Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: ngochanh721
Thu gọn cột thông tin

[Singer] Hồng Nhung

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 8-9-2012 01:34:36 | Xem tất
Chú ý: bài này đã bị đặt ẩn bởi Admin hoặc Mod
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

 Tác giả| Đăng lúc 5-10-2012 11:36:25 | Xem tất
[19.09.12] Diva Hồng Nhung sống khiêm tốn hơn sau khi làm mẹ


(Dân trí) - “Trước đây, nào thì giày cao gót, son phấn, quần quần áo áo rồi nhảy nhót tanh tách…, giờ nhìn thấy tôi tự tay tắm cho hai con, Kevin và mọi người ai cũng ngạc nhiên. Ngoài sự hỗ trợ từ chồng, tôi đọc rất nhiều sách nuôi dạy trẻ”, “Bống” Hồng Nhung chia sẻ.

“Người phụ nữ trọn vẹn hơn khi được làm mẹ”

Diva Hồng Nhung “lên chức” mẹ từ tháng 4 khi cặp song sinh một trai và một gái - bé Tôm và bé Tép được chào đời tại Thái Lan. Ông nội của hai bé vốn là bác sĩ sản khoa ở Mỹ đã cùng vợ bay sang Thái để chăm sóc cho con dâu. “Bố chồng tôi rất mát tay, từng đỡ cho hơn hàng nghìn bà đẻ, trong đó có 6 trường hợp sinh ba, không hiếm trường hợp sinh đôi. Ngày nhỏ, Kevin và các em anh ấy thường theo cha vào viện làm tình nguyện. Nhờ vậy, anh có khá nhiều kinh nghiệm trong việc chăm con khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn. Mọi việc đều được anh ấy làm một cách tự tin, khoa học”, Hồng Nhung hãnh diện khoe tài chăm con của chồng, Kevin.


Hồng Nhung và ông xã, Kevin đã lên chức bố mẹ


“Người phụ nữ sẽ trọn vẹn hơn khi được làm mẹ. Với tôi những thay đổi trước và sau khi làm mẹ là tôi thấy mình tự tin, hiểu đời hơn, sống có trách nhiệm và khiêm tốn hơn. Trước đây, nào thì giày cao gót, son phấn, quần quần áo áo rồi nhảy nhót tanh tách…, giờ nhìn thấy tôi tự tay tắm cho hai con, Kevin và mọi người ai cũng ngạc nhiên. Ngoài sự hỗ trợ từ chồng, tôi đọc rất nhiều sách nuôi dạy trẻ”, Hồng Nhung thổ lộ sau hơn 5 tháng sinh con.

Chị cũng sẻ chia, kể từ ngày có hai cục cưng bé bỏng, mình sống và nhìn nhận về cuộc sống xung quanh tích cực hơn, tạo môi trường an toàn, bình yên cho các con…
“Người lớn cho mình kinh nghiệm rằng “sinh con dễ, nuôi con mới là khó”. Ngay cả Mỹ Linh cũng vẫn hay nói với tôi rằng nuôi con khó hơn. Ai làm mẹ rồi cũng hiểu và biết điều này. Hiện tại, hai bé còn nhỏ quá nên tôi chưa thấy khó khăn gì. Đối với tôi niềm vui, cảm giác hạnh phúc lớn hơn cả”, chị trải lòng.


Hồng Nhung thấy mình tự tin, mạnh mẽ, sống hiểu đời và khiêm tốn hơn sau khi sinh bé Tôm và bé Tép


Trước câu hỏi, với lịch diễn kín mít của một nghệ sĩ, ngay sau khi sinh con một thời gian ngắn đã thấy Hồng Nhung xuất hiện ở nhiều chương trình trong và ngoài nước, vậy Hồng Nhung dành thời gian nào ở bên con?, Hồng Nhung đã trả lời: “Thú thực là cường độ làm việc của Hồng Nhung giờ cũng giảm nhiều so với trước đây. Và, bạn cũng đừng nghĩ rằng mình không có nhiều thời gian ở bên con, trái lại mình có nhiều thời gian gấp bội so với các bà mẹ khác. Ngoài những buổi biểu diễn, mình dành hoàn toàn thời gian cho chồng con. Cũng may, ở nhà còn có hai bà ngoại phụ giúp chăm cháu, đó là mẹ đẻ của Hồng Nhung và mẹ kế Mai nên tôi cũng không phải lo lắng nhiều”.

“Phong cách thời trang đi cùng sự vận chuyển trong âm nhạc”

Không chỉ sự trải nghiệm, cảm xúc và cách nhìn nhận về cuộc sống thay đổi so với thời son rỗi mà suy nghĩ, vóc dáng, “gu” thời trang trên sân khấu của “Bống” Hồng Nhung cũng có nhiều đổi khác.
Cách đây không lâu, xuất hiện trong chương trình Bài hát yêu thích, diva Hà Nội khiến không ít người bất ngờ trước phong cách thời trang lạ mắt và cá tính. Lần đầu người ta nhìn thấy hình ảnh “Bống” đội mặt nạ mũ lông chim, nhảy nhót tưng bừng cùng vũ đoàn trên sân khấu. Thậm chí, có ý kiến còn gọi đó là phong cách thời trang…quái!


Cô "Bống" với thời trang khác lạ tại chương trình Bài hát yêu thích


Chia sẻ về vấn đề này, Hồng Nhung thành thật: “Hồng Nhung từng bảo thủ giờ thì không bảo thủ nữa. Trước đây, khán giả quen mắt với hình ảnh một Hồng Nhung nhỏ bé, dịu dàng hát nhạc trữ tình, các bài hát classic. Dù rất muốn thay đổi, nhưng vì sự cầu toàn nên tôi đã không dám làm, không dám thay đổi. Giờ tôi cảm thấy tự tin hơn, muốn thể nghiệm mình ở cả âm nhạc và thời trang, mở rộng biên độ đến với khán giả hơn. Giờ tôi không sợ thử nghiệm thời trang phá cách. Tôi mong mọi người ủng hộ và có cái nhìn thoáng hơn với nghệ sĩ”.

Tại buổi họp báo ra mắt liveshow riêng Có phải mùa thu Hà Nội sáng ngày 17/9, liveshow sau 13 năm kể từ khi Hồng Nhung thực hiện liveshow xuyên Việt Hồng Nhung - Bài hát ru 99; “Bống” cũng diện trang phục rất cá tính: quần ống bó, tóc búi cao trang điểm tong màu lạnh và đeo vòng cổ khá “ngầu”…

Hồng Nhung cũng không giấu giếm việc mình “thừa 3kg” cho đến thời điểm hiện tại, cũng như việc chị thường xuyên tập luyện thể dục, tìm đến spa chăm sóc da mặt, thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm cân. Sau khi sinh hai bé, chị cũng vẫn giữ thói quen hàng ngày tập hát, luyện thanh để giữ giọng…

“Không quan tâm đến lời phỉ bang, bôi nhọ…”

Khi được hỏi, liệu trong liveshow Có phải mùa thu Hà Nội vào ngày 4/10 tới tại Hà Nội, Hồng Nhung có định chia sẻ hình ảnh chồng con trước công chúng, cô "Bống" từ chối: “Hồng Nhung mong muốn khán giả nhìn nhận nghệ sĩ ở khía cạnh công việc, giọng hát thay vì những câu chuyện riêng tư. Nếu có, thì họ cũng chỉ là khán giả ngồi xem ở dưới. Khách mời duy nhất của Hồng Nhung trong đêm nhạc là ca sĩ Mỹ Linh”.


Hồng Nhung với "gu" thời trang cá tính tại buổi họp báo ra mắt liveshow "Có phải em mùa thu Hà Nội"



Khách mời duy nhất trong liveshow Hồng Nhung là "cô em" Mỹ Linh


Hồng Nhung cho biết, chị yêu quý tính cách bộc trực, giản dị ở “cô em” Mỹ Linh. Thân nhau chính xác khoảng 10 năm nhưng hai nàng diva chia sẻ với nhau rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân là một trong những người bạn thân thiết được Hồng Nhung san sẻ hình ảnh hai con đầu tiên.

“Tôi nghĩ rằng khi hát song ca điều quan trọng nhất là phải biết mình đang hát song ca chứ không phải hát đơn ca. Hát với Mỹ Linh tôi thích nhất bởi Linh ý thức rõ điều đó. Linh là một nghệ sĩ rất fair-play, khi lên sân khấu không "giết" ai, chèn ép ai", Hồng Nhung hóm hỉnh.

Hồng Nhung tiết lộ liveshow thực hiện cùng nhạc sĩ Hồng Kiên, ban nhạc Anh em và sẽ chỉ chú trọng tới âm nhạc. Một không gian tràn ngập âm nhạc, ấm cúng và giản dị, đó cũng là nơi Hồng Nhung đáp lại tình cảm với khán giả Hà Nội sau bao năm Nam tiến. Những ca khúc Hồng Nhung trình diễn trong chương trình là của những nhạc sĩ tên tuổi gắn bó với sự nghiệp ca hát của Hồng Nhung như Dương Thụ, Thanh Tùng, Trịnh Công Sơn…

Khi được hỏi về những thông tin thất thiệt giữa Hồng Nhung và cố nhạc sĩ họ Trịnh từng xuất hiện ồn ào trên báo chí một thời gian, Hồng Nhung thẳng thắn: “Tôi không suy nghĩ gì về việc báo chí đăng tải những bài viết về Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung. Tôi vẫn giữ quan điểm sống là quan tâm đến những vấn đề mình yêu mến, trân trọng. Mỗi người đều có quyền để bày tỏ quan điểm của mình. Ai đó có ý bôi xấu, thậm chí là nhạo báng thì đó là quyền của họ, tôi không quá lưu tâm và cũng không thích phán xét một cách cụ thể”.

Nguyễn Hằng

Theo Dân trí
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

 Tác giả| Đăng lúc 5-10-2012 11:47:19 | Xem tất
[18.09.12] Hồng Nhung trả lời về 'song ca phi nghệ thuật' của The Voice


Nổi tiếng là người khéo léo nên khi nhắc tới vấn đề nhạy cảm đang được dư luận quan tâm là các phần thi hát song ca bị phản ứng là "chặt chém" ở cuộc thi "Giọng hát Việt", chị Bống cũng có cách nói rất riêng.



Trong cuộc họp báo giới thiệu liveshow đầu tiên của Hồng Nhung ở Hà Nội vào sáng 17/9, sau hơn chục năm "tung hoành ngang dọc" showbiz Việt, chủ đề khiến nhiều người thích thú nhất lại là câu chuyện xoay quanh cuộc thi The Voice. Hồng Nhung không phải huấn luyện viên của chương trình. Cô đơn giản chỉ là một cố vấn trong đội của Thu Minh, hỗ trợ cho các thí sinh ở vòng thi Đối đầu.

Hồng Nhung chia sẻ cô không thường xuyên theo dõi cuộc thi đang gây xôn xao dư luận này. Bởi thời điểm chương trình được phát sóng thường trùng với thời gian cô đi diễn. Kể từ khi The Voice lên sóng và đặc biệt là vào tới vòng Đối đầu, cô Bống mới xem được 1-2 số mà thôi.

Bên cạnh đó, Hồng Nhung cũng thẳng thắn tiết lộ cô không để ý tới những scandal hay lùm xùm trong thời gian gần đây của The Voice. Lý do cô Bống đưa ra cũng rất đơn giản: không có thời gian. Bên cạnh đó, cô cũng nhấn mạnh khen hay chê là quyền của mỗi người, mình có ý kiến của cá nhân mình nên không thể áp đặt, bắt người ta theo ý mình được.

Tuy nhiên, bản thân Hồng Nhung đánh giá rất cao các thí sinh tham gia cuộc thi The Voice, đặc biệt là các thí sinh trong đội hình Thu Minh: "Nhiều em có nội lực rất tốt. Nhưng tôi thấy cái hay là các em không bắt chước người khác - những người đã thể hiện rất thành công những ca khúc mà các em hát. Các em ấy có sự sáng tạo riêng. Riêng chuyện hay hay không thì tôi không phán xét nhưng tôi thấy các em ấy có tính cá nhân rất rõ rệt".


Hồng Nhung và Mỹ Linh giản dị trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Có phải em mùa thu Hà Nội.


Nói về chuyện có ý kiến cho rằng vòng Đối đầu của The Voice phi nghệ thuật, Hồng Nhung tỏ ra khá điềm đạm khi chia sẻ: "Điều quan trọng nhất khi hát song ca với nhau là phải biết mình đang hát đôi chứ không phải đơn ca. Và phải biết làm sao để cái hay của mình hòa quyện với cái hay của người đang hát cùng mình mà tôn vinh nhau lên".

"Đôi khi vì hát song ca, bạn phải ém cái hay của mình xuống, để cái chung của cả hai người được hoàn hảo, toàn vẹn hơn", Hồng Nhung nhấn mạnh thêm.

Cũng tranh thủ tiếp tục câu chuyện về chủ đề "đối đầu" trong âm nhạc, cô Bống hết lời khen ngợi vị khách mời đặc biệt trong liveshow Có phải em mùa thu Hà Nội tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4/10 là Mỹ Linh. Theo Hồng Nhung, Mỹ Linh  là một trong những người rất biết cách song ca. Cô chia sẻ theo cách nói rất hài hước và không kém phần dân dã: "Chị ấy muốn 'đập chết ăn thịt ai' là được ngay nhưng chị ấy lại rất hiểu cách hòa quyện, tôn vinh người khác khi hát song ca".

Không tiết lộ mình và Mỹ Linh định song ca những ca khúc nào, Hồng Nhung chỉ cho biết bộ đôi diva này đã lựa chọn 5 bài hát gắn liền với nhiều kỷ niệm về một thời xa xưa của cả hai người: "Cả 5 bài đều rất hay nhưng chưa chọn bài nào mà quyền quyết định lại nằm trong tay nhạc sĩ Hồng Kiên (giám đốc nghệ thuật của chương trình - PV). Tuy nhiên, tôi chắc chắn đó là sự lựa chọn thiên về tình cảm chứ không phải để đọ giọng hát".


Trong buổi họp báo, Hồng Nhung không giấu được những phút xúc động khi nhắc tới những kỷ niệm xưa cũ và cả chủ đề con cái.


Sau gần 13 năm kể từ live show xuyên Việt Hồng Nhung - Bài hát ru 99, lần này nữ diva vừa sinh đôi một trai một gái mới có dịp thực hiện một đêm nhạc của riêng mình tại Hà Nội với tất cả cảm xúc mới mẻ, tràn đầy năng lượng của người phụ nữ vừa bước sang một trang mới của cuộc đời.

Hồng Nhung chia sẻ: "Sau nhiều năm mong đợi, đến nay tôi mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn của một người phụ nữ. Tôi nhìn lại những gì đã qua trong cuộc đời với một cái nhìn mới mẻ hơn, và cảm thấy mọi thứ xung quanh đều trở nên tươi đẹp. Tôi hy vọng rằng, liveshow tối 4/10 tại Hà Nội sẽ là một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc, sẽ là một món quà thể hiện tình cảm của một người con Hà Nội muốn gửi tặng cho những người thân yêu, cho những khán giả thủ đô đã luôn yêu quý và ủng hộ tôi trong suốt những năm qua”.


Nguồn: Infonet
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

 Tác giả| Đăng lúc 13-10-2012 20:21:04 | Xem tất
[22.09.12] Hồng Nhung: 'Các ca sĩ trẻ dễ bị làng giải trí đánh lừa'


Dù đã là giọng ca đã có “thương hiệu” nhưng chưa bao giờ Hồng Nhung thôi khám phá con đường nghệ thuật. Với “cô Bống” mọi thứ vẫn còn mới mẻ, càng đi ra ngoài lại càng thấy bản thân bé nhỏ, cần phải học hỏi thêm.

Chưa bao giờ là ca sĩ thị trường!

- Với hàng loạt dự án, chương trình tái xuất làng nhạc Việt sau thời gian nghỉ sinh con, Hồng Nhung dường như đang tràn đầy năng lượng?

- Có thể vì vắng bóng khá lâu nên khi trở lại, tôi nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình khác nhau. Điều may mắn là tôi được làm việc với các ê kíp chuyên nghiệp nên hầu hết các tiết mục biểu diễn luôn được dàn dựng công phu, tạo hiệu quả tốt, gây cảm tình với khán giả.

- Không dính scandal hay những sự kiện gây sốc, chị có sợ cái tên Hồng Nhung lép vế so với nhiều ca sĩ hay tung chiêu trò để hâm nóng tên tuổi khác không?


- Chưa bao giờ là ca sĩ thị trường, tôi tập trung vào chuyên môn và cùng các đồng nghiệp tạo ra tác phẩm âm nhạc hay, có nội dung sâu sắc. Nếu đem tôi đặt ở sân của các “chiêu trò” thì tôi hoàn toàn không có chỗ đứng chứ đừng nói là lép vế!  

- Nhiều lúc khán giả có cảm tưởng, Hồng Nhung chọn cách đứng ngoài thị trường nhạc Việt. Đó là khoảng thời gian chị chán Showbiz Việt?

- Tôi không chán showbiz Việt và cũng không cạn cảm hứng sáng tạo. Với tôi, một khoảng lặng là bước đi cần thiết trong sự nghiệp ca hát. Thời điểm im lặng, tôi cũng hưng phấn với nhiều dự định, nhiều kế hoạch âm nhạc, chỉ là chưa ra mắt mà thôi. Đó là lúc để nghỉ ngơi, để tái tạo năng lượng và sáng tạo, biến những điều ấp ủ của mình thành hiện thực.

- Hiện nay, cái tên Hồng Nhung tuy không còn đầy sức hút như trước nhưng vẫn luôn là một giọng ca đẳng cấp của các chương trình.

- Một ca sĩ nổi lên như một hiện tượng thì công việc khó khăn mà họ đối mặt là làm sao xây dựng và duy trì hình ảnh đó trong lòng công chúng. Việc này không phải dễ dàng. Nhiều người không duy trì được và ánh hào quang dễ đến nhưng cũng dễ đi. Với kinh nghiệm bản thân, tôi nghĩ, đến giờ mình vẫn được khán giả đón nhận là vì âm nhạc của mình theo đuổi, dù được thể hiện ở phong cách nào, vẫn bắt nguồn từ cảm xúc, những câu chuyện gần gũi trong đời sống.

Tuy vậy, mình ít khi hài lòng với bản thân vì nhận ra rằng dẫu thành công cũng vẫn có sai sót, không ở điểm này thì điểm khác. Thuở mới vào nghề, tôi hay đau đáu chuyện làm sao cho mọi thứ hoàn hảo đến mức tuyệt đối. Nhưng bây giờ, tôi có đủ kinh nghiệm để hiểu rằng không có sự hoàn hảo nào trong đời, càng làm nhiều càng gặp những lỗi mới phát sinh mà đôi lúc mình không thể lường trước được. Mình nhận những lỗi này như bài học và càng nghiêm túc hơn trong công việc, cẩn trọng hơn mỗi lần lên sân khấu.

- Nhìn lại chặng đường dài đã qua, bằng kinh nghiệm của mình, chị nghĩ thế nào về thị trường âm nhạc hiện tại?

- Mình may mắn đi qua nhiều giai đoạn khác nhau của thị trường âm nhạc Việt Nam. Âm nhạc hiện tại đang trở lại đầy màu sắc sau thời gian bão hoà từ mấy năm trước. Nhiều chương trình truyền hình thực tế, thi hát khuyến khích các bạn trẻ phô diễn khả năng của mình trong điều kiện khá chuyên nghiệp, điều mà khi tôi mới vào nghề mơ cũng chẳng có. Khán giả dần quay lại với giá trị thật, giọng hát và cá tính nghệ sĩ, không còn quan tâm tán thưởng những trình diễn bề ngoài gây hiếu kỳ lúc trước.

- Chị có niềm tin những giọng ca mới trong thời gian gần đây đủ sức chinh phục khán giả yêu nhạc không?

- Mình thấy có nhiều giọng ca thực sự tốt nhưng điều làm nên một nghệ sĩ đích thực, ngoài giọng hát, còn cần cả tố chất bên trong nữa. Đó là tinh thần học hỏi không ngừng, sự kiên trì rèn luyện và cả cách ứng xử khiêm tốn, kính trên nhường dưới. Các ca sĩ trẻ đôi lúc dễ bị làng giải trí hào nhoáng đánh lừa, có thể nhầm tưởng các giá trị... mà buông lơi sự rèn luyện. Tôi nghĩ, các em còn trẻ, còn nhiều thời gian để chiêm nghiệm và làm giàu bản thân bằng kiến thức và kinh nghiệm.



Hạnh phúc hơn khi làm mẹ


- Nhiều người đẹp của làng giải trí khi có con họ thường chọn cách lui hẳn về hậu phương để toàn tâm chăm con, lo cho gia đình. Chị nghĩ thế nào?

- Tôi muốn được làm thêm một "nghề" mới nữa là người nội trợ! Thật ra, người mẹ cũng cần có cuộc sống lành mạnh, tươi vui thì mới đem lại không khí hạnh phúc trong gia đình. Mình mong rằng các con sau này có thể phần nào tự hào về mẹ của chúng.

- Chị đảm đương trách nhiệm làm mẹ như thế nào khi còn tất bật với kế hoạch live show, lịch diễn?

- Làm mẹ cũng dạy cho mình tính tổ chức cao hơn. Mọi chuyện nếu được sắp xếp khoa học, sau trước rõ ràng thì thực hiện dễ dàng bội phần. Nhờ vậy, hiện tại mình không cần phải tất bật, vừa có thể dành nhiều thời gian ở nhà vừa tham gia các chương trình biểu diễn. Hẳn nhiên, mình đã giảm cường độ làm việc một chút so với trước đây.

- Trở thành mẹ cùng lúc của hai đứa trẻ có khiến Hồng Nhung khác trước trong tư duy, cách sống?

- Cuộc sống trở nên hạnh phúc và ý nghĩa hơn. Khi được làm mẹ, tôi càng nâng niu những gì mình đang có. Những đứa trẻ làm cho gia đình thêm gắn bó. Khối trách nhiệm lớn lao sẽ theo mình đến hết cuộc đời cũng cho mình niềm vui và tự tin hơn về bản thân.  

- Là người phụ nữ thuần Việt với nền văn hóa Á Đông nhưng chồng là người phương Tây, anh chị làm sao dung hòa cuộc sống gia đình và cả phương pháp dạy con?

- Chúng tôi giữ nếp nhà luôn ấm áp, đông vui với cả ba thế hệ ông bà, bố mẹ, con cái, song cũng áp dụng cách nuôi nấng dạy dỗ kiểu phương Tây với kỷ luật, theo thời gian biểu điều độ, tự lập cao từ nhỏ. Con đường phía trước còn rất dài. Tôi không dám tự tin mình luôn đúng nhưng cuộc sống tự nhiên sẽ dạy cho cả hai cách tốt nhất để quan tâm, yêu thương các con

Nấu ăn là cách “thiền” của tôi!

- Ngoài ca hát, chị còn nổi tiếng là người nấu ăn ngon. Chị có dự định sau này sẽ kinh doanh nhà hàng?

- Ngày trước, nấu ăn vốn là sở đoản, giờ lại là một trong những cách hưởng thụ, cách “thiền” của tôi trong đời sống hằng ngày. Thỉnh thoảng bạn bè kéo đến nhâm nhi cùng nhau, thưởng cho lời khen có cánh, mình không khỏi "phổng mũi"! Nhà hàng thì lại là chuyện làm ăn, tôi không nghĩ cứ nấu ăn được là có thể mở nhà hàng thành công.

- Chị tâm đắc nhất điều gì trong cuộc sống của mình hiện tại?

- Gia đình nhỏ của tôi.

- Có sự nghiệp tốt và gia đình hạnh phúc nên chắc chẳng có gì làm chị phải ao ước thêm?

- Đời sống dù tốt đẹp tới đâu, vẫn có điều khó khăn, ví như hai mặt của tấm huân chương vậy. Tôi tập sống với tinh thần yoga, tập trung vào những gì mình có, xây dựng và giữ gìn. Còn cứ cho mặc sức ước ao thì ba điều chắc là chưa đủ!


Theo Người Lao Động
Nguồn:News Zing
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

 Tác giả| Đăng lúc 20-12-2012 18:54:42 | Xem tất
Chú ý: bài này đã bị đặt ẩn bởi Admin hoặc Mod
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 31-5-2013 08:36:31 | Xem tất
[31.05.13] Hồng Nhung: “Cái thật bao giờ cũng đáng giá nhất”


Sau khi Giọng hát Việt 2013 lên sóng được 2 tập thì nữ ca sĩ được mệnh danh là “Diva tinh tế” Hồng Nhung đã có những chia sẻ rất thoải mái về công việc thú vị của mình tại cuộc thi năm nay.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nói chị là “Trưởng khoa ăn nói” của Giọng hát Việt năm nay. Chị nghĩ sao về câu nói này? Thậm chí, anh ấy cũng không ngần ngại “phong” luôn cho chị danh hiệu “Nữ hoàng chiêu trò”?

Ồ, vâng! Mr. Đàm "phong" cho tôi danh hiệu này ngay sau khi tôi thuyết phục được em Âu Bảo Ngân về đội mình chỉ bằng một câu nói. Đây là cách hài hước riêng của anh, có ý khoái chí, tâm đắc! Chúng tôi lại được một dịp cười vang.

Tiêu chí chọn lựa thí sinh của chị về đội mình như thế nào? Chỉ cần hát hay và hợp “style” nhạc của Hồng Nhung là có thể bước chân vào đội của chị?

Giọng hát là tiêu chí đầu tiên, mà tôi nghe với tai người chuyên nghiệp, để có thể thấy được tiềm năng của các em hơn là hiệu ứng bề nổi. Song, điều mà tôi tìm kiếm là tính cách cá nhân và tâm hồn nghệ sĩ của thí sinh thể hiện qua giọng hát.




Làm sao để khán giả có thể nhận ra đâu là màu sắc của đội Hồng Nhung so với các đội còn lại? Khi ít nhất 3 trong số 4 huấn luyện viên năm nay đều  mang một màu sắc âm nhạc khá tương đồng?

Tôi sẽ không chủ quan cho rằng, thí sinh đội Hồng Nhung sẽ có màu sắc rất riêng và phong phú về loại hình âm nhạc. Các em có thể không phải là những giọng ca "khủng" (như cách mà fans ca nhạc đang dùng để ngợi ca những chất giọng mạnh mẽ, có thể hát lên bổng xuống trầm như ca sĩ chuyên nghiệp), chưa kinh qua nhiều cuộc thi tài, chưa có kinh nghiệm sân khấu. Nhưng tôi nhận thấy sự trong sáng trong những cá tính riêng biệt, những tố chất còn tiềm ẩn trong cả giọng hát và phong cách, mà với tôi, đó là điều quí hiếm.

Một giọng ca "khủng", có thể hát được những bài hát khó, với những coda (phần kết cao trào) huy hoàng sẽ có nhiều cơ hội để trở thành quán quân hơn. Nhưng mục đích của tôi khi đến với Giọng hát Việt không phải là làm thế nào để giành chức quán quân, mà là tìm ra những nhân tố sở hữu cái đẹp chưa được khai phá, từ đó thách thức bản thân trong việc giúp các em nhận ra chính mình, đạt đến sự tự tin để thể hiện mình theo phong cách riêng của các em, được hình thành dần dần trong quá trình của cuộc thi. Thực ra, tôi chưa bao giờ huấn luyện ai, nhưng đến với Giọng hát Việt, tôi tin rằng với kinh nghiệm nghề nghiệp và tâm hồn nhạy cảm của một nghệ sĩ, tôi có thể tìm hiểu từng thí sinh của mình và hướng dẫn họ theo cách rất đời, rất người, theo kiểu những người bạn hơn là một cô giáo.

Nhiều khán giả khi biết chị ngồi vào vị trí huấn luyện viên Giọng hát Việt họ rất ủng hộ, nhưng cũng có một số người bảo rằng, Hồng Nhung và các diva đã “hết thời” nên tận dụng sức hút của Giọng hát Việt để hâm nóng tên tuổi. Chị nghĩ sao về điều này?

Sẽ là một chặng đường khá dài hơi cho một chương trình truyền hình thực tế (game show), nhưng tôi sẽ dành tâm huyết và thời gian cho công việc huấn luyện của mình để không phụ lòng tin của nhiều khán giả đang chờ đợi. Còn nếu thực sự chúng tôi đã “hết thời”, thì điều may mắn chúng ta đang có là những tiềm năng trẻ như các thí sinh Giọng hát Việt, mà chúng tôi đang được huấn luyện để họ có cơ hội trở thành tương lai của nền âm nhạc nước nhà.

Trong tập phát sóng đầu tiên của Giọng hát Việt, cả 3 huấn luận viên còn lại đều đích thân rời khỏi ghế ngồi để “chiêu dụ” thí sinh 16 tuổi, nhưng chị vẫn ung dung ngồi tại chỗ? Chị thấy mình đã không đúng ghi bấm ghế xoay lại và cảm thấy không cần thí sinh này vào đội của mình nữa?

Cho đến giờ, tôi chưa bị bấm sai. Có điều, mỗi huấn luyện viên đều có cách chiêu tài riêng của mình. Cách của tôi cũng nhẹ nhàng như con người mình, có lúc "ăn tiền", như trường hợp tôi thuyết phục được em Âu Bảo Ngân, và cũng vì thế mà huấn luận viên Đàm Vĩnh Hưng "phong" tôi "Nữ hoàng chiêu trò", nhưng có lúc phải chịu thua những phong cách áp đảo hơn, như với thí sinh 16 tuổi mà bạn nhắc tới.

Huấn luận viên Mỹ Linh có nói, nếu Giọng hát Việt dàn xếp kết quả chị ấy sẽ không thỏa hiệp và có thể rời bỏ cả chiếc ghế huấn luận viên, còn chị thì sao?

Theo bạn thì Ban tổ chức có thể dàn xếp kết quả như thế nào? Hiện nay theo format của chương trình thì các huấn luyện viên tự đánh giá và chọn thí sinh vào các vòng trong. Vòng cuối cùng do khán giả truyền hình bình chọn. Tôi chưa nghĩ ra khả năng dàn xếp kết quả nằm ở đâu.

Nhưng "nếu" có sự việc ấy như là một giả thuyết thì tôi sẽ không rời ghế huấn luyện viên của mình mà ở lại để tìm hiểu và đấu tranh đến cùng cho sự công bằng của các thí sinh.

Năm ngoái, 2 huấn luyện viên nữ là Thu Minh và Hồ Ngọc Hà dường như luôn “đấu khẩu” lẫn nhau nhưng năm nay chị và huấn luận viên Mỹ Linh có vẻ “hiền”? Chị có nghĩ như vậy sẽ giảm bớt yếu tố hấp dẫn của Giọng hát Việt 2013?

Tôi và Mỹ Linh (xin phép hơi chủ quan nói hộ cả Linh luôn), đều thể hiện đúng mình, từ quan điểm đến cả những lúc tranh giành thí sinh, hay bắt chuyện hài hước. Chúng tôi có thể bàn trước một kịch bản nào đó để lên hình "diễn" một tí, đấu khẩu cho "xôm", nhưng chúng tôi nghĩ cái thật bao giờ cũng đáng giá nhất. Và khán giả đến với một chương trình thực tế thì chúng ta cần công bằng và trân trọng họ, chỉ mang đến cho họ những gì là thực tế!

Chị đã suy nghĩ về nhân vật nào sẽ hỗ trợ mình huấn luyện các thí sinh trong đội giống như vai trò năm ngoái mà chị đã giúp cho huấn luyện viên Thu Minh?

Tôi mong mời được Thanh Bùi. Không chỉ là một ca sĩ đã kinh qua nhiều cuộc thi tài tầm cỡ thế giới, Thanh Bùi còn là nhà sản xuất âm nhạc ở cả Việt Nam và Úc. Anh sẽ là sự kết hợp mang đến hiệu ứng toàn diện khi cùng tôi huấn luyện các thí sinh. Cũng như tôi, Thanh Bùi đánh giá cao nhất là cảm xúc nghệ sĩ của người hát, dù được thể hiện qua dòng nhạc nào, với chất giọng cao hay thấp, trong hay khàn. Nếu như tôi mang đậm chất Việt, thì anh mang đến sự kết hợp của tính quốc tế, rất thời thượng. Cả hai chúng tôi có chung cách nghĩ và thẩm mỹ âm nhạc, mang hơi thở của ngày hôm nay, văn minh, không màu mè, theo kiểu đơn giản mà khúc triết, nói ít hiểu nhiều!

Cảm ơn chị và chúc chị cùng với đội của mình sẽ thành công trong Giọng hát Việt năm nay.

Dân trí
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 5-8-2013 00:53:09 | Xem tất
Hồng Nhung tiết lộ lý do luôn... nâng niu Thanh Bùi


- Tại sao chị lại chọn ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Thanh Bùi làm cố vấn cho đội của mình trong "The Voice"?

- Trước hết, tôi rất hâm mộ Thanh Bùi vì cậu ấy hát hay và có tư duy âm nhạc cực kỳ văn minh. Thanh Bùi có chia sẻ trong một show truyền hình: "Rất thương chị Hồng Nhung vì ngày đầu về nước, chị ấy là người hỗ trợ tôi nhiều nhất".

Thanh Bùi nói điều này là vì ngày xưa khi Thanh Bùi mới về nước, tôi có nói với cậu ấy: "Em muốn gì chị cũng giúp em hết vì em quá tài. Sau này mọi người sẽ nâng niu em nhưng giờ chưa ai biết em thì chị nâng niu em".

Bản thân Thanh Bùi khi đến nhà tôi đã tự sáng tác và làm nhạc bài Papa cho tôi khiến tôi quá nể. Cậu ấy vô cùng nghệ sĩ, tư duy toàn cầu chứ không cục bộ. Hơn nữa, cậu ấy còn là một nhà sản xuất âm nhạc, dạy nhạc ở Mỹ nên rất vững nghiệp vụ sư phạm và kinh nghiệm sản xuất âm nhạc. Thêm vào đó, chúng tôi cũng có những tư tưởng âm nhạc, cách suy nghĩ và cách sống giống nhau, đôi khi khán giả xem truyền hình thấy tôi và Thanh Bùi cùng nói y chang. Cậu ấy có rất nhiều thứ và phải đến với đội Hồng Nhung vì quá hợp và quá cần cho các "chiến binh" của tôi.



- Bản thân Thanh Bùi cũng đang là HLV của "The Voice Kid". Việc bị chị "bắt cóc" có khiến anh ấy sao nhãng công việc?

- Một người chuyên nghiệp như Thanh Bùi không sợ bị sao nhãng, phân tâm. Giống như Hồng Nhung, không thể nói vì bận The Voice mà những công việc khác không chuyên tâm.

Khi ngồi "ghế nóng" The Voice, tôi phải bỏ bớt các chương trình ca nhạc nhưng cái nào đã nhận phải làm cho tốt. Sắp tới, tôi sẽ tham gia In The Spotlight số 7 với chủ đề Người Hà Nội vào ngày 19 - 20/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội cùng hai người bạn thân Quang Dũng, Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Vũ Thắng Lợi. Đây là cơ hội để khán giả kiểm chứng điều này.

- Hạn chế lớn nhất của Thanh Bùi là nói tiếng Việt chưa sõi. Anh ấy sẽ dạy thí sinh của đội chị như thế nào?

- Những cái gì thuộc về hát, tôi dạy chứ không phải Thanh Bùi. Tôi cần cậu ấy vì cậu ấy biết cách khơi được cảm xúc, khơi được tính nghệ sĩ ở các thí sinh. Còn về phát âm, tôi tự tin mình là người phát âm tiếng Việt rất hay.

- Được sự hỗ trợ của Thanh Bùi, chị còn cảm thấy thua thiệt so với các HLV khác nữa không?

- Rõ ràng tôi vẫn thua thiệt nhiều. Này nhé, anh Quốc Trung vốn dĩ là một nhà sản xuất, một nhạc sĩ nổi tiếng. Mỹ Linh có tới 3 nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ đứng phía sau như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên. Cô ấy còn có cả phòng thu hiện đại và ban nhạc Anh Em. Đàm Vĩnh Hưng cũng có rất nhiều nhạc sĩ hậu thuẫn, có điều anh không nói ra cho mọi người biết. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng có rất nhiều kinh nghiệm chắt lọc được từ The Voice mùa giải trước, trong khi tôi là "lính mới tò te".

Tôi tính nghệ sĩ nhưng chẳng có chồng làm âm nhạc, chẳng hậu phương, chẳng kinh nghiệm, nói chung là "trắng tay". Hôm đến trường quay để bắt đầu ghi hình các tập của vòng Giấu mặt, tôi chỉ có một mình trong khi những người kia ai cũng đi nguyên một đội. Một người của nhà sản xuất chạy ra hỏi: "Trợ lý Hồng Nhung đâu?". Tôi bảo: "Mẹ tôi đi Hà Nội xây nhà rồi". Họ bảo: "Phải có trợ lý chứ?". Thế là tôi cuống lên gọi cho em trai của Đoan Trang đến hỗ trợ.



- Mỗi lần hỏi chị về Hà Nội, chị nói rất say sưa nhưng toàn nói về Hà Nội xưa mà ít nói Hà Nội nay. Vì sao vậy?

- Hà Nội xưa gắn với tuổi thơ tôi, với nhiều kỷ niệm buồn vui. Suốt tuổi thơ, tôi chỉ có bố và bà nội, hai người ảnh hưởng tới tôi rất nhiều. Những ngày bố phải đi công tác ở bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Quảng Ninh), tôi chỉ ở nhà với bà nội. Bà mất năm tôi 10 tuổi. Sau đó, bố có thêm vợ, mẹ kế có 2 đứa con. Trong một hoàn cảnh khó khăn về vật chất cộng với sự thiệt thòi về tình cảm đã tạo ra một cuộc sống khá khắc nghiệt và tuổi thơ không bình thường với một đứa trẻ như tôi. Ngay lúc đó tôi không cảm thấy gì hết vì cuộc sống lúc đó vốn đã như thế, mình không có lựa chọn. Năm 10 tuổi, bà nội mất nên cũng để lại cho mình rất nhiều nỗi buồn nhưng hình ảnh về bà vẫn còn mãi. Tôi không muốn khoe nỗi buồn đó, chỉ muốn nói về những chuyện vui.

- Thói quen luôn để lược trong túi quần cũng là từ những kỷ niệm với bà nội?

- Tôi có rất nhiều trâm cài tóc và vẫn dùng nó thường xuyên dù bây giờ rất ít người còn dùng. Ngày bé, mỗi khi đi ngủ, bà nội thường chải tóc cho tôi và cho bà. Khi lớn lên, tôi được bà mua cho một cái để tự chải. Đến bây giờ tôi vẫn chải tóc trước khi đi ngủ, không phải để mượt hơn mà đó là một thói quen gợi nhớ ký ức về bà và tuổi thơ của mình. Đi đâu tôi cũng mang lược bên mình mà phải là lược sừng. Thành ra, tôi có rất nhiều lược, có cái bằng bạc, bằng sừng, có cái bằng khảm trai. Bây giờ có nhiều loại lược hiện đại, nhìn bên ngoài là một thỏi son bấm một cái là thành cái lược, nhưng tôi thấy mình không thuộc về cái xịn như thế.

- Vậy đã bao giờ chị oán trách mẹ mình khi bà đã bỏ mặc chị cho bà nội và mẹ kế mà không tự tay mình chăm sóc con gái?

- Những năm 70 thế kỷ trước, chuyện một gia đình tan vỡ là ghê lắm nhưng không vì thế tôi giận mẹ vì có biết gì đâu mà giận. Khi lớn lên, nhìn thấy những đứa trẻ khác có đủ bố và mẹ, đôi lúc cũng thấy tủi thân nhưng không phải thế mà tôi trách mẹ. Bây giờ đi đâu tôi cũng có mẹ kế là dì Mai, mẹ tôi cũng rất hiểu điều đó. Có lần, mẹ Hồng (mẹ ruột) nói với mẹ Mai rằng: "Hồng cảm ơn Mai nhiều lắm, con là do chị sinh nhưng bao nhiêu ngày không chăm sóc được mà em lại là người ở bên cạnh Nhung nên chị biết ơn em rất nhiều".

- Mẹ đẻ chị từng tâm sự trên báo về nguyên nhân chia tay, sự ân hận của bà khi không chăm sóc chị ngày tấm bé. Chị cảm thấy thế nào trước những lời tâm sự này?

- Tôi biết về mẹ mình nhiều hơn những gì trên báo nói. Bà chia sẻ những điều đó là để nói với người chưa biết gì về cuộc sống của tôi thôi. Tôi thông cảm với bà xuất phát từ tấm lòng của mình, không phải vì những bài báo. Ngày nhỏ tôi không được ở bên bà và bây giờ cũng không vì bố mẹ chia tay sớm. Mình bé quá biết gì đâu mà giận.



- Chị lưu giữ những cảm xúc và kỷ niệm của khoảng thời gian ấy bằng cách nào?

- Tôi gói ghém, cất giữ mọi thứ trong ký ức chứ không để nó hiện lên trong cuộc sống hiện tại. Chính vì vậy người ta lúc nào cũng thấy tôi tươi trẻ, hồn nhiên, nhí nhảnh. Tôi từng viết ca khúc My Dream. Đó là ca khúc tôi viết về những năm tháng khó khăn của tuổi ấu thơ, những đêm nằm không ngủ được vì giường không có đệm, chỉ mỗi tấm ráp, gió mùa đông bắc lùa qua khe ráp thấm vào lưng lạnh buốt hay những lúc buồn không có mẹ để sà vào lòng mà khóc cho đỡ tủi. Mặc dù viết về những tháng khó khăn của mình nhưng khi hát lên, giai điệu vẫn rất đẹp. Tôi là người lạc quan nên ngay cả trong khó khăn tôi cũng nhìn ra cái đẹp, không nên chỉ biết ngồi kể khổ.

- Phàm những ai từng đi qua một tuổi thơ đầy thiếu thốn và khó khăn thường có xu hướng bù đắp cho con cái để con mình không bị giống mình. Chị có như vậy không?

- Thật ra tôi không đến nỗi khổ vì thời điểm đó thiếu thốn vật chất là tình trạng chung của cả xã hội, của nhiều gia đình. Tôi có quan niệm sống là đời ai biết đời ấy, đừng bắt con cái trả lại cho mình những gì đời mình không có. Tôi là bà mẹ lớn tuổi nên có suy nghĩ chín chắn hơn những bà mẹ 20-25 tuổi. Tôi cũng muốn dành cho con những gì tốt đẹp nhưng không chủ trương nuông chiều chúng. Điều quan trọng là bố mẹ luôn phải biết dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho con và thống nhất cách nuôi dạy con cái.

Zing.vn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 21-12-2013 10:50:37 | Xem tất
Quốc Trung và Hồng Nhung ru mùa đông sau Giọng hát Việt

Nhạc sỹ Quốc Trung và diva Hồng Nhung đánh dấu sự hợp tác ăn ý trong âm nhạc ngay sau khi kết thúc cuộc chơi Giọng hát Việt, cùng với hai gương mặt âm nhạc trẻ đương đại Hà Anh Tuấn, Uyên Linh sẽ là những nhân vật chính trong concert lần này.

Vẫn với tiêu chí khắt khe cao nhất của mình, đạo diễn âm nhạc Quốc Trung đã mời bằng được tay percussion (bộ gõ) quốc tế Rhani Krija đến Hà Nội biểu diễn độc quyền cho hai đêm Ru mùa đông.


Ghani sẽ cùng với những nhạc công uu tú nhất của Việt Nam như Thanh Phương, Lưu Hà An, Hoài Sa tôn vinh chất acoustic đậm đà tinh tuý nhất của ba giọng hát Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh.

Hồng Nhung sẽ thổi một luồng gió mới vào những bài hit đương đại của mình một cách bất ngờ. Còn Hà Anh Tuấn lần đầu tiên giới thiệu những tác phẩm của nhạc sỹ Trần Tiến trong dự án sắp thực hiện với ông, và Uyên Linh lần đầu giới thiệu single mới ra mắt của mình. Ngoài ra, điểm nhấn sẽ là những sự kết hợp bất ngờ của ba giọng hát văn minh, nồng nàn đầy cảm xúc.
Lấy ý tưởng Ru mùa đông với những cung bậc tình cảm nhất của những bài hit của các ca sỹ tham gia chương trình qua sự biến hoá bất ngờ đầy cảm xúc trong tài hoà âm phối khí của đạo diễn âm nhạc Quốc Trung, đêm nhạc sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với những người yêu nhạc khó tính của thủ đô.

Rhani Krija được sinh ra ở Essaouira, Ma-rốc, ngay tại trung tâm của nền văn hóa Gnawa. Rhani Krija từ nhỏ được nghe và khám phá nhiều phong cách âm nhạc Bắc Phi khác nhau, từ đó hình thành cơ sở cho các tác phẩm âm nhạc của mình ngày nay.

Rhani đã được xuất hiện, lưu diễn và chung sân khấu với nhiều ngôi sao nhạc jazz thể giới. Trong tháng 2 năm 2003, Rhani nhận được lời mời của Sting để ghi âm phần bộ gõ cho album mới của nam ca sỹ Sting Sacred Love được phát hành vào cuối năm đó.

Sự hợp tác tiếp tục bằng đĩa DVD Sting – Inside The Songs of Sacred Love, mà trong đó Rhani nổi bật là nhạc công bộ gõ của ban nhạc, tiếp theo đó là tour lưu diễn thế giới cho album Sacred Love.

Năm 2004, Rhani lại lưu diễn tour một lần nữa với Sting với tư cách là một nhạc công bộ gõ trong ban nhạc của Sting trên các tour lưu diễn thế giới Sacred Love, và ông thấy rõ đặc quyền của mình khi không chỉ được đứng chung sân khấu với Sting mà còn với các nhân vật nổi tiếng khác như như Herbie Hancock và Chick Corea.


Rhani đã hợp tác cùng nhạc sỹ Quốc Trung trong dự án Nguồn cội, mở đầu bằng concert Khởi nguồn vào tháng 9 năm 2012.

http://vtc.vn/13-466483/giai-tri ... -giong-hat-viet.htm
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 22-12-2013 18:49:34 | Xem tất
Tối 21/12, Diva Hồng Nhung và ca sĩ Uyên Linh đã diện những chiếc đầm mỏng trong đêm nhạc "Ru mùa đông" thách đấu với giá lạnh dưới 10 độ C mùa Đông của Hà Nội.





http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/ ... trong-gia-lanh.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Đăng lúc 10-6-2017 01:59:17 | Xem tất
GIỌT SƯƠNG TRÊN MI MẮT- Hồng Nhung ( Đêm nhạc kỉ niệm một năm ngày mất Nhạc sĩ Thanh Tùng 15/3/2017)


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách