Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: pharmcop
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Singer] Tùng Dương

[Lấy địa chỉ]
21#
Đăng lúc 8-9-2013 09:42:43 | Chỉ xem của tác giả
Tùng Dương tập luyện cho liveshow Trần Mạnh Tuấn



Để chuẩn bị cho liveshow diễn ra vào tối 7/9, hai ca sĩ khách mời Tùng Dương và "nữ hoàng nhạc jazz" Tuyết Loan đã có những buổi tập miệt mài.


Số thứ 2 của Dấu ấn sẽ là sự bao trùm của không khí nhạc jazz sang trọng nhưng cũng không kém phần sôi động. Ngoài những phần trình diễn solo của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, các tiết mục độc tấu hay kết hợp giữa nhân vật chính với khách mời ca sĩ Tùng Dương và "nữ hoàng nhạc Jazz" Tuyết Loan sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ.

Khách mời Tùng Dương sẽ mang đến cho khán giả không gian nhẹ nhàng, bay bổng trong ca khúc Qua cầu gió bay. Giọng ca của Tùng Dương hòa trong tiếng kèn của Trần Mạnh Tuấn cùng sự hỗ trợ của ban nhạc nhỏ, một phiên bản hoàn toàn mới, phiên bản mới của ca khúc này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong chương trình.

Riêng tiết mục của Thanh Lam, Trần Mạnh Tuấn dành riêng cho cô một sáng tác mới để lần đầu tiên hát trên sân khấu Dấu ấn. Trong ca khúc Mưa rơi, Thanh Lam sẽ mang đến một không gian lãng mạn cùng những cảm xúc dạt dào.

Đây cũng là lần đầu tiên, Thanh Lam và Tùng Dương có màn song ca cùng nhau trong sáng tác của Lê Minh Sơn với ca khúc Ôi quê tôi. Dù rằng trước đó ca khúc này đã được mỗi người trình bày theo phong cách riêng của mình, nhưng trong liveshow của Trần Mạnh Tuấn, sự kết hợp của Thanh Lam và Tùng Dương sẽ là một bản phối mới, một phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt.

Tùng Dương cũng chia sẻ về việc tham gia chương trình dành cho nam nghệ sĩ tài hoa: “Dù rằng ở những người nghệ sĩ chơi nhạc jazz họ có điểm chung là tình yêu quê hương, đất nước da diết. Tuy nhiên mỗi người đều có cách chơi theo phong cách riêng của mình, Trần Mạnh Tuấn cũng có những trăn trở riêng của mình trong âm nhạc. Chính những điều đáng quý và đặc biệt ở anh đã khiến cho Tùng Dương muốn nhận lời tham gia chương trình”.

Ngoài hai giọng ca Thanh Lam và Tùng Dương, chương trình còn có sự xuất hiện của “nữ hoàng nhạc jazz” Tuyết Loan. Đây cũng là lần đầu tiên bộ ba Tuyết Loan, Trần Mạnh Tuấn, Tùng Dương cùng đứng chung sân khấu trong liên khúc Moon DanceThey Can’t Take That Away From Me - một liên khúc sôi động được Saigon bigband chơi nhạc dưới sự chỉ đạo của chính Trần Mạnh Tuấn

“Ngoài là đồng nghiệp, giữa Tuyết Loan và Trần Mạnh Tuấn còn là tình chị em khăng khít. Trong lòng tôi lúc nào cũng thán phục Trần Mạnh Tuấn bởi vì khó mà kiếm được một người có niềm đam mê âm nhạc nóng bỏng như chàng trai trẻ này” - ca sĩ Tuyết Loan chia sẻ.

Những hình ảnh hậu trường trong buổi tập luyện của Trần Mạnh Tuấn và Tùng Dương.





Zing

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
pharmcop + 5 Cảm ơn bạn :3

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

22#
Đăng lúc 13-9-2013 21:29:25 | Chỉ xem của tác giả
lượn lờ và lượn lờ, e vô tình lọt vô thớt{:290:}
cảm ơn chủ thớt đã cho m.n(nói m.n chủ yếu để nhấn mạnh bản thân, hehe) có nơi để cùng chia sẻ và cảm nhận âm nhạc cũng như con ng của a Dương
a là 1 trong số ít nghệ sĩ VN mà mình quan tâm và mến mộ
ko cần scandal, ko làm màu làm mè..., a đc yêu mến bằng chính tài năng của mình
rất thích câu bạn nào đó đã viết trong Thread: nền âm nhạc VN may mắn vì có a(sorry nếu e ko viết đúng nguyên văn nhé, keke){:306:}

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +1 Thu lại Lý do
pharmcop + 1 welcome bạn ^^

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

23#
Đăng lúc 2-10-2013 01:43:38 | Chỉ xem của tác giả
phải nói là năm SMĐH của Tùng Dương có chất lượng rất tốt, đồng đều, từ đó về sau thấy chán, mình cũng bỏ dần. Nhớ mãi cái bộ con gấu TD mặc năm đó, cơ mà mình thích TD hát lắm, hồi đó còn mò đi mua đĩa của TD, một chuyện hiếm, dù là đĩa lậu cơ mà chả bao giờ mình mua đĩa của ca sĩ nào cả. Có đợt câu cửa miệng luôn là : "à ơi . hoa cải lên trời, rau răm ở lại chịu đời đắng cay ..." dù mình bị mù lời, mù nhạc.
Nói thì thế nhưng mình không thích phong cách của TD, chỉ thích chất giọng và sự sáng tạo của TD thôi {:414:}
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

24#
 Tác giả| Đăng lúc 6-11-2013 10:53:24 | Chỉ xem của tác giả
Tùng Dương: ‘Giá trị nằm ở lõi, không ở vỏ’


Nam ca sĩ chọn cách đầu tư cho âm nhạc thay vì những thứ bề ngoài. Anh hãnh diện khi được nhạc sĩ Nguyên Lê coi là thần tượng.

- Giữa thời điểm kinh tế khó khăn, anh sang Pháp thu âm album cùng các nghệ sĩ quốc tế và mời ba người trong số họ sang Việt Nam làm live concert giới thiệu sản phẩm. Anh đã đầu tư thế nào cho dự án này?

- Tôi sống tiết kiệm và có phương châm: tất cả vì nghệ thuật. Những ham muốn bình thường như mua nhà, đổi xe… cũng phải gác lại để làm các dự án âm nhạc. Nhiều người thường hỏi tôi: Sao anh đi ôtô thường thế? Sao anh không dùng đồ hiệu?… Đối với tôi, ý nghĩa cuộc sống nằm ở những giá trị mình tạo ra chứ không phải những thứ mình hưởng thụ.

Nghệ sĩ thường hoạch định tài chính rất kém. Tôi tự tin vì có những người đồng hành giúp mình không đi vào vết xe đổ của nhiều đàn anh đàn chị là vung tay quá trán rồi phá sản. Cuộc sống có lúc này lúc kia nhưng quan trọng nhất là đạt được ý đồ âm nhạc của mình.




Tùng Dương trong phòng thu của Nguyên Lê tại Pháp khi thu album "Độc đạo"



- Anh nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng, việc mời nghệ sĩ quốc tế hợp tác là cách anh "tạo trang sức" cho mình, thay vì xe hơi, đồ hiệu?

- Tôi nghĩ, giá trị nằm ở lõi chứ không ở vỏ. Đối với tôi sự phù hợp là quan trọng nhất. Khi bạn mặc một bộ trang phục, nó chỉ đẹp nếu hợp với bạn, bất kể là hàng hiệu hay hàng chợ. Nếu những nghệ sĩ quốc tế không có sự đồng cảm với dự án của tôi thì tôi chẳng dại phung phí một đống tiền mời họ. Tôi cảm thấy tôi được rất nhiều khi làm việc cùng Nguyên Lê, Julia Sarr (Pháp), Dhafer Youssef (Tunisia), Tom Diakite (châu Phi)… Họ không chỉ cộng tác mà còn cho tôi những kinh nghiệm quý báu.

- Các nghệ sĩ khi làm CD hoặc liveshow thường chọn khách mời là những người kém hơn hoặc chỉ ngang mình. Vậy anh nghĩ sao nếu anh bị lấn át bởi những người giỏi như vậy?

- Lý lẽ của bạn cũng đúng nhưng tôi muốn chứng minh điều ngược lại. Con đường của tôi mang tính mở chứ không đóng theo kiểu chọn một lãnh địa để tung hoành. Con người lớn lên nhờ thu nạp kiến thức, học hỏi, giao lưu. Những nghệ sĩ tôi cộng tác có thể hát hay hơn tôi, nổi tiếng hơn tôi nhưng không vì thế tôi cảm thấy tự ti, nhỏ bé khi đứng trước họ. Trái lại, tôi có lòng tự tôn rất lớn. Chính điều đó giúp tôi dù kết hợp với nghệ sĩ nào đi nữa cũng không đánh mất bản sắc của mình.

- Quá trình cộng tác với các nghệ sĩ quốc tế giúp anh thế nào trong việc hướng ra thị trường thế giới?

- Với album này tôi tìm được Nguyên Lê là cộng sự đang sống ở nước ngoài nên cũng có chút niềm tin vào việc giới thiệu sản phẩm ra thế giới. Nhưng với tôi quan trọng nhất là mình đã làm được một sản phẩm phản ánh đúng bản thân ở hiện tại - vỏ thế nào, lõi như thế, không cần làm quá lên hoặc làm chưa tới những gì mình đang có. Dù tôi làm sản phẩm ở đâu thì nó vẫn mang tính hướng nội mạnh mẽ. Tôi không mơ mộng đi xa mà trân trọng bản sắc dân gian - giá trị người xưa để lại. Tôi là một trong những nghệ sĩ có ý thức tiếp quản, sáng tạo trên nền tảng văn hóa gốc chứ không rập khuôn, đặt lời mới cho dân ca.

Có rất nhiều cách xâm nhập thị trường thế giới nhưng tạo được ảnh hưởng tới đâu thì còn phụ thuộc khả năng của người nghệ sĩ. Chìa khóa nằm ở Tùng Dương chứ không ở Nguyên Lê hay những nghệ sĩ nước ngoài khác tôi cộng tác. Nếu họ hỗ trợ nhưng tôi không có tiềm lực thì cũng chịu. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ nhưng cần tỉnh táo để biết mình ở đâu.



Tùng Dương chia sẻ, anh đã rất thăng hoa trong phòng thu của Nguyên Lê



- Tại sao anh quyết định đem dân gian Việt pha trộn với các thể loại âm nhạc thế giới như classical, pop, rock, new age, afro-beat, trip-hop, electronica… trong khi khán giả trong nước vẫn quen mua album tình ca vì sự dễ nghe của chúng?

- Thì cũng đã có “Tùng Dương hát tình ca”. Tôi phân định rõ ràng dự án âm nhạc nào hướng về số đông, dự án nào cho giới trẻ cấp tiến. Khi làm album, tôi không băn khoăn nhiều về việc nó bán chạy hay không. Tôi để tâm vào việc làm thế nào để world music chảy một cách tự nhiên nhất, không bị gượng ép. Nếu tôi và những nghệ sĩ mời cộng tác, mỗi người mang một bản sắc ra mà không có tính đối thoại thì không bao giờ có hiệu quả.

Tôi chợt nhận ra, giá trị tôi hướng tới không ở bề nổi, càng ngày con người ta càng hướng tới giá trị ẩn nhiều hơn. “Li ti”, “Những ô màu khối lập phương” là album thể nghiệm nhưng “Độc đạo” thì không còn gọi là thể nghiệm nữa. Nó đã thể hiện rõ bản ngã, con người của Tùng Dương.


- Tại sao anh đưa cả những bài hát cũ (“Bài ca trên núi”, “Chiếc khăn Piêu”) và những bài cover (“Seven Seconds”, “Redemption Song”, “All is full of love”) vào album bên những bài hoàn toàn mới?

- Tôi muốn có sự tương tác giữa những giá trị cũ và mới. Đó cũng chính là lý do tôi sử dụng một đoạn ngắn Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý để đưa vào ca khúc Thể đơn bào trong album. Nó mang giá trị tinh thần rất thiêng liêng. Những nghệ sĩ lớn vẫn thường chỉ chơi lại những bài cũ - Nguyên Lê là một trường hợp. Cả một hãng đĩa của anh vẫn cover những sáng tác quen thuộc hàng bao năm nay.

- Nguyên Lê là một nghệ sĩ nổi tiếng khó tính. Anh gặp khó khăn gì khi cộng tác cùng nghệ sĩ Pháp gốc Việt này?

- Khi hai nghệ sĩ đồng cảm thì họ giống hai thỏi nam châm hút nhau, khoảng cách giữa họ không còn. Mối quan hệ giữa tôi và Nguyên Lê không chỉ đơn thuần là ca sĩ và nhà sản xuất mà gần như quan hệ tình thân. Anh Lê có viết vào album dòng đề tặng tôi: “Bạn là thần tượng của tôi tại Việt Nam”. Trước đó, anh ấy cũng nói với báo chí: “Tùng Dương là sự phát hiện của tôi ở Việt Nam”. Điều đó chứng tỏ anh ấy có những hứng khởi với tôi chứ không phải chỉ vì công việc. Nguyên Lê có kinh nghiệm, tôi có sức vóc, chúng tôi hỗ trợ nhau làm sản phẩm. Chúng tôi có nhiều lựa chọn khác nhau, lĩnh hội nhân sinh quan khác nhau nhưng giá trị anh mang cho Tùng Dương không phải chỉ là một album mà là sự tiếp quản âm nhạc dân gian.


Julia Sarr - ca sĩ nhạc Jazz gốc Phi nổi tiếng tại Pháp - không chỉ cùng thu âm với Tùng Dương trong album mà còn sang Việt Nam làm khách mời trong live concert



- Cách đây hai năm, khi Nguyên Lê về nước biểu diễn, anh từng phát biểu: “Nguyên Lê là thần tượng của tôi”. Bây giờ, khi được Nguyên Lê coi là thần tượng, anh cảm thấy thế nào?

- Nguyên Lê đi biểu diễn khắp thế giới nhưng vẫn luôn dành thời gian cho quê hương. Đó là điều thuận lợi của Tùng Dương khi mời anh về tham gia live concert giới thiệu album tại Hà Nội vào 24/11. Sức khỏe của anh Nguyên Lê không tốt nhưng anh đã rất nhiệt tình - đây là kỷ niệm đẹp của anh với tôi. Dù sau này hai người có hướng đi khác nhau thì chúng tôi cũng đã có sự cộng tác trở thành dấu ấn trong cuộc đời mỗi người. Được thần tượng thần tượng mình chính là phép màu âm nhạc. Nếu bạn có khát vọng, nỗ lực vươn lên, bạn sẽ chinh phục được người bạn hâm mộ, để thần tượng không còn trong tâm tưởng mà song hành cùng mình.

- Anh thực hiện live concert để giới thiệu album nhưng cách hát phòng thu không giống với hát trực tiếp trước khán giả. Anh làm thế nào để chúng không quá khác biệt?

- Whitney Houston - một thần tượng khác của tôi - mỗi lần hát một kiểu, không bao giờ giống bản thu âm gốc. Các nghệ sĩ lớn luôn đầy biến báo trong tác phẩm để phù hợp với điều kiện ngoại cảnh. Hát phòng thu rất ít khi bạn có thể thăng hoa tột cùng, nhập tâm hoàn toàn vào ca khúc. Trạng thái đó chỉ rơi vào người nghệ sĩ trên sân khấu đang có sự tương tác với khán giả. Trong live concert sắp tới, tôi vẫn hát những bài trong album nhưng sẽ làm nó phù hợp hơn với khán giả và không gian cung Hữu nghị.

Việc làm show sẽ giúp nghệ sĩ nhận được đúng kết quả từ việc mình đang làm. Nếu theo con đường an toàn họ sẽ nhận lại sự an toàn, nếu mạo hiểm sẽ “được ăn cả, ngã về không”. Cá nhân tôi thấy “Độc đạo” không phải một dự án kén người nghe. Nó mang bản sắc dân tộc, chỉ có điều sự tiếp cận của nó với âm nhạc thế giới còn hơi lạ lẫm.


Ngọc Trần thực hiện


Nguồn: vnexpress.net

http://giaitri.vnexpress.net/tin ... g-o-vo-2905777.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

25#
Đăng lúc 2-12-2013 13:06:36 | Chỉ xem của tác giả
Tùng Dương tại buổi khai mạc Luala Concert, 1/12 tại Hà Nội.



Tùng Dương trình bày ba tác phẩm Trường ca Sông Lô (Văn Cao), E Lucevan le Stelle (Puccini) và Bài ca hy vọng (Văn Ký).




Nguồn: vnexpress.net
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

26#
Đăng lúc 8-3-2014 23:27:19 | Chỉ xem của tác giả



Zing
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách