Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Blog của tumbler https://forum.kites.vn/?9421 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] tumbler - ta cho rằng hạnh phúc rồi sẽ đến với mình, chỉ là nó đến hơi muộn mà thôi.

Blog

Blog số 05 - Viết cho những ngày đã qua....

Độ hot 5Có 1151 lần đọc20-1-2012 12:29 PM

Viết cho những ngày tháng cuối cùng của năm cũ....
Tết trong tớ là....Giũ bỏ tất cả muộn phiền năm cũ, mở cửa trái tim đón chào năm mới.
Đến hẹn lại lên, tết trong lòng tớ bây giờ đã khác xưa nhiều lắm.
Không còn cảm giác bồng bềnh trong mây của những phiên chợ tết như hồi bé tí.
Không còn cảm giác mong ngóng chờ xèng mừng tuổi của các bậc tiền bối như hồi bé tí.
Không còn cảm giác chờ đợi trong phập phồng lo âu ngày 30 mà mẹ vẫn chưa dẫn đi mua quần áo mới...
Càng không muốn nghĩ đến cảm giác sự nghèo khó làm tết bớt vui đi một chút của cái thời đã biết giá trị của đồng tiền nhưng lại chưa sâu sắc để cảm nhận được sự khó khăn để kiếm ra nó như thế nào.
Và tết trong tớ bây giờ là sự trưởng thành của một đứa con gái vừa là con trưởng vừa là con út trong gia đình neo người.
Tết bây giờ là gánh nặng tài chính khi đi làm cả năm trời mới về nhà, và tất nhiên chính vì biết trước điều đó nên cả năm qua tớ đã chăm chỉ làm việc hết mức có thể. Giờ tớ đã có thể mỉm cười đóng gói hành lý về quê ăn tết với gia đình. Bởi thế tết làm tớ sống gỏi giang hơn rất nhiều.
Tết bây giờ là sự kỳ vọng của người mẹ đối với tớ về hình ảnh một đứa con gái đã lớn, đã có thể sống tự lập và luôn dặn tớ phải sống chính trực. Nên tớ luôn hồi hộp mỗi khi về đến nhà dưới đôi mắt quan sát của mẹ. Chính thế nên tớ tuy sống xa nhà nhưng luôn biết sống có chừng mực, ko buông thả theo bản tính ham chơi của mềnh.
Tết bây giờ là sự ra dáng một đứa cháu gái lớn sống cùng ông bà, gần như ngày tết tớ luôn ngập đầu trong cỗ bàn, nhưng thay vì sự bực bội vì ko được đi chơi nhiều như hồi nhỏ, tớ lại thấy hãnh diện vì ai cũng khen mình nấu ăn giỏi, biết làm cơm ngon, lại được các bô lão quý mến mới sợ chứ.^^.
Cứ đến tết đồng nghĩa với việc mỗi năm tớ lại già đi một tuổi, biết làm sao được, thay vì lo lắng, tớ đang cố gắng sống hết mình mỗi ngày.
Tết trong tớ bây giờ là dấu mốc để tớ buộc tim mình phải rũ bỏ tất cả những muộn phiền trong quá khứ, bởi chẳng có trái tim nào sắt đá đến mức có thể chịu được những nỗi buồn chồng chất lên nhau. Dù đó có là nỗi đau tình yêu không được trả lời, dù đó có là sự mệt mỏi vì tiền bạc không dư dả, dù đó có là sự nghiệp chông chênh ko như mong đợi, và dù có là lòng mình đang trở nên trống rỗng mênh mông, dù cho bất cứ điều gì đi chăng nữa...Tết vẫn là thời điểm tớ cho qua tất cả, và sẽ chờ một năm mới trong niềm tin và lạc quan vào cuộc sống. Luôn luôn là như thế.
Tớ nghĩ rằng, niềm vui hay nỗi buồn đến rồi sẽ đi. Bữa tiệc nào rồi cũng phải tàn. Đó là quy luật. 
Thay vì muộn phiền với những việc đã qua, lo âu cho những bộn bề sắp tới, ngày hôm qua không lấy lại được và ngày mai lại không nhà tiên tri nào bán cho mình, tại sao chúng ta lại ko sống tốt cho những ngày hôm nay nhỉ.
Tớ xin gửi lời chúc đến tất cả các bạn trên kst quen có, iu có(:*), ko quen lại càng nhiều.(^.^). một cái tết thật đầm ấm, vui vẻ, trước hết là trong chính tâm hồn bạn, rồi đến gia đình, người thân, bạn bè của bạn.
Một cái tết an lành, ấm áp, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương do chính ta và những người quanh ta tạo nên.
Tạm biệt, tạm biệt một năm cũ trên kst, và tớ đã sẵn sàng năng lượng cho một năm mới.



Bỏ qua

Trứng thối
4

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (4 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời pastafan 1-2-2012 07:59 AM
yêu ss! luôn lạc quan ss nhé! hãy luôn là mình, người quyết định cuộc sống của mình! yêu tinh thần lạc quan của ss!:x

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom