Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của short https://forum.kites.vn/?4338 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Chính xác "true friend" là cái gì?

Độ hot 3Có 1685 lần đọc12-11-2011 07:22 PM |Phân loại:No tittle| friend

Người ta thì nói: tình bạn chân thành, hoặc bạn thân, thì sẽ chia sẻ với nhau mọi điều. Là nơi bạn có thể dựa dẫm, có thể khóc, có thể cười cùng nhau. Là cái khăn cho bạn lau nước mắt, là cái bao cát cho bạn xả tức. Là nơi mà chữ "mất" được thay vào chữ "mãi mãi" Là cái quý này, là cái quý nọ. 

Nhưng khi người ta bắt đầu mối quan hệ bạn bè, thì người ta lại không biết định nghĩa nó là cái gì nữa. Nó mơ hồ, kiểu như hôm nay bạn có, ngày mai bạn có thể vuột mất vì cái nọ cái kia. Người ta nói, bạn thật sự là bạn không bao giờ mất đi.  Thật vậy không? Hay nó là thứ dễ mất còn hơn cả tình yêu? Khi bạn có người yêu, rồi bạn chia tay, 50% bạn có thể gặp lại và nói chuyện. Nhưng khi bạn là bạn thân, rồi bạn không còn là bạn thân nữa, bạn có chắc bạn sẽ gặp lại nhau nói chuyện với nhau đựoc không? 

::::

Short thì không chắc, và cái định nghĩa bạn thân của short cũng khá đơn giản luôn. Vậy mà cũng lắm cái chông, cái gai. 

Với short, không có gì là mãi mãi, như thể bạn không quý nó, nó sẽ vuột đi mất. Cái gì cũng phải có hai phía, bạn cho và bạn được nhận. Bạn không thể cho hoài và cũng không thể nhận hòai. Một phía cứ tiếp diễn thì chữ "mất" sẽ xuất hiện.  Quý bằng cách nào thì mỗi người mỗi kiểu, không ai giống ai. Người có cái tôi to to một tí, thì mọi chuyện có vẻ dễ bỏ qua hơn. Người có cái tôi bự bự thì mọi thứ đều ưu tiên cho lòng tự trọng, hoặc cái tôi của mình trước.

Với short, tình bạn là nơi bạn thấy thỏai mái nhất để nói, để cười và để khóc. Nơi mà dù có xa nhau cách mấy, gặp lại cũng có chuyện nói. Là nơi mà không cần mọi thứ phải biết về nhau, mỗi ngừoi đều có bí mật riêng của mình, nhưng chỉ cần muốn thì nơi đó sẽ xuất hiện. 

Vậy mà, nó cũng không phải đơn giản. Khi mình thấy nó cực kỳ đơn giản, với người khác lại cực kỳ khó khăn. 

Một ngày 24 tiếng, một tuần 7 ngày, một tháng 31 ngày. Bạn cứ mong mình phải có chuyện gì để kể, trong khi mình sống khá thỏai mái, khá yên ổn, khá bình dị thì lấy ra chuyện gì để kể? Bạn bảo, mình phải nói chuyện trước thì người ta mới kể chuyện của mình? Vậy cũng hợp lý được sao, vậy ra bạn thật sự không muốn nói với mình chuyện đó rồi. Vì nếu muốn bạn sẽ tìm mình phải không? 

Cảm giác mới đầu là buồn cười, về sau thì chán. Mình chẳng còn thiết tha gì chờ đợi nữa. Chẳng biết tốt hay không, nhưng nó cứ như cái vòng tròn quay quanh một vấn đề mãi không thoát được. Từ quý thành ra hết quý, từ hết quý thành ra hết chăm lo.

Cái mối quan hệ của mình, bây giờ chẳng biết gọi là gì nữa. Cứ mập mờ như làn sương. A cũng đúng mà B cũng đúng luôn


::: 

Khi bạn có một mối quan hệ, theo đúng nghĩa của nó. Hãy thật quý nó vì nó đang đi theo hướng hòa hợp cá tính và tính cách của hai người bạn. Thật khó để mà không xảy ra chuyện nhỏ xé chuyện to, thật khó khi mà không ganh tị (nhất là hai đứa con gái), thật khó mà không so đo tính toán. Cũng thật khó khi nhắm mắt cho qua chuyện nghiêm trọng của người khác =) 

Ở một khía cạnh nào đó, định nghĩa đầu tiên đúng. Ở một khía cạnh nào đó, định nghĩa của short đúng. Ở một khía cạnh nào đó, định nghĩa của bạn đúng. Dù thế này hay thế kia, chuyện người ta có một người bạn chân thành luôn là một phần ước muốn của bạn thân, là cái phù hợp vơi từng người một :) 

Chẳng ai đúng hoặc ai sai, cơ bản chỉ là không còn hợp nhau nữa thôi. 

Bỏ qua

Trứng thối
3

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (3 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom