Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của ArtnG https://forum.kites.vn/?201 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

(1) Không phải hoa, chẳng phải sương - Tìm kiếm dàn diễn viên

Độ hot 2Có 5751 lần đọc13-6-2012 12:05 PM |Phân loại:Bài dịch| quỳnh dao, hoa sương, lý thạnh, trương duệ, lâm tâm như

"Không phải hoa, chẳng phải sương" 

Câu chuyện tìm kiếm dàn diễn viên của Quỳnh Dao (1)

Tối ngày 10/6, dì Quỳnh Dao đã post một bài rất dài nói về quá trình tìm kiếm dàn diễn viên chính cho "Không phải hoa, chẳng phải sương". Bài news trước mới chỉ tóm lược thông tin tại weibo của phim về danh sách dàn diễn viên, còn bài news này sẽ đăng trọn nội dung được đăng tại blog của dì Quỳnh Dao. Hãy cùng đọc và cảm nhận những tâm huyết đầu tiên của Quỳnh Dao dành cho Hoa sương.

Mười mấy năm trước, tôi đã rất muốn dùng cái tên “Không phải hoa, chẳng phải sương” này để viết một bộ phim truyền hình, đáng tiếc, tên thì rất hay, nhưng tôi lại không nghĩ ra được một câu chuyện hay để xứng với nó, sau đó đành từ bỏ.

“Không phải hoa, chẳng phải sương” xuất phát từ một bài thơ của Bạch Cư Dị, cả bài chỉ ngắn ngủi mấy chữ:

Không phải hoa, chẳng phải sương
Nửa đêm đến, sớm mai đi
Đến như xuân mộng, thoảng mấy chốc
Đi tựa mây sớm, tìm phương nao

(Phiên âm:
Hoa phi hoa, vụ phi vụ
Bán dạ lai, thiên minh khứ
Lai như xuân mộng bất đa thời
Khứ tựa triêu vân vô mịch xứ)


Lần đầu tiên tôi đọc được bài thơ này, chỉ mới tầm mười mấy tuổi, đã bị mấy câu thơ này thu hút rất mạnh mẽ, thích vẻ mơ hồ xa vời đó, một mỹ cảm như thơ như tranh. Nhưng, tại sao “hoa không phải hoa”? Tại sao “sương chẳng phải sương”? Và thứ gì “nửa đêm đến, sớm mai đi”? Rồi vì sao “đến như xuân mộng, thoảng mấy chốc”, “đi tựa mây sớm, tìm phương nao”? Tôi hoàn toàn không hiểu. Thời gian mỗi năm trôi đi, cho tới hôm nay, tôi vẫn chưa hiểu, Bạch Cư Di viết cái gì? Tôi đã đọc rất nhiều bài phân tích bài thơ này, cảm thấy đều là tưởng thật mà không phải thật, đều là mỗi người mỗi ý mà thôi. Dần dần, tôi có ngộ ra rằng, Bạch Cư Dị căn bản không muốn người khác nhìn rõ được điều ông đã viết. Mấy vần thơ này, căn bản là một “câu đố”, chỉ có ông ấy mới hiểu được, hoặc người “tìm phương nao” kia mới hiểu được. Bài thơ ngắn này, nếu là ở hiện tại, sẽ được dùng weibo để gửi vào điện thoại của từng người! (tôi đang nghĩ lung tung đấy!)

Tháng 10 năm ngoái, “Tân Hoàn Châu cách cách” được phát sóng xong, tôi liền lao đầu vào kịch bản mới, nghĩ ra rất nhiều cái tên, đều không hợp với nội dung kịch bản của tôi, đột nhiên, “không phải hoa, chẳng phải sương” nhảy vào suy nghĩ của tôi. Ngẫm nghĩ, câu chuyện mới của tôi, thực sự là “không phải hoa, chẳng phải sương”. Nó trộn lẫn những lãng mạn, tuổi trẻ, hiện thực và mộng mơ làm một, còn mang trong mình mỹ cảm của vẻ mơ hồ xa xôi, không có cái tên nào hay hơn thế. Thế là, tôi đã dùng đó làm tên cho bộ phim, hoàn thành kịch bản mới này.

Kì thực, kịch bản này là một “lưỡng bộ khúc” (hai phần), phần một tên là “Không phải hoa”, phần hai là “Chẳng phải sương”.

Bận rộn với kịch bản từ năm ngoái tới hôm nay, cuối cùng đã viết xong. Chuẩn bị một bộ phim truyền hình là một công trình rất lớn. Từ khi tên phim bị tiết lộ, casting bị tiết lộ, trên mạng liền xuất hiện đủ mọi tin đồn. Hôm nay, tại đây, tôi sẽ chính thức công bố các diễn viên quan trọng, thỏa mãn sự hiếu kì của các bạn.

Trong bộ phim này của tôi, có một nhân vật khiến tôi rất đau đầu. Người này khoảng 37, 38 tuổi. Là một người đàn ông thu hút rất manly, rất cool, rất có khí thế, có khí chất của nhà nghệ thuật, và có cả vẻ u tối. Để chọn người cho vai này, chúng tôi đã tìm kiếm một lượt các “nhân vật đình đám” tại Đại lục, các diễn viên trạc tuổi đó tại Đài Loan, Hongkong cũng đã tìm hết. Nhưng vẫn không có ai thích hợp. 

Quan trọng nhất, nhân vật này là người Hoa, sinh ra tại Pháp, chưa từng đến Trung Quốc và Đài Loan, vì vậy diễn viên quá “Đại lục” cũng không được, Đài Loan và Hongkong cũng không thích hợp. Chúng tôi tiếp xúc với vài diễn viên nói chuyện thì cảm thấy rất miễn cưỡng. Cuối cùng, Tú Quỳnh hỏi tôi, có nên xem xét diễn viên Hàn Quốc không? Nói thật là, tôi chưa từng nghĩ phim của tôi sẽ có diễn viên Hàn Quốc tham gia, hơi phân vân.

Cho đến khi Tú Quỳnh gợi ý Joo Jin Mo. Tôi cũng từng xem vài movie của anh ta, rất manly, rất cool… Anh ta có một đôi mắt rất biết đóng phim. Khi thì uy nghiêm, khi thì sắc bén, khi thì căm giận, khi thì dịu dàng, khi thì ấm áp, khi thì ghen ghét, khi thì cô độc… Diễn viên như thế này, có thể lược bớt rất nhiều thoại, bởi vì ánh mắt đã nói thay những lời của nội tâm rồi. Để tự thuyết phục chính mình, tôi tìm lại những bộ phim của anh ấy để xem lại, sau đó tôi nói: “Chính là anh ta! Liên hệ coi sao, coi có phải là “người có duyên” với chúng ta không.”


Nam diễn viên xuất sắc nhất giải Baeksang Hàn Quốc – Joo Jin Mo



Lần nào tôi cũng gọi những diễn viên có thể hợp tác với mình là “người có duyên”, diễn viên mà chúng tôi chọn, chưa chắc đã chọn phim của chúng tôi, huống hồ là một người Hàn Quốc? Mọi người bắt đầu liên hệ, đàm phán tới lui, dịch kịch bản thành tiếng Hàn cho anh ấy, thời gian dằng dặc, đàm phán suốt hai tháng, Joo Jin Mo nhận lời! Nhân vật quan trọng được tôi coi là “nhân vật linh hồn”, cuối cùng đã được xác định! Ngày 30/5, Joo Jin Mo bay tới Bắc Kinh ký hợp đồng, Trương Duệ và Lý Thạnh đại diện đoàn làm phim tặng hoa, chính là tấm hình này.


Lý Thạnh, Trương Duệ đại diện đoàn làm phim tặng hoa cho Joo Jin Mo




Nữ diễn viên xuất sắc được yêu thích nhất châu Á – Lâm Tâm Như



Nhưng người đàn ông rất manly này, bên cạnh anh còn có một “nhân vật linh hồn” khác, là tình yêu của anh, là nỗi đau của anh, là bi ai là niềm vui của anh. Cô ấy tựa hoa mà không phải hoa, tựa sương mà chẳng phải sương, cô lấy đi nụ cười của anh khiến anh chìm trong thứ gọi là nghiệp chướng… Một cô gái Trung Quốc! 

Đây lại là một vấn đề khó, khi đó tôi nói với Tú Quỳnh, tôi có một “danh sách trong mơ”, người con gái này, diễn viên phù hợp nhất chính là Lâm Tâm Như! Tú Quỳnh cười nói, “Mẹ đừng mơ nữa, trước đây cô ấy tới làm khách mời cho Tân Hoàn Châu, chỉ phải đóng có một chút xíu, lần này là một trong các diễn viên chính, cô ấy không có nhiều thời gian vậy được đâu, con cũng ngại không dám mở miệng nữa!” Tôi thở dài, hơi thất vọng. Trong lòng chỉ nghĩ Tâm Như, Tâm Như, Tâm Như… 

Cứ thế, tới sinh nhật của tôi, Tâm Như gọi điện tới chúc mừng, nói tới “Không phải hoa, chẳng phải sương”, tôi tiện thể nói: “Con có muốn tham gia không?” Sau đó, tôi nói với con bé câu chuyện này, nhân vật này, con bé lắng nghe, càng nghe càng hứng thú, sau đó, con bé liên hồi trả lời: “Con tham gia, con tham gia! Để con đóng! Để con đóng!” Ha ha, hôm đó tôi vui mừng vô cùng! Tâm Như tặng cho tôi món quà sinh nhật thật quá lớn! Ngày hôm sao, con bé tới nhà tôi, cùng Tú Quỳnh đàm phán xong tất cả!


Nam, nữ diễn viên mới tố chất xuất sắc – Trương Duệ, Lý Thạnh



Vậy là một cặp đôi “nhân vật linh hồn” của bộ phim đã được xác định. Tiếp theo, tôi còn bốn nam ba nữ rất quan trọng! 

Tôi nghĩ, rất nhiều fan của Tân Hoàn Châu biết bộ phim này của tôi là một “lời hứa”, để cho Duệ - Thạnh được tiếp nối tiền duyên. Vì thế, bộ phim này không thể thiếu hai người họ! Thế nhưng khi chúng tôi casting, không hề bởi vì lời hứa của tôi mà xác định sẵn hai người họ, hai đứa trẻ cũng phải casting như tất cả những người khác, dùng khả năng thực sự của mình để giành được vai diễn này! 

Vai diễn của họ sẽ như thế nào? Điều này tôi phải giữ bí mật với các bạn, điều duy nhất có thể nói với mọi người, đây chắc chắn là một câu chuyện tình yêu mạnh mẽ cuồng nhiệt! Khi tôi viết về họ, tôi thường viết tới mức trái tim mình đau nhói, tôi buộc phải dùng tay mình đặt lên trái tim để bình tĩnh lại, nghỉ ngơi một lát rồi mới tiếp tục viết. Vì thế, tôi nói với hai đứa nhỏ: “Viết phân đoạn của hai con, dì đã viết tới mức trái tim đau nhói, nếu hai con diễn mà không thể khiến khán giả thấy đau đớn thì dì sẽ rất thất vọng!” 

Hai người họ yêu nhau trong lãng mạn và mộng mơ, giằng xé giữa ảo mộng và hiện thực, có những xung đột và mâu thuẫn, có vô số những tiến triển không ai ngờ tới. Hâm Đào đọc kịch bản xong, nói với tôi: “Bộ phim này, tình yêu mà dì viết đã lên tới đỉnh điểm.” Vậy sao? Các bộ phim trước của tôi cũng đều là “tình cảm sâu nặng”, chỉ là câu chuyện lần này đặc biệt hơn mà thôi.

Tại sao phải bảo mật casting? Các đoàn phim khác giương cờ gõ trống để casting nhưng đoàn phim chúng tôi lại rất lặng lẽ. Vì mỗi lần thử vai, sẽ bất ngờ có vài “sao lớn” tới tham gia, vì muốn được tham gia diễn xuất nên không màng thân phận mà tới đoàn phim để PK. Tôi rất sợ những ngôi sao đó không được lựa chọn, sẽ làm họ cảm thấy mất mặt. Hơn nữa, cứ tham gia thử vai là sẽ động chạm tới tình cảm, tôi muốn giảm bớt sự can thiệp này. 


Vì bài viết của dì rất dài, phần đầu về 4 nhân vật chính sẽ được đăng tại news này, nếu các bạn quan tâm phần tiếp theo viết về các nhân vật còn lại, mời các bạn ghé thread "Không phải hoa, chẳng phải sương" để đọc thêm: http://kites.vn/forum.php?mod=re ... 644&pid=2615087 

Sr: http://blog.sina.com.cn/s/blog_4d5ce2700102edlh.html 
V-trans: ArtnG @ SkyLand.kites.vn
Ghi rõ nguồn http://kites.vn khi copy tin tức sang các web, blog khác
Link news: http://kites.vn/forum.php?mod=vi ... p;extra=#pid2615749

Bỏ qua

Trứng thối
2

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (2 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom