Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của kimvudieu https://forum.kites.vn/?2619 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Tưởng nhớ Whitney Houston

Độ hot 2Có 661 lần đọc7-3-2012 07:23 AM


Tưởng nhớ Whitney Houston

Thế giới đã mất đi giọng ca vàng khi Whitney Houston mất ngày 11 tháng 2 năm 2012. Bà được nhớ đến không chỉ vì là một ca sĩ vĩ đại mà còn làm một nhà tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp, thiết lập nhiều kỷ lục và trở thành một trong số những diva thế loại nhạc pop.

Những thành tựu đột phá của Whitney Houston bao gồm hơn 400 giải thưởng nghề nghiệp, và một chuỗi kỷ lục bảy lần liên tiếp đạt vị trí Đĩa đơn đứng thứ nhất. Bà bán được hơn 170 triệu bản album trên toàn thế giới bao gồm một trong số những nhạc phim bán chạy nhất thế giới mọi thời đại, The Bodyguard.

Whitney Houston xuất thân từ một gia đình có truyền thống âm nhạc. Mẹ của bà là ca sĩ hát phúc âm nổi tiếng Cissy Houston, Dionne Warwick là cháu của bà và Aretha Franklin là mẹ đỡ đầu của bà. Whitney bắt đầu hát như một ca sĩ phúc âm và nghệ sĩ dương cầm trong nhà thờ của mẹ và thi thoảng bà trình diễn cùng với mẹ trong những câu lạc bộ đêm. Ở tuổi 15, Whitney đã hát lại ca khúc của Chaka “I’m Every Woman”, cũng chính là âm điệu mà sau này bà lại biểu diễn trong nhạc phim của “The bodyguard”. Giọng ca trở thành chữ ký bằng âm thanh của bà.

Nhưng Whitney không chỉ là ca sĩ. Bà còn là một diễn viên, tỏa sáng trong “The bodyguard”, “Waiting To Exhale,” và “The Preacher’s Wife.” Năm 1998, bà đã phát hành album mang đa dạng các phong cách nhạc của mình tới tận ngày nay, “My love is your love”. Album cuối cùng của bà, “I look to you”, bán được hơn hai triệu bản và đạt được thứ hạng cao nhất năm 2009.

Mười năm cuối cuộc đời của bà được lấp đầy với nhiều thăng trầm. Hợp đồng giữa bà và Arista Records được tiếp tục với 100 triệu đô nhưng doanh số album bắt đầu giảm. Cuộc hôn nhận của bà với nam ca sĩ Bobby Brown chấm dứt năm 2007, và bà hủy bỏ tất cả các buổi hòa nhạc và phỏng vấn. Cũng có những cáo buộc về sự lạm dụng ma túy. Vào tháng 5 năm 2011, bà phải vào Trung tâm phục hồi do vấn đề về ma túy và rượu.

Cái chết đột ngột của Houston nhắc cả thế giới nhớ về những đóng góp của bà. Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 54 diễn ra ở Los Angeles nhắc đến những đóng góp của bà. Mariah Carey nói, “Bà sẽ không bao giờ bị lãng quên như một giọng ca vĩ đại nhất đã từng làm duyên dáng thêm cho trái đất này”. Và Tony Bennett, đã hát một ca khúc tưởng nhớ Whitney sau buổi lễ trao giải, đã nói, “Khi lần đầu tiên nghe giọng ca của cô ấy, tôi đã gọi cho Clive Davis và nói rằng, “Cuối cùng thì anh đã tìm thấy ca sĩ tuyệt vời nhất mà tôi từng nghe trong đời mình.””


Bỏ qua

Trứng thối
2

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (2 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom