Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Aqua (O.o") https://forum.kites.vn/?2026 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Rooftop Prince - Cầu vồng 7 sắc bừng sáng trong mưa - Shinosuke

Độ hot 8Có 1090 lần đọc5-5-2013 01:18 AM

Rooftop Prince - Cầu vồng 7 sắc bừng sáng trong mưa

Mưa rơi kéo theo những con gió lạnh tê tái, bầu trời kia mây mù giăng kín lối. Từ trong nhà đưa mắt nhìn ra màn mưa, cảm giác ở mỗi người ùa về khác nhau. Với mình khi xem Gác mái vào những ngày mưa, tựa như nhìn thấy một chiếc cầu vòng đa sắc. Đó là 7 màu cơ bản nhất của cuộc sống, trong sáng đến ngỡ ngàng.

Màu đỏ, là tình yêu thương, là sự gặp gỡ định mệnh gắn bó với nhau suốt đời suốt kiếp. Lee Gak và Park Ha, hai con người ở hai thế giới khác nhau. Thân phận lẫn hoàn cảnh lớn lên thật đúng với trường hợp của Hoàng tử và cô bé Lọ lem. Hoàng thái tử kiêu ngạo, dưới 1 mà trên cả vạn người, cuộc sống xa hoa vương giả. Cô bé nhà nghèo lạc cha từ nhỏ, bươn chải vật lộn với cuộc sống khác nghiệt khác nhau tiếng nói và cả nền văn hóa cốt lỗi. Quan trọng nhất, họ chênh lệch nhau còn ở khía cạnh thời gian. Ba trăm năm, ba thế kỉ là biết bao nhiêu kiếp con người tái sinh. Thế mà đôi trẻ vẫn có thể vượt qua hết những điều khó khăn đến không tưởng ấy, từng bước gặp mặt và rồi sau đó là yêu nhau không tách rời. Điều kì diệu của cuộc sống, đôi lúc phi thực tế, nhưng ta vẫn có quyền tin tưởng vào sức mạnh tình yêu  đem đến.


Màu cam, là sự sẻ chia. Con đường tình yêu chính là nói về quá trình trái tim đối phương làm gì cho nhau. Gak vốn mang bản tính vương tôn công tử lúc nào cũng cao vút, nhận định mình là kẻ bề trên không thèm cúi đầu đối với thường dân "ti tiện" như Ha. Nhưng trải qua đoạn ngày tháng sống chung, Gak học được ở Ha sự chia sẻ và quan tâm đến người khác. Từ từ gỡ bỏ lớp vỏ hoàng tộc đầy xa cách, Gak xem mình như mọi người, quyền lợi ngang nhau và những nhu cầu tình cảm được tôn trọng bình đẳng. Càng xem, bạn càng thấy rõ giữa bốn con người cùng xuyên không ấy, không còn là quan hệ chủ tớ, quân thần. Thay vào đó là tình anh em, chiến hữu, người thân duy nhất của nhau trên thế giới mới mẻ này. Ha cảm hóa dần trái tim kiêu ngạo của Gak, và nhờ đó anh biết trong tình yêu cần phải sẻ chia hơn là thụ hưởng.


Màu vàng, là lòng trung thành. Bạn và mình đều đồng ý điểm này, đúng không nào! Là khẳng định chắc chắn chứ không phải là câu hỏi chờ sự trả lời. Gak đến với thời hiện đại kéo theo cả ba người cận vệ, nội thiị và quan tư phó hoàn toàn bất đắc dĩ. Đã không phải ý của mình, tất nhiên sẽ nảy sinh bực tức và đưa đẩy trách nhiệm. Hơn nữa họ đâu còn bị ràng buộc quân thần lễ nghĩa nào nữa, thực tế trước mắt, họ chỉ là những con người mắc nạn vì một lý do như nhau. Lòng trung thành, hay nói đúng hơn là sự tin tưởng tuyệt đối ba con người Song Man Bo, Do Chi San và Woo Yong Sul dành cho Lee Gak. Và ngược lại, Gak cũng đặt niềm tin của mình vào ba người bạn đồng hành, tất cả đều xuất phát từ lòng tin và sự quan tâm lẫn nhau. Bốn người họ, ta tựa lưng vào ngươi, hướng đến 4  mặt Đông - Tây - Nam - Bắc, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các thành viên còn lại khi có sự đe dọa.

Màu xanh, là sự tôn trọng, tin tưởng. Dẫu có yêu thương và gắn bó thế nào, tôn trọng là điều kiện duy nhất, là lớp keo dán chặt trái tim hai người. Gak và Ha đến với nhau khi vẫn còn đấy vô số vấn đề chưa thể giải quyết. Anh tôn trọng quyết định của em, và ngược lại em hoàn toàn đặt lòng tin vào từng bước anh dẫn dắt. Ánh sáng xanh chiếu rọi con đường tương lai đôi bạn trẻ. Những hiểm nguy không biết chừng nào ập đến ngoài kia có vân vũ đến đâu cũng không vượt qua nổi cánh cửa xanh tình yêu. Xanh của sự sống và xanh của sự vươn lên không ngừng. Tình yêu Gak - Ha thuần khiết, nhẹ nhàng như chồi non hé nụ ngày xuân. Đẹp như thế, thánh thiện như thế...làm sao dễ dàng bị khuất phục bởi bóng tối của cái ác được chứ.

Màu lam, là sự chân thành. Trong tình yêu lẫn tình bạn, chân thành hay thành khẩn chính là tí ti hạt muối nêm vào cho ly chanh đường ngày hè. Đậm đà càng tăng thêm vị ngọt thấm sau vào đầu lưỡi. Khi bạn đã tôn trọng ai đó, hẳn nhiên bạn cũng hướng đến họ sự chân thành tuyệt đối. Cái đẹp con người là khi đối xử với nhau thật lòng đấy. Không vật chất, không phù phiếm, mà là tấm lòng nhìn người ngay thẳng không vụ lợi. Báu vật vô giá càng sáng càng trong theo thời gian. Tình cảm Gak dành cho Ha, hay Ha đối với Gak, bình dị gần gũi thế thôi các bạn ạ. Quãng thời gian Gak chưa "mạo nhận" Tae Yong, anh có gì ngoài hai bàn tay trắng và thái độ quá mức gia trưởng ra. Vậy mà Ha vẫn cưu mang, dịu dàng và vui vẻ, mở rộng lòng mình và dành cho bốn con người xa lạ kì quái kia điều họ cần nhất vào thời điểm này: sự chân thành, tin tưởng. Bất kì ai rơi vào trường hợp như Park Ha khi gặp trường hợp bốn ông trang phục như diễn tuồng, miệng mồm nói năng thần kinh, trên trời rơi xuống...thì phản ứng hoảng sợ và xua đuổi là điều tất nhiên. Nhưng Ha lựa chọn đứng về họ, tin tưởng họ. Cứ như cô tiên nhỏ và bốn đứa trẻ lang thang bị xã hội hắt hủi vậy. Đáng yêu biết chừng nào!!!

Màu chàm, màu của sự bình yên. Dần đi đến đoạn cuối hành trình, khi phim chạy nước rút đến đích, mình lại càng trong mong một cái kết bình yên dành cho đôi Gak - Ha. Ba trăm năm trước, bi kịch đến với họ thậm chí là khi hai người chưa một lần gặp mặt nhau. Buyong bị Hwayong cướp đoạt mọi thứ, tương lai và người đàn ông của cuộc đời cô. Quá khứ không thể thay đổi, nhưng tương lai đáng chờ cặp đôi này ở phía trước. Một lần nữa số phận họ như nam châm trái dấu, khi đã thu hút nhau thì dính chặt không rời. Tuy rằng Tae Yong có duyên gặp Park Ha trước, nhưng mệnh của anh chỉ như khách qua đường đối với cô. Cuộc gặp một chiều đến và đi thật chóng vánh, để rồi khi Gak cùng ba cận vệ xuất hiện trước mắt Ha tại căn gác mái, thì mọi thứ mới thực sự bắt đầu. Tình yêu của Hoàng thái tử và cô bé Lọ lem rồi sẽ hạnh phúc, sẽ là bên ngôi nhà nho nhỏ với đàn trẻ con ngây thơ. Tiếng cười giòn dã tan dần đến khi chữ End hiện lên. Ai mà không mơ mộng về những điều tốt đẹp chứ, các bạn nhỉ^^

Và cuối cùng màu tím là cảm thông và tha thứ. Thật ra, mình và nhiều bạn ở trong nhà đều hy vọng Tae Moo - Se Na sẽ biết dừng tay đúng lúc, đừng để bản thân lún quá sâu vào hố đen tội ác. Tất cả đều xuất phát từ lòng đố kị: tình yêu và danh vọng. Họ đi sai đường và đang làm ra những hành vi không thể dung thứ, nhưng ta không thể dùng cái ác để đối phó lại cái ác, mà là tấm lòng khoan dung, vị tha cao cả. Gak - Ha ở ngoài ánh sáng, liên tiếp bị Tae Moo - Se Na  đang trong bóng tối tập kích. Chúng mình bất bình nhưng ít nhiều nên cảm thông, bởi làm người xấu là cho thấy họ đang cô đơn. Tae Moo giỏi giang hơn Tae Yong rất nhiều, một thanh niên biết phấn đầu, trong khi Tae Yong thì mãi thích sự tự do, lại luôn hưởng được điều hay điều tốt của mọi người. Buyong/Park Ha đến đâu cũng được hoan nghênh và chào đón, cô không tranh giành nhưng mọi thứ lại hướng về cô mà bay tới. Se Na trở nên mờ nhạt, đố kị ươm mầm lòng thù hận. Đến ngày hôm nay, cả Tae Moo và Se Na đều đang bế tắc, tuyệt vọng với con đường họ chọn. Mong cái kết đẹp cho Gak - Ha, bên cạnh đó là sự trừng phạt thích đáng nhưng không quá tàn nhẫn với cặp đôi người xấu Tae Moo - Se Na. Không biết biên kịch sẽ làm như thế nào đây? Hehe

http://kites.vn/forum.php?mod=redirect&goto=findpost&ptid=28546&pid=2289830

Bỏ qua

Trứng thối
7

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (8 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời hoaivi 6-5-2013 12:29 AM
thích phim này lắm  

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom