Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của kimvudieu https://forum.kites.vn/?2619 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Tiến sĩ Seuss đi vào bộ phim một lần nữa với "The Lorax" ... ... ...

Có 736 lần đọc14-3-2012 12:40 AM

 
Vào 2 tháng 3 vừa qua, Hollywood cho ra đời một bộ phim dài được chuyển thể dựa trên một cuốn sách được trẻ em vô cùng yêu thích, "The Lorax", được viết bởi tiến sĩ Seuss. Những bộ phim dựa trên những cuốn sách được trẻ em yêu thích luôn phải đối mặt với những khán giả khó tính. Rất nhiều người cảm thấy bị xúc phạm với những thay đổi trong câu chuyện, cho rằng những thay đổi đó đã đụng chạm đến tuổi thơ của họ. Tuy vậy, những thay đổi là điều khó tránh khỏi khi một quyển sách ngắn trở thành một bộ phim dài 90 phút.

"The Lorax" là một bộ phim đặc biệt phức tạp. Sách của tiến sĩ Seuss là lời kêu gọi, lời thỉnh cầu thống thiết đến việc ban hành hệ thống tiêu chuẩn đánh giá môi trường trong kinh doanh. Nhưng tính thương mại của bộ phim đã ảnh hưởng tới thông điệp này của bộ phim.

Một câu bé sống thế giới đầy áp lực, vô cùng ô nhiễm. Cậu muốn biết tại sao môi trường lại như vậy. Một nhân vật có tên là Once - ler kể cho cậu bé câu chuyện về một thế giới tươi đẹp và xanh tươi tồn tại một lần duy nhất, và Lorax, sinh vật đã rất cố gắng cứu thế giới đó. Once - ler hủy hoại thế giới khi anh ta cắt tất cả cây cối để tạo nên những sản phẩm mà không ai thực sự cần thiết. Những nạn nhân khác của sự hủy hoại đó là tất cả những sinh vật hạnh phúc sống dựa vào cây xanh.

Tiến sĩ Seuss viết về sự phá hủy môi trường sống của động - thực vật trong "The Lorax". Đó là cuốn sách về sự quan trọng trong cân bằng giữa sự cần thiết của tự nhiên với sự cần thiết của công nghiệp.

Bộ phim, The Lorax, có thêm rất nhiều so với phiên bản sách. Câu bé có tên, là Ted. Tiến sĩ Seuss cái tên danh dự, tên thật là Theodor Geisel. Ted có một tình yêu đáng yêu không tìm thấy trong cuốn sách. Cô bé đó là hàng xóm của cậu, Audrey, tên sau khi trở thành vợ của Geisel. Và Ted cũng có kẻ thù trong phim. Sinh vật đó là nguyên nhân gây ra nhiều cảnh hành động không tìm thấy trong sách.

Ngôi sao trẻ Zac Efron lồng tiếng cho Ted. Nàng ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift lồng tiếng cho Audrey. Lorax là Danny Devito. Và Ed Helm với Once - ler.

Cho đến nay, những ý kiến về bộ phim vẫn chưa thống nhất. Rất nhiều người cho rằng bộ phim thật hấp dẫn để xem và các diễn viên là những lựa chọn tuyệt vời. Số khác lại cho rằng thông điệp ẩn trong cuốn sách quá mờ nhạt khi lên phim.

Nhưng điều được chú ý hơn cả đó dường như là sự xung đột giữa thông điệp của cuốn sách và những mối liên hệ của bộ phim với một số sản phẩm. Chúng bao gồm Cửa hàng Kids Pottery Barn Công ty sản xuất máy tính HP. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất là nỗ lực chung giữa bộ phim "The Lorax" một chiếc xe tiện ích thể thao của Mazda.

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom