Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Tác giả: Pap
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Tổng hợp tin tức showbiz Việt

[Lấy địa chỉ]
1181#
Đăng lúc 14-11-2015 19:01:13 | Chỉ xem của tác giả
[14/11/2015][news.zing] Phim tử tế hay nhảm đều... chết thảm


Ngoại trừ “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, doanh thu phòng vé năm 2015 của phim Việt thất bại thảm hại so với năm trước.
Nếu năm ngoái, phim Việt bội thu từ những phim được xem là “tử tế” như Quả tim máu (đạo diễn: Victor Vũ), Đoạt hồn (đạo diễn: Hàm Trần), Hương ga (đạo diễn: Cường Ngô), Scandal 2 - Hào quang trở lại (đạo diễn: Victor Vũ) đến những phim sặc mùi thương mại: Tèo em, Để Hội tính... thì năm nay, cục diện lại hoàn toàn thay đổi, ngoại trừ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ) lập cú “hit” với khoảng 78 tỷ đồng sau 1 tháng phát hành tại thị trường Việt Nam (theo trang The Hollywood Reporter đưa tin).
Năm thất bát của điện ảnh Việt
Các tác phẩm điện ảnh mang tính nghệ thuật khác như Dịu dàng (đạo diễn: Lê Văn Kiệt) hay Quyên (đạo diễn: Nguyễn Phan Quang Bình) đều không vừa “được tiếng” vừa “được miếng”. Dịu dàng vừa ra rạp đã rút lui trong lặng lẽ, có nghĩa doanh thu không đủ trụ lại. Ông Trần Trọng Dần, Giám đốc Hãng phim Coco Paris (nhà sản xuất phim này), cho hay: “Nếu chỉ tính doanh thu phát hành trong nước thì không đủ vốn. Phải được phát hành thêm ở nước ngoài mới huề vốn”. Phim Quyên, với kinh phí sản xuất 22 tỷ đồng, lỗ nặng (theo tiết lộ của những người trong giới). Đại diện nhà sản xuất và phát hành BHD cũng thừa nhận đã lường trước được doanh thu phim sẽ thấp, khả năng thu hồi vốn rất khó nhưng không ngờ lại thấp đến như vậy.


Cảnh trong Hy sinh đời trai, một trong những phim Việt thất bại về doanh thu phòng vé. Ảnh: nhà sản xuất cung cấp.

Bước qua khoảng thời gian ảm đạm của điện ảnh Việt, từ 2 năm trở lại đây, dòng phim giải trí phát triển mạnh mẽ. Phim thương mại thiên về hài nhảm đa số không được khán giả đón nhận dù trước đó đã quảng cáo rình rang. Hy sinh đời trai (đạo diễn: Lưu Huỳnh) chết thảm ở phòng vé là một ví dụ điển hình cho sự thất bại đau đớn ấy. Đạo diễn Quang Tuyến xác nhận phim Cầu vồng không sắc không lỗ nhưng không lãi nhiều. Hàng loạt phim giải trí khác như Sơn đẹp trai, Bộ ba rắc rối, Kungfu phở, Tình + Tình, Ngủ với hồn ma, Cầu vồng không sắc... cũng chỉ dừng lại ở mức huề vốn (vì vốn đầu tư không nhiều).

Bà Ngô Bích Hiền, Giám đốc Công ty BHD tại TP HCM, nhận định: “Năm 2015, điện ảnh tư nhân phát triển rầm rộ, phim Việt ra rạp quanh năm, hệ thống rạp chiếu mở rộng nhưng không phải là năm bội thu về doanh thu phòng vé”. Trong khi năm ngoái, doanh thu “triệu đô” là chuyện thường thấy, đa phần đều từ 30-40 tỷ đồng trở lên. Chỉ tính riêng đạo diễn Victor Vũ đã có đến 3 phim hốt bạc là Cô dâu đại chiến 2, Quả tim máu, Scandal 2 - Hào quang trở lại. Trong khi đó, các kỷ lục doanh thu lại chủ yếu thuộc về các phim bom tấn ngoại: Fast & Furious 7 thu hơn 52 tỷ đồng tại Việt Nam sau 5 ngày, vượt xa thành tích trước đó của Để Mai tính 2; The Avengers cũng xác lập kỷ lục trở thành bom tấn cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất chỉ trong 12 ngày và mới đây nhất là Điệp viên 007 cũng hứa hẹn sẽ càn quét tất cả phòng vé Việt.

Tư duy làm phim tụt hậu
Phim nghệ thuật kém thu hút khán giả là điều dễ dàng lý giải, ngoại trừ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có quá nhiều yếu tố nền tảng để “bật” lên như tên tuổi đạo diễn, tên tuổi nhà văn, kịch bản, thể loại... Với Dịu dàngQuyên, Dustin Nguyễn hay Trần Bảo Sơn chưa bao giờ thực sự là cái tên để bán vé dù không ai có thể phủ nhận tài năng của họ. Cái quan trọng không kém là câu chuyện và cách kể chuyện của các đạo diễn. Ông Trần Trọng Dần cho rằng phim quá nặng tính nghệ thuật, không nhiều tính giải trí cho lớp khán giả trẻ dưới 20 tuổi vốn là công chúng chính của điện ảnh Việt hiện nay. Hơn nữa, dù giàu ngôn ngữ điện ảnh nhưng màu sắc phim quá u ám và căng thẳng. Bà Ngô Bích Hiền lý giải sự thất bại của Quyên là tổng hợp của nhiếu yếu tố như thời điểm phát hành, bị cạnh tranh bởi phim ngoại, câu chuyện và bối cảnh quá cách xa thời hiện tại khiến khán giả trẻ khó đồng cảm.

Trước khi Quyên công chiếu, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình từng bảo: “Để phim này thu hồi vốn là một thử thách không nhỏ. Tôi chỉ hy vọng phim hút được khán giả miền Bắc vì nhiều gia đình miền Bắc có người ra nước ngoài sống và làm việc”. Nhưng rõ ràng là nhu cầu cầu giải trí của khán giả miền Bắc vốn thấp hơn rất nhiều so với miền Nam nên nếu chỉ “cô lập” bộ phận khán giả như vậy thì phim vắng khách cũng là điều dễ hiểu.
Tương tự, Trót yêu - phim tình cảm gia đình tử tế giữa dòng phim hài nhảm tràn ngập nhưng câu chuyện tình yêu tay 3 vốn đầy rẫy trên phim truyền hình thì ra rạp còn gì mới mẻ, hấp dẫn. Phim này rất “hợp gu” với đối tượng khán giả là những bà nội trợ. Việt Trinh sau hàng chục năm “ở ẩn” không còn là cái tên đủ sức lôi kéo khán giả tới rạp. Vì thế, thất bại doanh thu của Trót yêu là khó tránh.

Những phim giải trí đơn thuần như hài, kinh dị, giới tính... thất bại là do tâm lý quá chủ quan của nhà sản xuất. “Họ nghĩ chỉ cần có vài tên tuổi đủ độ “hot” và chiến dịch quảng bá rầm rộ là ăn khách, mặc kệ câu chuyện phim và cách làm ra sao. Ngoại trừ trường hợp cá biệt như Để Mai tính 2 có sự bảo chứng tên tuổi ăn khách từ Thái Hòa thì Hy sinh đời trai, Con ma nhà họ Vương và vô số phim khác được làm cẩu thả, hài nhảm, sặc mùi câu khách đã bị khán giả quay lưng không thương tiếc” - một đạo diễn phân tích. Đa phần khán giả ngày càng giàu hiểu biết nhưng tư duy của các nhà làm phim Việt lại tụt hậu, quay về thời kỳ làm phim “mì ăn liền” của những năm 1990. Trong khi phim ngoại hay, hấp dẫn đang tràn ngập đã khiến phim Việt thất thế ngay trên rạp nhà.

Đạo diễn Vinh Sơn cho rằng làm phim giải trí không bị chê nhảm mà đoạt doanh thu cao cũng không quá khó. Thực tế là khán giả vẫn thích phim giải trí dù không quá hay nhưng không được làm quá nhảm hay quá tệ. Bằng chứng là phim 49 ngày vẫn là phim giải trí nhưng thu hút khách nhờ sự tiết chế vừa phải và quan trọng là nội dung phim mới lạ, cách kể hay, không hời hợt, qua loa. Sự giảm sút của doanh thu phòng vé năm nay cũng là lý do để các nhà sản xuất nhìn lại sự phát triển ồ ạt nhưng không căn cơ của điện ảnh thời gian qua. Không phải cứ phim ra rạp là ăn chắc phần thắng.

Quảng cáo không dụ được khán giả

Nhiều người trong giới phát hành cho rằng ngày trước, những bài viết trên báo thường là cơ sở để khán giả quyết định có nên đi xem phim nào đó hay không. Nhưng hiện nay, giới trẻ - đối tượng khách hàng chính của phim ảnh - đang chịu tác động từ những nhận xét trên mạng cá nhân Facebook. Thực tế cho thấy những phim nào được khán giả khen ngợi trên Facebook là phim đó hút khách và ngược lại. Sức lan tỏa của mạng xã hội cao hơn các bài báo gấp nhiều lần. Vì vậy, dù có đủ chiêu trò quảng cáo nhưng các nhà sản xuất phim khó lừa được khán giả.
Theo Hạ Nguyên/Người Lao Động


http://news.zing.vn/Phim-tu-te-h ... ham-post600434.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1182#
Đăng lúc 23-11-2015 19:09:00 | Chỉ xem của tác giả
[23/11/2015][news.zing] Huyền My nói gì về cát-xê dự sự kiện cao ngất ngưởng?


Á hậu cho biết, thù lao dự sự kiện chỉ đủ đi taxi, chi tiêu cá nhân, mua sắm váy, quần áo và nuôi một chú chó con.

Mới chỉ làm răng!

- Một năm kể từ khi đoạt giải, bạn và Kỳ Duyên hiện rất đắt show. Nhưng có một điểm dễ nhận thấy là trong khi bạn ngày càng đẹp và an toàn trên báo chí thì Kỳ Duyên phải đối diện với nhiều thị phi. Có khi nào bạn tự đặt câu hỏi nếu là Kỳ Duyên thì mình sẽ làm gì trước búa rìu dư luận?
- Tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi như thế cả. Nhưng có bài báo tôi thấy đưa ra những so sánh, có tính áp đặt hơi quá đáng với Kỳ Duyên. Ví dụ tôi có đọc một bài báo nói Kỳ Duyên lúc nào mặt cũng rất khó chịu khi ở cạnh mẹ còn xuất hiện tại sự kiện thì tươi cười.
Tôi nghĩ rằng dù gì Kỳ Duyên cũng mới 19 tuổi và kể cả bạn ấy có là hoa hậu thì vẫn là con người bình thường. Có thể ở các sự kiện lúc nào chúng tôi cũng phải cười, phải tươi hết mức nhưng sau khi ra khỏi đó chúng tôi được trở về chính bản thân mình. Ở bên bố mẹ đâu cần lúc nào cũng phải tươi cười, phải gồng mình lên để chứng tỏ?
- Với nhiều nghệ sĩ việc thay đổi trên cơ thể như nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực, bơm mông, nẹp răng... đôi khi vì duy tâm muốn thay đổi điều gì đó trong đời sống. Việc san bằng chiếc răng khểnh của bạn có ý đồ gì?
- Thật ra việc làm răng của tôi có hai ý nghĩa. Thứ nhất là để tôi đẹp hơn vì hầu hết các nhãn hàng đều thích khi cười có một hàm răng đều sẽ ấn tượng hơn. Nếu chị để ý sẽ thấy răng tôi trước đây không đều nên việc làm nó đều hơn cũng đồng nghĩa với việc tốt hơn về tướng số.


Huyền My ngày càng rạng rỡ.

- Và sau khi nẹp răng hình như Huyền My đã nâng cấp vòng một?
- Từ ngày tôi đoạt á hậu đến giờ hầu như ngày nào tôi cũng bận rộn. Không đi chụp ảnh sẽ đi event, không đi event sẽ đi công tác hay các việc phát sinh. Làm ngực không thể làm ngày một ngày hai được, ít nhất cũng phải mất cả tháng mới có thể bình phục.
Nếu mọi người nghi ngờ vòng một của tôi thì có thể là do cách mặc trang phục và cũng một phần do kỹ thuật chụp và chỉnh ảnh nữa. Với cá nhân tôi chỉ mới chỉnh sửa lại răng thôi, còn tất cả đều tự nhiên. Nhưng liên quan đến việc thẩm mỹ tôi nghĩ nếu làm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không lạm dụng quá thì cũng nên bởi chẳng ai muốn mình xấu cả.

Tiền thì ai cũng thích cả!
- Sức hút của đồng tiền và sự buông thả của một bộ phận người đẹp đang hiện hữu trong showbiz Việt. Là một trong những người đẹp biết kiếm tiền từ rất sớm, năm 14, 15 tuổi, bạn quan niệm tiền có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Tiền thì ai cũng thích nhưng từ bé đến giờ, tôi may mắn được sinh ra trong gia đình căn bản, không phải lo về cơm áo gạo tiền nhiều lắm. Bố mẹ lo đầy đủ. Điều này là động lực để tôi có suy nghĩ mình không phải làm mọi thứ để có tiền.
Tuy nhiên nếu nói đến vấn đề các người đẹp hiện nay như chị đề cập tôi nghĩ mỗi người mỗi cảnh. Mình không ở trong hoàn cảnh của họ không nên phán xét, vô tình làm tổn thương họ. Biết đâu người ta cũng có những cái khó khăn mà không thể nói ra được với ai?
- Người đẹp đi dự event giá có khi lên tới cả vài nghìn đô. Bạn đắt show như vậy hẳn đang là người kiếm tiền chính trong gia đình?
- Không chị ạ. Tiền cát-xê của tôi chỉ đủ tiền đi taxi, chi tiêu cá nhân, mua sắm váy, quần áo và nuôi một chú chó con. Tất nhiên, đôi khi tôi cũng dành một khoản đưa cho bố mẹ giữ giúp. Nhiều người vẫn nghĩ các cô gái đẹp xuất hiện một tý mà đã được bao nhiêu tiền này nọ nhưng người ta cũng không biết chúng tôi cũng phải vất vả như thế nào.
Ví dụ dậy sớm make up hoặc 1 ngày chạy 3-4 nơi, mặt lúc nào cũng nặng nề phấn, mệt đến đâu cũng phải cười. Với cá nhân tôi cũng có một khoảng thời gian dài làm người mẫu, trải qua rất nhiều khó khăn thì mới đến được ngày đoạt giải chứ không phải tự nhiên xuất hiện mấy phút đã được nhiều tiền như mọi người nghĩ.
- Dân tình kháo Huyền My còn mới mua được biệt thự cao cấp ở trung tâm thành phố...
- Lại kháo rồi... (cười). Nhà ấy là bố mẹ tôi mới mua. Ngày trước gia đình tôi ở Bắc An Khánh, dưới cả Thiên đường Bảo Sơn, tức là phải đi rất xa mới có thể vào trung tâm thành phố. Khi tôi chưa đoạt giải á hậu không có nhiều việc phải ra ngoài đường, nên bố mẹ muốn ở chỗ nào rộng rãi, có vườn cây.
Còn từ sau khi tôi có thêm danh hiệu á hậu, công việc đi lại rất nhiều mà cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình, bố mẹ không thể đi theo và hỗ trợ 24/7 được nên cả nhà quyết định chuyển đến một nơi thuận tiện hơn cho công việc của tôi.


Huyền My và mẹ trong một sự kiện.

Sẽ sang Anh học
- Tôi có nghe thông tin vì mải chạy show nên bạn đã bảo lưu việc học ở Học viện thời trang. Thực hư chuyện này ra sao?
- Tôi vẫn theo học nhưng vì trường của tôi học theo môn nên một tuần chỉ học hai buổi. Chính vì vậy tôi vẫn sắp xếp để vừa làm các công việc của mình mà không bị ảnh hưởng đến việc học. Tôi mới xin được học bổng toàn phần và sắp tới sẽ sang Anh để học khóa ngắn hạn 2 tháng về thiết kế và nghệ thuật.
- Bạn nhắc đến nước Anh tôi mới nhớ ra bạn trai tin đồn của bạn cũng đang theo học tại đây. Dù giữ im lặng chuyện tình cảm, nhưng bạn nghĩ sao khi có dạo báo chí đăng bài viết của một nữ doanh nhân nổi tiếng lĩnh vực sắc đẹp nói về chuyện tình cảm của con trai với bạn?
- Quan điểm của tôi hiện giờ chỉ có công việc, học tập hay bất cứ những vấn đề nào khác có thể mình chia sẻ cho mọi người biết cuộc sống, còn những vấn đề cá nhân thì nên giữ cho một mình mình biết mà thôi!


- Bởi vì rất nhiều cô gái đã từng yêu và sau khi công khai phải chịu búa rìu dư luận nên bạn muốn giữ bí mật?
- Cũng một phần vì thế. Có những thứ mình muốn hạnh phúc mình nên im lặng chứ không phải cái gì cũng phô bày cho người khác được. Thực tế cho thấy đôi khi có những chuyện tình cảm nói ra sẽ không bền vững.
Theo Sơn Hà/VietNamNet

Nguồn: news.zing.vn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1183#
Đăng lúc 23-11-2015 21:51:12 | Chỉ xem của tác giả
[23/11/2015][news.zing]
Nhã Phương: ‘Đứng xa ủng hộ Trường Giang là niềm hạnh phúc'


Nữ diễn viên mong muốn có thể làm người vợ đảm đang, biết nấu ăn ngon và cũng hy vọng, người thương hiểu, đồng cảm, chia sẻ với mình trong cuộc sống.

Tôi muốn làm người vợ đảm đang
- Thời gian này, bên cạnh những vai diễn, chuyện tình cảm của chị rất được quan tâm. Thực hư chuyện chị và danh hài Trường Giang hẹn hò thế nào?
- Tôi xin phép không trả lời câu hỏi này. Tôi chỉ có thể tiết lộ, đang rất hài lòng với cuộc sống. Bên cạnh việc đóng phim và học tập, tôi đã nghĩ đến việc đi học nữ công gia chánh và muốn có sự chuẩn bị để khi lấy chồng không bị bỡ ngỡ. Tôi mong muốn, mình có thể làm người vợ đảm đang, biết nấu ăn ngon và cũng hy vọng, người thương có thể hiểu, đồng cảm, chia sẻ với mình.
- Ba mẹ chị phản ứng như thế nào khi con gái tuổi 25 vẫn úp mở chuyện tình ái, trong khi hai chị gái và em trai đã lập gia đình?
- Trước đây, khi hai chị lập gia đình, bố mẹ tôi giục ghê lắm, dù sao bạn bè cùng tuổi tôi dưới quê cũng đã lấy chồng, có người đã con bồng con bế. Bản thân tôi khi đi đám cưới của bạn bè, anh chị em cũng rạo rực lắm. Tôi buồn và cũng muốn được mặc đồ cô dâu nhưng hiện tại, tôi rất đam mê nghiệp diễn và xác định gắn bó tới cuối cuộc đời nên muốn dành thời gian, tâm huyết để nỗ lực từng ngày. Đương nhiên, sau khi lập gia đình, tôi vẫn sẽ đi diễn nhưng không thể toàn tâm toàn ý như bây giờ. Sau khi tôi giải thích và thuyết phục, ba mẹ cũng đồng tình.
- Trước những ồn ào tình cảm với Trường Giang, phụ huynh chị nói gì?
- Bố mẹ tôi ở dưới quê, nhiều khi, mọi người đọc báo và chưa nắm rõ thông tin đã nói tôi lăng nhăng, thế này thế kia. Có người còn đưa cả hình ghép trên mạng về cho ba tôi xem khiến ông rất buồn. Ba hiểu tính chất công việc của tôi nhưng vì nghe lời qua lại của mọi người nhiều quá, ba vẫn gọi điện để nói chuyện với tôi. Lúc đó, tôi cũng giải thích cho ba yên tâm và vượt qua. Hiện tại, ba mẹ hiểu và hỗ trợ tôi hết mình.


Nhã Phương hài lòng với cuộc sống hiện tại.

- Không được mời diễn trong live show của Trường Giang, cảm xúc của chị thế nào?
- Là đồng nghiệp, nếu có vai diễn phù hợp, chắc chắn anh ấy sẽ nghĩ tới tôi. Diễn hài rất khó, cần phải có cái duyên và không phải ai cũng có thể diễn được. Tôi nghĩ mình khó có thể diễn hài và thực tế, đa số các vai diễn đã qua đều là bi. Tuy nhiên, việc có một người đứng ở xa để xem và ủng hộ, đó cũng là niềm hạnh phúc.

Hàng hiệu là thứ xa xỉ với tôi
- Nhiều người cho rằng, Nhã Phương đang tự “giam mình” trong những vai bi khiến khả năng diễn xuất không bộc lộ hết. Chị nghĩ sao?
- Mỗi khi đi gặp đạo diễn, mọi người đều đưa tôi vào những vai bi kịch, có số phận, phải rơi nước mắt. Có lẽ do khuôn mặt của tôi không phù hợp với những vai phản diện trên màn ảnh. Tuy nhiên, mỗi vai diễn lại có một thân phận khác nhau nên tôi luôn cố gắng và nỗ lực từng ngày trong diễn xuất để tạo dấu ấn riêng cho từng vai diễn.
Năm vừa qua tôi hạn chế việc làm phim, chỉ nhận lời 2 đạo diễn. Thời gian tới, tôi muốn đi học. Sau mỗi bộ phim tôi lại nhận ra những khuyết điểm và muốn có thời gian để học hỏi và đi đường dài . Nhưng cũng vì thế, kế hoạch mua nhà cho bố mẹ lại xa hơn một chút. Dẫu vậy, tôi nghĩ, khi mình có ước mơ và nỗ lực, mình sẽ làm được.
- Tiết kiệm tiền đi học và mua nhà cho bố mẹ là lý do chị hiếm khi xuất hiện với trang phục, phụ kiện hàng hiệu?
- Bản thân tôi là người đi lên từ những khó khăn nên mỗi khi mua đồ tôi luôn cân nhắc. Tôi còn phải lo cho các em sau này nữa nên phải chi tiêu hợp lý. Nhiều người nghĩ, showbiz hào nhoáng, xa hoa và diễn viên có rất nhiều tiền. Tuy nhiên, không giống như những bạn làm văn phòng có lương cố định, tôi một năm làm khoảng 2 phim, phải chia nhỏ tiền cát-xê để có thể tiêu trong 12 tháng. Nhiều khi tôi cũng rất thích hàng hiệu, thấy rất đẹp nhưng tôi coi nó như một ước mơ, sau này nếu dư dả hơn một chút, tôi sẽ gom lại và tự thưởng cho mình. Còn hiện tại, hàng hiệu vẫn là thứ xa xỉ với tôi.


Nhã Phương đã nghĩ tới chuyện kết hôn.

- Bộ phim hợp tác Việt Nam - Nhật Bản "Khúc hát mặt trời" do chị đóng nữ chính chuẩn bị lên sóng. So với Linh trong phim Việt - Hàn, vai diễn lần này có gì khác biệt?
-  Phương trong bộ phim Khúc hát mặt trời là vai diễn khiến tôi mất ngủ nhiều nhất và cảm thấy áp lực rất nhiều. Thứ nhất vì tôi bị ám ảnh bởi vai diễn Linh trong bộ phim Tuổi thanh xuân. Thứ hai là nhân vật mắc một căn bệnh hiếm gặp và tôi phải dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu làm sao thể hiện cho thật nhất, tròn nhất, rồi phải tập hát và đàn – những thứ không thuộc về sở trường. Thứ ba là phim được thực hiện lại, trước đó đã có 2 phiên bản, chắc chắn khán giả sẽ có sự so sánh.
Chưa kể, khi thực hiện bộ phim, chúng tôi phải quay những cảnh cuối trước để kịp mùa hoa anh đào. Lúc đó, tôi vẫn chưa thấm vào nhân vật, tôi và anh Quang Tuấn lại chưa có nhiều thời gian để tập và trao đổi nên cứ khi không quay là tôi ôm kịch bản vì sợ và hoang mang.
Bên cạnh đó, tôi bị thói quen trong tích tắc, khuôn mặt cũng có phản xạ giống Linh trong Tuổi thanh xuân. Điều này khiến ngay cả đạo diễn và đoàn làm phim cũng áp lực. Mỗi khi tôi bị chệch nhịp, mọi người nhắc nhở ngay.  Nói chung, tôi đã có những ngày đầu cực kỳ căng thẳng nhưng càng về cuối, mọi thứ càng vào guồng và suôn sẻ. Hy vọng, bộ phim sẽ được khán giả yêu mến và đón nhận.


Minh Nhật

Nguồn: news.zing.vn


Mấy tấm hình xinh quá!! Bữa thấy news phim mới, chị ý đứng dưới hoa anh đào xinh lung linh.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1184#
Đăng lúc 1-12-2015 16:05:57 | Chỉ xem của tác giả
[01.12.2015][news.zing] Cục trưởng Cục Điện ảnh: 'LHP nhấn mạnh tính dân tộc'

Cục trưởng Cục Điện ảnh- TS. Ngô Phương Lan gửi gắm mong muốn Liên hoan phim Việt Nam 2015 sẽ như một ngày hội văn hóa thực sự với các nhà làm phim và đông đảo khán giả.

Liên hoan phim (LHP) quốc gia 2015 đang đếm từng giờ cho đêm khai mạc. Năm nay, LHP thu hút đông đảo phim tham dự ở tất cả các thể loại như: Phim hoạt hình, Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim truyền hình, và Phim Điện ảnh.
Trước thềm đêm khai mạc, TS. Ngô Phương Lan- Cục Trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ: “Mỗi LHP, mỗi nước có một mục tiêu riêng. Tôi không định so sánh LHP của chúng ta với các LHP danh tiếng khác, vì so sánh thường hay khiễng, nhưng trong điều kiện VN hiện nay, một LHP mà lèo tèo người tham dự thì mới kém phần trang trọng. LHP không có đông đảo công chúng quan tâm thì thật thiếu hụt? LHP chỉ dành cho giới làm phim có khác nào mình hát mình tự vỗ tay? Chúng tôi hi vọng LHP lần này sẽ là một sự kiện văn hóa đem lại niềm vui cho nhiều người, khán giả cùng được xem phim, đánh giá phim, thắp lên tình yêu với điện ảnh, đúng như ý nghĩa của từ “liên hoan” - hòa chung niềm vui”.


TS. Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Theo TS. Ngô Phương Lan nhận định, điện ảnh Việt Nam đang khởi sắc và có được những nét riêng không đâu có. Điện ảnh Việt đang phản ánh tâm Việt và tôn vinh những giá trị Việt. “Đó cũng là một trong những lý do mà LHP Việt Nam lần này nhấn mạnh đầu tiên đến tiêu chí “dân tộc”. Chỉ khi chúng ta tìm thấy chính mình và tự hào về bản sắc của mình thì mới tạo được chỗ đứng riêng trong khu rừng điện ảnh muôn màu sắc của thế giới” - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết.
LHP Việt Nam 2015 đặt tiêu chí hàng đầu là tính dân tộc, nhân văn- đây cũng sẽ là định hướng để chấm điểm cho những bộ phim tham gia tranh Bông Sen Vàng. Khi được hỏi về chất lượng phim tham dự năm nay, bà Ngô Phương Lan đánh giá cao các phim tham dự ở tất cả các thể loại. Theo TS. Ngô Phương Lan, phim Việt ngày càng ít phim “thảm họa” (như cách dùng từ của truyền thông). TS. Ngô Phương Lan còn đưa thông tin từ thực tế phòng vé ở Việt Nam đang cho thấy, lập kỷ lục về doanh thu bao giờ cũng là phim Việt, cho dù đang bị cạnh tranh khốc liệt cùng các bom tấn Hollywood hay thế giới.


Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tham gia tranh giải Bông Sen Vàng tại LHP Việt Nam 2015.

Nhấn mạnh về những tiêu chí đặt ra tại LHP Việt Nam 2015, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết “Ở thời đại “thế giới phẳng” này, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, mời đạo diễn, diễn viên, hay quay phim nước ngoài, cách tân hình thức... không khó lắm. Trên con đường mở ra thênh thang muôn hướng như thế, người ta lại càng phải biết mình là ai, mình cần gì để vững bước mà đi. Có “dân tộc” là nền tảng, “nhân văn” là kim chỉ nam, thì đổi mới đến đâu cũng không sợ đánh mất chính mình. Trong thời điểm mà điện ảnh Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh chóng này, đổi mới tự thân nó đã là một nhu cầu, song “nhân văn” thì không phải ai cũng chú trọng, và vì thế, LHP lần này muốn nhấn mạnh vào điều đó”.
H.H

Nguồn: news.zing.vn

Hy vọng nền điện ảnh nước nhà ngày càng phát triển.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1185#
Đăng lúc 4-12-2015 17:46:43 | Chỉ xem của tác giả
[04.12.2015][news.zing] NSND Bùi Bài Bình: 'Không buồn vì ngôi nhà 30 m2'

Đứng trong một góc riêng lặng lẽ ở thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam, người nghệ sĩ già chia sẻ những tâm tư về chuyện đời, chuyện nghề.

NSND Bùi Bài Bình bước ra khỏi buổi chiếu phim Nhà tiên tri với ánh mắt lấp lánh niềm hạnh phúc. Anh nhận được sự chúc mừng nồng nhiệt của người thân và đồng nghiệp. Sau nhân vật Hòa trong phim Mùa ổi thì vai Bác Hồ trong Nhà tiên tri là một vai đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Anh hào hứng chia sẻ với Zing.vn cảm xúc về phim và những trăn trở trong nghề.


NSND Bùi Bài Bình ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim như Mùa ổi, Gió làng Kình, Ma làng.

Không mong đoạt giải là dối lòng
- Vào vai Bác Hồ trong phim 'Nhà tiên tri', anh gặp phải những áp lực gì?
- Đóng vai cụ Hồ rất khó vì những tư liệu về Bác không có nhiều. Để tái hiện chân thật nhân cách, tâm hồn của Bác thì tôi phải đọc nhiều tài liệu, thậm chí tìm tài liệu của Trung Quốc, Liên xô cũ, kể cả tác giả người Mỹ rất hâm mộ Bác. Ngoài ra, tôi còn xem lại những bộ phim đồng nghiệp mình đã từng đóng Bác như anh Tiến Hợi, Trần Lực.
Là người đi sau, tôi có thuận lợi là học được những cái tốt của họ nhưng áp lực là sao để không bị đánh giá là diễn dở hơn. Áp lực lớn nhất của tôi là làm sao khắc họa được chân dung của Bác – một người nhân hậu, khí phách, tình cảm. Tôi và đạo diễn Vương Đức đều thống nhất xây dựng hình tượng Bác Hồ áo nâu, chân đất, nằm gai nếm mật chứ không phải một ông Thánh. Cụ Hồ sống chan hòa với mọi người, bao dung với mọi người, kể cả kẻ thù.
- 'Nhà tiên tri' cũng như vai diễn lãnh tụ của anh được đánh giá cao và được dự đoán sẽ đoạt giải phim hay nhất, nam diễn viên xuất sắc nhất trong LHP năm nay. Còn anh, anh có kỳ vọng vào vai diễn này?
- Đối với bất kỳ người làm nghệ thuật thì tác phẩm, vai diễn của mình được đánh giá cao cũng vui, hạnh phúc. Bản thân tôi dành nhiều tâm huyết cho vai diễn này nên cũng hi vọng sẽ có giải. Tham gia liên hoan phim mà không mong được giải thì dối lòng nhưng quan trọng nhất với tôi là lột tả được thần thái của Bác Hồ. Một sự trùng hợp thú vị là năm tôi đóng phim bằng tuổi Bác trong phim – 48 tuổi.
- Có những nhận xét rằng, phim nhà nước như Nhà tiên tri luôn được ưu ái, thường sẽ giành giải cao. Anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi không nghĩ thế, phim tư nhân hay nhà nước đều được nhìn nhận như nhau, quan trọng là nội dung và thông điệp của bộ phim thế nào, đem đến cho khán giả những cảm xúc gì mới quan trọng. Nhà tiên tri thuộc dòng phim kén khách nên không thể có sự ủng hộ ồn ào như những phim thương mại khác. Nhưng làm nghệ thuật, nếu chỉ có giải trí, đấm đá, những thứ vô thưởng vô phạt … thì đáng buồn lắm.
Điện ảnh như một mâm cơm, có nhiều món ăn để khán giả lựa chọn nhưng dù thay đổi thế nào thì cơm vẫn không thể thiếu. Những phim lịch sử, nghệ thuật dù không kịch tính, không câu khách bằng chuyện tình tay ba, bệnh tật nhưng lại góp phần nhắc thế hệ sau không quên khó khăn, xương máu của những người đi trước.


Diễn viên Bùi Bài Bình tại buổi giới thiệu phim Nhà tiên tri.

- Phim lịch sử rất ý nghĩa nhưng khó nhất là cách truyền tải làm sao chạm đến trái tim người xem mà không khô khan, sách vở. Có ý kiến cho rằng 'Nhà tiên tri' vẫn chưa thoát khỏi sự khô khan ấy. Anh nghĩ sao về nhận định này?
- Nhà tiên tri hay các phim lịch sử khác có khô khan là điều đương nhiên. Làm phim về Bác thì không thể có tình yêu sướt mướt, nóng bỏng. Tuy nhiên, tôi nghĩ bộ phim này cũng đạt được một điều, đó là sự đẹp đẽ, xúc động và giản dị như tính cách của Người.

Không buồn khi đứng lặng lẽ trên thảm đỏ
- Trong lễ khai mạc liên hoan phim vừa qua, có một thực tế hơi buồn là mọi ống phóng viên, sự quan tâm của khán giả thường chú ý đến diễn viên trẻ với những váy áo hào nhoáng. Nghệ sĩ già như anh lại ngồi một góc lặng lẽ. Anh có buồn vì điều này?
- Tôi không buồn, không nhỏ nhặt khi nghĩ đến điều đó vì mỗi người có một chỗ đứng, có thời khác nhau. Ví dụ, ngày trẻ, tôi cũng được săn đón nhiều. Còn chuyện khán giả thích những cô gái xinh đẹp, chưng diện lộng lẫy thì cũng là điều bình thường. Phụ nữ đẹp thì ai chả thích.  Tôi quan niệm là diễn viên phải có vai hay, đạo diễn phải có tác phẩm ý nghĩa… , tự mình trân trọng mình trước thì mới mong được khán giả trân trọng.
Dù không thu hút ống kính phóng viên hay sự chào đón nhiệt liệt từ khán giả thì đi LHP tôi và những nghệ sĩ lớn tuổi vẫn được ngồi hàng ghế đầu, được trọng vọng. Chúng ta không thể bắt ai đó tôn trọng, tung hô mình. Đó là sở thích của mỗi người. Như tôi đã nói, mỗi dòng phim có khán giả riêng.


Anh chia sẻ về vai diễn Bác Hồ trong phim Nhà tiên tri với khán giả trẻ.

- Sự khác biệt ấy còn thể hiện ở cuộc sống hàng ngày. Những nghệ sĩ gạo cội, đóng góp những bộ phim hay như anh chỉ có cuộc sống giản dị, ở ngôi nhà nhỏ 30 m2, trong khi đó người nổi tiếng bây giờ không cần có thành quả, chỉ cần scandal, xinh đẹp, cũng có nhà lầu xe hơi. Anh có thấy bất công?
- Đương nhiên mỗi người sẽ có cách kiếm tiền từ công việc khác nhau. Bản thân tôi đã trót yêu nghề này thì không tính toán dù lương ít, chế độ vừa phải. Ngày xưa, đi đóng phim không có tiền nhưng tôi vẫn thấy vui. Những năm 80-90, tôi đi đóng phim chỉ có lương cơ bản, không có cát – xê nhưng rất vui vì không bị gò ép bởi cái gì như đóng phim Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, chúng tôi quay mấy năm mới xong. Tuy nhiên, ngoài tiền, nghề cho tôi được nhiều cái khác mà người có tiền không có được.
Ngôi nhà tôi ở chỉ 30m2 đối với mọi người thì nó quá nhỏ nhắn nhưng có khi là niềm mơ ước của nhiều người và đối với tôi thì tôi hài lòng. Ở dưới tầng 1, nhà tôi bán café, còn ở trên lầu. Bán cà phê vừa bán được tiền, vừa vui.
Tôi chưa bao giờ từng suy nghĩ và đặt câu hỏi tại sao ca sĩ hát 1 bài được mấy chục triệu, thậm chí cả trăm triệu trong khi mình đi phim cả tháng mới được vài chục triệu. Xã hội phân cấp như thế nên không thể vì ca sĩ lương cao mà mình chuyển sang làm ca sĩ. Nhiều người có tiền, lại mơ được hát, đóng phim đấy. Nói đến mơ ước thì vô cùng lắm. Ông trời rất công bằng, cho mình cái này thì mất cái khác.
Bích Hằng
Ảnh: Hải An

Nguồn: news.zing.vn


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1186#
Đăng lúc 5-12-2015 17:39:25 | Chỉ xem của tác giả
[05.12.2015][news.zing] Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên kể về nàng thơ trong âm nhạc

Trước đêm nhạc Riêng một góc trời vào tối 6/12, vị nhạc sĩ tài năng gửi thư tâm sự với đạo diễn Nguyễn Quang. Trong đó, ông nói về tình yêu, về những ca khúc mình tâm đắc nhất.

Nhiều năm nay, nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên chọn cuộc sống giản dị, bình thường, không tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật. Đêm nhạc vinh danh những tác phẩm của ông được tổ chức tại Hà Nội, đơn vị sản xuất chương trình Vàng son một thuở, đại diện là nhạc sĩ Nguyễn Quang, đã liên lạc với ông để xin ý kiến.
Vị nhạc sĩ tài hoa rất hạnh phúc khi biết những bản tình ca của ông sẽ được vang lên bởi những giọng hát ông vô cùng yêu quý. Lần đầu tiên, nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên chia sẻ về những mong ước, tình cảm, sự yêu mến ông dành cho Tuấn Ngọc, Lệ Thu…


Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên.

"Gửi cháu Nguyễn Quang!
Trước hết, chú rất vui khi cháu đã cố gắng tổ chức được chương trình nhạc của chú ở Hà Nội, và lại có 2 ca sĩ mà chú yêu mến nhất - Lệ Thu và Tuấn Ngọc. Chị Lệ Thu đã là người bạn đồng hành văn nghệ với chú từ khi chú còn ở trong nước. Chị là một trong các ca sĩ đóng góp rất lớn vào việc tạo dựng tên tuổi của Ngô Thụy Miên.
Anh Tuấn Ngọc là người hát nhạc chú nhiều nhất, nhiều bài thành công nhất và là người đã giúp chú duy trì tên tuổi cho đến ngày hôm nay. Nhờ Quang gửi lời thân quý, cám ơn của chú đến anh chị ấy nhé! Ngoài ra còn 4 ca sĩ trẻ mà chú phải cám ơn, vì họ là tương lai của nền tân nhạc chúng ta. Chú rất hạnh phúc khi họ trình bày những ca khúc của tác giả đến từ một góc trời rất xa, một thập niên rất cũ.


Ca sĩ Tuấn Ngọc và Lệ Thu tập duyệt cho đêm nhạc Riêng một góc trời.

Quan trọng nhất, chú trân trọng cám ơn tất cả quý khán thính giả đã yêu mến tình ca Ngô Thụy Miên và đến với đêm nhạc Riêng một góc trời. Cuối cùng, chú cám ơn Quang và các bạn trong ban nhạc. Chương trình thành công hay không đều phải nhờ vào tài hoà âm phối khí và điều khiển ban nhạc, sân khấu của cháu.
Nói về "Em" trong tình ca Ngô Thụy Miên, không chỉ là bóng hình người tình đã đi qua hay những người đang chia sẻ thăng trầm của cuộc sống hiện tại với chú.
Em, những ngày tháng còn ở Sài Gòn đúng là thế, như trong Mùa thu cho em, Niệm khúc cuối, Giáng ngọc... Khi ra hải ngoại thì Em, dù vẫn là bóng hình người tình của Bản tình ca cho em, Dốc mơ, Riêng một góc trời... nhưng Em, cũng chính là Sài Gòn, là nơi chốn chú đã trưởng thành với bao kỷ niệm của một đời như trong Nắng Paris nắng Sài Gòn, Sài Gòn còn đó nỗi buồn, Biết bao giờ trở lại... Người tình chợt đến chợt đi, nhưng Sài Gòn sẽ còn mãi trong trái tim chú.
Cá nhân chú vẫn yêu thích mấy ca khúc đặc biệt mà chú đã hoàn tất nhạc trước khi đặt lời. Bốn ca khúc này mang chút âm hưởng nhạc cổ điển Tây Phương - đó là Mắt biếc, Từ giọng hát em, Dốc mơ và Miên khúc.
Ngoài ra, hai ca khúc chú nghĩ đã được nhắc đến nhiều nhất, chuyển tải được gần như tất cả những điều chú muốn chia sẻ với mọi người về tình yêu, đó là Niệm khúc cuốiRiêng một góc trời.
Niệm khúc cuối là ca khúc trong sáng lãng mạn, viết từ năm 1971, có thể nói bài hát này đã được thu thanh, thu hình nhiều nhất trong các tác phẩm của chú. “Tình ơi! Dù sao đi nữa, xin vẫn yêu em”. Đó là điều duy nhất chú muốn nói về tình yêu. Hãy cho, hãy chấp nhận và hãy tha thứ để tình yêu vĩnh viễn mãi là niềm tin và hy vọng của chúng ta.
Bài thứ hai chú viết ở hải ngoại năm 1996, Riêng một góc trời: "Đời như sương khói, mơ hồ trong bóng tối. Em đã xa xôi, tôi vẫn chơi vơi, riêng một góc trời”. Chú nghĩ bài hát đã là một người bạn đồng hành tuyệt vời cho những tâm hồn đã yêu, đang yêu và mãi còn yêu.
Cám ơn cháu có nhã ý mời cô Hà. Cô chú mấy năm nay đã không tham dự, cũng như xuất hiện trong các chương trình văn nghệ. Hy vọng những năm tháng sắp tới, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn.
Chú thân chúc chương trình nhạc Riêng một góc trời thành công như ý muốn.
Thân mến,
Chú Ngô Thụy Miên"
Hà Thu (ghi)

Nguồn: news.zing.vn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1187#
Đăng lúc 14-12-2015 20:07:24 | Chỉ xem của tác giả
[14.12.2015][news.zing] Trường Giang, Hoài Linh xúc động vì cô bé bán kẹo kéo


Sau khi nhận ra thí sinh Ca sĩ giấu mặt là cô bé bán kẹo kéo trong clip mình từng xem, MC Trường Giang hứa sẽ chi trả học phí để Thanh Thảo được đi học trở lại.

Tâp 10 Ca sĩ giấu mặt được phát sóng tối 13/12 với chủ đề các bài hát làm nên tên tuổi ca sĩ Hiền Thục không chỉ có các tiết mục hấp dẫn, vui nhộn mà còn mang đến những khoảnh khắc lấy nước mắt khán giả.

Không may mắn khi bị loại ở vòng thi thứ 3, thí sinh Thanh Thảo khiến 100 vị giám khảo bất ngờ và nể phục với tiết lộ mình chỉ mới 16 tuổi. Khi giọng ca nhỏ tuổi nhất chương trình chia sẻ hoàn cảnh phải đi hát để phụ mẹ bán kẹo kéo, MC Trường Giang và các vị giám khảo lập tức nhận ra em chính chính là nhân vật chính trong đoạn clip hát ca khúc Anh trên đường phố từng làm xôn xao dân mạng vào đầu năm nay.

Khi trường quay chưa hết xôn xao, bất ngờ màn hình sân khấu phát lại đoạn clip trên. Vì quá xúc động, em bật khóc và chia sẻ: “Đó là sự ám ảnh, vì con nghĩ đó là khoảng thời gian gia đình không vượt qua được”.


Thanh Thảo không giấu được sự xúc động khi nắm chặt tay Hiền Thục và chia sẻ về hoàn cảnh.

Trước phản ứng của con gái, ba của Thanh Thảo nói thêm: “Lúc đầu chỉ có hai vợ chồng tôi đi hát, bé ở nhà đi học. Nhưng sau thấy mọi người bán kẹo đắt khách, còn ba mẹ thì không, nên Thanh Thảo đòi đi hát giúp ba mẹ. Hồi đầu bé rất ngại,  không dám mời mà đứng nép sau xe kẹo kéo.  Khi có khách hỏi vì sao chúng tôi không hát mà lại mở đĩa, vợ tôi mới nói là con gái hát. Ban đầu họ không tin, nhưng khi kiểm tra mới biết là thật nên mua hết kẹo. Từ đó bé mới tự tin hơn để hát”.

Dừng chân ở vòng 3, nhưng cô bé và Hiền Thục có dịp cùng song ca Nhật ký của mẹ khiến mọi người không kìm được nước mắt. MC Trường Giang vốn rất hoạt ngôn trên sân khấu cũng trở nên trầm hơn. Khi biết Thanh Thảo đã nghỉ học từ năm lớp 9 vì biến cố gia đình, anh ngỏ lời: “Anh sẽ xin phép ba mẹ để được đóng học phí cho em từ đây cho đến lúc học xong lớp 12”.


Hoài Linh và Trường Giang hứa hỗ trợ Thanh Thảo đi học và đi hát.

Lời đề nghị của Trường Giang đã nhận được tràng pháo tay ủng hộ từ phía giám khảo và khán giả. Cả giám khảo Chí Tài, Hoài Linh cũng tỏ ý sẽ ủng hộ Thanh Thảo đi hát vì em có chất giọng riêng rất hay. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng khẳng định bất cứ khi nào Thanh Thảo cần tới mình, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Sau 4 vòng thi, thí sinh đến từ Bình Định - Bích Phượng giành chiến thắng cuối cùng với 15/100 lượt bầu chọn, tương đương 15.000.000 đồng.

Tập 11 Ca sĩ giấu mặt với chủ đề các bài hát làm nên tên tuổi của ca sĩ Ngô kiến Huy được phát sóng lúc 21h chủ nhật (20/12) trên THVL1.

Phương Giang


Nguồn:news.zing.vn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1188#
Đăng lúc 23-12-2015 22:25:31 | Chỉ xem của tác giả
[23.12.2015][news.zing] Hài kịch suy vong vì game show


Zing.vn đã có cuộc trao đổi với NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM về thực trạng hài sân khấu trước sự tấn công của game show hài truyền hình.

Đạo diễn, NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM chia sẻ với Zing.vn quan điểm của ông về vấn đề hài kịch, kịch nói miền Nam đang gặp khó khăn trước sự bùng nổ của game show hài truyền hình.


Đạo diễn, NSND Trần Ngọc Giàu hiện là Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM.

Hài kịch không thể chết

- Thưa ông, thời gian qua hài kịch nói riêng và sân khấu nói chung rất khó khăn vì các điểm diễn thu hẹp, khán giả ít dần. Ông đánh giá thế nào về thực trạng này?

- Nói khó khăn thì sân khấu khó khăn từ xưa rồi nhưng hiện tại mức độ khó hơn trước nhiều bởi sự ảnh hưởng quá lớn của các chương trình truyền hình thực tế. Đây là quy luật phát triển tất yếu của thời buổi công nghệ. Mỗi thời điểm, loại hình này hưng thịnh thì loại hình khác sụt giảm.
Có thể nói, sự khó khăn của sân khấu TP HCM là khó khăn cả khách quan và chủ quan. Việc phủ sóng nhiều các game show hài với sự góp mặt của các danh hài nổi tiếng tất nhiên sẽ thu hút khán giả. Nhu cầu giải trí được các kênh truyền hình đáp ứng nhiều nên khán giả không mặn mà với sân khấu. Mà nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí hiện nay cũng đòi hỏi cao hơn trước. Khán giả muốn được thỏa mãn cả phần nghe và phần nhìn. Trong khi đó, sân khấu ở TP HCM đều khá cũ, đơn điệu.
Đó là chưa kể nội dung chưa được đổi mới. Bao nhiêu năm qua, đề tài vẫn bấy nhiêu đó, vẫn cách thể hiện cũ.
Lỗi không thể đổ hết cho các game show hài truyền hình.
Nếu không nghĩ ra cách chuyển mình, sân khấu khó đứng vững trong thời buổi này.

- Trước đây, các nhóm hài có thể chạy show trong 40 điểm diễn nhưng hiện nay chỉ còn sân khấu Trống Đồng và 126. Ông nghĩ sao khi nhiều người cho rằng, hài kịch có thể sẽ biến mất trong thời gian tới?


- Sự thu hẹp của sân khấu hài một phần vì sự nở rộ của truyền hình thực tế nhưng cũng vì các nhóm hài đã hết vốn. Bấy nhiêu mảng miếng được sử dụng trong nhiều năm mà không có sáng tạo, biến tấu thì khán giả sẽ nhàm chán. Trong khi đó game show hài được đầu tư sân khấu, cảnh trí đẹp, sự xuất hiện của những nghệ sĩ tên tuổi, lại được chiếu miễn phí, tất nhiên khán giả sẽ chọn game show. Đó là chưa kể sân khấu hài thiếu những tên tuổi lớn xuất hiện.
Nói như thế không có nghĩa là nó sẽ không thể tồn tại bởi nhu cầu giải trí của khán giả vẫn rất lớn. Dù truyền hình thực tế phát triển mạnh đến đâu thì cũng không thay thế được sân khấu. Cảm giác ngồi trước màn hình xem vẫn không thể so sánh được việc trực tiếp xem nghệ sĩ biểu diễn và giao lưu với họ. Vì thế, tôi cho rằng, đây chỉ là một chu kỳ mà sân khấu trùng xuống thôi.

- Nếu so với các bộ môn nghệ thuật khác như cải lương, tuồng chèo được nhà nước hỗ trợ thì hài kịch, kịch nói dường như lại không được ưu ái. Vì sao vậy thưa ông?

- Cải lương, tuồng chèo là những loại hình sân khấu truyền thống, gắn với yếu tố văn hóa của dân tộc. Những bộ môn này được coi là di sản văn hóa phi vật thể của đất nước. Nhà nước đầu tư là muốn lưu giữ văn hóa dân tộc. Còn hài kịch, kịch nói là loại hình nghệ thuật hiện đại. Nhà nước chỉ tạo điều kiện để phát triển. Còn phát triển thế nào thì do chính người làm trong lĩnh vực này quyết định. Có thể nói, việc đó khá sòng phẳng: nếu làm tốt thì khán giả đón nhận, còn không tốt thì phải chấp nhận bị khán giả quay lưng.


Các nghệ sĩ hài trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi.

Hài kịch, kịch nói phải tự thân vận động

- Sân khấu vẫn được coi là thánh đường nghệ thuật, là nơi nghệ sĩ thể hiện tối đa khả năng diễn xuất nhưng hình như nghệ sĩ sân khấu hiện không sống được với nghề nên đành chuyển sang đóng phim và chạy show các chương trình truyền hình thực tế?

- Đó là thực tế, là khó khăn chung của các sân khấu vì không có đội ngũ diễn viên chuyên tâm vào nghề. Những vở kịch trước kia, diễn viên phải tập ròng rã 1, 2 tháng thì nay có khi chỉ tập 1-2 tuần mà thường chỉ là tranh thủ tập sau khi đi đóng phim, quay chương trình. Sự thiếu tập trung sẽ khiến chất lượng vai diễn giảm. Tuy nhiên, diễn viên phải chạy show mới đảm bảo thu nhập, ổn định cuộc sống. Điều này cũng không trách được họ. Nếu không có tiền, ai có thể sống chết với nghề?
Thực tế, mỗi đêm diễn, vất vả khóc cười với nhân vật, diễn viên chỉ nhận vài trăm ngàn, cao nhất là 1 triệu. Mỗi tuần chỉ diễn vào cuối tuần. Thu nhập mọi người có thể nhẩm tính từ sân khấu chắc chắn sẽ không đảm bảo cuộc sống cho diễn viên. Cái khó này như vòng tròn luẩn quẩn, đến nay chưa có lối thoát.

- Nhiều diễn viên hài ít tên tuổi hiện nay không còn sân khấu diễn, nếu có mỗi suất chỉ vài trăm ngàn và một tháng chỉ có 2-3 suất. Hội sân khấu có kế hoạch giúp đỡ họ thế nào?

- Sự phân cấp thu nhập, danh tiếng là quy luật khắc nghiệt của nghệ thuật. Trong nghề này, ai giỏi, ai may mắn và nổi tiếng thì cuộc sống dư dả còn không thì khó khăn. Đa số các diễn viên đều hiểu nghề này khắc nghiệt nhưng vẫn theo đuổi vì quá đam mê. Họ có thể sống thiếu thốn nhưng vẫn không bỏ nghề. Hội sân khấu TP HCM hiện chỉ được nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí để hoạt động, còn việc giúp đỡ nghệ sĩ gặp khó khăn thì đa số là nhờ các mạnh thường quân và ưu tiên dành cho nghệ sĩ già, neo đơn.

- Nhiều sân khấu hiện nay kêu gọi sự giúp đỡ của nhà nước để duy trì hoạt động, theo ông đó có phải là giải pháp hiệu quả?


- Theo tôi, đây là giải pháp không khả thi. Trước hết ở vấn đề đầu tư của nhà nước. Hiện nay, sân khấu ở TP HCM đa số thuộc tư nhân, nhà nước đầu tư thì tiền thu lại sẽ thuộc về ai. Đó là chưa kể, với số lượng nhiều sân khấu như thế, nhà nước đầu tư cho ai?Nhà nước không thể đủ điều kiện để làm hết tất cả. Để cứu mình trong thời điểm khó khăn này, tự thân các sân khấu phải tìm cách. Vấn đề sáng tạo, phương thức thể hiện thế nào là do nghệ sĩ.
Các cấp quản lý không thể nghĩ ra.
Bích Hằng
Ảnh: NVCC

Nguồn: news.zing.vn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1189#
Đăng lúc 1-1-2016 12:13:18 | Chỉ xem của tác giả

[1/1/2016] [news.zing.vn] Trường Giang: 'Tôi yêu bạn gái hơn bản thân mình'

Diễn viên quê Quảng Nam khẳng định, bạn gái hiện tại sẽ không thể tìm được người nào yêu và hy sinh lớn như anh dành cho cô. Trong tình yêu, anh là người chung thủy.

Ba năm trước, Trường Giang còn là diễn viên ít được chú ý tại sân khấu Nụ cười mới. Sống trong nhà trọ với tiền thuê 2 triệu/tháng, vậy mà nhiều khi không đủ trả. Vật giá trị nhất trong nhà anh là chiếc tủ lạnh nhưng do bạn bè tặng. Hiện tại, nam diễn viên nằm trong bộ tứ quyền lực của làng hài với lịch diễn dày đến chóng mặt, cát-xê cao ngất ngưởng, Trường Giang vẫn cho rằng mình chưa làm được gì nhiều. Mong muốn của anh trong năm 2016 là có vai diễn ghi dấu ấn và tổ chức live show hoàng tráng, đảm bảo tính giải trí và nghệ thuật.


Trường Giang được khán giả yêu thích nhờ duyên hài trời phú.


Tập kịch đổ mồ hôi, đổ máu chứ không đơn giản

- Nhìn lại năm 2015, anh có hài lòng với những gì mình làm được?

- Nếu nói hài lòng thì chưa có gì tôi hài lòng. Liveshow Chàng hề xứ Quảng do mình ấp ủ lâu, được đồng nghiệp hỗ trợ, khán giả thương nên sốt vé chứ năm vừa qua tôi đâu có làm gì nổi bật. Tôi sẽ cố gắng để năm sau tốt hơn năm nay.

Lần đầu làm live show, chưa có kinh nghiệm nên tôi thấy quá nặng, quá mệt. Tôi nhớ làm xong, anh Hoài Linh lại bảo: “Thấy sao?” Tôi trả lời: "Đuối lắm anh ạ". Anh cười nói: “Vậy những năm trước, năm nào tao cũng làm. Đến năm rồi không làm thì chửi tao: 'Anh không làm đi'. Giờ mày thấy khổ chưa?” Bởi vậy, tôi mới thấy nể anh Linh, năm nào cũng làm live show. Khán giả chỉ thấy nghệ sĩ có 3 tiếng trên sân khấu nhưng trước đó mấy tháng là đã đau đầu suy nghĩ tập luyện. Cả một ê-kíp phải gồng mình làm việc.

- Là một trong 4 cái tên nghệ sĩ hài "hot" nhất tuy nhiên việc tham gia nhiều game show tạo nên những nhận xét trái chiều như bị nhàm chán hoặc diễn xuất thiếu đầu tư. Anh nói sao về điều này?

- Mọi người bảo, nghệ sĩ xuất hiện nhiều, chạy show nhiều thì sẽ bị giống nhau. Không, chúng tôi biết mình phải thay đổi liên tục. Bản thân mỗi người khi bước lên sân khấu, cảm xúc  khác nhau, khán giả khác nhau thì sẽ diễn khác nhau hoàn toàn dù kịch bản vẫn như cũ. Đó là lý do vì sao mình diễn live hay đăng tiểu phẩm trên mạng, khán giả vẫn rất thích.

Chương trình truyền hình lại có những fomat khác nhau, có chương trình đòi hỏi mình ứng biến như Ơn giời cậu đây rồi nhưng cũng có chương trình phải tập kỳ công như Hội ngộ danh hài. Phải nói là đổ mồ hôi, thậm chí là máu mới lấy tiền được của nhà sản xuất, chứ không đơn giản đâu. Hài kịch là một tập thể cùng phối hợp ăn ý, một mình đâu có quyết định được tiết mục thành công.

- Trong Ơn giời cậu đây rồi, anh từng khiến khán giả bất ngờ về khả năng đóng bi. Anh có nghĩ mình sẽ tham gia một vai như thế trên phim ảnh?

- Tôi coi sự thay đổi nhỏ đó để làm mới mình. Quay xong chương trình, khán giả bảo, nhìn anh khóc tội quá. Còn Nhã Phương cứ nhìn tôi hoài, có lẽ cô ấy cũng ngạc nhiên vì một ông chuyên diễn hài mà khóc dữ quá.

Thực tế, nghệ sĩ hài đâu phải chỉ có cười. Ở trên sân khấu cười thế đấy nhưng ngoài đời cũng buồn lắm. Như tôi, ai cũng nói Trường Giang nhí nhảnh thế, làm gì có thời gian buồn nhưng mọi người đâu có biết, diễn một kịch mà khán giả không cười, về nhà buồn lắm chứ. Buồn không phải vì khán giả không vỗ tay nhiều mà buồn mình không làm khán giả vỗ tay nhiều.


Trường Giang tiếp tục làm liveshow trong năm 2016.


Có một trái tim, yêu một người đã mệt lắm rồi

- Là người sống thiên về gia đình, anh sẽ chọn bạn gái có theo tiếng nói của ba mẹ chứ?

- Gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi, kể cả công việc cũng phải xếp sau. Về chuyện yêu đương, gia đình không cấm cản tôi bất cứ điều gì nhưng tự mình có ý thức, phải tìm một người yêu thương người thân của mình.

- Mỗi lần xuất hiện cùng nhau, anh và Nhã Phương luôn dành cho nhau ánh mắt tình tứ, cái nắm tay siết chặt. Vậy mà trên báo chí, hai người không thừa nhận tình yêu, vì sao vậy?

- Nhiều khi mình yêu người ta mà người ta không yêu lại thì sao. Diễn viên mà, họ nhìn mình như vậy nhưng chưa chắc đó là tình yêu.

- Nói thế, khán giả lại nghĩ hai người đang diễn, PR cho nhau đấy?

- Nhiều khi mới thích thích nhau mà người ta bảo yêu nhau thì sao dám nhận. Người nào coi thì biết, lại càng không giấu được người trong nghề. Mà PR hay không PR thì chúng tôi vẫn làm nghề đàng hoàng, tập trung chuyên môn chứ không phải chỉ lên báo vì chuyện tình yêu đâu.

- Anh ngại công khai phải chăng vì xung quanh anh còn nhiều cô gái đẹp? Nghe đồng nghiệp nhận xét Trường Giang đào hoa lắm!

- Nhiều người nói tôi đào hoa nhưng đào hoa và lăng nhăng là hai khái niệm khác hẳn nhau nhé. Đúng là xung quanh tôi có nhiều cô gái xinh đẹp nhưng quan trọng mình dành tình cảm cho ai. Tôi là người yêu chung thủy. Có một trái tim, yêu một người đã mệt lắm rồi.

- Nghệ sĩ thường nhạy cảm nên chuyện yếu lòng trước một bóng hồng là điều dễ hiểu. Anh chắc chắn mình đủ lý trí trong những lúc có nhiều cảm xúc?

- Đúng là tôi rất dễ bị xúc cảm. Ví dụ, thấy một cô gái đẹp, tự nhiên mình bị say nhưng không có nghĩa sẽ bị gục ngã vì lý trí nói cho mình biết: có người ở nhà đang chờ mình. Tôi thích gái đẹp nhưng chưa chắc yêu một cô gái đẹp. Nhan sắc có thể tàn phai nhưng trái tim đẹp thì còn mãi. Vì thế, tôi trân trọng những cô gái biết suy nghĩ, sống đàng hoàng, sống vì gia đình. Ai cũng nghĩ trong đầu mình những tiêu chuẩn về người yêu nhưng không bao giờ có được điều đó. Chỉ biết rằng, khi biết cô gái nào yêu mình hơn bản thân cô ấy, như thế là tình yêu.


Trường Giang chưa muốn công khai chuyện tình yêu.


Món quà gần nhất tôi tặng bạn gái là nụ hôn

- Thế bạn gái hiện tại có yêu anh hơn bản thân cô ấy?

- Chưa đâu. Tôi chưa cảm nhận được điều đó. Chỉ có, tôi yêu cô ấy hơn bản thân mình. Tôi dần chứng minh với cô ấy tình yêu của mình lớn lao thế nào. Nếu cô ấy từ bỏ mình, có thể sẽ tìm được tình yêu khác nhưng sẽ không có được một tình yêu lớn lao và hy sinh như tôi.

- Theo anh, thế nào mới là sự hy sinh lớn lao trong tình yêu?

- Tức là trong đầu mình, cô ấy luôn là đầu tiên. Tất cả đều suy nghĩ đến cô ấy trước nhất. Ví dụ, đi nhậu với bạn bè, trong đó có một cô ngồi cạnh mình. Cô ấy xin số điện thọai, mình phải từ chối. Nếu cho số, chắc chắn người ta sẽ nhắn tin, liên lạc, người yêu mình sẽ không thích. Sau chầu nhậu, cô gái đó, rủ mình đi hát karaoke, mình cũng phải từ chối vì có một người ở nhà đang đợi mình. Khi mình còn nghĩ cho người ta là mình còn yêu. Đến một ngày, nghe cô gái khác rủ đi chơi và đi luôn thì người yêu đã không còn quan trọng với mình.

- Nghĩ đến người yêu trước còn là việc đi đâu mua đồ cho cô ấy. Nghe nói anh có sở thích mua đồ cho bạn gái mỗi khi đi lưu diễn. Thực hư thế nào?

- Khi yêu ai, tôi luôn mua đồ cho người ấy trước. Đi shopping, chưa mua cho mình món nào nhưng trong đầu chỉ nghĩ cô ấy thích gì và hợp với cái gì. Tôi rất khoái nhìn khoảnh khắc cô ấy nhận món quà của mình và thích thú.

- Món quà gần đây nhất anh tặng người yêu là gì?

- Thôi, hỏi làm chi. Nói rồi hình ảnh trên báo, khán giả thấy lại mất công bàn tán. Tôi chỉ có thể nói món quà tinh thần tôi mới tặng cô ấy là nụ hôn.

Bích Hằng
Ảnh: Công Thành

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
bigbangpro + 5 edit thêm link nguồn giùm ta nha nàn.

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1190#
Đăng lúc 10-1-2016 11:18:19 | Chỉ xem của tác giả

[10.1.2016][news.zing] Fan Việt chen lấn gặp sao 'Cô dâu 8 tuổi'

Hàng nghìn người hâm mộ có mặt tại trung tâm thương mại ở TP HCM từ sớm để có dịp gặp gỡ chồng thanh tra của Anandi và dì Gehna trong bộ phim gây chú ý trên truyền hình năm 2015.


Siddharth Shukla và Neha Marda đóng vai viên cảnh sát Shivraj và dì Gahna của Cô dâu 8 tuổi có mặt trong buổi gặp gỡ fan Việt chiều 9/1. Bộ phim này đoạt giải Phim nước ngoài được yêu thích nhất ở lễ trao giải Ngôi sao xanh tối 8/1.


Hàng nghìn người hâm mộ đã có mặt tại địa điểm trước đó vài tiếng đồng hồ. Vì quá đông nên xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy khiến ban tổ chức dọa sẽ dừng buổi giao lưu nếu còn có trường hợp thiếu văn hóa.


Chồng thanh tra của Anandi trong phim gây ấn tượng mạnh nhờ vẻ nam tính, thân thiện và thông minh. Anh trò chuyện thân mật, nhã nhặn với người hâm mộ và pha trò bằng các câu nói dí dỏm.


Neha Marda chủ động thăm hỏi và trò chuyện với fan Việt. Vẻ đẹp dịu dàng và sự khiêm tốn của nữ diễn viên đã chiếm cảm tình của khán giả.


Siddharth Shukla và Neha Marda không bất ngờ trước tình cảm của khán giả Việt dành cho phim Cô dâu 8 tuổi bởi các đồng nghiệp đã đến Việt Nam và tiết lộ về sự nhiệt tình của người xem.


Neha Marda vừa thể hiện ca khúc nhạc phim Cô dâu 8 tuổi, vừa khoe vũ đạo múa bụng khiến nhiều người thích thú. Chị còn chủ động mời diễn viên Philippines Kathryn Bernardo ra nhảy chung.


Sau khi đoạt giải Nam/Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất nhờ bộ phim Hãy tin em thêm lần nữa, hai ngôi sao của Philippines cũng có mặt buổi giao lưu trước khi về nước. Daniel Padilla và Kathryn Bernardo gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trẻ trung, khá hợp với thị hiếu của giới trẻ.


Cặp đôi vui vẻ hợp tác khi được yêu cầu chụp ảnh cùng khán giả.


Hai ngôi sao tuổi teen chia sẻ những kỷ niệm khi quay bộ phim Hãy tin em thêm lần nữa. Với câu chuyện oan gia của cặp đôi trên màn ảnh, cả 2 có dịp chinh phục khán giả Đông Nam Á và thu về lượng fan đông đảo.


Daniel Padilla nắm tay Kathryn Bernardo thể hiện ca khúc nhạc phim Got To Believe In Magic dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông. Sau buổi giao lưu, 4 nghệ sĩ ra sân bay về nước.
Kim Chi
Ảnh: Mai Thi

Nguồn: news.zing.vn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách