Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1629|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[HELP] Ai rành chuyên ngành PR giúp mình nhé

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Mình sắp làm 1 bài thuyết trình về môn PR

Chủ để của mình là
phân biệt PR với tuyên truyền và PR với dư luận

cơ mà mình thì không biết nhiều về cái này!
bạn nào có thông tin ji` có thể giúp mình đc ko?
Mình xin cám ơn các bạn rất nhiều!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 13-8-2012 15:14:36 | Chỉ xem của tác giả
Mình không biết mình post bài này thì bạn đã làm thuyết trình hay chưa và có giúp ích gì cho bạn hay không nữa.
Mình sẽ nói ngắn gọn nhất có thể nhé!

*PR là việc quản lý truyền thông nhằm xây dựng, duy trì mqh tốt đẹp giữa 1 tổ chức/cá nhân với công chúng của họ => tạo hình ảnh tốt đẹp, tạo uy tín của tổ chức/cá nhân đó, khơi dậy niềm tin nơi công chúng theo hướng có lợi nhất.

*Có rất nhiều sách, nhiều quan điểm về PR nhưng nhìn chung PR có những hoạt động chủ yếu sau:
-Xd chiến lược truyền thông
-PR nội bộ
-Quan hệ báo chí
-Tổ chức sự kiện
-Quản trị khủng hoảng
-Quan hệ cộng đồng

Đến đây bạn có thể thấy TUYÊN TRUYỀN thực chất chỉ là 1 trong nhiều hoạt động của PR, nói cách khác, TUYÊN TRUYỀN là 1 bộ phận của PR.

Nhưng cũng phải nói thêm thế này, PR không giống như quảng cáo (nếu bạn hỏi các điểm khác biệt giữa PR và QC nữa thì mình sẽ nói sau), với hoạt động PR, mọi thông tin mà tổ chức/ cá nhân đưa ra với công chúng phải hoàn toàn chính xác (tất nhiên họ có quyền loại bỏ thông tin không tốt để hình ảnh mà họ đưa ra với công chúng là tốt đẹp nhất nhưng thông tin mà họ đưa ra là có thật, không phải là tự thêu dệt).

Còn về dư luận, cái này mình có muốn nói dài cũng không được ^^

Dư luận là việc một cộng đồng đánh giá về một vấn đề nào đó. Nói cách khác, dư luận thể hiện ý kiến của đại bộ phận quần chúng trong một cộng đồng, bởi vậy nó có sức mạnh rất to lớn. Nhưng việc đánh giá đó là đúng hay sai phụ thuộc vào việc cộng đồng có được đón nhận thông tin đầy đủ hay không, và cả cảm tình của công chúng đối với sự việc/cá nhân/tổ chức đó.
Bởi thế nên dư luận là đối tượng mà hoạt động PR cần kiểm soát, PR cần đưa ra thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để tránh việc tạo luồng dư luận xấu gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cá nhân/ tổ chức.

Hy vọng hiểu biết hạn hẹp của mình phần nào giúp ích cho bạn! :)

Bình luận

thanks bạn rất nhìu! t5 này mình mới thuyết trình! ^^  Đăng lúc 13-8-2012 07:30 PM

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +1 Thu lại Lý do
violetrose + 1 Bài viết hữu ích

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách