|
[MV] Thái Y Lâm và những "đầu tiên" của "Bức tranh ghép"
Ca khúc chủ đạo thứ tư của album “MUSE”: “Bức tranh ghép” (Masaike) đã chính thức ra mắt vào ngày 2/10/2012 vừa qua.
Bài hát ghi nhận lần đầu tiên hợp tác của Thái Y Lâm với Lâm Tuấn Kiệt. Anh soạn nhạc, trong khi người quản lý của Thái Y Lâm là Vương Vĩnh Lương viết lời. Thái Y Lâm nói “Bài hát này rất có phong cách của JJ, rất hợp với lời ca giàu hình ảnh, tôi rất thích”. Lời bài hát nói mỗi cô gái đều nên có màu sắc độc đáo riêng của mình, không nên vì chuyện tình cảm mà đánh mất đi sắc màu ấy, bởi vì như vậy sẽ rất dễ dẫn đến việc ngay cả nhìn sự vật cũng mơ hồ như một bức tranh ghép vậy.
MV được đạo diễn bởi Trần Hồng Nhất và cũng mời lại nhà biên đạo múa của “Nghệ sĩ lớn”. Đây là lần đầu tiên Jolin thử nghiệm vũ đạo phong cách LA, cũng là lần đầu Jolin sử dụng vũ đạo để biểu đạt tình cảm trong một bài ca có tiết tấu chậm. Jolin cho biết cô đã rơi lệ khi xem được Parris dùng vũ đạo này để kỉ niệm người cô quá cố của mình trên mạng.
MV dùng tông màu trắng đen. Trong MV, Jolin từ bỏ kiểu tóc hai màu và đổi sang tóc đen dài (đã lâu khán giả không thấy cô để kiểu tóc này), mặc trang phục trắng toàn thân, ngay cả gương mặt cũng được hóa trang sao cho trắng nhất có thể. Đoạn solo cuối cùng, để có được động tác vũ đạo mạnh mẽ khi lăn trên sàn nhà, Jolin đã phải lăn qua lăn lại tầm 30 lần.
Album “MUSE” có nội dung khá thống nhất, từ “Nghệ sĩ lớn” cho đến “Bức tranh ghép” đều nhắc nhở các cô gái hãy yêu bản thân nhiều hơn, nghĩ cho bản thân nhiều hơn. Jolin như đã trở thành đại biểu tượng trưng của giới nữ thế hệ mới. Sau “Thi nhân mạn bộ”, “Bức tranh ghép” là MV đen trắng thứ hai của album. Dù là tông đa sắc màu trong những bài hát có tiết tấu nhanh hay tông màu đen trắng trong những bài ca tiết tấu chậm thì tất cả đều xuất phát từ ý tưởng của Jolin, cô cho rằng như vậy sẽ càng thể hiện rõ ý cảnh của tình ca.
Nguồn tin: yinyuetai.com và youtube.com
Người dịch: [email protected]
Vui lòng ghi rõ nguồn Kites.vn khi copy sang các website, blog... Xin cảm ơn! |
|