Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của lady_cake https://forum.kites.vn/?52624 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Ichigo Daifuku.

Độ hot 1Có 553 lần đọc27-4-2012 06:07 PM

 Daifuku là một món bánh của Nhật , nhân của nó thường là Anko - là paste của đậu Azuki ( đậu đỏ loại nhỏ ) . Ichigo Daifuku là Daifuku nhân Anko và Dâu tây 
Nguyên liệu ( 8 cái )

150g Đậu ( xanh đỏ tím vàng gì đều đc  )
100g Bột gạo
Bột Katakuri ( bạn nào ở Hà Nội nên vào siêu thị Uni , hỏi người ta , không thì tìm bột khoai tây  )
Dâu tây ( mỗi bánh 1 quả )
Đường kính 
Nước lọc

Cách làm :

_ Nhân bánh :

Đậu ( ở đây mình dùng đậu đỏ ) rửa sạch , cho vào nồi , cho nước ngập đậu , đun to lửa tới khi sôi . Khi nước sôi , chỉnh lửa nhỏ , đun tiếp 5' . Tắt bếp , bắc nồi ra , bỏ nước luộc đậu . Cho nước mới ngập đậu , lặp lại 1 lần luộc . Tới lần thứ 3 , bạn cho nước ngập quá đậu 1 đốt ngón tay , đun to lửa , khi sôi giảm lửa xuống trung bình , đun 40' . Khi đậu đã mềm , bạn chắt nước tới khi nước ngập 1/2 đậu . Cho khoảng 3 thìa ăn cơm đường vào đậu , vừa quấy , vừa đánh cho tới khi đậu nhuyễn , cạn nước . Chú ý : Tuyệt đối không được để đậu quá khô nếu không muốn có Daifuku chè kho  . Nếu nước đã cạn mà đậu chưa nhuyễn hết , chế thêm nước dzô  . Sau khi đậu đã bị đánh cho tơi bời khói lửa , lấy nilon bọc kín miệng nồi . Để nguội .

Dâu tây cắt bỏ cuống .

Khi đậu đã nguội , lấy 1 viên đậu ( tùy theo kích thước dâu tây ) , ấn bẹp , đặt quả dâu tây vào giữa , bọc lại , viên tròn , đặt vào khay , phủ khăn ẩm lên trên . Vậy là bạn đã hoàn thành nhân cho Ichigo Daifuku .

Vỏ bánh : 

Cho 100g bột gạo vào nồi , cho khoảng 2 thìa rưỡi đường , trộn 2 thứ vào với nhau . Cho một nửa bát nước vào , quấy đều . Cho nốt nửa bát nước còn lại , quấy thật mạnh vì bột gạo gặp nước sẽ vón cục , đánh thật mạnh , đều tay , tới khi bột đã tan hết , hỗn hợp có độ sánh tự nhiên . Bắc lên bếp , to lửa , vừa đun vừa đảo đều tay . Chú ý : trong quá trình đun , nếu bột có hiện tượng khô và đông đặc lại , hãy cho thêm nước ( cho ít một không hỏng hết bánh kẹo  ) . Khi bột chín ( mềm , dẻo , ăn được  , dính quánh vào với nhau ) tắt bếp .
Chuẩn bị 1 khay để nặn bánh , cho bột Katakuri vào cái lọc , vỗ nhẹ cho bột rơi xuống đều khắp mặt khay . Múc hết vỏ bánh trong nồi ra , cho xuống khay , lăn cho bột bám đều trên miếng vỏ bánh . 
Chia vỏ bánh thành 8 miếng bằng nhau , cán dẹt , bọc ra ngoài nhân bánh , viên tròn . Và thế là bạn đã có Ichigo Daifuku .

Tips : _ Nên đánh đậu đỏ vừa phải , để lại một số hạt nguyên , tạo cảm giác là lạ khi ăn .
_ Khi bọc vỏ bánh , xát Katakuri vào tay cho đỡ dính  
_ Nếu muốn cắt đôi Ichigo Daifuku , làm ướt con dao ( sắc nhất có thể ) , thấm nước bằng khăn hoặc giấy ăn , một tay giữ viên bánh , tay kia kéo dao qua lại , từ từ , không vội , nhát cắt sẽ đẹp , không bị dính dao 

Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom