Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của pinkstar0509 https://forum.kites.vn/?305 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Một chút tản mạn về nhân vật Dương Khang - Tân Anh Hùng Xạ Điêu 20 ...

Có 2508 lần đọc12-7-2013 04:07 PM

Một chút tản mạn về nhân vật Dương Khang - Tân Anh Hùng Xạ Điêu 2008




Tự dưng coi lại hai clip này thấy nhớ Dương Khang quá, quả thật anh Hoằng đã thể hiện vai này rất thành công, còn nhớ khi mình còn nhỏ xem bản AHXĐ của Lý Á Bằng, tình cảm của mình hoàn toàn thiên về Quách Tĩnh, cực ghét cái tên DK lừa thầy phản bạn đó, trong phim mình chỉ chú ý đến mỗi QT mà thôi. Đến phiên bản này, vì Hồ Ca mà mình quyết định xem thử, vì thông thường mình ít khi coi một phiên bản khác trong khi phiên bản cũ đã ấn tượng với mình rồi. Ngược lại những gì mìnhsuy nghĩ, vai DK trong phiên bản này, tuy phần đầu vẫn có phần đáng ghét như cũ nhưng mình dần chú ý đến vai diễn này hơn (chắc vì anh Hoằng quá đẹp trai :3 ). Và cho đến khi kết thúc phim cái ác cảm ban đầu mình dành cho DK cho cả hai phiên bản ko còn nữa, thay vào đó là sự nuối tiếc, sự thương cảm, hiểu rõ hơn lý do cho những hành động mà anh ấy đã làm.


 Ngay khi còn nhỏ, đứa trẻ Hoàng Nhan Khang hoàn toàn sống trong nhung lụa, với tình yêu thương vô bờ của Hoàng Nhan Hồng Liệt, được hưởng mọi sủng ái, xum xoe, nịnh hót của những nô tài, quan lại, được cảm nhận quyền lực của hoàng gia một cách chân chính nhất. Như các bạn đã biết, khi một đứa trẻ được chiều đến vô pháp vô thiên, được nắm trong tay quyền lực mà ko có sự dẫn dắt khéo léo từ cha mẹ, thì nó sẽ như thế nào rồi chứ? Vâng, đúng vậy, đứa trẻ ấy nó trở nên kiêu căng, ngạo mạn, coi thường những người thấp kém hơn mình, biết dùng thủ đoạn, nó chỉ ngoan ngoãn khi ở bên cạnh mẹ nó mà thôi -người đã lánh mọi sự đời trong căn nhà nhỏ mà HNHL làm cho bà, để rồi chỉ thỉnh thoảng dạy con khi nó chạy đến thăm bà, mà ko biết nó đã bị làm hư từ bao giờ. Đứa trẻ ấy dần dần lớn lên, cũng nhờ sống trong gia đình hoàng gia, mà đứa trẻ ấy đã biết mọi trò lừa lọc, quen dần với cảnh ngươi tranh ta đấu, ko có cái gì là chân tình ở đây, lợi ích luôn là số một, và cảm nhận sâu sắc hơn về sức hấp dẫn của quyền lực, nó dần trở thành một con người nham hiểm, mưu mô, thủ đoạn,để có thể dành lấy những gì đáng thuộc về nó. 

Rồi cuộc đời của nó bắt đầu thay đổi khi gặp đám người Mục Niệm Từ, Quách Tĩnh, Hoàng Dung và cả cái hẹn đáng ghét 18 năm kia nữa. Vì điều đó hoàn toàn thay đổi cuộc sống của nó, tại sao nó ko phải là đứa trẻ hoàng gia mà hàng ngàn người mong ước, tại sao người mà nó luôn coi là cha lại ko phải là cha đẻ của nó mà lại là kẻ thù giết cha, phá hoại gia đình nó?, cái cảm giác nó khủng hoảng, đáng sợ đến mức nào. Nhưng rồi khi bình tĩnh lại, nhờ vào vòng tay ấm áp của mẹ, tình yêu của Mục Niệm Từ, tình phụ tử ẩn giấu đâu đó trong máu nó, nó đã dần chấp nhận con người thật của mình, nơi bản thân nó đáng thuộc về, đâu đó là niềm tự hào khi là con cháu Dương Gia khi múa bài Dương gia thương cùng với cha, choàng vai nhau với người anh em Quách Tĩnh, cảm giác bình yên khi ở bên Niệm Từ, những tưởng nó sẽ bắt đầu lại từ đầu với gia đình nhỏ của nó. Nhưng ko, khi nó chỉ mới vừa học cách chấp nhận, thì ông trời lại cướp đi tính mạng của cha mẹ nó, hai người thân duy nhất của nó, nó đau đớn khôn cùng khi cảm giác trên thế giới này chỉ còn lại một mình nó, và nó đang bơ vơ giữa dòng đời. Mặc dù có tình yêu của Niệm Từ, nhưng cuộc sống nhỏ, bình dân của một đôi vợ chồng bình thường ko phải là cuộc sống của nó, lòng tự trọng của một thằng đàn ông ko cho phép nó sống dựa vào một người phụ nữ, và lòng tự trọng của một tiểu vương gia đã làm cho nó cảm thấy nhục nhã làm sao khi nhặt những đồng tiền người ta bố thí cho nó. Và rồi, nó quyết định. Quyết định ko sống những ngày tháng này nữa, quyết định sẽ trở lại là một tiểu vương gia. Người ta cứ nghĩ nó đã quên cái chết của cha mẹ nó mà lừa thầy phản bạn, làm đủ loại hành động đê tiện, hèn hạ. Nhưng ko còn cách nào khác, khi mà nó ko còn sự dẫn dắt nào đi đúng hướng nào khác, nó phải tự chọn con đường cho riêng mình, đó chính là làm mình mạnh lên bằng mọi cách, kể cả phản bội lại đất nước, gia đình, anh em, thầy trò và người yêu, để rồi nó trả lại tất cả những gì mà nó đã đánh mất bằng một nhát dao dành cho HNHL, người mà dành tất cả yêu thương cho nó, nhưng cũng chính là tước đi mọi hạnh phúc của nó, đây có lẽ cũng chính là sự giải thoát cho nó. Và khi Âu Dương Phong đến tìm nó để trả thù cho cái chết của con trai, nó đã chấp nhận sự giải thoát cho tất cả mọi lỗi lầm của nó bằng một nụ cười bình thản.

Người ta so sánh nó với Quách Tĩnh, cho rằng nó là một con người nham hiểm, thủ đoạn, ko bằng 1 góc của Quách Tĩnh thật thà, chất phát mà người ta ko nghĩ đến cái hoàn cảnh đã tạo nên nó và QT. Nơi mà QT sống là một nơi thảo nguyên bao la, giữa người với người chỉ có sự đơn giản, thuần phác, được sự yêu thương và dẫn dắt của mẹ và 7 người sư phụ từ bé, và cũng nhờ bản chất của QT mà hình thành dần nên tính cách thật thà, chính nghĩa của một anh hùng chân chính. Thế nhưng, cái hoàn cảnh của DK là trong gia đình hoàng gia, nơi mà ngươi tranh ta đấu, DK từ nhỏ phải học cách thích nghi từ nhỏ, nó ko được sự dẫn dắt từ cha mẹ, có mỗi người sư phụ nhưng ông ấy cũng ko dạy nhiệt tình vì ông ấy ko thích giao du nhiều với lũ giặc Kim nên ko lui tới nhiều, phải nói là nó tự học cách lớn lên trong cái môi trường khắc nghiệt ấy, để rồi hình thành nên tích cách nham hiểm, thủ đoạn đó. Và khi tiếp xúc với QT, sự đa nghi và lòng ghen tỵ của nó đã ko thắng nổi sự chân thành mà QT dành cho nó, ban đầu nó đã nài nỉ xin QT chỉ dạy võ công cho nó, nhưng sau nhiều lần ko được nó đã biết lòng ghen tỵ thành lòng nghi kỵ, nó nghi ngờ cái sự chân thành kia hoàn toàn là giả dối và nó khinh thường điều đó, đó là lý do khi nó mới vừa mở lòng với QT thì cái cánh cửa đó lại đóng ngay lập tức, cũng may đến cuối cùng cánh cửa ấy đã mở ra khi cảm nhận được lòng chân thành của QT(tập cuối), nhưng tiếc là đã quá muộn. Người ta chỉ trích nó quá nham hiểm, thủ đoạn, lừa thầy phản bạn, mà quên rằng nó mới chỉ là đứa trẻ 18t mà thôi, khi mà chưa được trải nghiệm nhân tình ấm lạnh, khi mà hai người dẫn dắt duy nhất của nó đã bỏ lại nó trên cõi đời này, nó phải tự mình tìm cho nó một con đường mà nó cho là đúng nhất. Phải nói rằng thực sự rất tiếc nuối cho nó, phải chi nó ko sống trong hoàn cảnh đó, phải chi mẹ nó để ý đến nó hơn chứ ko mãi chìm đắm trong quá khứ, phải chi nó được cha ruột nó dẫn dắt nó nhiều hơn,...thì có lẽ bạn sẽ biết đến một DK khác hoàn toàn. Cũng may xuyên suốt những năm biến cố đó, bên cạnh nó vẫn có người yêu thương và ko bao giờ rời xa nó, cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng đi nữa, chính điều đó đã níu kéo lại nó mỗi khi nó lầm lạc, làm ấm áp lại trái tim nó mỗi khi cô đơn,...nếu ko thì có lẽ nó đã trở nên tồi tệ hơn. 

Writer: [email protected]





Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom