Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

the Sanc[t]ua[r]y https://forum.kites.vn/?7314 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

[Review] Độc quyền chiếm hữu - Đinh Mặc

Độ hot 32Có 7620 lần đọc26-1-2013 11:43 AM |Phân loại:Review

Đang trong cơn siêng, mấy tuần nay mình đọc được rất nhiều truyện hay. Bắt đầu chiến dịch mỗi tuần một review (tuần nào không đọc truyện gì thì thôi nha :D).

Tiêu điểm tuần này: Độc Quyền Chiếm Hữu - Đinh Mặc

Người dịch: Green Rose

Bản quyền đăng tải: Kites.vn

Chỉ vì một câu spoil của Green Rose: “Muốn quân nhân có quân nhân, muốn cầm thú có cầm thú”, mà mình sa chân vào truyện này. Tật xấu lớn nhất của mình là hễ đọc phải truyện nào là cứ phải ngấu nghiến cho bằng hết đến kết thúc mới nghỉ, có khi lỡ đọc phải truyện dài quá, hầu như hai ba ngày liền chỉ ngủ một chút, ăn cơm lại đọc, thế cho nên rất ít khi mình dám đọc những truyện chưa hoàn, vì sẽ rất khó chịu. Tuy vậy, đọc Độc Quyền Chiếm Hữu, mỗi buổi sáng thức dậy hóng chương mới, xem bình luận của các bạn trên Kites, ì ạch comment rồi mới đi làm, đó cũng là một loại thú vị.

Quay lại chủ đề, tên gốc của truyện vốn là Sự Chiếm Hữu Độc Nhất, sau đó Green Rose phiên dịch lại thành Độc Quyền Chiếm Hữu, chỉ cái tên thôi, là hình dung ra được nhân vật chính của chúng ta ra sao rồi. Anh xuất thân hoàng tộc, mang trong mình cả gene người-thú-người máy, là quân nhân của Đế quốc, cấp bậc sĩ quan chỉ huy, chỉ huy giỏi, sức chiến đấu cao, điển trai, lạnh lùng, có bệnh sạch sẽ, nói chung là hình mẫu lý tưởng (hay chỉ có trong tưởng tượng) của các SN. Khuyết điểm duy nhất của anh là quá bá đạo và sở hữu trong chuyện trai gái, tuy vậy, nó lại trở thành ưu điểm được độc giả mến mộ: khả năng làm người khác đứng hình bậc nhất vì phát ngôn (chuyện trai gái) của mình. Vâng, chúng ta đang nói đến: Mục Huyền. Với hình tượng nam chính lạnh lùng và bá đạo đến thế, liệu sẽ có những tình tiết ghen tuông ngược tâm ngược thân cẩu huyết chăng? Xin yên tâm, Đinh Mặc đã tự nhận là chị không biết viết mấy tình tiết ngược cẩu huyết. Để xứng đôi với nam chính tài hoa của chúng ta, chị đã xây dựng một Hoa Dao mang vẻ ngoài nhỏ nhắn, hiền lành, nhưng thẳm sâu là tính cách thẳng thắn, dám hận dám yêu, cô gái người Trái Đất kiên cường.

Mạch truyện nhẹ nhàng, không thiếu tình huống gay cấn và những nút thắt mở bất ngờ. Từ một Hoa Dao mang bóng ma tâm lý vì bị người ngoài hành tinh cưỡng hiếp rồi bỏ đi, Mục Huyền đã thành công trên con đường chinh phục trái tim cô. Vẫn theo motif ngôn tình bình thường, Hoa Dao rất ghét rất ghét Mục Huyền, cũng không khó đoán trước là phải trải qua sinh ly tử biệt thì nàng với yêu chàng, nhưng với cách giải quyết tình huống khéo léo và đầy sáng tạo, phát ngôn tỉnh rụi làm người khác té ghế của Mục Huyền, xin cam đoan với bạn, đã đọc chương đầu, không thể dừng lại mà đọc tiếp chương tiếp theo.

Dễ thương làm sao khi vì bị Dao Dao từ chối quyết liệt mà anh… bỏ nhà ra đi, rồi đêm đêm lại lén lẻn về ngắm trộm. Không cảm động sao được khi anh dùng tất cả sức mạnh tinh thần (siêu năng lực) để bảo vệ cô an toàn trước vụ nổ phi thuyền dù biết rằng mình có thể chết, và nói với cô: “Nếu tôi chết, Hoa Dao, tôi xin lỗi.” Có SN nào không bấn loạn khi anh thẳng thừng tuyên bố: “Khỏi thảo luận, chỉ cần có thời gian là làm”, rồi sau đó lại “không ngủ được thì làm”. (Làm gì thì trẻ con không nên biết, nhưng không làm thì không có trẻ con đâu nha :P). Mình đọc truyện sủng nhiều, ngược cũng có, nhưng chưa thấy bà mẹ nào cưng đứa con tinh thần của mình như Đinh Mặc. Cùng một tình huống mất trí nhớ quen thuộc trong ngôn tình, hai nhân vật chính của chúng ta không hề ngược tâm ngược thân, ruồng rẫy đối phương, mà đó lại là cơ hội để họ yêu nhau lần nữa, để Hoa Dao lần này dùng tâm tình hoàn toàn khác mà nhìn và cảm nhận, cố gắng khơi dậy tình yêu của Mục Huyền với cô, những tình cảm và quan tâm đã ăn sâu vào bản năng của anh, để họ kịp nói với nhau những lời trước đây họ đã bỏ lỡ.

Bên cạnh nam chính và nữ chính, các nhân vật phụ lại vô cùng đặc sắc và hài hước. Một Mạc Phổ - người máy chiến đấu thật thà, chân chất, lù đù nhưng lại vác lu chạy lúc nào không hay biết. Một Mạc Lâm - người máy quản gia láu táu, ranh mãnh, đa sầu đa cảm… điểm xuyết những chi tiết đầy màu sắc vào thế giới của Mục Huyền và Hoa Dao.

Dĩ nhiên, đã là ngôn tình thì không thể thiếu nam phụ rồi. Đinh Mặc là một trong những ngòi bút tài năng trong việc làm cho SN đã yêu nam chính, lại càng không thể ghét bỏ nam phụ, dù cho nam phụ - Dịch Phố Thành của chúng ta đứng ở chiến tuyến bên bờ kia, thủ đoạn, tàn nhẫn, quyết tâm trừ bỏ Mục Huyền như thế nào đi nữa. Không được miêu tả kỹ, cho tới thời điểm tôi viết những dòng này ra, thân thế Dịch Phố Thành vẫn chưa hoàn toàn được bộc lộ, những màn biểu diễn của anh cũng chưa được miêu tả nhiều, nhưng tại thời điểm mà cả hai nam chính và nam phụ của chúng ta đều mất trí nhớ, thì một tiếng “Tiểu Huyền” và nụ cười ranh mãnh, thái độ hào sảng của anh làm tôi biết rằng tôi không thể nào ghét nhân vật này được.

Một điểm ưu cho Đinh Mặc nữa là chị viết rất năng suất, và phải kể đến công của người dịch - Green Rose, hàng ngày đều có chương mới. Mỗi sáng thức dậy, cùng Hoa Dao bước vào thế giới rộng lớn vượt qua dải Ngân Hà, phiêu lưu cùng trí tưởng tượng của Đinh Mặc, chìm đắm trong tình yêu của Mục Huyền, bắt đầu ngày mới nhiều niềm vui và tràn đầy hứng khởi.

Đăng bình luận Bình luận (3 bình luận)

Trả lời haonhien 6-6-2013 12:27 PM
ban co het bo khong vay ah minh doc den chuong 69 thi khong doc duoc nua hu hu hu
Trả lời Chomei 6-6-2013 01:01 PM
Không có bạn ạ. Mình đọc lúc chị GreenRose còn chưa khoá. Ráng chờ sách xuất bản, ủng hộ tác giả và dịch giả bạn nhé.
Trả lời thiensu.yun 15-8-2013 09:28 PM
chậc chậc, hấp dẫn quá trời quá đất luôn >"<

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom