Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của dogvscat https://forum.kites.vn/?8214 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Invisible...

Có 550 lần đọc8-7-2013 04:56 PM

Nếu có 1 điều ước mình có năng lực siêu nhiên ngay lúc này, mình mong mình sẽ là Người Vô Hình. 
Cuộc sống này có nhiều thực tế dù phũ phàng nhưng không sao gạt bỏ được. Dù đau khổ nhưng không sao mất đi được. Dù nhẫn tâm nhưng không sao khóc được. Dù muốn thoát khỏi nhưng không sao giải tỏa được. 
Nên là... 
Ừ! Thà làm 1 người vô hình còn hơn. Để mỗi lần nhìn thấy mọi người cười với nhau vui vẻ, trêu đùa nhau thoải mái, khi mọi người đứng ở bên kia ranh giới và mình ở 1 thế giới khác, mình sẽ không phải mỉm cười lặng lẽ, vu vơ. Sẽ không phải thầm hiểu rằng "À, mình bị lãng quên, mình không tồn tại! Chẳng sao!"
Đã nhiều lần mình đặt ra câu hỏi Tại sao? Tại sao có kẻ bị cô lập? Tại sao người ta lại nhẫn tâm cô lập kẻ đó? Hay tất cả chỉ là tưởng tượng mơ hồ do con người tội nghiệp ấy mường tượng ra?
Vì chưa đủ tốt! Chưa đủ dịu hiền, nhẫn nhịn, chịu đựng, dễ thương.
Vì là kẻ bất tài, vô dụng, ăn bám.
Vì bản tính khác người thích tự cô lập mình với người khác.
Vì chẳng có ai trên đời này nhẫn tâm đến mức dù trước mặt mình kẻ đó còn sống, còn thở, còn hiện diện mà coi như kẻ đó chết rồi. Phải không?
Nhiều khi muốn bỏ cuộc. Phá tan mọi thứ đi! Cười cho thỏa, khóc cho sướng. 
Một mình mình là kẻ bỏ đi? những lúc lầm lỗi bạn sẽ làm gì? Im lặng cúi đầu hay cười xòa? Cách nào đi chăng nữa thì đối với họ, bạn vẫn giống như một con điên đáng ghét! Một cái gai mà người ta muốn nhổ và vứt bỏ ngay lập tức. 
Bản thân thấp hèn không là gì. Thì cũng đừng hy vọng có ai đó sẽ dang tay ra, ai đó sẽ vỗ vai bạn, ai đó sẽ nói lời an ủi chân thành. Ai cũng có lúc nhầm, chỉ cần cố gắng. 
Ừ! Nếu không có thì hãy tự mình kêu gào, khóc lóc, điên cuồng đủ kiểu. Rồi thì buông xuôi. 
Nghĩ lại xem. Vì cuộc sống này, vì những gì mình đang có, ai đã phải vất vả chịu đựng? thậm chí nhiều hơn thế. 
Buông xuôi dễ lắm ư? Trừ phi chết đi! còn không thì hãy sống. Để đừng hổ thẹn. Sai có thể sửa. Chứ con người nhu nhược, hèn kém thì mãi không ngóc đầu nổi đâu! Đừng biến mình thành kẻ rụt đầu! 
Mặt hãy dày lên! Hãy cười với ngay cả những người đang chửi sau lưng mình. Hãy ân cần, dịu dàng với ngay cả những người khinh bỉ mình. 
Bản thân không nghĩ xấu cho ai. Không ác tâm, không bon chen xu nịnh. Tự nên lấy tâm mình thật thà hiền lành làm điều đáng tin, đáng tự hào. Hiểu chứ?

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom