Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1025|Trả lời: 8
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[HELP] Mình có nên đi bảo hành trong trường hợp này không?

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Mình mua 1 laptop  Dell Inspiron 5520 (mua được hơn 4 tháng).

Khoảng 1 tháng trước mình phát hiện mỗi khi kéo màn hình máy lên, thì chốt bên trên nút power có tiếng kêu, nếu đang dùng, muốn kéo màn hình ra xa hơn, cũng có tiếng kêu két két. Khi gập màn hình xuống rất ít khi gặp phải. Máy không thường xuyên bị như thế, nhưng mỗi lần như thế quả thực rất khó chịu.



Máy chỉ bị kêu ở bên chốt đánh dấu đỏ thôi


Đi hỏi bảo hành: họ nói có thể do máy bị va đập nhẹ, nhưng máy tính mình để ở nhà suốt, chả ai động vào thì làm sao mà va đập đc T.T

Mình muốn hỏi các bạn hiện tượng máy nthe có thể do nguyên nhân gì? Bạn mình bảo cẩn thận không hỏng dây cáp màn hình. Ngoài vấn đề dó thì máy dùng bình thường.
Bên bảo hành nói: mang máy để đó 2 ngày bảo hành, không biết có nên không? Mình đọc trên mạng nhiều bài bị thay linh kiện, trong khi mình là đứa mù tịt mấy khoản máy tính.

Mọi người góp ý giúp mình. Cảm ơn mọi người nhiều ^^
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 12-5-2013 09:40:28 | Chỉ xem của tác giả
Thứ nhất, khi mua nên tham khảo cửa hàng uy tín.
Thứ 2: máy đã có hiện tượng đó thì phải mang đi bảo hành là điều đương nhiên. Bảo hành thì thường khách phải để máy lại, người nhận bảo hành sẽ ghi phiếu bao gồm thông số máy, tình trạng máy, tem bảo hành, có thể có sđt của người dùng để khi nào xong sẽ alo qua lấy.
Thứ 3: Các cty có chế độ bảo hành tại nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà đa phần kiểu bảo hành này với các lỗi như với laptop thì cũng chỉ là qua tận nhà khách hàng mang máy về chứ khách ko phải qua cty.
Tóm lại, một khi đã mang đi bảo hành thì ko cần phải lăn tăn vụ đổi tráo linh kiện, vì dù bạn có lăn tăn thì bạn vẫn phải bảo hành (để được miễn phí và đó là quyền lợi khi mua máy của bạn). Còn khi máy bạn đã hết bảo hành thì lúc đó mới tính đến việc mang đến cửa hàng uy tín để sửa chữa, thay thế.

Bình luận

thank bạn, mới gọi đt lên hãng, họ nói chỉ bảo hành phần cứng và phần mềm, bảo hành lỗi đó về cty T.T  Đăng lúc 12-5-2013 01:00 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
 Tác giả| Đăng lúc 12-5-2013 10:33:25 | Chỉ xem của tác giả
ngoctuyenjp2 gửi lúc 12-5-2013 09:40
Thứ nhất, khi mua nên tham khảo cửa hàng uy tín.
Thứ 2: máy đã có hiện tượng đó th ...


Cảm ơn bạn :D
Máy của mình có 2 cách bảo hành: 1 là mang ra công ty (họ nói sau đó mang ra số 110 Thái Thịnh - trung tâm của Dell), 2 là mình tự mang ra trung tâm bảo hành của Dell, tự mang thì pải tự làm thủ tục để bào hành ở VN.

Bình luận

Muốn nhanh thì mang trực tiếp lên hãng, bởi vì cty phân phối nhận bhanh của khách thì cũng phải mang lên hãng thôi ^^  Đăng lúc 12-5-2013 11:41 AM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 13-5-2013 16:35:58 | Chỉ xem của tác giả
đem đi bảo hành đi bạn, mình xài con vostro cũng gặp trường hợp này, do lỗi sản xuất thôi, họ nói ko thay kịp là hại cáp màn hình lắm đấy
*                                                                                                            
*
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 13-5-2013 16:44:01 | Chỉ xem của tác giả
Nói chung là máy có hiện tượng bất thường thì phải đem bảo hành ngay, vì những lỗi nhỏ phần cứng nó có thể gây ảnh hưởng lớn về sau này.
Máy tính của mình thì dùng phải thoải mái và bảo dưỡng nó thường xuyên bạn nhé. {:161:}

Bình luận

cảm ơn bạn nhiều ^^  Đăng lúc 13-5-2013 07:37 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
 Tác giả| Đăng lúc 13-5-2013 19:39:57 | Chỉ xem của tác giả
lvvkt1 gửi lúc 13-5-2013 16:35
đem đi bảo hành đi bạn, mình xài con vostro cũng gặp trường hợp này, do lỗi sản xuấ ...

Mình cũng lo ảnh hưởng đến cáp màn hình nên sẽ sớm mang đi bảo hành.

mà bạn bảo hành tại công ty hay tại 110 Thái Thịnh - trung tâm của Dell

Hẻm biết mang ra Trung tâm Dell thủ tục có lằng nhằng lắm k?
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 13-5-2013 19:42:48 | Chỉ xem của tác giả
grace_Mk gửi lúc 13-5-2013 19:39
Mình cũng lo ảnh hưởng đến cáp màn hình nên sẽ sớm mang đi bảo hành.

mà bạn bả ...

mình ở đà nẵng nên bảo hành ở dell store, thủ tục cũng không phức tạp lắm đâu, nói chung bên dell bảo hành thì tốt lắm khỏi phải bàn về dịch vụ                                                                                          
.

Bình luận

Cảm ơn bạn đã giải đáp thắc mắc giúp mình :d  Đăng lúc 15-5-2013 07:59 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 15-5-2013 10:25:39 | Chỉ xem của tác giả
Vấn đề của bạn là do máy sử dụng lâu ngày, gập lên gập xuống phần bản lền bên trái máy của bạn có thể bị lỏng, do ốc bị lỏng trong quá trình sử dụng khiến phần bản lề nối giữa phần trên màn hình với phần thân máy bị hở ra chút ít
Nên khi mở máy lên nó hay bị kêu như vậy.
Bạn nên mang trực tiếp tới trung tâm bảo hành của Dell để được bảo hành
Bạn cũng nên yên tâm khi bảo hành tại trung Tâm của Dell
Vấn đề của bạn có thể được khắc phục nhanh chóng, nhưng người ta phải hẹn bạn 2 ngày cho chắc. thật ra khắc phục vấn đề đó chỉ tầm 30 phút thôi.

Bình luận

Cảm ơn bạn đã giúp mình giải đáp thắc mắc :D Tuy nhiên máy mình mới mua được gần 4 tháng, mà hơn 1 tháng này hiện tượng này xuất hiện T.T  Đăng lúc 15-5-2013 07:59 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 15-5-2013 10:28:12 | Chỉ xem của tác giả
grace_Mk gửi lúc 13-5-2013 19:39
Mình cũng lo ảnh hưởng đến cáp màn hình nên sẽ sớm mang đi bảo hành.

mà bạn bả ...

Nếu máy bạn được mua ở Việt Nam thì bạn chỉ cần mang máy ra trung tâm bảo hành, nhân viên bảo hành của Dell sẽ check sevice tag của máy xem còn thời hạn bảo hành không. Nếu máy bạn còn thời hạn bảo hành trên hệ thống, họ sẽ ghi phiếu biên nhận và hẹn bạn tới lấy máy sau khi bảo hành xong

Bình luận

Cảm ơn bạn :d  Đăng lúc 15-5-2013 07:59 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách