Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của cobala_0406 https://forum.kites.vn/?18713 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Phía trước là bầu trời...

Có 576 lần đọc13-8-2012 02:07 PM

Lần đầu tiên có hứng viết blog,chắc do câu chuyện tối qua với đứa bạn làm mình có muốn viết cái gì đấy.Bạn mình hỏi có gắn bó lâu dài vớ blog ko, mình ko suy nghĩ nhìu nói luôn là ko, mình viết blog có khi là nổi hứng, muốn gửi gắm vào trang giấy những suy nghĩ trong lòng, có thể đây là bài đầu tiên và cũng là cuối cùng .Là người ko có tài văn chương, cũng ko thích chia sẻ nhưng riêng tư trong lòng với ai.Cõ lẽ vì chưa tìm được tri kỷ nên zậy, bạn thân thì ai ko có chứ, nhưng có những chuyện cũng ko thể nói được với bạn thân.1 người tri ký, đồng điệu về tâm hồn, có thể làm mình chia sẻ tất cả mọi chuyện thì chưa có.
 Phía trước là bầu trời, bầu trời thì đâu phải lúc nào cũng trong xanh, cũng có lúc mây mù u ám như ngày hôm nay,cũng như tâm trạng hiện giờ, và cũng là phía trước u ám đối với mình. Nói u ám nghe có hơi nặng nề, chỉ là tương lai 1 mảng mờ mịt.
Khi bắt đầu cuộc sống sinh viên, mọi thứ phía trước thực tương sáng,mình học 1 ngành có tương lai, luôn hot ( lúc bấy giờ), cũng tự hào về chọn ngành đấy. Nhưng cuộc sống đâu có êm đẹp như những gì mình nghĩ, khi nền kinh tế bước vào suy thoái,công việc khó khăn hơn trước nhiều. Và giờ khi mình ra trường, mới thấy khó khăn đến mức nào, ngành mình chọn lâm vào khủng hoảng, các công ty đóng cửa hàng loạt, sinh viên mới ra trường như tụi mình đâu dễ tìm được việc. Người ta nói 1 người làm quan cả họ được nhờ, câu này sao giờ thấy thấm thía thế. Muốn tìm được công việc tốt bây giờ, trừ khi bạn xuất sắc còn không phải xem may mắn có mỉm cười với bạn ko.Xã hội của đồng tiền, ko có tiền và người quan bạn khó có thể có việc tốt và thăng tiến trong sự nghiệp.
 Người ta thường nói bước vào đại học là bước ngoặt của cuộc đời quả ko sai. ngành học của bạn sẽ là miếng cơm, manh áo cho cuộc sống sau này của bạn. Không ai biết trước được tương lai, lúc học thì phấn đấu để ra trường có được tấm bằng đẹp là tốt rùi. Bạn mình học 1 trường có tiếng, ra trường với tấm bằng loại ưu, nhưng có lẽ may mắn ko mỉm cười với bạn ấy. Đến bây giờ công việc vẫn chưa vào đâu, có lẽ vì ngành mà bạn mình học ko dễ xin việc chăng ? Cuộc sống phía trước còn dài, cũng chỉ hi vọng phía trước với mình ko phải 1 màu u ám như bầu trời ngày hôm nay mà là 1 màu trong xanh, nhìn vào mọi người thấy vui vẻ và hạnh phúc.
 Tối qua nghe chuyện của 1 đứa bạn mình mới thấy mình vẫn còn may mắn hơn nhìu, từ khi học đại học đến giờ vẫn luôn có bố mẹ chu cấp đầy đủ, ko phải lo nghĩ gì chỉ tập trung vào học, dù ra trường chưa xin được việc vẫn được bố mẹ chu cấp đầy đủ. Trong khi bạn mình bố mất sớm, anh chị ruột lập gia đình,có con cái rùi. Từ khi đi học đại học đa số là tự túc, tiền nhà nước cho sinh viên vay sao đủ sống với mỗi tháng có 800k, mình nghe bạn nói phải vay ở ngoài nữa, chứ tiền vay của nhà nước sao đủ sống. Gio ra trường rùi, sau 2 năm thì phải trả cho nhà nước, vấn đề hiện tạo là các khoản nợ vay ngoài, người ta cần nên đòi, mà 1 người  mới ra trường sao trả nổi mấy chục triệu. Anh chị ruột cũng có gia đình riêng, thi thoàng cho vài trăm, nhưng với số nợ bây giờ,ko rõ anh chị giúp được nhìu ko nữa. Tội nhất là công ty hết việc, bạn mình cũng phải nghỉ, còn nợ 2 tháng tiền nhà trọ, phải vay bạn bè để trả,lúc đấy mình mới thấy mình may mắn hơn ngườikhác thế nào . ngành mình từ lúc kinh tế suy thoái cũng có 5000 công ty phá sản rùi, mấy đứa bạn mình còn ko được trả tiền lương vài tháng mà đã phải nghỉ việc. Theo dự đoán thì sau 4 năm nữa kinh tế thế giới mới phục hồi, tù giờ đến lúc đấy cũng khoảng 7000 công ty nữa phá sản. Nghe bạn nói xong làm mình chán nản hẳn, phải nói là có lúc hối hận khi chọn ngành này.
 Nhìu đứa đã có xác đinh đổi nghề, dù yêu nghề mình đã chọn, nhưng cuộc sống vẫn phải duy trì, quan trọng vẫn là kiếm được tiền nuôi bản thân đã. Chẳng ai muốn đổi nghề, nhưng cuộc sống ko cho ta sự lựa chọn. Cũng ko biết tương lai rùi sẽ ra sao ? Bạn mình có thể trả nợ ngay được không? Mình chỉ hi vọng ko ai mất niềm tin vào cuộc sống, hãy vững bước trên con đường đời lắm gian truân này, hi vọng phía trước chào đón ta là những niềm vui và hạnh phúc, tất nhiên ko thể thiếu nhưng trông gai, gian khổ, cả những giọt nước mắt nữa.




Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom