Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: joonsoo
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Singer] Mỹ Tâm

  [Lấy địa chỉ]
131#
Đăng lúc 5-1-2012 08:06:24 | Chỉ xem của tác giả
Mỹ Tâm "trợ giúp" Lương Viết Quang ra album đầu tay

(NNT) - Đúng một năm sau khi giành giải Thí sinh được yêu thích nhất tại Sao Mai Điểm hẹn 2011, Lương Viết Quang chính thức giới thiệu đến khán giả sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình - album “Căn bản” do MT Entertainment (công ty của ca sĩ Mỹ Tâm) biên tập và thực hiện.



Sở hữu chất giọng khỏe, có thể thể hiện tốt nhiều thể loại nhạc khác nhau nhưng trong lần ra mắt này, Lương Viết Quang quyết định chọn Pop Ballad làm chủ đạo cho album để chinh phục khán giả. Với 12 ca khúc được chọn lọc kĩ lưỡng, album “Căn bản” của Lương Viết Quang tập hợp sáng tác của những nhạc sĩ tên tuổi: Quốc Bảo, Việt Anh, Ngọc Lễ, Tuấn Khanh, Vũ Quốc Việt, và cả những nhạc sĩ đang đình đám hiện nay trong Vpop như: Phúc Trường, Bảo Thạch, Trần Tuấn Anh…



Một điểm thú vị trong “Căn bản” chính là Lương Viết Quang có thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Khanh, cũng chính là giám khảo đã chấm thi nam ca sĩ tại Sao Mai Điểm hẹn 2011 cùng Mỹ Tâm và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca khúc Đêm mưa. Đây là ca khúc đã được Lương Viết Quang chọn thể hiện trong đêm thi thứ 5 của Sao Mai Điểm hẹn 2011 và nhận được khá nhiều lời khen từ chính tác giả Tuấn Khanh và hai giám khảo còn lại. Thế nên sau khi kết thúc cuộc thi và nhận được sự giúp đỡ của Mỹ Tâm thực hiện album đầu tay, Lương Viết Quang đã ngỏ lời và được nhạc sĩ Tuấn Khanh đồng ý cho đưa ca khúc Đêm mưa vào album.



Và sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến những ca khúc mới toanh được các nhạc sĩ viết riêng cho chất giọng của Lương Viết Quang. Có thể kể đến những: Lời em nói (Phúc Trường), Trái tim đôi, Đừng cho anh mơ (Trần Tuấn Anh), Quá khứ cần kết thúc (Bảo Thạch)… hứa hẹn sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả trong thời gian sắp tới.


Ngoài phần Audio, album “Căn bản” còn tặng kèm theo DVD với 3 MV được thực hiện công phu và kĩ lưỡng. 3 ca khúc được chọn quay MV gồm: Giấc mơ mang tên em, Quá khứ cần kết thúc và Bởi thế ta yêu nhau. Để thực hiện trọn vẹn phần DVD này, Lương Viết Quang và cả ekip tại MT Entertainment phải dành rất nhiều thời gian để lên ý tưởng, chọn bối cảnh, diễn viên… nhằm mang đến cho khán giả những thước phim ý nghĩa và long lanh nhất. Đây cũng là phần chiếm nhiều thời gian nhất khi Lương Viết Quang thực hiện album “Căn bản” này.



Nhiều thắc mắc cho rằng, vì sao Mỹ Tâm không song ca cùng Lương Viết Quang trong album đầu tay để giúp sản phẩm của “đàn em” tạo được chú ý hơn. Trả lời về vấn đề này, Lương Viết Quang cho biết Mỹ Tâm cùng ekip tại MT Entertainment giúp anh rất nhiều từ biên tập, sản xuất đến làm việc với các ekip bên ngoài, phát hành… Tuy nhiên, việc song ca trong thời điểm này có vẻ là chưa hợp lý bởi cả Lương Viết Quang và Mỹ Tâm đều thống nhất: “Muốn khán giả tập trung thưởng thức trọn vẹn album đầu tay của Lương Viết Quang, chứ không phải chú ý đến album là vì có sự xuất hiện của Mỹ Tâm”.

Minh Nguyễn
Theo http://nguoinoitieng.info/index.php/...-album-dau-tay
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

132#
Đăng lúc 5-1-2012 18:46:14 | Chỉ xem của tác giả
Mỹ Tâm lần đầu kể chuyện tình riêng
Khán giả sẽ được nghe giọng ca "Tóc nâu môi trầm" chia sẻ những điều rất thầm kín về bản thân và tình cảm thời niên thiếu.



Lần đầu tiên khán giả sẽ được xem nàng họa mi bật mí chuyện đời mình.

Mỹ Tâm chia sẻ, là con Út nên cô rất được gia đình yêu thương. Ngay từ nhỏ, cô được ba cho đi học đàn, múa để phát triển những năng khiếu nghệ thuật. Điều thú vị là dù cô không được cho học hát khi còn bé nhưng luôn đoạt giải cao trong các cuộc thi văn nghệ.

Nghịch ngợm từ bé, Mỹ Tâm thừa nhận, cô chỉ mê các hoạt động xã hội và sinh hoạt Đoàn đội, không thích học văn hóa nên kết quả học tập thường không được tốt. Thậm chí, cô còn cả gan giả dạng chữ ký của phụ huynh mỗi khi bị phạt. Bí mật này đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Quyết định rời xa gia đình để vào Sài Gòn học hát khi mới 16 tuổi có thể coi là một bước ngoặc trong cuộc sống của Mỹ Tâm. Nhưng khó khăn bước đầu cũng như nỗi nhớ nhà vẫn không thể cản bước tiến của một người giàu nghị lực và mạnh mẽ như cô. Với suy nghĩ học thanh nhạc để trở thành cô giáo, đi hát phòng trà để kiếm tiền trang trải, Mỹ Tâm thời đó không nghĩ rằng mình sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng như bây giờ.

Từng kỷ niệm nhỏ nhặt đan xen nhau qua lời kể của Mỹ Tâm xâu chuỗi thành một câu chuyện về suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của cô. Tâm tự nhận mình là một người quá may mắn khi được nuôi nấng, bảo bọc trong tình yêu thương của khán giả. Tuy vậy, không ai có thể chối cãi rằng để được như ngày hôm nay, Mỹ Tâm đã phải lao động với niềm say mê âm nhạc và có tài năng thực sự.

Vốn kín tiếng trong đời sống tình cảm, nhưng qua chương trình, Mỹ Tâm tiết lộ, cô từng có một thời lãng mạn xếp hạc giấy tặng người yêu. Đặc biệt, cô còn bật mí về câu chuyện đằng sau các sáng tác riêng. Đó là bài Nụ hôn bất ngờ được cô viết từ những cảm xúc có thật, dành tặng cho một người cô rất yêu thương.
Mỹ Tâm đã thẳng thắn chia sẻ những câu hỏi liên quan đến gout thời trang vốn được dư luận nhận xét là chưa đẹp lắm, hay ý kiến trái chiều đối với vai trò diễn viên trong bộ phim truyền hình đầu tay cô tham gia Cho một tình yêu. Qua đó, khán giả đã có dịp hiểu hơn về quan điểm và suy nghĩ của Mỹ Tâm đối với những công việc khác ngoài ca hát.
Những tâm sự rất riêng của nữ ca sĩ "đình đám" nhất showbiz Việt hiện nay sẽ được phát sóng trên kênh HTV2 lúc 20h thứ sáu các ngày 6 và 13/1 trong chương trình Lần đầu tôi kể.















PHẠM LỮ
Theo Infonet
[B]Nguồn:/B]http://www.zing.vn/news/am-nhac/my-tam-lan-dau-ke-chuyen-tinh-rieng/a231972.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

133#
Đăng lúc 5-1-2012 18:47:45 | Chỉ xem của tác giả
trailer của chương trình "Lần đầu tôi kể" ngày 6/1 và 13/1 lúc 19h trên htv2

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

134#
Đăng lúc 5-2-2012 17:26:26 | Chỉ xem của tác giả
Lần Đầu Tôi Kể - Mỹ Tâm P1 (06/1/2012)

Lần Đầu Tôi Kể - Mỹ Tâm P2 (20/1/2012)
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

135#
Đăng lúc 6-2-2012 23:34:03 | Chỉ xem của tác giả
Nhật ký ngày Tết của Mỹ Tâm

‘Luôn có một nỗi niềm tha thiết để vào những ngày cuối năm, tôi vội vã quay về. Nhà tôi đó, căn nhà nhỏ nằm trong lòng phố biển. Cuối năm, tôi lại được làm cô út nhỏ trong gia đình có ba mẹ và 8 anh chị em. Tất cả quây quần, ấm áp…’, Họa mi tóc nâu tự sự.

Ba mẹ vẫn như xưa, dường như tôi chưa bao giờ thấy ba mẹ già hơn ngày tôi thơ trẻ. Tình yêu thương ruột thịt hình như bao giờ cũng là bất biến. Cuối năm, tôi lại được làm cô út nhỏ trong gia đình có ba mẹ và 8 anh chị em. Tất cả quây quần, ấm áp…



Tết như một lời hẹn với quê nhà

Dường như tôi vẫn chưa đủ dũng cảm để sống xa gia đình trong những ngày Tết. Tết năm nay, sau chuyến từ thiện miền Tây, miền Trung, tôi sẽ về tới nhà chừng 27 tháng Chạp. Mọi năm, dù bận rộn cỡ nào, tôi cũng tìm mọi cách để bay về nhà đón năm mới. Cái Tết như một lời hẹn, yêu thương thì phải quay về.

Tôi thường trở về nhà vào những ngày ba mẹ và các anh chị đang tưng bừng chuẩn bị đón Tết. Trang hoàng lại nhà cửa, rồi đi chợ mua sắm những món đồ cúng đêm giao thừa, trữ đồ ăn cho ba ngày Tết. Ngày tôi còn nhỏ, mẹ và các anh chị vất vả lo cho ba ngày Tết. Giờ thì cái gì cũng có sẵn. Nhưng cái thú đi chợ Tết mua hoa, trái cây, bánh mứt, vô siêu thị mua bánh chưng, bánh tét, dưa hành… vẫn cảm thấy vui. Tết tôi về trễ, năm nào cũng mang rượu cho ba, mang một vài món đồ cho cả nhà. Nói chung là không nhiều lắm, vì thực sự ba mẹ không thiếu thốn. Và quê mình bây giờ cũng như thành phố, chẳng thiếu thứ đặc sản gì.




Tôi vẫn luôn nhớ về quê nhà như nhớ về một niềm yêu thương không bao giờ từ bỏ. Tôi là con út trong gia đình có 8 anh chị em, tôi là út nên ba mẹ cưng chiều lắm, vì thế tôi là “trùm” trong nhà luôn. Mấy anh chị cũng không ai dám la tôi hết, cái gì cũng chia tôi phần hơn, có đồ chơi đẹp cũng nhường tôi luôn. Sau này tôi mới hiểu không phải mấy anh chị thấy ba mẹ cưng mà không dám la mà vì thấy tôi bé xíu, nên thương và nhường vậy thôi. Hồi xưa được ăn hiếp anh chị bao nhiêu thì bây giờ tôi bị các cháu nhõng nhẽo lại bấy nhiêu. Mấy cô cậu nhỏ này mỗi khi tôi về quê là không chịu rời nửa bước. Lúc nào cũng xúm vào hỏi thật nhiều, cô Tâm về mấy ngày, cô Tâm đưa con đi mua kem đường ăn đi, cô Tâm cho con ngủ chung tối nay nha và vui nhất là lúc nào cũng dặn: “Cô Tâm không có được lấy chồng nha”…




Tôi bắt đầu học múa ballet lúc 5 tuổi ở nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Đà Nẵng, được 3 năm thì chuyển qua học múa dân gian, rồi chẳng bao lâu sau lại chuyển qua học đàn organ. Lớn hơn chút xíu nữa thì tôi đòi đi… học võ. May mà ba không cho, chứ nếu cho học võ, không chừng giờ tôi thành võ sĩ Mỹ Tâm rồi. Thật may… Khi ấy lúc nào tôi cũng hát, đi đâu, làm gì, ở đâu cũng hát, thậm chí đến cái phòng mà chỉ cho một người vào ngồi thôi tôi cũng hát luôn. Hàng xóm bên cạnh còn nghe và biết tôi đang ở vị trí nào trong nhà…

Ngày nhỏ, tôi cũng thường lang thang ra bãi biển. Nên mỗi dịp Tết về, tôi cũng cố gắng ghé biển chơi. Ngày xưa đi lang thang bị gai đâm vào chân, giờ lối cũ đã thành đường nhựa phẳng mượt. Ngày xưa vòng cung biển âm u chỉ leo lét vài ngọn đèn, giờ đã rực rỡ lung linh lắm. Ngày xưa tôi cùng các anh chị và bạn hàng xóm cũng thường đốt lốp xe cao su đi soi ghẹ bắt về luộc ăn. Những kỷ niệm ngày xưa, mỗi lần về, ngồi ngẫm nghĩ, lại thấy mọi thứ còn nguyên vẹn trong trí nhớ… Dường như, những ngày cuối năm cũ, lòng người thường trùng xuống, để nhớ về một thời đã qua, như nhắc về những năm tháng mà chúng ta sẽ không bao giờ được phép lãng quên. Nó như một bệ đỡ, để hôm nay chúng ta bước tiếp, vững vàng hơn…



Về quê, tôi có những người bạn thân thiết từ thuở nhỏ. Cây táo hiên nhà là nhân chứng cho một thời quậy phá tưng bừng của chúng tôi. Bạn bè mỗi đứa mỗi nơi, bây giờ mấy bạn gái đã lập gia đình và có con rồi. Chỉ còn tôi là vẫn đang mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Cái tính tưng tửng, ham vui, ham làm của tôi đã bị gia đình nhắc nhở vài lần mà coi bộ đâu vẫn vào đấy… Nói vậy thôi, giống như đám bạn thân của tôi nói thì “khiên cưỡng không hạnh phúc”, quan trọng là mình sống phải vui, không nhất thiết là cứ phải bắt mình làm cái gì đó cho giống người ta để rồi lo lắng, mệt mỏi. Mà tình duyên thì tôi nghĩ do trời định rồi, trời kêu ai nấy dạ…



Mỗi năm thêm nhiều chuyến đi…

Tôi không phải là người khéo léo trong ăn nói. Tôi cũng ngần ngại khi bày tỏ tình cảm của mình. Nhưng tôi muốn sống một cách thành thật nhất, theo cách của mình. Ba mẹ tôi vốn không phải những người giàu có, nhưng ba mẹ chưa bao giờ có ý nghĩ tôi cần phải kiếm tiền thật nhiều. Ba mẹ dạy tôi sống sao cho tử tế và đối đáp với con người thật chân tình. Dường như, những bài học nhẹ nhàng của ba mẹ khiến tôi nghĩ rằng, mình không cần phải đưa tiền muôn bạc vạn về cho gia đình. Mà những đồng tiền kiếm được, tôi đã tích lũy để phát triển sự nghiệp âm nhạc, kinh doanh và những năm gần đây là hoạt động từ thiện. Tôi vốn không thích khoa trương hình ảnh đi làm từ thiện của mình.

Càng cuối năm và Tết đến, càng nhiều chuyến đi hơn, bởi tôi cảm nhận được những người dân ở vùng xa, vùng lũ sẽ khó có được những cái Tết ấm áp. Mình sẻ chia vì họ, nhưng cũng vì mình, vì mình đã làm được những điều mà mình từng tâm nguyện. Đến giờ, chuyến đi của tôi luôn có các bạn khán giả, một số anh chị nhà báo tâm huyết với việc từ thiện cùng thực hiện. Chuyến đi năm nay, tôi muốn chạy một dọc dài, từ miền Tây đến miền Trung. Nó như một hành trình trở về nhà. Ba tôi khi nghe những dự định của tôi, ông bật cười và nói, con đừng lo là đi dài ngày không có quà cho ba mẹ. Bởi con mang cả hành trình đó về nhà đón Tết, đó là món quà quan trọng nhất mà ba muốn nhận rồi…



Cảm ơn một năm vừa đi qua

Nhìn lại năm 2011, tôi đã làm được nhiều điều. Mọi kế hoạch tôi thực hiện đã thành công. Liveshow ghi dấu ấn của riêng mình, và một đêm nhạc kịch, với doanh thu tốt. Và album cá nhân cũng đã được thực hiện. Có thể mọi người nghĩ, năm qua tôi trầm lắng hơn những đồng nghiệp khác. Nhưng tôi thì quan niệm, tôi đã vạch ra được con đường mà mình đã chọn, sau đó hoàn thành từng giai đoạn trên con đường ấy, như vậy là thành công. Còn trầm lắng hay xôn xao, cái đó là tùy cảm nhận của mỗi người. Trong lòng những người yêu mến tôi, thì dường như tiếng hát Mỹ Tâm lúc nào cũng xôn xao…



Tìm sự yên tĩnh tâm hồn trong Tết quê

Tôi đã không còn quá trẻ. Cuộc sống thì bộn bề. Quanh năm lao động miệt mài, nếu không đủ bản lĩnh và bình tĩnh thì sẽ dễ dàng đánh mất mình. Và nghĩ đến quê nhà, đến gia đình và ba ... chính là lúc tôi tìm lại sự yên tĩnh trong tâm hồn. Khi về nhà đón Tết, không phải để vui ồn ã, mà để lắng mình lại, sống thật từ tốn bên cạnh những tình yêu thương đủ đầy. Để rồi, khi ra sân bay trở lại Sài Gòn vào tiết tháng giêng tinh sạch, tôi biết mình cần có một năm hối hả, nỗ lực, cho một mùa Tết tiếp sau…

Theo meyeube

Nguồn : http://showbiz.xzone.vn/showbiz/96/2...ua-My-Tam.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

136#
Đăng lúc 7-2-2012 01:26:02 | Chỉ xem của tác giả
Mỹ Tâm : " Hạnh phúc tại tâm ''



Mỹ Tâm , tên sao người vậy . Tôi gặp cô ca sỹ siêu sao của làng giải trí Việt và thấy tâm hồn và trái tim cô thật đẹp .

Hạnh phúc lớn nhất của Tâm là gia đình bình an và đứng trên sân khấu hát cho khán giả thân yêu của mình mỗi ngày .

Bí quyết hạnh phúc

Bao nhiêu năm ca hát , một ngày Tâm nhận ra mình cứ hát đi , cứ hồn nhiên như đứa trẻ , cứ yêu đi đừng toan tính , đừng tham vọng gì , rồi mình sẽ thấy hạnh phúc . Khi định viết một ca khúc , nếu người nhạc sĩ tính toán và hy vọng nó sẽ 'hot' thì đó chẳng còn là nghệ thuật . Tâm cho rằng đặt tình yêu vào mọi việc mình làm không toan tính thì phần thưởng sẽ tự đến . Tâm tin vào luật nhân quả , sống sao được vậy .

Mỹ Tâm đến chụp ảnh bìa cho TT và GD rất đúng hẹn . Dù tất bật chuẩn bị váy áo , trang điểm , làm tóc , nhưng cô ca sĩ ' họa mi tóc nâu ' vẫn luôn mỉm cười nói giao lưu vối ê kíp chụp . thái độ làm việc chuyên nghiệp và cởi mở của Mỹ Tâm khiến mọi người thoải mái và không có cảm giác cô là một ngôi sao quá xa cách .

Sau hơn hai giờ chụp ảnh dù rất mệt , nhưng Mỹ Tâm vẫn dành cho TT và GD một buổi phỏng vấn cởi mở . Câu chuyên cuốn chúng tôi đi và chuông đồng hồ điểm 12 giờ đêm lúc nào không hay . Trước mắt tôi là Mỹ Tâm của đời thường , một cô gái hồn nhiên , dễ thương và cũng không kém phần mạnh mẽ trong thái độ dống và tinh thần làm việc .

Mỹ Tâm có kề hoạch ăn tết như thế nào ?

Tết là thời gian Tâm mong chờ , háo hức nhất trong năm vì được về với gia đình ở Đà Nẵng . Cảm giác bồi hồi , rạo rực đó năm nào cũng như năm nào và không hề thay đổi .

Trước tết , Tâm sẽ tự tay làm mứt và bánh tét rồi đi tặng bà con nghèo . Tâm nghĩ cả nhà quây quần gói bánh chưng , bánh tét là niềm vui mà không tiền bạc nào có thể mua được .

Những điều nho nhỏ đó khiến mùa xuân của Tâm có ý nghĩa hơn . Mỗi khi tết trôi qua , Tâm không thấy già đi mà chỉ thấy trái tim mình rạng rỡ , an nhiên và hạnh phúc hơn .

Vậy nhiều người cho rằng bây giờ không còn tết .

Người ta có câu rất hay : Tết ở trong lòng . Càng lớn Tâm càng thấm thía điều đó . Tết vui hay không là do chính mình . Tuổi thơ đã đi qua , pháo pháo giao thừa cũng không còn , tết ở thành phố chỉ còn là những ngày nghỉ để mọi người tranh thủ đi chơi , thăm hỏi nháu .

Tết tâm luôn nghỉ tết chính là gia đình , là tất cả dành cho người thân , cho cuộc sống mình đang có . Với những điều đó , tết vẫn đẹp và đáng hào hức lắm .
Nhiều lúc Tâm nghĩ sao Tết cứ càng buồn đi vậy . Nhưng rồi Tâm nhận thấy mỗi người hãy làm cho mình có một cái tết khác đi , kỷ niệm ở trong lòng vẫn đẹp và hiện tại cũng đẹp lắm chứ . Giống như ở Hà nội , Sài giòn , nhà cao ốc vẫn mọc lên mỗi ngày , nhưng điều đó không làm mất đi sự lãng mạn , tinh thần thần của thành phố . Nếu yêu thành phố quê hương mình thật sự , người ta sẽ bao dung hơn và thấy vui hơn vì đất nước đổi thay ., mọi người sống yên bình no đủ .

Đôi khi Tâm thấy buồn khi có ai đó nói giờ về quê cũ thấy lai căng quá , nhà cao tầng mọc lên lộn xộn , trai gái ăn mặc tên thời không giữ được nét quê . Chẳng lẽ quê cứ phải nghèo mãi , mẹ già cứ phải lam lũ nắng mưa thì người ta mới thấy lãng mạn , mới thấy tình , mới gợi lại tuổi thơ tươi đẹp ? Tâm nghĩ đơn giản lắm yêu là yêu thôi , còn đẹp lãng mạn hay không là do chính tấm lòng mình .

Có vẻ như Mỹ Tâm vẫn còn là đứa trẻ háo hức chờ Tết đến ?

Tâm thích tết từ hồi bé , giờ vẫn còn y nguyên như vậy . Tâm nghĩ trẻ con mong sớm trở thành người lớn , còn người lớn đến lúc nào đó lại mong bé lại . Tâm thích sự hồn nhiên trong dáng của những đứa trẻ , thế giới người lớn đầy toan tính , mệt mỏi lắm ( cười ) .

Càng lớn Tâm càng thấy bé lại . Với Tâm , sự trưởng thành chình là tìm lại sự hồn nhiên , trong dáng thay vì lúc nào cũng phải toan tính bon chen . Trong những ca khúc bất hủ có ca khúc nào được viết vì sự toan tính đâu , bởi người nghệ sỹ chỉ có cảm xúc và tâm hồn , anh ta viết nó không vì phần thưởng mà do sự thôi thúc từ trái tim .

Tâm nghĩ tình yêu , dáng tạo nghệ thuật và hạnh phúc đầu có một điểm chung là không toan tính , nó tự nhiên xảy đến , tràn ngập trái tim . Chính vì vậy , Tâm thấy mình vẫn trẻ hoài , vẫn hạnh phúc và mê hát như lúc mới vào nghề .

Vậy những đứa trẻ sẽ phải chờ đến khi lớn khôn , trải qua đủ thăng trầm , hiểu ra ý nghĩa cuộc sống mới có thể hồn nhiên và hạnh phúc .?

Cũng may vẫn có những đứa trẻ hạnh phúc vì có bố mẹ tâm lý và văn minh . Họ lắng nghe ước mơ của con va khuyến khích con phát triển đúng theo tính cách , sở trường của mình . Có nhiều đứa trẻ , dù gia đình khá giả , cũng chẳng được làm trẻ con . Người lớn và nhà trường dạy chúng phải thế này , thế kia . Như vậy mới đúng mới là trẻ ngoan ., lớn lên phải làm kỹ sư , bác sỹ thì mới giàu có , báo hiếu được bố mẹ . họ yêu và mơ họ cho con luôn .

Con trẻ thích ca hát , nhiều gia đình dọa rằng showbiz là môi trường nhiều cạm bẫy và sẽ khiến người ta hư hỏng . Đứa trẻ mất dần thói quen sống thật và dám mơ ước . Người ta dạy con cách làm sao để có lợi nhất cho mình , thay vì dạy con sự sẻ chia . Họ vô tình trang bị cho trẻ lòng ích kỷ . Những điều đó giết chết ước mơ và sự hồn nhiên của tuổi thơ .

Nếu có ước nguyện cho năm mới , Tâm sẽ ước điều gì ?

Tâm chỉ mong mình và người thân có nhiều sức khỏe và sự bình an . Đó cũng là lời chúc Tết mà Tâm gởi đến độc giả TT và GD .

Cám ơn Mỹ Tâm đã chia sẽ . Chúc Mỹ Tâm cùng gia đình một năm mới nhiều sức khỏe và bình an .

Thiên An
( Tiếp thị & Gia đình _ Số 2 ( 9/1/2012 )
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

137#
Đăng lúc 7-2-2012 01:33:08 | Chỉ xem của tác giả
Mỹ Tâm và sự 'cố chấp' của mình

Việc Mỹ Tâm cương quyết 'giữ giá' và hạn chế xuất hiện dường như đang đi ngược lại với tinh thần âm nhạc của cô. Nó khiến cô mất dần vị trí số 1 của mình...

Theo tiết lộ của một bầu show, cách đây 2 năm, 'giá' để Mỹ Tâm xuất hiện tại phòng trà là 45 triệu và đi tỉnh là 60 triệu - một kỷ lục chưa ai 'phá' nổi.

Bây giờ, Tâm vẫn giữ giá cachet cao nhất (khoảng 50 triệu/show) không chịu lùi một phân, còn các bầu show đã bắt đầu tìm một ngôi sao khác, nóng bỏng hơn, thời thượng hơn và biết chấp nhận “làm mềm” giá hơn - điều này cũng có nghĩa Tâm đã có người thay thế. Nhưng liệu đó có phải là sự thoái lui dễ dàng của Mỹ Tâm - một bản lĩnh “lạnh lùng” hiếm có, một ngôi sao “đóng cửa” với scandal, một giọng hát mạnh mẽ đầy đam mê đang ở độ chín của tuổi đời và nghề nghiệp?



Mỹ Tâm những ngày đầu đi hát

Một buổi tối thứ năm có mưa của năm 1998, quán Nhạc sĩ vắng khách, nhạc sĩ Nguyễn Hà, lúc đó là biên tập âm nhạc của hãng đĩa Vafaco, một “đại gia” trong làng âm nhạc bấy giờ, bất ngờ nhận ra một giọng hát có sức truyền cảm lạ thường. Một cô ca sĩ vô danh, lúc đó đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Thanh nhạc hệ Trung cấp chính qui Nhạc viện TP.HCM, trang phục biểu diễn thường là quần jeans và áo sơ mi giản dị, và bài hát thì đang được xem là “đặc quyền” của một giọng ca hạng “diva” của Hà Nội (bài “Nhớ mùa thu Hà Nội” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn).

Nhưng khán giả buổi tối ấy đã không thể đừng được tiếng vỗ tay sau từng câu hát. Ngay lập tức, Nguyễn Hà nhận ra phẩm chất của một ngôi sao mới, đó là sức truyền lửa tới đám đông. Không lâu sau đó, tháng 1/1999, Mỹ Tâm trở thành một trong ba ca sĩ độc quyền của Vafaco (cùng với Nguyên Vũ và Anh Đức) với bản hợp đồng kéo dài 18 tháng, theo mô hình quản lý ca sĩ chuyên nghiệp đầu tiên của showbiz Việt. Đáng tiếc vì nhiều lý do, cú đột phá chuyên nghiệp của Vafaco không mang lại thành công như nhiều người mong đợi.

Riêng trường hợp Mỹ Tâm, sau khi hết hạn hợp đồng (giữa năm 2000), cô có bày tỏ một chút thất vọng về tốc độ rùa bò của những dự án độc quyền ở Vafaco: 18 tháng độc quyền nhưng không có một album solo nào được thực hiện (mãi tới năm 2001 Mỹ Tâm mới có album riêng đầu tay, do Fafilm và Phương Nam Phim sản xuất). Tất nhiên sự thất vọng này có nhiều lý do, có cả những lý do lãng nhách, không đâu.

Một mặt, thời điểm ấy, chính Vafaco, nhà sản xuất âm nhạc với cơ chế hoạt động nhà nước nhưng lại mang khát vọng hướng ra thị trường, đang say sưa khai thác các ngôi sao “top hit” Lam Trường, Phương Thanh, Thu Phương…, cũng chưa hình dung cụ thể về chiến lược độc quyền của mình (thực ra thì đến thời hiện tại, nghĩa là 10 năm sau cú đột phá của Vafaco thì độc quyền vẫn là một câu chuyện dài kỳ đầy phiêu lưu và mạo hiểm của showbiz Việt).

Thêm một chuyện không may xảy ra với “Nhé anh” - bản “hit” đầu tay của gương mặt mới Mỹ Tâm, khi ca khúc này bị coi là nghi can đạo nhạc. Có lẽ sự cố này khiến Nguyễn Hà, linh hồn của bộ máy sản xuất âm nhạc ở Vafaco lúc ấy thêm quyết tâm rời “sân khấu” ca nhạc, lùi vào “hậu trường”, bỏ sáng tác để chuyên tâm vào sản xuất âm nhạc tại cơ quan mới: Đài truyền hình TP.HCM.

Mỹ Tâm ở lại Vafaco lúc đó cũng sẽ chẳng đi tới đâu và cô quyết định đầu quân về Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn ngay sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền. Từ đây, Mỹ Tâm nhanh ...ng bước lên bậc thang của sự nổi tiếng sau khi đoạt Huy chương đồng Liên hoan Giọng ca vàng châu Á (Thượng Hải, Trung Quốc) với hai bản pop-ballad “Mãi yêu” (do chính Tâm sáng tác) và bản “I love you” (cover lại ca khúc của Celine Dion).

Nhưng “Nhé anh” và những ngày tháng miệt mài trong phòng thu của Vafaco và phòng thu Nguyễn Hà, có thể nói, là những viên gạch đầu tiên vô cùng quan trọng trên con đường dài sau này của Mỹ Tâm. Đánh giá cao sự mộc mạc, mạnh mẽ, đầy cảm xúc của tuổi trẻ trong giọng hát Mỹ Tâm và xem đó chính là sức mạnh hấp dẫn công chúng trẻ, Nguyễn Hà không uốn nắn Mỹ Tâm thành giọng hát phô diễn kỹ thuật (dù Tâm thừa sức làm điều ấy khi cô là thủ khoa Nhạc viện TP.HCM khoa Thanh nhạc), mà cố gắng giữ sự mộc mạc, chân thành của cảm xúc, gần gũi với công chúng trẻ.

Sau này, khi “hành trang” âm nhạc dày thêm, không chỉ “Nhé anh”, mà còn “Mãi yêu”, “Yêu dại khờ”, “Tóc nâu môi trầm”, “Cây đàn sinh viên”, “Ước gì”, “Ban mai tình yêu”, “Nụ hôn bất ngờ”, “Niềm tin chiến thắng”… Điều lôi cuốn đặc biệt của Mỹ Tâm vẫn là sự nhiệt tình trong cảm xúc, sự mạnh mẽ của cá tính và cả sự… đơn giản của kỹ thuật lẫn nghệ thuật – con đường đưa cô lên đỉnh cao của âm nhạc đại chúng, kéo dài suốt từ năm 2002 đến 2005 với fanclub đông đảo (được cho là khoảng 40.000 người), mức cát-sê cao nhất và những hợp đồng tài trợ béo bở nhất với Sunsilk, Honda, Pepsi…




Hình ảnh đẹp nhất, để lại nhiều cảm xúc nhất cho các fan của cô có lẽ vẫn là một Mỹ Tâm “quần jeans trễ, áo thun, ôm cây đàn guitar” với vẻ đẹp khoẻ khoắn tự thân, không điệu đà, không “thẩm mỹ”, lối trình diễn giản dị, gần gũi nhưng lại có sức mạnh khuấy động đám đông

Sở hữu một chất giọng dày, khoẻ khoắn và đặc biệt là lối hát “thẳng thắn”, “mạch lạc” ngay cả với những giai điệu mượt mà, đối với những lỗ tai thích “sến” một tí, thì có vẻ giọng hát của Tâm hơi “thô”, hơi “vô cảm”. Nhưng đó là vẻ thô của một viên ngọc, không thật tinh tế, nhưng quan trọng là nó “thật” và hoàn toàn không “sến”. Phong cách biểu diễn của Mỹ Tâm cũng vậy.

“Sự truyền cảm mạnh mẽ của giọng hát Mỹ Tâm không phải là quá hiếm nhưng bây giờ không dễ kiếm, vì cách suy nghĩ về nghề ca sĩ bây giờ đã thay đổi. Trước (thời của Mỹ Tâm trở về trước) điều đầu tiên ca sĩ nghĩ đến đó là niềm say mê ca hát. Nay, đầu tiên họ nghĩ đến là sự nghiệp sẽ thành công như thế nào, chọn cách nào để thành công. Điều đó sẽ giới hạn việc phát triển đam mêm ca hát của họ, trong khi cách chọn để thành công đôi khi lại sai”.

Ngay cả giờ đây, khi Tâm tha thướt và lộng lẫy trong những bộ đầm sang trọng, thì hình ảnh đẹp nhất, để lại nhiều cảm xúc nhất cho các fan của cô có lẽ vẫn là một Mỹ Tâm “quần jeans trễ, áo thun, ôm cây đàn guitar” với vẻ đẹp khoẻ khoắn tự thân, không điệu đà, không “thẩm mỹ”, lối trình diễn giản dị, gần gũi nhưng lại có sức mạnh khuấy động đám đông, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên.

Những bản “hit” của Mỹ Tâm trong thời kỳ “nóng bỏng” nhất của cô gắn với sáng tác của nhóm nhạc sĩ trẻ KTX Hoài An, Nguyễn Nhất Huy, Võ Thiện Thanh…, đều là những bản tình ca trong sáng, gây không khí, dễ cộng hưởng, không cầu kỳ về học thuật. Vì đơn giản, Tâm là người “truyền lửa”, và thời điểm nào, giới trẻ (sinh viên, học sinh) cũng cần một thần tượng như vậy cho họ.

Và những chao đảo

Năm 2004, Mỹ Tâm thực hiện liveshow hoành tráng nhất của mình (cho đến tận bây giờ, tính đến “Sóng đa tần” cuối năm 2008) “Ngày ấy và Bây giờ” tại TP.HCM và Hà Nội với rất nhiều kỳ vọng…. Cô cùng lúc hoá thân thành người mẫu, thầnh vũ công, thành pianist, thành “diva” hát bên dàn nhạc giao hưởng…, và sức mạnh tự thân vốn có bị che lấp bởi những tìm tòi mới có phần tham lam, rối rắm. Chính báo chí, những người đặt áp lực “diva” lên vai Mỹ Tâm, giờ này, lại cũng là người “cười” vào khát vọng “diva” của cô. Liveshow lớn nhất cũng có thể là cú chao đảo lớn nhất của Mỹ Tâm trên “đường đua” showbiz. Khi rời xa sự mộc mạc, chân thành, Tâm mất đi phần nào sức mạnh mà nhờ nó cô đã chinh phục được đám đông.

Song với bản lĩnh và cá tính được xem là “lạnh lùng” hiếm có trong giới nữ ca sĩ, một cái đầu thông minh và quyết đoán, Mỹ Tâm đã nhanh ...ng lấy lại thế cân bằng sau những chao đảo. Thời điểm chia tay nhà quản lý Thái Huân vốn gắn liền với thời kỳ thành công nhất, quyền lực nhất của Mỹ Tâm trên thị trường ca nnhạc, cũng chính là thời điểm Mỹ Tâm có những quyết định táo bạo và quan trọng cho những bước đi tiếp theo của mình.

Năm 2006, Mỹ Tâm chọn nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, nơi đang tạo nên những làn sóng giải mới ở châu Á và toàn thế giới, trong đó đặc biệt có ảnh hưởng ở Việt Nam, cho những dự án mới. Ba album: “Vút bay” (2006) được làm toàn bộ tại Hàn Quốc, “Trở lại” và “Nhịp đập” (2008) làm tại Việt Nam và “final” bằng liveshow “Sóng đa tần” tại bốn thành phố lớn là sự trở lại không quá ồn ào nhưng đầy ấn tượng của Mỹ Tâm.

Cô đã mở rộng thế giới pop “mộc mạc” của mình bằng sự kết hợp và pha trộn nhiều thể loại âm nhạc trẻ trung, thời thượng, hấp dẫn giới trẻ, từ R&B, ballad, dance, hip hop, house dance…, nhưng không đi sâu vào nó với ảo tưởng trỏ thành những giọng ca R&B thực thụ hay khám phá những dòng nhạc dance cao cấp như không ít đồng nghiệp của cô đang lao vào.

Bản chất, Mỹ Tâm vẫn là ca sĩ nhạc pop, khán giả của cô ở Việt Nam rất đông, và có lẽ Mỹ Tâm đã hiểu được điều ấy để có những quyết định khá chính xác và khôn ngoan khi không hề có manager hay một êkíp chuyên nghiệp bên cạnh.



Điểm yếu...

Nếu âm nhạc của Tâm cởi mở và có sức lôi cuốn, khuấy động đám đông bao nhiêu thì cuộc sống của chính cô lại khép kín bấy nhiêu

Nhưng điểm mạnh lại cũng có thể là điểm yếu của Mỹ Tâm. Nếu âm nhạc của Tâm cởi mở và có sức lôi cuốn, khuấy động đám đông bao nhiêu thì cuộc sống của chính cô lại khép kín bấy nhiêu. Cương quyết “giữ giá” và hạn chế xuất hiện dường như cũng đang đi ngược lại với tinh thần âm nhạc của cô.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hà, người phát hiện và vẫn âm thầm dõi theo bước đi của Mỹ Tâm nhiều năm qua, nếu sống cởi mở hơn, hoà nhập hơn với cuộc sống và mọi người xung quanh, sức lôi cuốn mạnh mẽ trong âm nhạc cũng như con người của Mỹ Tâm mới thực sự được “bung phá”. Và khi ấy, không dễ gì có một sự thay thế!

Nguồn : http://tintuc.xalo.vn/00-286731131/M..._cua_minh.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

138#
Đăng lúc 7-2-2012 01:37:33 | Chỉ xem của tác giả
Ca sĩ Mỹ Tâm: Tính ''Hiếu Thảo'' là cần trước nhất!

(DVHNN) Tết Nguyên Đán của Việt Nam hay còn gọi là Tết Cả, Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền. Theo phong tục của người Việt là ngày gói bánh chưng và bánh Tét chuẩn bị các món đồ tế lễ trong dịp Tết.Cũng trong ngày này, nguời ta thường đi thăm mồ mả gia tiên, sửa sang, dọn cỏ, quét vôi và làm một mâm cỗ cúng mời tổ tiên về ăn Tết với con cháu.

Bánh Tét
Bánh tét có hình trụ dài nên còn được gọi là đòn bánh, hai đòn thường có một quai bánh chung bằng gân lá chuối tạo thành một cặp. Do có hình trụ nên khi nấu xong không thể ép bớt nước được và cả do dùng lá chuối nên bánh để không được lâu. Để khắc phục, người ta thường làm bánh không có nhân thịt để có thể để được lâu hơn hoặc dùng ăn chay với nhân có thể là chuối chín. Bánh được đánh giá là gói khéo khi bánh được làm tròn đều, buộc chặt, nhân bánh nằm chính giữa, có nghệ nhân còn gói nhân khi cắt ra có hình tam giác.

Bánh chưng:
Là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam còn được sử sách nhắc lại, bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt và nguồn gốc của nó có thể truy nguyên về truyền thuyết liên quan đến hoàng tử Lang Liêu vào đời vua Hùng thứ 6. Sự tích trên muốn nhắc nhở con cháu về truyền thống của dân tộc; là lời giải thích ý nghĩa cũng như nguồn cội của của Bánh Chưng, Bánh Giầy trong văn hóa, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của cây Lúa và thiên nhiên trong nền Văn hóa Lúa Nước.

Với ý nghĩa nhân sinh của Tết Nguyên Đán, Mỹ Tâm vẫn mong được về sum họp dưới mái ấm gia đình những ngày giáp Tết để tận tay gói , nấu những chiếc bánh Trưng , bánh Tét mà Mỹ Tâm đã được học hỏi .Nơi mà một thời bàn chân bé nhỏ đã tung tăng với những kỷ niệm đầy ắp yêu thương mà Mỹ Tâm đã cất tiếng khóc chào đời. Thật là một nghĩa cử đẹp đáng trân trọng!








Nguồn : http://dvhnn.org.vn/index.php?langua...ruoc-nhat-1534
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

139#
Đăng lúc 7-2-2012 01:41:03 | Chỉ xem của tác giả
Ca sỹ Mỹ Tâm tặng 200 suất quà tết cho người nghèo tại Điện Bàn
23/01/2012
- Huyền Chi - Tấn Quốc -

Hôm qua 20/1/2012, ca sỹ Mỹ Tâm đã đến Điện Bàn trao 200 suất quà Tết cho người nghèo trong huyện, mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá 1.300.000 đồng.
Đây là một trong các hoạt động nằm trong chương trình Quỹ Mỹ Tâm Foundation đồng hành cùng bà con nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 được thực hiện tại các tỉnh miền Tây, miền Trung và 3 Trung tâm bảo trợ trẻ em nghèo và khuyết tật thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ là một trong những nữ ca sỹ thành công hàng đầu hiện nay, Mỹ Tâm còn được biết đến như là một trong những ca sỹ hoạt động từ thiện nhiều nhất. Suốt thời gian qua, Mỹ Tâm đã cùng ê kíp của mình vận động nhiều mạnh thường quân thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa để chia sẻ với cộng đồng, với xã hội với mong muốn là nhân tố, là cầu nối để những tấm lòng nhân ái đến với từng người, từng hoàn cảnh thiếu may mắn để họ thấy ấm áp hơn. Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn Cao Thanh Tấn đã thay mặt lãnh đạo huyện cảm ơn tấm lòng của ca sỹ Mỹ Tâm và gia đình cùng các mạnh thường quân đã dành cho người nghèo Điện Bàn một tình cảm ấm áp và mong muốn trong thời gian đến Mỹ Tâm sẽ tiếp tục có những chuyến đi từ thiện tại địa phương.








Nguồn : http://dienban.gov.vn/index.php?opti...5519&Itemid=36
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

140#
Đăng lúc 7-2-2012 01:45:18 | Chỉ xem của tác giả
Mỹ Tâm nồng nàn trong đêm nhạc Phú Quang



Mỹ Tâm được nhạc sĩ Phú Quang dành cho rất nhiều lời khen ngợi về giọng hát và tính cách. Ông mời cô tham gia các chương trình của mình từ khi "họa mi tóc nâu" còn chưa trở thành ca sĩ nổi tiếng khắp cả nước. Năm ngoái, Mỹ Tâm cũng là một trong những giọng ca để lại ấn tượng tốt đẹp trong liveshow của Phú Quang tại Sài Gòn.



Tối qua, trong đêm "Cho anh và cho em" cô được coi là "giai nhân" kết nối hai không gian âm nhạc rất riêng của Phú Quang và Trịnh Công Sơn thông qua những tình khúc nổi tiếng của cả hai nhạc sĩ.



Cô lần lượt thể hiện "Đêm thấy ta là thác đổ", "Mơ về nơi xa lắm", "Lãng đãng chiều đông Hà Nội" và nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả thủ đô.




http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9d/af/8d/my-tam5.jpg

ngoisao.net
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách