Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của kimvudieu https://forum.kites.vn/?2619 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Năng lượng trở thành vấn đề trong chiến dịch tranh cử tổng thống t ...

Có 767 lần đọc10-3-2012 04:01 AM

Năng lượng trở thành vấn đề trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

 

Năng lượng vẫn đang trở thành vấn đề quan trọng trong cuộc tranh cử tổng thống tại Mỹ. Và giá ga, các loại chi phí mà ảnh hưởng đến hầu hết người dân Mỹ, đang tăng mạnh trong những tháng gần đây.

 

Trong tuần này, cựu thống đốc bang Massachusett Mitt Romney đã phê phán, chỉ trích chính sách năng lượng của tổng thống Obama. Trong một bài báo bình luận gần đây, ông nói rằng tổng thống đã cho phép giá tăng trong khi vẫn còn quá nhiều quá nhiều đòi hỏi vào ngành công nghiệp năng lượng.

 

Một vấn đề trong cuộc tranh luận chính trị là dự án được đề xuất bởi một công ty Canada là Transcanada. Đường ống Keystone XL của nó sẽ kéo dài hơn 3.000 km từ Alberta, Canada tới vài trung tâm chế biến dầu tại Hoa Kỳ. Nếu hoàn thành, dự án này có chi phí khoảng 13 tỷ đô và vận chuyển hơn 1 triệu thùng dầu trong một ngày.

 

Đảng cộng hòa đã chỉ trích tổng thống Obama vì đã trì hoãn dự án đường ống dẫn dầu này. Vào thứ bảy trước, nghị sĩ Doc Hastings đại diện Đảng cộng hòa đã phát biểu trước người dân Mỹ. Ông nói rằng đảng muốn sử dụng tất cả những nguồn tài nguyên năng lượng quốc gia. Điều đó bao gồm cả đường ống Keystone XL và cuộc thăm dò dầu ngoài bờ biển.

 

Vào thứ tư này, tổng thống đã phát biểu tại nhà máy Daimler Truck ở Bắc Canada. Ông nói rằng thực hiện nhiều hơn những cuộc thăm dò dầu không phải là câu trả lời dễ dàng cho những vấn đề về tài nguyên quốc gia.

 

Barack Obama: “Là một đất nước chiếm giữ 2% dự trữ dầu của thế giới, nhưng sử dụng đến 20% dầu thế giới – tôi nhắc lại rằng – chúng ta chỉ có 2% trong khi sử dụng đến 20%. Điều đó có nghĩa là, chúng ta tiêu dùng nhiều hơn rất nhiều phần có thể sản xuất, chúng ta sẽ không thể khoan để giải quyết vấn đề giá ga cao.”

 

Những người lao động ở nhà máy phía bắc Carolina xây dựng những phương tiện nhiên liệu thay thế. Ông Obama nói với họ rằng nguồn năng lượng mới cũng có nghĩa là sẽ tạo thêm được nhiều việc làm.

 

Barack Obama: “Chúng ta không chỉ dựa vào những nguồn chất đốt sâu trong lòng đất từ những thế kỷ trước. Chúng ta vẫn đang phát triển nguồn năng lượng mới và đó là lý do vì sao chúng ta đầu tư gần gấp đôi cho nguồn năng lượng sạch, có thể tái tạo trong đất nước này. Và hàng nghìn những người Mỹ sẽ có việc làm nhờ vào việc đó.”

 

Tổng thống kêu gọi cắt giảm thuế cho những phương tiện năng lượng sạch và ủng hộ chính quyền sở tại mua những nguồn năng lượng này. Ông Obama cũng kêu gọi sự cắt giảm chi phí. Tuần trước, ông đề nghị những nhà làm luật chấm dứt 4 triệu đô hỗ trợ công nghiệp dầu và gas.

 


Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom