Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

The SHINee World https://forum.kites.vn/?259 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] I am a shawol and welcome everyone go to my world with my boys :X

Blog

Nhân vật phụ - những "cậu em ngôn tình" trong lòng tôi

Có 1082 lần đọc22-4-2013 07:57 AM

          Ừ, đúng như cái tiêu đề kia. Ngày hôm nay tôi muốn nhắc tới các nhân vật phụ trong những cuốn ngôn tình mà tôi đã từng đọc qua. Họ không phải là nam phụ đem lòng yêu nữ chính mà họ, chỉ là một nhân vật phụ tạo nên những tình tiết nhỏ bé nhưng cũng không kém phần quan trọng trong toàn bộ câu chuyện. Một là cậu bé Tiểu Trừng, em trai của Hạ Mạt trong Bong bóng mùa hè của Minh Kiểu Khê. Một là Liệt, em họ của Thương Nghiêu trong Dụ tình – Lời mời của boss thần bí của Ân Tầm. Tôi đang đọc Dụ tình, tới đoạn Lạc Tranh nói sẽ dùng mọi cách để chữa trị cho Liệt rồi khi bác sỹ gọi Thương Nghiêu đến lâu đài vì muốn nói những phản ứng tích cực của Liệt sau khi gặp Lạc Tranh. Không hiểu sao đọc tới đây tôi bất giác nhớ tới Tiểu Trừng. Và cũng không hiểu sao tôi lại thấy 2 cậu bé này có những điểm khác nhau rất lớn nhưng lại có nét gì đó mà ở người này có thể nhìn ra người kia.


          Một người mang trong mình dòng dõi vương tộc cùng khí chất cao quý, còn một người chỉ là cậu bé nghèo mồ côi cha mẹ, sống vất vả cùng chị gái. Một người mới 18 tuổi nhưng đã cao lớn, vạm vỡ, hiểu biết sự đời, mang phong thái của một người đàn ông từng trải. Còn một người chỉ là một cậu bé hồn nhiên vô tư ngày ngày chỉ biết đến vẽ tranh. Một người mang dòng máu châu Âu, là con người của thủ đô Paris hoa lệ. Còn một người mang trong mình dòng máu phương Đông, sinh ra và lớn lên ở Đài Loan.

          Hai cậu bé tưởng chừng chẳng có chút liên quan này lại có gì đó khá giống nhau. Một người vì cái chết của đứa em trai song sinh mà mang trong mình tâm bệnh, luôn nhốt mình trong phòng và không muốn ai đến gần, tự mình phong tỏa ý thức của bản thân. Và một người trước khi chết vì bệnh nặng vẫn luôn lo lắng suy nghĩ cho người chị gái mà cậu yêu thương nhất trên đời. Cả hai đều có những tình cảm rất thiêng liêng, đáng trân trọng với người thân. Cả hai cậu bé đều là những đứa em mà nam/nữ chính hết lòng yêu thương, bảo vệ, sẵn sàng làm mọi thứ kể cả những việc bất chấp mạng sống. Và cả hai đều đang ở độ tuổi 18, đôi mươi – quãng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ.


          Bong bóng mùa hè là một trong những bộ ngôn tình đầu tiên mà tôi đọc từ cách đây đã rất lâu rồi. Nhưng hình ảnh một cậu bé Tiểu Trừng làm tôi mãi không thể quên được dù cậu chỉ là một nhân vật phụ trong truyện. Cái chết của cậu làm tôi tiếc tuối. Tiếc cho tài năng thiên phú của cậu ấy. Tiếc cho tình cảm chị em của cậu và chị gái, cũng như những gì mà 2 chị em đã từng hi sinh vì nhau. Và tiếc cho số phận một cậu bé giống như một thiên thần được phái xuống nhân gian bên cạnh chị gái cậu. Có lẽ, lúc cậu ra đi cũng là lúc trách nhiệm và nghĩa vụ cậu phải thực hiện khi được phái xuống nhân gian này đã hết, phải trở về với nơi mà cậu thuộc về. Sau khi cậu bé chết đi, chị gái cậu đã vì cậu mà đau khổ, mà tự phong tỏa bản thân để sống trong thế giới chỉ có 2 chị em. Việc này khá giống với Liệt, sau khi đứa em trai song sinh của cậu chết đi, vì cảm thấy tội lỗi, ân hận mà cậu cũng tự phong tỏa ý thức của bản thân, trở thành một người câm lặng, không nói một lời, hàng ngày chỉ nhốt mình trong phòng sưởi nắng – căn phòng cậu đã tự mình hoàn thành nốt cho em trai dù không biết 1 chút gì về kiến trúc hay xây dựng. Người ta nói song sinh thường tâm linh tương thông, cái ngày mà Vũ – em trai song sinh của Liệt bị chém, Liệt đã tự cảm thấy đau đớn. Rồi sau khi biết Vũ đã vì cậu mà chết một cách oan uổng, trong lòng Liệt lại dấy lên cảm giác tội lỗi… Câu chuyện này tôi chưa đọc hết, nhưng có lẽ kết quả cũng có thể đoán được. Liệt sẽ bình phục, trở về là cậu của trước đây, đó chính là cái kết tốt đẹp nhất.


          Dù là Tiểu Trừng hay là Liệt, dù là kết thúc có hậu hay là không, thì cho đến giờ cả hai đều là những “đứa em ngôn tình” trong lòng tôi.


Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom