Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của ArtnG https://forum.kites.vn/?201 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Nguồn cảm hứng để Quỳnh Dao viết nên câu chuyện Hoàn Châu

Độ hot 3Có 1286 lần đọc7-5-2012 10:02 PM |Phân loại:Bài dịch| thccc, quỳnh dao

Trong lúc đi hỏi gu gồ vụ 'Lễ vận đại đồng' của nường TYT, đọc được vài dòng tâm sự rất hay của dì Dao già về tác phẩm HCCC, copy ra đây cho cả nhà mở mang ^^

Đây là những tâm sự của Quỳnh Dao về bộ phim:

    Tiểu Yến Tử là nhân vật chưa từng xuất hiện trong sáng tác của tôi từ trước tới nay. Hoàn Châu Cách Cách vẫn giữ được chất thơ và lãng mạn, nhưng tôi đã thêm vào đó một số tình tiết võ thuật, vì thế mà Tiểu Yến Tử biết chút chút võ công, khắc họa sâu hơn về tính cách của cô ấy. Xem Hoàn Châu Cách Cách, khán giả sẽ được cười thỏa thích, nhưng cũng có những lúc xúc động tới rơi nước mắt. Tôi cảm thấy tình cảm của con người hiện nay càng lúc càng nhạt, càng ích kỷ trong cuộc sống. Xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều người còn cần sự giúp đỡ, chính vì vậy mà tôi đã viết Hoàn Châu Cách Cách. Tôi đã cố gắng miêu tả bản năng tốt của con người, nhấn mạnh tư tưởng "bất độc thân kỳ thân, bất độc tử kỳ tử", có nghĩa là chúng ta không chỉ yêu cha mẹ con cái của mình mà còn biết yêu cha mẹ con cái của người khác, yêu tất cả mọi người trong xã hội. Cho dù có là hoàng đế thì vẫn có thể yêu thương một cô gái dân dã như yêu thương chính con gái của mình. Đó cũng chính là chủ đề của Hoàn Châu Cách Cách.

    Khi nghe kể truyền thuyết về mộ phần của công chúa, trong đầu tôi nghĩ: một cô gái thường dân vào trong cung nhất định sẽ có những cuộc gặp gỡ phức tạp. Tôi không sao tưởng tượng nổi, hoàng đế bằng cách nào lại nhận cô ấy làm con. Nếu nhận lầm, chắc là sẽ có nhiều chuyện ly kỳ xảy ra. Với một cô gái ít học, bướng bỉnh, chắc chắn sẽ là một nhân vật đối lập trong triều đình. Đối với tôi, đó là một câu chuyện lý thú nhưng cũng lắm thử thách, tôi cảm thấy vô cùng thích thú. Bởi thế, tôi viết Hoàn Châu Cách Cách một cách say sưa. Tôi đã xem rất nhiều sách về vua Càn Long, và ở đây tôi muốn giải thích một điều: Câu chuyện trong Hoàn Châu Cách Cách là do tôi hư cấu hoàn toàn, không hề liên quan tới lịch sử. Tôi mong khán giả đừng xem đây là lịch sử, mà nên hiểu rằng đó chỉ là phim. Phần một của Hoàn Châu Cách Cách chủ yếu là nói về chuyện nhận cha của Hạ Tử Vy. Hoàng đế là con người đầy quyền uy nhưng dù quyền uy đến đâu thì vẫn là một con người, vẫn có tình cảm. Tôi đã nắm bắt điểm này để xây dựng một Càn Long hoàng đế rất đời thường. Trong quá trình sáng tác Hoàn Châu Cách Cách, tôi cũng đã những... phạm quy. Bối cảnh câu chuyện là đời nhà Thanh, nên cách nói chuyện của các nhân vật không thể là ngôn ngữ hiện đại. Thế nhưng tôi vẫn quyết định cho các nhân vật sử dụng một số câu nói hiện đại để khán giả cảm thấy gần gũi. Hoàn Châu Cách Cách là một bộ phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất của tôi. Bởi vì sự yêu thích ấy đã phản hồi ngay lập tức. Lúc viết kịch bản tôi cũng cảm nhận đây là một tác phẩm hay, nhưng không ngờ nó lại thành công đến thế. 

Sr: wiki

Bỏ qua

Trứng thối
3

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (3 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom