thứ đã sai lệch rồi.

Còn nữa, phim này chắc nói là phim ca sĩ đóng cũng không ngoa nhỉ. Có mấy diễn viên chính thì tới 4 người là ca sĩ rồi còn gì! Mà ca sĩ thì diễn xuất không được bảo chứng nè. Chỉ có fan đi xem thôi chứ người coi phim thường xuyên họ chẳng có cảm tình với ca sĩ đóng phim ạ. Nhất là thời nay, ảnh hưởng của phim Hàn lớn qá và cái ác cảm idol đi diễn xuất đó bị thấm luôn nước mình rồi. Dù trước đó, Ngô Kiến Huy, Thanh Hằng đã có nhiều phim nhưng thực sự, giá trị thương mại của họ không cao. Họ không phải là cái tên bảo chứng như Ngô Thanh Vân, hay Hoài Linh.

Còn 1 điều nữa muốn chửi thẳng mặt phim này và sự dễ dãi của những người duyệt phim. Đó là quảng cáo. Nãy chê Quý tử quảng cáo qá gúm thì Siêu nhân X không biết phải dùng chữ gì? Này nhé, nào là Clear Hoa anh đào, nào là sữa trái cây Nuti… còn mấy cái nữa mà không nhớ. Bị ấn tượng hai mẻ này nhất, trời đất ơi! Phim điện ảnh mà làm như TVC ấy. “Anh thích mùi hoa anh đào lắm” hay “Uống Nuti đi anh, vừa ngon, vừa bổ…” gì gì đó. Đại khái là vác luôn slogan vào. Quảng cáo một cách lộ liễu, trắng trợn, thô bỉ. Cái background của Bitexco to chà bá lửa trong phim cũng gắn Clear. Chỗ nào cũng thấy Sữa trái cây Nuti hết. Tui thừa biết là không có tiền tài trợ thì không sản xuất phim được nhưng mà, có quảng cáo cũng phải khéo chứ. Ai lại để người ta biến một bộ phim quay hàng tháng trời, tốn tiền tỷ trở thành TVC của người ta. Hết nói nổi. Sao khâu kiểm duyệt lại cho qua nhỉ.

Ôi… viết dài quá nhưng cũng muốn thêm tý nữa. Phải nói là Kingsman hay qá ạ. Đủ hành động, đủ hài hước để đánh gục nhiều khán giả xem phim. Cỡ tui, đi coi 2 lần… hè hè. Đấy, nếu chọn hành động, dại gì chọn Siêu nhân X trong khi phim này hành động qá chừng hay. Ngoài ra còn có bảo chứng Thành Long nữa. Kiếm rồng tính ra thì thường thôi, như các phim của Thành Long ấy mà nhưng không thể coi thường. Fan cứng cựa của Thành Long đông lắm. Hoặc người không biết phim gì tới rạp, thì xác suất chọn Thành Long vẫn cao hơn các phim khác. Chưa kể phim còn có John Cusack – chú không hẳn nổi tiếng ở Việt Nam nhưng ai hay mài HBO, Star Movies nhiều thì chú quen lắm và phim chú nhiều tác phẩm hay lắm. Và còn nữa, Choi Si Won từ Hàn Quốc, fan của Suju ở Việt Nam nhiều thôi rồi.

Phân tích đã thèm lờn rồi giờ quay lại với cái tựa. Đấy, 5 phim này Tết này mà hay thì có được nhiêu. Mà khán giả Việt thì ngày càng được tiếp cận với đủ thể loại phim hay từ nước ngoài. Khán giả Việt đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng phim. Nói thiệt, ai mà lỡ coi trúng Hợp đồng bắt ma, Quý tử bất đắc dĩ thì lần sau chắc cạch phim Việt. Đấy là nói những người coi phim nghiêm túc và muốn coi phim xứng với tiền mình bỏ ra nhé. Còn tới mà để ngắm thần tượng thì tui không đụng chạm. Bởi, nếu nhà sản xuất chỉ muốn doanh thu thì coi như, đã thành công nhưng sự thành công này quả thật làm hỏng một nồi canh. Không phải khán giả nào cũng có thể ngó nghiêng đạo diễn, nhà sản xuất để mà tránh coi như tui. Cho nên, cứ kiểu này, chỉ 1, 2 năm nữa thôi, phim Việt sẽ trở về thời kỳ 1 năm chỉ có lèo tèo 2, 3 phim ra rạp như trước đây, bị chính khán giả Việt kỳ thị.


Phim truyền hình nếu cẩu thả chút chút, người ta có thể rộng lượng bỏ qua. Nhưng điện ảnh thì không. Điện ảnh luôn được coi là một hào quang sáng chói của nghệ thuật. Cái màn hình to chà bá lửa soi thấy cả lỗ chân lông là đòn chí mạng cho những ai cẩu thả, coi thường khán giả. Đem được 1 bộ phim ra rạp không hề dễ, vậy thì các nhà sản xuất hãy bỏ chút tâm vào làm phim cho ra hồn chứ được chụp giựt, ăn xổi như vậy. Làm thế là tự giết mình, hành hạ khán giả, kéo lùi điện ảnh Việt và đánh mất niềm tin nơi người xem.


Rate

Số người tham gia 1Sức gió +10 Thu lại Lý do
J-storm + 10 Bài viết hữu ích

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 1-5-2015 15:59:29 | Xem tất
Công nhận, em xem phim Việt cũng thấy nản
Tuy nội dung một số phim hay nhưng đa số đều diễn rất gượng gạo, không truyền tải ý được cho người xem
Gần đây có phim Tuổi thanh xuân, có lẽ là một trong số ít bộ phim mà teen Việt quan tâm
Nếu so sánh một cách thực tế, khi diễn viên Việt đóng với bên Hàn, thực sự khác nhau một trời một vực
p/s: ý kiến riêng
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 25-5-2015 14:22:47 | Xem tất
Haha, hnay vào đọc được bài viết của bạn mà m thấy đúng cái m đang cần nói. M thấy doanh thu film Việt nói thì cao thật đấy. Nhưng thực tế nội dung thì chả đâu vào đâu, thực chất doanh thu cao như vậy chỉ vì khán giả tò mò, người người nhà nhà bảo nhau kéo nhau đi xem thử cho biết, xem xong thì ra khỏi rạp chiếu mới biết m bị lừa, lúc đó mới quay ra ấm ức bảo nhau mát tiền ngu. M cũng vậy đấy, trong quá khứ cũng đã 1,2 lần xem phải 1 bộ film nói đúng ra là "Tạp" và " Nhảm nhí". Nên dần dần trong suy nghĩ đã k còn hào hứng và tin tưởng lắm vào mấy film VN, nhưng gần đây đi xem 1 film Mỹ, thấy giới thiệu 1 cái film gì gì về Tây Du Ký thời hiện đại ý, cũng thấy có vẻ hài. Nên con bé bạn rủ đi xem là m ok luôn, cũng k quá kỳ vọng vào nội dung, nhưng nghĩ nó sẽ hài hài, có thể tạm giải trí dk. Nhưng thề là quá thất vọng, các chi tiết gọi là hài trong film m k thấy nó hài, k thể cười dk luôn, nhỉ có nhiều đoạn m cười nhêch mép, k phải vì hay, vì hài, mà vì thấy sao mà nhảm nhí vô cùng, nội dung cả film k hề ăn nhập với nhau, cứ như là ghép từ vài chục bộ với nhau ý, người xem k thẻ hiểu nổi ý của đạo diễn dù chỉ 1 chi tiết nhỏ. Sau khi đi ra, m cảm giác m ngu quá trời, sao lại 1 lần nữa tin và mua vé xem film hài VN cơ chứ, đây là cái film tạp nham nhất mà m xem từ trước tới h. Bảo sao mà giới trẻ của m dần dần k còn hào hứng mua vé xem film Việt, mà chỉ chăm chăm coi film nước ngoài. Thực ra trong thời gian vừa rồi bộ film m cảm thấy ổn nhất m xem của film VN là Chàng Trai Năm ấy, nhưng là do đứa em down về máy nên m ấn vào coi thử, thấy ổn nên coi tiếp, chứ k phải ra rạp xem. Hoặc film truyền hình gần đây đang dk giới trẻ quan tâm là Tuổi Thanh Xuân, nhưng nó đã k dk như kỳ vọng bở càng dần những tập về sau, nội dung film lủng củng, dài dòng. Cái níu kéo dk khán giả có  chăng là diễn xuất của Kang Tae Oh. Tự hỏi đến bao giờ diễn xuất của diễn viên cũng như nội dung của film Việt có thể làm thỏa mãn khán giả nhà, chứ đừng nói đến xuất khẩu film ra nước ngoài như Hàn Quốc
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 25-5-2015 14:39:13 | Xem tất
Haha, hnay vào đọc được bài viết của bạn mà m thấy đúng cái m đang cần nói. M thấy doanh thu film Việt nói thì cao thật đấy. Nhưng thực tế nội dung thì chả đâu vào đâu, thực chất doanh thu cao như vậy chỉ vì khán giả tò mò, người người nhà nhà bảo nhau kéo nhau đi xem thử cho biết, xem xong thì ra khỏi rạp chiếu mới biết m bị lừa, lúc đó mới quay ra ấm ức bảo nhau mát tiền ngu. M cũng vậy đấy, trong quá khứ cũng đã 1,2 lần xem phải 1 bộ film nói đúng ra là "Tạp" và " Nhảm nhí". Nên dần dần trong suy nghĩ đã k còn hào hứng và tin tưởng lắm vào mấy film VN, nhưng gần đây đi xem 1 film Mỹ, thấy giới thiệu 1 cái film gì gì về Tây Du Ký thời hiện đại ý, cũng thấy có vẻ hài. Nên con bé bạn rủ đi xem là m ok luôn, cũng k quá kỳ vọng vào nội dung, nhưng nghĩ nó sẽ hài hài, có thể tạm giải trí dk. Nhưng thề là quá thất vọng, các chi tiết gọi là hài trong film m k thấy nó hài, k thể cười dk luôn, nhỉ có nhiều đoạn m cười nhêch mép, k phải vì hay, vì hài, mà vì thấy sao mà nhảm nhí vô cùng, nội dung cả film k hề ăn nhập với nhau, cứ như là ghép từ vài chục bộ với nhau ý, người xem k thẻ hiểu nổi ý của đạo diễn dù chỉ 1 chi tiết nhỏ. Sau khi đi ra, m cảm giác m ngu quá trời, sao lại 1 lần nữa tin và mua vé xem film hài VN cơ chứ, đây là cái film tạp nham nhất mà m xem từ trước tới h. Bảo sao mà giới trẻ của m dần dần k còn hào hứng mua vé xem film Việt, mà chỉ chăm chăm coi film nước ngoài. Thực ra trong thời gian vừa rồi bộ film m cảm thấy ổn nhất m xem của film VN là Chàng Trai Năm ấy, nhưng là do đứa em down về máy nên m ấn vào coi thử, thấy ổn nên coi tiếp, chứ k phải ra rạp xem. Hoặc film truyền hình gần đây đang dk giới trẻ quan tâm là Tuổi Thanh Xuân, nhưng nó đã k dk như kỳ vọng bở càng dần những tập về sau, nội dung film lủng củng, dài dòng. Cái níu kéo dk khán giả có  chăng là diễn xuất của Kang Tae Oh. Tự hỏi đến bao giờ diễn xuất của diễn viên cũng như nội dung của film Việt có thể làm thỏa mãn khán giả nhà, chứ đừng nói đến xuất khẩu film ra nước ngoài như Hàn Quốc
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

 Tác giả| Đăng lúc 26-5-2015 09:57:08 | Xem tất
TABI525 gửi lúc 25-5-2015 02:39 PM
Haha, hnay vào đọc được bài viết của bạn mà m thấy đúng cái m đang cần nói. M thấ ...

Oa... bạn commmet dài ghê... he he...bài này lâu òi. Nay là tới tháng 5 rồi còn gì. Nếu cậu thật thích và muốn ủng hộ phim Việt thì tớ có một vài kinh nghiệm cho cậu thế này.

- Hãy quan tâm tới các bộ phim truyền miệng - chẳng hạn như Trúng số chiếu trong mùa Tết hay gần đây có Ma dai. Đây là 2 bộ phim mà chiến lược PR hoàn toàn không có hiệu quả nhiều nhưng nó lại thắng ở phòng vé nhờ nội dung ổn, hiệu ứng truyền miệng tốt. Chính hiệu ứng truyền miệng này giúp Ma Dai đạt một con số doanh thu vượt ngoài tưởng tượng của nhà sản xuất. Tớ coi phim này thấy diễn xuất của Ngân Khánh chán òm nhưng câu chuyện, mọi thứ lại ổn đến mức khá.

- Đọc các bài review trước khi coi phim. Nói thiệt, những người viết bài review phần lớn họ đều được các hãng phim chăm sóc kỹ. Tức là các hãng phim mời họ đi coi phim miễn phí để họ viết review tốt cho phim. Do đó, phần lớn các review, kể cả của Blogger nhé đều viết tốt cho phim dù phim có dở tệ đi chăng nữa. Nhưng trong tất cả những bài đó cũng sẽ có một vài bài chia sẻ quan điểm một cách thẳng thắn. Vấn đề là bạn phải đọc nhiều nhiều chút để biết và tự đưa ra đánh giá là mình có nên bỏ tiền đi coi hơm.

- Chú ý vào đạo diễn. Ở Việt Nam mình, có một số đạo diễn có thể tin tưởng được. Ví dụ như Victor Vũ, Nguyên Phan Quang Bình (ông này lạ nhưng nếu cậu đã coi Cánh đồng bất tận thì là ổng đó - nói thiệt cái phim đó ổng đạo diễn cũng không hẳn là tốt đâu nhưng đại khái nhìn toàn cục thì ok), gần đâ có thêm Cường Ngô (cái phim Hương ga ổng đạo diễn cấu trúc lỏng lẻo và thiếu chiều sâu đến ớn nhưng về hình ảnh, góc độ thì vẫn chấp nhận được và không cảm thấy bị phí tiền nếu đi coi, còn trước đó có Ngọc Viễn Đông ấy, khá hay, đặc biệt, vị đạo diễn này thích đưa thơ, nhạc vào phần hình ảnh nên màu phim, kết nối hình rất dễ chịu, phim tết vừa rồi của ổng, hình ảnh đẹp lắm), Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng (phim 2 ông này có điểm chung là PR tốt và nội dung không tồi, nếu người xem có thất vọng là vì PR quá khoa trương mà chất lượng phim thì không bằng sự khoa trương đó thôi. Như cái phim Siêu nhân X ấy, ngồi coi mà cười muốn sái quai hàm nhưng vì PR cứ nhằm vào siêu nhân nên nó thất bại thảm hại ). Đó là những đạo diễn nổi bật. À, còn Charlie Nguyễn nữa (tuy nhiên, sau Dòng máu anh hùng thì anh Charlie đã bị lún sâu vào dòng phim hài nhảm òi)

- Diễn viên: Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Thái Hoà, Jonny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn là những cái tên mà cậu có thể an tâm. Tất nhiên là không phải 100% (Thái Hoà có mấy phim xem xong chỉ muốn chửi) nhưng có xác suất cao. Hoài Linh, Trấn Thành hay Thành Nam là đại diện của dòng phim thị trường, gia đình nhé. Phim của họ doanh thu phòng vé cao nhưng mọi thứ đều khá cẩu thả và giống phim truyền hình hơn là điện ảnh. Không hẳn là dở nhưng với những người chuyên coi điện ảnh hoặc khó tính một chút thì không chấp nhận được.

- Nhà sản xuất: BHD, Thiên Ngân, Saga là những nhà sản xuất phim điện ảnh hàng đầu. Phim của BHD thiên về chính luận, xã hội và có mức độ đấu tranh tâm lý cao (cánh đồng bất tận, lấy chồng người ta và sắp tới là Quyên (phim này sang tháng 6 mới chiếu nhưng tớ khá kỳ vọng, lâu rồi, từ Hotboy nổi loạn của Đãng cho đến nay, điện ảnh Việt chưa có thêm một bộ phim nào theo dòng chính luận với đề tài gai góc, khắc ngiệt như thế) - là những đại diện), Saga thì có yêu cầu cao về kỹ thuật, hình ảnh, âm nhạc, nội dung không được xem nặng bằng những cái kia. Thiên Ngân thì kiểu nào cũng chơi nhưng túm quần là khá được. Một số nhà sản xuất cần cân nhắc kỹ lưỡng khi coi: Hoàng Thần Tài (phát ói với cái hãng này của cha Hoàng Mập mà nhọ cái là không phim nào của chả mà ta không coi...haizzzz), Sóng Vàng (hãng này cũng sem sem với Hoàng Mập nhưng được cái có Hoài Linh nên lần nào cũng thắng to), Wepro (dòng phim của hãng này thường đi vào thần tượng - mới có 2 phim nên phán vậy đó, sẽ là sự lựa chọn không hợp lý cho người khó tính), LBT Ent (phim của Lê Bảo Trung thì biết roài, chiêu trò thì nhiều mà nội dung chẳng bao nhiêu - không biết sắp tới Bảo mẫu siêu quậy có hay ho gì không)

- Ngoài ra, cậu có thể để ý. Dương Khắc Linh hoặc Thanh Bùi rất khó tính nếu làm nhạc phim, và phần hầu hết, các bộ phim mà Linh hoặc Thanh làm nhạc đều có chất lượng tốt. Mới đấy, anh Linh làm nhạc của Ma Dai đấy, ổn phết.

- Đừng bị hào nhoáng bởi các mác hợp tác. Ở bất kỳ nền điện ảnh nào cũng có những đơn vị tệ hại. Không phải vì xuất phát từ Thái hay Hàn mà họ hay. Cái phim Oan hồn dở phát gớm hay Tuổi thanh xuân như một cục bột mì nhúng nước, chả ra hình thù gì.

- Tớ không coi tuổi thanh xuân mà chỉ đọc các bài báo ăn theo thì thấy là, nhà sản xuất của phim này quá coi thường khán giả Việt. Một bộ phim sến sẩm, làm màu như thế có thể hợp lý với khán giả ở những năm 90 đầu 2000 nhưng tới thời điểm này thì không được. Trong khi, bên Hàn luôn xoay chuyển theo thị hiếu thì những người làm Tuổi thanh xuân lại kéo khán giả lùi về với thời phim hàn còn bị thống trị bởi các cốt truyện bi thương, mơ mộng hão huyền. Tất nhiên, cũng có nhiều bộ phim truyền hình hay như Tam giác vàng, Bánh đúc có xương, Thuyền giấy - mami tớ ngày nào cũng coi thuyền giấy đấy. Tơ ít coi phim truyền hình nên không rõ lắm... hè hè...

Một vài chi tiết hy vọng giúp ích cho cậu và có thể lần tới, cậu không phải mang một cảm giác khó chịu, bực bội sau khi thưởng thức xong một bộ phim Việt và bước ra khỏi rạp.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách