Ngay từ đầu, phim có những ý tưởng rất tiềm năng và ý nghĩa, đáng tiếc quá trình triển khai ý tưởng ko được tốt (vừa sơ sài, ko đào sâu được, lại vừa nhiều lủng củng, dư thừa nhảm nhí, hỗn loạn, thiếu chặt chẽ), nên thành ra bớt hay đi - hậu quả của một kịch bản vừa dư vừa thiếu: câu chuyện và các nhân vật đều chưa được khai thác trọn vẹn. Phim dài 18 tập (còn 4 tập nữa là hết), hy vọng biên kịch đưa ra được cái kết ý nghĩa.
Trong số 3 nhân vật chính thì nhân vật của Kim Hyun Joo là diễn tương đối ổn nhất, tuy nhiên chính những cái hay về khía cạnh tâm lý và hình tượng của vai này (vd nỗ lực sống có tự tôn và tự chủ về kinh tế dù cho chịu nhiều tổn thương từ chồng mình) lại vẫn bị biên kịch viết qua loa, lướt qua quá nhiều thay vì đi sâu hơn để có thể dư âm và ấn tượng hơn. Tôi đánh giá cao khả năng diễn xuất của Kim Hyun Joo, dù nhân vật của cô đất diễn ít ỏi nhưng cô đã nỗ lực làm tốt vai trò của mình, nhân vật cô diễn ko bị cuốn trôi khi tình huống có chứa nguy cơ lạc đề (vd những cảnh với nam phụ) mà vẫn luôn có sức tự chủ riêng, có sự nhất quán khi diễn xuất tâm lý.
Hơi đáng tiếc là những tập gần đây thì nhân vật của Ra Mi Ran bị biên kịch xây đắp lố đi. Thực ra vai này diễn được như thế là hay rồi, tôi có thể cảm nhận được tâm lý hoàn chỉnh của vai này qua diễn xuất của Ra Mi Ran, do tình huống chưa được dẫn dắt khéo léo hơn nên mới gây phản cảm thôi. Có một chi tiết mà tôi đặc biệt thích ở vai này, đó là sau cái chết của chồng, cô ấy đã tự vực mình dậy từ nỗi mất mát, làm mọi công việc có thể làm, gồng gánh chăm lo cho cả gia đình - Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, dù cho khổ đau, thì chúng ta cũng phải nỗ lực tiếp tục sống tốt, thông điệp này chẳng phải nhân văn và rất tích cực sao. Tiếc là vai này cũng bị biên kịch khai thác sơ sài, cái hay ko đào sâu mà chuyên đẩy mấy trò lố và phản cảm.