Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: vỉtmup
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Drama 2008] Painters of the Wind | 바람의 화원 | Họa sĩ gió - Yoon Bok tài hoa

[Lấy địa chỉ]
11#
Đăng lúc 22-9-2011 09:55:04 | Chỉ xem của tác giả
Các bức tranh của Hyewon SYB trong POTW:











Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

12#
Đăng lúc 22-9-2011 09:57:59 | Chỉ xem của tác giả
Các bức tranh của Hyewon SYB trong POTW:











Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

13#
Đăng lúc 22-9-2011 10:01:16 | Chỉ xem của tác giả
Các bức tranh của Hyewon SYB trong POTW:

















Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

14#
Đăng lúc 22-9-2011 10:06:43 | Chỉ xem của tác giả
Rating 25/09/08 (ep 1)

*/ Painters of the wind - 드라마스페셜(바람의화원)
- AGB : 11,1 % (National), 11,5% (Seoul) ; No13
- TNS :  12,6 % (National), 12,8 % (Seoul) ; No 9

*/ Beethoven Virus - 수목미니시리즈(베토벤바이러스)
- AGB : 16,8 % (National), 18,4% (Seoul) ; No03
- TNS :  16,8 % (National) (No4), 18,1 % (Seoul) No2

Rating ngày 01/10/2008 (ep 2)
AGB
1. You Are My Destiny (KBS1) - 31.4% (National), 29.9% (Seoul)
2. KBS News 9 (KBS1) - 19.1% (National), 18.7%(Seoul)
3. Beethoven Virus (MBC) - 17.7% (National), 19.6% (Seoul)
7. Kingdom Of The Wind (KBS2) - 15.4% (National), 15.6% (Seoul)
8. Big Sister / My Pitiful Sister (KBS1) - 13.2% (National), 12.4% (Seoul)
9. Painter Of The Wind (SBS) - 11.4% (National), 12.4%(Seoul)(No8)

TNS
1. You Are My Destiny (KBS1) - 30.2% (National), 29.0% (Seoul)
2. Beethoven Virus (MBC) - 19.8% (National), 21.5% (Seoul)
3. KBS News 9 (KBS1) - 18.4% (National), 17.1%(Seoul)
5. Kingdom Of The Wind (KBS2) - 15.5% (National), 15.0% (Seoul)
11. Painter Of The Wind (SBS) - 10.7% (National), 10.6%(Seoul)(No13)
Credit: AGB, TNS

Tuy có khởi đầu ko tốt lắm nhưng về mặt diễn xuất thì các dv đc đánh giá
rất cao, đặt biệt làm Mun thưn iu :X
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

15#
Đăng lúc 22-9-2011 10:25:10 | Chỉ xem của tác giả
    Hội chứng Shin Yoon-bok

    Tóc vấn cao gọn gàng bóng mượt, cặp lông mày đẹp tựa trăng đầu tháng, con mắt dài và dịu dàng, cái miệng nhỏ nhắn xinh xắn và đầy sức hấp dẫn... Hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn trong trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc với chiếc áo khoác trắng và váy chàm khiến người xem liên tưởng tới đường nét trong những đồ gốm sứ sang trọng thời Chosun vào những năm từ thế kỷ 13 đến 20. Công chúng đang chiêm ngưỡng nét đáng yêu của người phụ nữ trong tư thế đầu khẽ cúi, mắt nhìn thẳng, đôi chân lấp ló dưới tà váy. Đây chính là “Bức họa mỹ nhân” của họa sĩ tài ba Shin Yoon-bok, tác phẩm thể hiện rõ nhất vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ thời Chosun.


    [Bộ phim "Bức họa mỹ nhân"]

    Ngày 4 tháng 11 vừa qua, bộ phim "Bức họa mỹ nhân" dựa trên bức tranh của họa sĩ Shin Yoon-bok đã được chiếu thử cho các phóng viên báo chí đưa tin và dự kiến sẽ được khởi chiếu vào ngày 13 tháng 11 tới.
    "Bức họa mỹ nhân" là bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của họa sĩ Shin Yoon-bok, một họa sĩ tranh phong tục nổi tiếng nhất của thời Chosun. Bộ phim đã thêm gia vị cho sự thật lịch sử bằng một trí tưởng tượng hết sức độc đáo. Shin Yoon-bok là một họa sĩ nam có thật sống vào thế kỷ 18 và 19 ở Hàn Quốc, nhưng trong phim lại xuất hiện dưới hình ảnh của một phụ nữ.
    Nhân vật chính trong phim là con gái út trong một gia đình 4 đời làm quan trông coi việc vẽ tranh tại Đồ họa thự trong hoàng cung. Cô gái với tên gọi Yoon-jeong là một thiên tài, từng dùng tài nghệ của mình để vẽ tranh thay cho anh. Rồi một ngày, cuộc đời bình lặng của cô gái đã bị xáo trộn hoàn toàn do người anh là Shin Yoon-bok tự sát. Vì danh giá của gia đình, cô đã từ bỏ hình ảnh của 1 phụ nữ để sống cuộc sống của người anh mình. Yoon-jeong đã trở thành đệ tử của Kim Hong-do một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất lúc bấy giờ và được nhận vào Đồ họa thự, nơi đào tạo các họa sĩ trong thành. Một lần, khi ra ngoài, cô đã gặp một thanh niên và đã đắm chìm ngay vào tình yêu. Cô muốn vứt bỏ đi cuộc sống cải trang làm nam giới của mình để quay trở lại làm một thiếu nữ... "Bức họa mỹ nhân" đã xây dựng lại một câu chuyện tình đầy cảm động, đưa những tình tiết hư cấu vào nội dung lịch sử có thật của hơn 200 năm trước đây.


    [Họa sĩ Shin Yoon-bok]

    Giới văn hóa nghệ thuật gần đây đang tập trung chú ý tới Shin Yoon-bok, một nhân vật nổi tiếng của 2 thế kỷ trước. Sau thành công của cuốn tiểu thuyết "Họa sĩ của gió", bộ phim truyền hình dài tập về Shin Yoon-bok cũng đang được phát sóng. Cách đây không lâu, một triển lãm tranh của Shin Yoon-bok đã được tổ chức tại bảo tàng mỹ thuật. Choi Wan-soo, Trưởng phòng nghiên cứu bảo tàng mỹ thuật Gansong cho biết:
    “Các bức tranh tiêu biểu của họa sĩ Shin Yoon-bok như "Tình nhân dưới ánh trăng", "Phong cảnh Đoan ngọ" v.v... thu hút từng đoàn người xếp hàng tới xem. Trước đây chúng ta cũng đã triển lãm nhiều tranh lụa truyền thần của ông nhưng khi đó công chúng chỉ tới xem như những bức tranh thông thường khác chứ không xếp hàng dài như thế này. Chính những tiểu thuyết và phim truyền hình dài tập đã thu hút họ tới triển lãm lần này. Đặc biệt, nơi xếp hàng đông người nhất là "Bức họa mỹ nhân". Công chúng tới xem bức tranh này đông tới mức hình thành cả một con đường riêng trong bảo tàng.”

    Có lẽ rất nhiều người sẽ thắc mắc không biết Shin Yoon-bok là ai, mà qua hơn 250 năm vẫn xuất hiện như một biểu tượng của giới văn hóa? Shin Yoon-bok cùng với Kim Hong-do là các họa sĩ hiếm có về tranh phong tục vào cuối thời Chosun. Gia đình của Shin Yoon-bok đời đời xuất thân từ Đồ họa thự, nơi đảm nhận vẽ tranh trong triều đình Chosun. Shin Yoon-bok là người có tài năng thiên bẩm về nghệ thuật, có thể tiếp nối cho truyền thống làm quan về ngành họa của gia đình. Choi Wan-soo, Trưởng phòng nghiên cứu bảo tàng mỹ thuật Gansong nhận xét:
    “Shin Han-pyeong, cha của ông cũng là một vị quan tiêu biểu về ngành họa. Thời Chosun có rất nhiều quan về mỹ thuật, trong số đó Shin Han-pyeong là người nhiều lần vẽ tranh chân dung cho nhà vua. Shin Han-pyeong làm quan tới lúc 75 tuổi, và đến đời con của ông là Shin Yoon-bok cũng đã nối nghiệp cha ông, tên tuổi lừng lẫy khắp thiên hạ. Từ khi còn nhỏ Shin Yoon-bok đã là một họa sĩ thần đồng, lớn lên làm tới chức Thiêm Tiết Chế Sứ, hàng tam phẩm. Để lên được tới cương vị này phải là quan mỹ thuật có tài vẽ thật giỏi và điều này đã chứng minh tài năng của ông.”

    Shin Han-pyeong, cha của Shin Yoon-bok từng vẽ chân dung cho nhà vua. Nhiều người cho rằng, ông cùng thời với Kim Hong-do, một họa sĩ ít hơn ông 10 tuổi. Shin Yoon-bok kém Kim Hong-do 13 tuổi, nên nếu xét trong quan hệ với họa sĩ Kim Hong-do có thể thấy hai cha con họa sĩ họ Shin đã từng cùng hoạt động sáng tác trong một giai đoạn. Tuy nhiên, phong cách vẽ của cả 3 họa sĩ này lại đều rất khác nhau, đặc biệt là giữa Shin Yoon-bok và Kim Hong-do. Nếu như Kim Hong-do mang đậm khuynh hướng sáng tác về cuộc sống bình dân và đầy nam tính thì Shin Yoon-bok lại đam mê vẽ những bức tranh chứa đựng tâm hồn du ngoạn với những màu sắc sặc sỡ. Tranh của Shin Yoon-bok chủ yếu vẽ 1 cách ẩn dụ về tình cảm nam nữ hay vẽ về văn hóa giải trí tao nhã của xã hội thượng lưu. Đối với một quan lại về mỹ thuật của xã hội Nho giáo lúc bấy giờ như ông thì có thể nói những bức tranh này là một sự phá cách. Trưởng phòng nghiên cứu bảo tàng mỹ thuật Gansong Choi Wan-soo nhìn nhận:
    “Dù là quan vẽ tranh nhưng ông cũng không thể làm việc ở cùng vị trí với cha của mình được. Thời Chosun, cho dù cha con có cùng làm một chức đi chăng nữa thì cũng không thể làm việc ở cùng một chỗ. Gia đình Shin Yoon-bok đời đời làm quan họa viên nên sống khá giả, không bao giờ thiếu các nguyên liệu màu hay giấy vẽ. Shin Yoon-bok kết giao cùng con nhà quý tộc, thượng lưu hay các ca kỹ v.v... Ông được coi là người đam mê những thú chơi tao nhã, là người được giới nghệ thuật đánh giá cao.”

    Đánh giá trên, ở mức nào đó, cũng chỉ là sự phỏng đoán. Trong lịch sử của Hàn Quốc, những ghi chép về Shin Yoon-bok chỉ vẻn vẹn dừng lại ở 2 dòng viết:
    “Shin Yoon-bok, sinh năm 1758, là con út của quan Chiêm sự Shin Han-pyeong. Vui thích vẽ tranh thô tục nên bị đuổi khỏi Đồ họa thự.”

    Cho đến nay chúng ta vẫn không thể biết được lý do tại sao Shin Yoon-bok lại ham mê lối vẽ tranh tao nhã và phóng khoáng, hay tại sao ông lại vẽ về tình yêu nam nữ. Phải chăng vì những thắc mắc này mà Shin Yoon-bok của hơn 200 năm trước đã khơi dậy sức tưởng tượng của các nhà nghệ thuật ở thế kỷ 21. Đạo diễn phim “Bức họa mỹ nhân” Jeon Yun-soo nói:
    “Xã hội lúc bấy giờ bị gò bó bởi chế độ gia trưởng nặng nề nhưng đây lại là những bức tranh hết sức tự do và vì thế nó càng khiến người ta quan tâm hơn. Phim "Bức họa mỹ nhân" được khơi nguồn từ mối quan tâm thắc mắc như vậy.”


    [Sức hấp dẫn của họa sĩ Shin Yoon-bok]

    Hội chứng Shin Yoon-bok khởi phát từ tiểu thuyết "Họa sĩ của gió", một cuốn tiểu thuyết viết theo giả định, coi Shin Yoon-bok là một phụ nữ. Câu chuyện đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ độc giả. Han Gi-ho, Giám đốc trung tâm nghiên cứu marketing xuất bản Hàn Quốc nói:
    “Shin Yoon-bok trở thành phụ nữ. Đối với các nhà sử học thì đây là sự kiện bất ngờ làm đảo lộn tất cả. Tác giả chỉ căn cứ theo một hai dòng viết trong lịch sử để tưởng tượng ra cả nội dung cốt truyện, đưa cả Shin Yoon-bok vào bối cảnh cạnh tranh, yêu đương nam nữ. Tiểu thuyết kiểu như thế này thường vẫn được gọi là "tiểu thuyết tư liệu", là câu chuyện kết hợp giữa sự thật lịch sử và hư cấu. Trong truyện có cả những kiến thức chuyên môn về mỹ thuật nên đã nhận được những phản ứng tốt đẹp từ độc giả.”

    Tiểu thuyết "Họa sĩ của gió" xuất phát từ trí tưởng tượng độc đáo, dám biến họa sĩ Shin Yoon-bok trở thành phụ nữ và có thể xem đây là một thể loại “tiểu thuyết tư liệu". "Tiểu thuyết tư liệu" theo tiếng Anh là "faction" là thể loại mới, kết hợp giữa "fact" biểu thị yếu tố "sự thật" với "fiction" biểu thị yếu tố hư cấu. Với sự thêm thắt trí tưởng tượng của tác giả vào những sự kiện lịch sử có thật, cuốn tiểu thuyết đã hấp dẫn được nhiều độc giả, khiến họ phải tìm kiếm các tư liệu lịch sử, hay quan tâm tới hội họa phương Đông hơn. Mượn đà thành công của tiểu thuyết, tháng 9 vừa qua, bộ phim truyền hình dài tập về họa sĩ Shin Yoon-bok đã bắt đầu được phát sóng.

    Bộ phim "Họa sĩ của gió" dựa trên nguyên tác từ tiểu thuyết cùng tên nên cũng đã biến Shin Yoon-bok trở thành phụ nữ. Bộ phim miêu tả quá trình Shin Yoon-bok cải trang thành nam giới, nhận được sự sủng ái của thầy là Kim Hong-do và đã thăng tiến thành một viên quan về mỹ thuật. Diễn xuất thành công của diễn viên và kết cấu truyện chặt chẽ cũng là một trong những yếu tố đem lại tiếng tăm cho bộ phim, song trí tưởng tượng của tác giả mới là yếu tố thu hút sự chú ý của công chúng hơn cả. Nhiều công chúng đánh giá:
    “Tôi đã xem bộ phim "Họa sĩ của gió" và thấy rất hay. Tác phẩm đã lật lại những sự kiện bị chôn vùi trong lịch sử trước đây và hư cấu hóa thành một bộ phim. Họa sĩ Shin Yoon-bok là chất liệu lịch sử ít được khai thác và là chất liệu có thể khiến các tác giả phát huy khả năng tưởng tượng của mình.”; “Tôi cảm thấy hiếu kỳ về vấn đề Shin Yoon-bok là nữ hay là nam và muốn tìm hiểu hơn nữa về vấn đề này. Tranh của họa sĩ vừa bình dân, vừa chi tiết, vừa mềm mại. Xem tranh thấy ngay nó không phải là loại tranh phức tạp mà thực sự là những gì rất đời thường. Nó hấp dẫn, lôi cuốn, rất tỉ mỉ và thân thiện.”

    Mọi người vẫn nói, nếu như Shin Yoon-bok sinh vào thời điểm hiện tại, có lẽ họa sĩ sẽ trở thành một đạo diễn phim. Những bức tranh như "Tình nhân dưới ánh trăng" tả cảnh chia sẻ một mối tình đáng thương của một cặp nam nữ dưới đêm trăng, hay bức "Chờ đợi" với một sự thẫn thờ ngóng đợi một ai đó, bức "Hẹn hò dưới trăng" vẽ một cặp nam nữ đang lén lút yêu nhau, bức "Phong cảnh Đoan ngọ" mô tả vẻ đẹp với thân hình kiều diễm của người kỹ nữ v.v... không có tác phẩm nào là không lôi cuốn được thị hiếu của người xem.

    Diễn viên Kim Yeong-ho, người đảm nhận vai Kim Hong-do trong bộ phim "Bức họa mỹ nhân" đã so sánh Shin Yoon-bok với họa sĩ Pháp Gustav Courbet ở thế kỷ 19. Theo diễn viên Kim thì với phong cách vẽ phá cách, đi ngược lại với thời đại, Shin Yoon-bok là một họa sĩ còn hơn cả Courbet:
    “Bức tranh "Khởi nguồn của thế gian" của Courbet vẽ một phụ nữ khỏa thân đang nằm. Với bức tranh này mà Courbet đã trở thành một họa sĩ theo hướng phá cách. Thông qua "Bức họa mỹ nhân", Shin Yoon-bok cũng đã trở thành một họa sĩ phá cách. Shin Yoon-bok có thể so sánh là một Courbet còn Kim Hong-do có thể được coi là một Van Gogh. Ông đã phá vỡ những quan niệm cứng nhắc để sáng tác.”

    Ở thời Chosun, thời mà Nho giáo chi phối cả xã hội thì tranh của Shin Yoon-bok bị liệt vào loại tranh phá hoại thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên tranh của ông lại rất rực rỡ, sang trọng và đầy tinh tế. Đặc biệt, cảm nhận về màu sắc phong phú cũng như vẻ đẹp tỉ mỉ chi tiết mà ông mang lại trong tranh được đánh giá là hàng đầu của giai đoạn thời Chosun. Choi Wan-soo, Trưởng phòng nghiên cứu bảo tàng mỹ thuật Gansong nhìn nhận:
    “Nhiều khi ông sử dụng bút vẽ làm bằng sợi lụa hay vải thô nên nét rất sắc sảo. Cho nên nếu chúng ta cho rằng những đường nét trong tranh của ông rất tỉ mỉ, tinh tế thì khi vẽ nên những đường nét mảnh như những sợi thép đó cần phải có lực dùng bút tương đối khỏe. Màu sắc y phục mặc thời bấy giờ của những người trong gia đình thượng lưu rất sặc sỡ và Shin Yoon-bok có thể sử dụng thoải mái những màu sắc này để thể hiện vào tranh bởi ông là con nhà giàu. Ông có thể sử dụng tùy thích những màu đắt tiền như màu đỏ hồng của áo váy, màu vàng, màu lam, có thể vẽ tranh và yên tâm về việc phối màu một cách phù hợp. Ông đã biểu tả được đúng với thực tế những dáng dấp, đường nét quần áo của con nhà thượng lưu thời bấy giờ...”

    Một cây bút vẽ mà mỗi lần hướng vào giấy vẽ đều khiến cho mọi ánh mắt phải dừng lại chú ý, Shin Yoon-bok là một họa sĩ rất khác biệt với những họa sĩ khác cùng thời của ông. Tác phẩm của ông đã phá bỏ đi những quan niệm đương đại cứng nhắc và trải qua 200 năm vẫn tìm được tiếng nói chung cùng công chúng. Mong rằng hội chứng Shin Yoon-bok đó sẽ không chỉ là một ngọn gió thoảng qua rồi biến mất... Trưởng phòng nghiên cứu Choi Wan-soo kết luận:
    “Thông qua Shin Yoon-bok, "Họa sĩ của gió", mỹ thuật truyền thống Hàn Quốc đã được quảng bá rộng rãi và nhận được sự tán dương nhiệt tình của công chúng. Hy vọng mối quan tâm tới mỹ thuật Hàn Quốc sẽ luôn được tiếp nối và gắn kết được với lòng tự hào về nền văn hóa của dân tộc Hàn. Mong rằng hiểu biết của mọi người về mỹ thuật truyền thống sẽ ngày càng sâu rộng hơn và nhiều tác phẩm mới sẽ liên tục ra đời như những cơn gió luôn thổi tới.”

    Theo KBS World Radio
    http://world.kbs.co.kr/aod/rki_aod.htm

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

16#
Đăng lúc 22-9-2011 10:58:25 | Chỉ xem của tác giả



저 달빛 아래 너와나 이토록 가까운데
Jeo DarBich ARae NeoWaNa IToRog GaKkaUnDe
손에 닿을듯 눈에 보일 듯 더 아련한데
SonE DahEurDeus NunE BoIr Deus Deo ARyeonHanDe
나 얼마나 더 살아야 널 다시 불러볼까
Na EorMaNa Deo SarAYa Neor DaSi BurReoBorKka
목이 메일듯 숨이 멎을 듯 널 불러본다.
MogI MeIrDeus SumI MeojEur Deus Neor BurReoBonDa.

널 안고 바람이 불어온다
Neor AnGo BaRamI BurEoOnDa
내마음 씻어간다
NaeMaEum SsisEoGanDa
어린 나를 끌었던 소녀의 꿈처럼 따뜻한
EoRin NaReur KkeurEossDeon SoNyeoUi KkumCheoReom TtaTteusHan
널 안고 달려간다
Neor AnGo DarRyeoGanDa
하늘끝까지 간다
HaNeurKkeutKkaJi GanDa
이미 지나가버린 어린날 꿈처럼 아득한
IMi JiNaGaBeoRin EoRinNar KkumCheoReom ADeugHan

또 기다림이 머물러 기나긴 밤을 세워
Tto GiDaRimI MeoMurReo GiNaGin BamEur SeWo
너를 그리다 너를 그리다 또 짙은 어둠
NeoReur GeuRiDa NeoReur GeuRiDa Tto JitEun EoDum
널 안고 바람이 불어온다
Neor AnGo BaRamI BurEoOnDa
내마음 씻어간다
NaeMaEum SsisEoGanDa
어린 나를 끌었던 소녀의 꿈처럼 따뜻한
EoRin NaReur KkeurEossDeon SoNyeoUi KkumCheoReom TtaTteusHan
널 안고 달려간다
Neor AnGo DarRyeoGanDa
하늘끝까지 간다
HaNeurKkeutKkaJi GanDa
이미 지나가버린 어린날 꿈처럼 아득한
IMi JiNaGaBeoRin EoRinNar KkumCheoReom ADeugHan

언제나처럼 또 올것처럼
EonJeNaCheoReom Tto OrGeosCheoReom
넌 그렇게 살다가
Neon GeuReohGe SarDaGa
내마음처럼 저 바람처럼 넌 그대로
NaeMaEumCheoReom Jeo BaRamCheoReom Neon GeuDaeRo
난 너에게 가
Nan NeoEGe Ga
너를 안은나
NeoReur AnEunNa

바람이 불어온다
BaRamI BurEoOnDa
내마음 씻어간다
NaeMaEum SsisEoGanDa
푸른 언덕위에서 세상을 비추는 빛으로
PuReun EonDeogWiESeo SeSangEur BiChuNeun BichEuRo
널 안고 달려간다
Neor AnGo DarRyeoGanDa
하늘끝까지 간다
HaNeurKkeutKkaJi GanDa

1/ Song Of The Wind:

Dưới ánh trăng, ta và người bên nhau.
Trong mông lung, ta hình như nhìn thấy người, cảm nhận được người.
Phải mất bao lâu ta mới có thể lên tiếng gọi lần nữa.
Dùng tất cả sức lực để lên tiếng gọi.
Ôm ấp ngọn gió nhỏ thổi qua, làm mát tâm hồn ta. (1)
Phảng phất sự ấm áp giấc mộng thời thiếu nữ.
Cứ ôm ấp nơi xa xôi mà người đến, đi đến cuối trời.
Giống như những năm trôi qua, giống như giấc mộng thuở thiếu thời.
Chờ đợi và không ngừng chờ đợi. (2)
Nhớ người, nhớ người, lại một đêm rất dài.
(1) ... ... ... (2)
Nhớ người, nhớ người như vậy mãi.
Giống như về lại quá khứ.
Người ở đâu, ngày lại qua ngày.
Giống như ta đã nghĩ.
Giống như cơn gió đó.
Dừng lại ở đâu.
Khiến ta chạy về phía người. Ôm lấy người.
Ôm ấp ngọn gió nhỏ thổi qua, làm mát tâm hồn ta.
Bên sườn núi xanh biếc.
Ta sẽ mang ánh nắng chói chang của thế giới.
Ôm ấp người nơi xa xôi, về nơi chân trời.
Trong đêm đen, ta sẽ soi sáng bằng ánh sáng của trái tim ta.
Dưới ánh trăng xanh xanh, ta gọi tên người.
Nhớ về bờ vai ấm áp.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

17#
Đăng lúc 22-9-2011 11:14:21 | Chỉ xem của tác giả



2. 눈 길 / 영지
Nun Gir / YeongJi

그대가 피어 나네요 마음이 담긴 손 끝에
GeuDaeGa PiEo NaNeYo MaEumI DamGin Son KkeutE
닿을 수 없는 외로움을 실어
DahEur Su EobsNeun OeRoUmEur SirEo
그 이름 불러 보내요
Geu IReum BurReo BoNaeYo

그대가 꽃처럼 웃네요 두려워 돌아 설수록
GeuDaeGa KkochCheoReom UsNeYo DuRyeoWo DorA SeorSuRog
그대의 눈빛 내 앞길이 되어
GeuDaeUi NunBich Nae ApGirI DoeEo
날 오라 손짓 하네요
Nar ORa SonJis HaNeYo

한걸음 또 한걸음 이내 맘 멈출 수 없어
HanGeorEum Tto HanGeorEum INae Mam MeomChur Su EobsEo
그대란 새찬 바람에
GeuDaeRan SaeChan BaRamE
내 맘 한 자락도 멈출 수가 없어
Nae Mam Han JaRagDo MeomChur SuGa EobsEo

사랑 내 사랑아 바보 같은 사랑아
SaRang Nae SaRangA BaBo GatEun SaRangA
미련한 가슴아 떠나갈 줄 알면서도
MiRyeonHan GaSeumA TteoNaGar Jur ArMyeonSeoDo
그대를 원해요 그대를 꿈꿔요
GeuDaeReur WonHaeYo GeuDaeReur KkumKkwoYo
아프고 아파 눈물이 흘러도
APeuGo APa NunMurI HeurReoDo

소중한 사람아 가질 수 없는 사람
SoJungHan SaRamA GaJir Su EobsNeun SaRam
바라만 볼게요 이 길 밖에 난 없어요
BaRaMan BorGeYo I Gir BakkE Nan EobsEoYo
그리움에 눈이 멀어도 그대 눈길에 살래요
GeuRiUmE NunI MeorEoDo GeuDae NunGirE SarRaeYo

하늘은 다 알까요 이내 맘 숨길 수 없어
HaNeurEun Da ArKkaYo INae Mam SumGir Su EobsEo
그리워 너무 그리워
GeuRiWo NeoMu GeuRiWo
그대를 그리는 날 그댄 알까요
GeuDaeReur GeuRiNeun Nar GeuDaen ArKkaYo

사랑 내 사랑아 바보 같은 사랑아
SaRang Nae SaRangA BaBo GatEun SaRangA
미련한 가슴아 떠나갈 줄 알면서도
MiRyeonHan GaSeumA TteoNaGar Jur ArMyeonSeoDo
그대를 원해요 그대를 꿈꿔요
GeuDaeReur WonHaeYo GeuDaeReur KkumKkwoYo
아프고 아파 눈물이 흘러도
APeuGo APa NunMurI HeurReoDo

소중한 사람아 가질 수 없는 사람
SoJungHan SaRamA GaJir Su EobsNeun SaRam
바라만 볼게요 이 길 밖에 난 없어요
BaRaMan BorGeYo I Gir BakkE Nan EobsEoYo
그리움에 눈이 멀어도 그대 눈길에 살래요
GeuRiUmE NunI MeorEoDo GeuDae NunGirE SarRaeYo

그대가 피어 나네요 마음이 담긴 손 끝에
GeuDaeGa PiEo NaNeYo MaEumI DamGin Son KkeutE
닿을 수 없는 외로움을 실어
DahEur Su EobsNeun OeRoUmEur SirEo
그 이름 불러 보내요
Geu IReum BurReo BoNaeYo

그대가 꽃처럼 웃네요 두려워 돌아 설수록
GeuDaeGa KkochCheoReom UsNeYo DuRyeoWo DorA SeorSuRog
그대의 눈빛 내 앞길이 되어
GeuDaeUi NunBich Nae ApGirI DoeEo
날 오라 손짓 하네요
Nar ORa SonJis HaNeYo

한걸음 또 한걸음 이내 맘 멈출 수 없어
HanGeorEum Tto HanGeorEum INae Mam MeomChur Su EobsEo
그대란 새찬 바람에
GeuDaeRan SaeChan BaRamE
내 맘 한 자락도 멈출 수가 없어
Nae Mam Han JaRagDo MeomChur SuGa EobsEo

사랑 내 사랑아 바보 같은 사랑아
SaRang Nae SaRangA BaBo GatEun SaRangA
미련한 가슴아 떠나갈 줄 알면서도
MiRyeonHan GaSeumA TteoNaGar Jur ArMyeonSeoDo
그대를 원해요 그대를 꿈꿔요
GeuDaeReur WonHaeYo GeuDaeReur KkumKkwoYo
아프고 아파 눈물이 흘러도
APeuGo APa NunMurI HeurReoDo

소중한 사람아 가질 수 없는 사람
SoJungHan SaRamA GaJir Su EobsNeun SaRam
바라만 볼게요 이 길 밖에 난 없어요
BaRaMan BorGeYo I Gir BakkE Nan EobsEoYo
그리움에 눈이 멀어도 그대 눈길에 살래요
GeuRiUmE NunI MeorEoDo GeuDae NunGirE SarRaeYo

하늘은 다 알까요 이내 맘 숨길 수 없어
HaNeurEun Da ArKkaYo INae Mam SumGir Su EobsEo
그리워 너무 그리워
GeuRiWo NeoMu GeuRiWo
그대를 그리는 날 그댄 알까요
GeuDaeReur GeuRiNeun Nar GeuDaen ArKkaYo

사랑 내 사랑아 바보 같은 사랑아
SaRang Nae SaRangA BaBo GatEun SaRangA
미련한 가슴아 떠나갈 줄 알면서도
MiRyeonHan GaSeumA TteoNaGar Jur ArMyeonSeoDo
그대를 원해요 그대를 꿈꿔요
GeuDaeReur WonHaeYo GeuDaeReur KkumKkwoYo
아프고 아파 눈물이 흘러도
APeuGo APa NunMurI HeurReoDo

소중한 사람아 가질 수 없는 사람
SoJungHan SaRamA GaJir Su EobsNeun SaRam
바라만 볼게요 이 길 밖에 난 없어요
BaRaMan BorGeYo I Gir BakkE Nan EobsEoYo
그리움
GeuRiUm

2/ Line Of Sight:

Trên những ngón tay mềm mại.
Không thể chống đỡ sự cô đơn mà ta đang chịu đựng.
Ta kêu gọi tên người.
Người khóc giống như hoa đang nở.
Phảng phất nỗi sợ hãi.
Ánh mắt người là ngọn đèn chiếu sáng của ta.
Soi rõ phương hướng cho ta.
Một bước lại một bước.
Trái tim ta chạy về phía người.
Ở ngoài song cửa.
Trái tim ta không thể ngừng xao động dù chỉ là một khắc.
Tình yêu, tình yêu.
Tình yêu ngốc nghếch.
Ta giống như kẻ ngốc nghếch.
Dù cho đau thương, mệt mỏi.
Vẫn muốn đến bên người.
Vẫn muốn ôm ấp người.
Cho dù nước mắt tuôn.
Người ta trân trọng.
Người ta không thể đến gần.

Người giống như hoa đang khóc thầm.
Thoáng nét sợ hãi.
Ánh mắt người là ngọn đèn chiếu sáng cho ta.
Dẫn đường cho ta đến với người.
Một bước lại một bước.
Trái tim ta chạy về phía người.
Đứng bên ngoài khung cửa.
Trái tim ta không thể ngừng xao động dù chỉ là một khắc.
Tình yêu, tình yêu.
Tình yêu ngốc nghếch.
Ta giống như kẻ ngốc nghếch.
Dù cho đau thương, mệt mỏi.
Vẫn muốn đến bên người.
Vẫn muốn ôm ấp người.
Cho dù nước mắt làm vỡ con đê cũng không hối tiếc.
Chìm đắm trong ánh mắt dịu dàng của người.

Nở rộ trong tĩnh lặng.
Trên những ngón tay mềm mại.
Chịu đựng nỗi cô đơn mà ta không thể tiếp xúc.
Ta gọi tên người.
Người như hoa khóc thầm.
Trông như sợ hãi.
Ánh mắt người là ngọn đèn chiếu sáng của ta.
Dẫn đường cho ta đến với người.
Một bước lại một bước.
Trái tim ta đi về phía người.
Ở bên ngoài cánh cửa.
Trái tim ta không thể nào tĩnh lặng.
Tình yêu, tình yêu.
Một tình yêu ngốc nghếch.
Ta như kẻ ngốc.
Biết rằng người sẽ rời ta.
Vẫn luôn muốn có người, luôn bên người.
Cho dù nước mắt rơi.
Ta cũng không hối tiếc.
Người yêu dấu.
Ta không thể đến gần.
Ta chỉ hy vọng có thể luôn được bảo vệ người.
Dù cho trong tim người không có ta.
Dù cho tương tư.
Chỉ cần ánh mắt người.
Trái tim ta xao động không ngừng.
Một lần lại một lần.
Ta không thể nào khiến mình thôi nhớ người.
Ta không thể nào tự thoát khỏi nỗi nhớ người.
Không thuốc gì có thể chữa được.
Tình yêu, tình yêu.
Tình yêu ngốc nghếch.
Ta như kẻ ngốc.
Biết rằng người sẽ rời ta.
Vẫn luôn muốn có người, luôn bên người.
Cho dù nước mắt rơi.
Ta cũng không hối tiếc.
Người yêu dấu.
Ta không thể đến gần.
Ta chỉ hy vọng có thể luôn được bảo vệ người.
Dù cho trong tim người không có ta.
Dù cho tương tư.
Chỉ cần ánh mắt người.
Trái tim ta xao động không ngừng.

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +2 Thu lại Lý do
eunjo112 + 2 tự nhiên thích rết :)

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

18#
Đăng lúc 23-9-2011 17:07:44 | Chỉ xem của tác giả





soompi
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

19#
Đăng lúc 23-9-2011 17:08:18 | Chỉ xem của tác giả





soompi
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

20#
Đăng lúc 23-9-2011 17:09:05 | Chỉ xem của tác giả





soompi
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách