|
Hồ Ca nói về quy tắc tiềm ẩn trong ngành giải trí:
Ở đó đều là mức giá đã được niêm yết
Giai đoạn năm 2008 - Hồ Ca trở lại sau tai nạn
Không làm diễn viên, thật ra Hồ Ca có thể làm được rất nhiều việc khác. Vấn đề này thì 6 năm trước đây, vào lúc anh ấy đang thương tích đầy mình cũng đã từng nghĩ qua. Hồ Ca năm đó gặp phải tai nạn xe nghiêm trọng, công ty quản lý là điện ảnh Đường Nhân cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Lúc đó mâu thuẫn giữa Hồ Ca với CEO của Đường Nhân, cô Thái Nghệ Nông vô cùng kịch liệt. “Chị ấy lúc đó đã ra mệnh lệnh với tôi, bắt buộc phải trị thương khỏi hẳn rồi mới được tái xuất”. Trong khi Hồ Ca rất khách quan phân tích tình trạng của vết thương và thời gian cần để bình phục của bản thân, cảm thấy nếu công ty chỉ vì mình anh ấy mà dừng hẳn việc quay Xạ điêu, chịu đựng áp lực quá lớn”.
Nếu như năm đó không trở lại, cái tên Hồ Ca có lẽ sớm sẽ đi ra khỏi ngành giải trí. Nếu như vậy, Hồ Ca có thể đi thực hiện ước mơ làm đạo diễn nhiều năm của mình. Hoặc không thì anh ấy sẽ cầm theo chiếc máy ảnh mình yêu thích, chụp nên càng nhiều những bức ảnh có giá trị. Giờ đây, Hồ Ca vẫn đi trên con đường diễn viên đó, chỉ là anh ấy đã có thêm chức danh ông chủ nhà hàng và nhà sản xuất của Hiên Viên kiếm.
Hỏi anh ấy thích đứng trên sân khấu hay đứng sau hậu trường hơn, Hồ Ca không do dự mà chọn ngay phía sau. Còn tại sao lại luôn đi trên con đường diễn viên, đáp án của anh ấy chính là: “Không có ngôi bảo tọa có thể bước lên, chỉ có vũ đài không thể lui xuống”. Sự lựa chọn này vốn không phải thân bất do kỉ, chỉ là “luôn muốn có thể làm được một thành tựu”. Nhưng cái “thành tựu” này, tới giờ vẫn chưa làm được. “Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng đã tạm đủ. Nhưng từ phương diện diễn xuất mà nói, tôi vẫn chưa được công nhận rộng rãi”.
Trên cái vũ đài không thể lui xuống này, Hồ Ca sớm đã hiểu rõ những bí mật trong đó. Đều nói ngành giải trí giống như một cái chảo nhuộm lớn, đâu đâu cũng là nguy hiểm, nhưng Hồ Ca lại ngược lại. Anh ấy cảm thấy vòng tròn giải trí này lại càng thuần túy, trực tiếp. Bởi vì thay đổi ở đâu cũng có, “nhưng tôi cảm thấy sự thay đổi trong làng giải trí đều là mức giá đã được niêm yết, trả giá bao nhiêu thì có được bấy nhiêu, rất trực tiếp. Ngược lại những giao dịch khác, có thể bọn họ một mặt làm chuyện đê hèn, một mặt khác lại đang xây miếu thờ” *
Báo Vũ Hán: Trong DIVA đã lột tả rất nhiều những quy tắc tiềm ẩn trong ngành giải trí, phần tả thực có bao nhiêu?
Hồ Ca: Thật ra là thế này, trong bộ điện ảnh này của chúng tôi đã phản ánh một số thứ phía sau màn ảnh, cũng không phải là quy tắc tiềm ẩn gì cả, chỉ là mọi người vì một mục đích nào đó mà sử dụng các loại thủ đoạn khác nhau. Các ngành các nghề đều có những chuyện như vậy mà. Nhưng ngành giải trí lại rất đặc biệt, bởi vì nó được công chúng quan tâm nhất, vì vậy mọi người sẽ đặt tiêu điểm của dư luận vào ngành giải trí. Bộ phim này cũng khá là tả thực.
Báo: Có thể cụ thể một chút không? Bản thân anh đã gặp phải chưa?
Hồ Ca: Quản lý có thể tiến hành các mưu lược, kế hoạch kinh doanh đối với nghệ sĩ. Ví dụ nói thế này, làm sao mà trong vòng thời gian ngắn đạt được doanh thu cao nhất, làm sao để thu hút được khán giả quan tâm và nhắc đến tên mình nhiều. Lúc tuyên truyền thì phải tạo một chút scandal, tin đồn, hoặc là lợi dụng những nghệ sĩ khác để dựng nên, tâng bốc hình tượng của nghệ sĩ. Công ty quản lý của tôi thì vẫn còn đơn giản, vậy nên những điều đó thì tôi chưa từng trải qua.
Báo: Vậy công ty của các anh coi như là hoạt động độc lập sao?
Hồ Ca: Không không, không thể coi là hoạt động độc lập. Tôi tin là trong ngành này của chúng tôi, còn có rất nhiều công ty giống công ty chúng tôi. Không thể nói là đại bộ phận đều không tốt. Tôi thấy là có tốt thì cũng có xấu, chắc là 50:50 đi.
Báo: Lúc đó chưa tốt nghiệp đã kí hợp đồng với Đường Nhân, nhiều năm nay xung đột lớn nhất với công ty là gì?
Hồ Ca: Chắc là lúc xảy ra tai nạn. Lúc đó Xạ điêu mới quay được 1 tháng, tôi muốn đoàn phim mau chóng đổi người, cảm thấy bản thân không còn hi vọng để làm diễn viên nữa. Nhưng quản lý nhất định muốn tôi trở lại, lúc đó mâu thuẫn vô cùng kịch liệt. Họ cảm thấy nếu như từ bỏ tôi như vậy, toại nguyện cho ý muốn không trở lại làm diễn viên của tôi nữa, thì có lẽ tôi sẽ không thể nào đứng dậy được nữa. Đối với cuộc đời tôi là một loại đả kích khá lớn, giống như tự nhiên bị cả người đời vứt bỏ vậy. Có lẽ những điều họ nghĩ khá là nghiêm trọng như trên.
Báo: Thời gian trôi qua đã lâu, bây giờ cảm thấy công ty thay anh ra quyết định như vậy là đúng hay sai?
Hồ Ca: Thật ra là cả hai bên đều là suy nghĩ cho bên kia. Tôi là đứng trên lập trường của công ty mà suy nghĩ, họ là suy nghĩ cho tiền đồ của tôi. Vì vậy tôi không thấy ai sai cả, mọi người đều đúng hết.
Báo: Giờ đây nhắc lại chuyện xưa, anh vẫn có thể thản nhiên, nhẹ nhàng như vậy. Nhưng lúc đó xem anh lúc mới trở lại, trạng thái, tâm tình thật ra là không tốt phải không?
Hồ Ca: Bởi vì lúc trở lại rất là vội vã. Tôi cảm thấy còn chưa khôi phục đến trạng thái tốt nhất, rồi còn cả việc gần một năm không đối diện với truyền thông và khán giả, lại trở lại một lần nữa như vậy, tôi khá sợ hãi, có chút lo lắng và mất bình tĩnh.
Báo: Anh có đặt điểm ranh giới cho mình, cảm thấy bản thân thật sự bước ra khỏi quãng thời gian mù mịt đó là khi nào không?
Hồ Ca: Có lẽ đó là một quá trình thay đổi dần dần. Nếu nói thời gian cụ thể, tôi nghĩ là vào năm 2008 khi quay xong Tiên tam. Lúc đó mới coi là chân chính trở lại.
Source: Vũ Hán thời báo
Vtrans: [email protected] |
|