Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: Lộng_Nguyệt
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[2016]Nếu ốc sên có tình yêu/如果蜗牛有爱情/Vương Khải, Vương Tử Văn: Vietsub Ep 21 END

  [Lấy địa chỉ]
141#
Đăng lúc 16-11-2016 22:53:50 | Chỉ xem của tác giả
Mấy hôm nay bận quá, cảm thấy có nhiều điều muốn viết về phim mà chẳng có thời gian. Tối nay tranh thủ xem được ep 14, cảm xúc bùng cháy nên phải ngoi lên Kites viết vài dòng cho thỏa những miền rung động dập dìu bao niềm đau và ám ảnh.

Xem ep 14 xong, mình phải khẳng định: thỏa mãn, thỏa mãn vô cùng với cái kịch bản từ nguyên tác đã được sửa sang để những khung hình lên phim được trọn vẹn. Sai sót về phán đoán không còn phải của Diêu Mông, nó được ướm lên cô nàng quái vật thiên tài Hứa Hủ. Người ta bảo "trèo càng cao thì ngã càng đau". Thiên tài luôn mang trong mình chút tự phụ. Không phải cô ấy khinh đời, khinh người, mà vì với những con người có khuynh hướng tự kỷ, cống hiến cả "hành tinh" và "thế giới" của mình cho khoa học, với Hứa Hủ, có lẽ "tâm lý tội phạm" như một thứ tôn giáo thiêng liêng, cô ấy tôn thờ, dùng hết thanh xuân và nhiệt huyết của mình, cống hiến cho nó, để nó trở thành thứ ánh sáng soi đường cho công lý. Không phải tự phụ vì bản thân. Cô ấy tự phụ vì thứ "tôn giáo chủ nghĩa" của mình, được nuôi dưỡng bởi lòng tin bách chiến bách thắng, "dù vụ án có diễn biến ra sao thì con người luôn là thứ hình hài chủ thể và trung thực" nhất. Để rồi, một ngày kia, thứ năng lực xuất sắc dùng toàn bộ sức lực của bản thân để tạo ra, thứ "chủ nghĩa tâm lý" cô ấy tôn thờ vỡ vụn trước sự thật và sức mạnh tàn ác nghiệt ngã của cuộc đời. 3 mạng sống đã ra đi, 2 người chiến sĩ bị thương, và 2 người dân thường trên đường trốn chạy của phạm nhân bị liên lụy. Cái giá quá đắt cho một lần kinh nghiệm và đánh đổi đau thương. Là thứ "tâm lý tội phạm" quá mờ ảo, mông lung hay cô gái bé nhỏ còn chưa đủ tài năng và khinh địch? Dù câu trả lời là sao thì tất cả đã đủ để lại trong lòng Hứa Hủ sự hối hận, ăn năn, cầu xin xám hối và chuộc lỗi cho đến tận cuối cuộc đời.

Tôi rất thích sự cải tác này. Lỗi lầm đặt lên người thiên tài đã hay. Lồi lầm biên kịch không cố ý đặt nên người nữ thứ xinh đẹp, ít tài giỏi hơn mà đặt nên người nữ chính kém xinh nhưng đại tài lại càng đáng cho người xem chiêm nghiệm. Biển học là vô biên. Biển đời còn mịt mờ hơn nữa. Trước một chị Lỗ quá gian xảo và thủ đoạn không từ, lòng nhiệt huyết dâng trào của Diêu Mông cũng không thể giúp cô gái đánh thắng tội nhân, giải cứu con tim, mà còn liên lụy bản thân suýt rơi vào vòng sinh tử. Cô ấy và Hứa Hủ, đều còn quá non nớt trước mánh khóe của kẻ thù. Tôi đã tò mò, Quý Bạch, nếu lúc ấy đứng đó không phải cô bé ấy mà là anh, anh sẽ xử lý thế nào? Anh ba liệu có lành lặn trở ra mà con tin vẫn được giải thoát? Thế mới biết trong cuộc chiến nào, tận cùng của câu chuyện luôn là "kẻ xấu phải đền tôi, người tốt được vinh danh", nhưng suốt chặng đường đi, biết bao người tốt đã gặp kết cục bi thương trước nanh vuốt của thế lực xấu xa, tàn ác.

Cảnh sát tốt trước hết phải là cảnh sát giỏi chứ không phải người biết đồng cảm với nỗi đau của nhân loại và kẻ thù. Chỉ những ngành nghề trải qua muôn vàn sống chết của mạng người mới hiểu rõ điều xót xa ấy. Tôi đã rất sợ Hứa Hủ sẽ bảo với Quý Bạch: "Thầy ơi, con đường em đã đi là sai sao? Em sẽ dừng công tác của mình như một sự chuộc tội với những con người vì phán đoán sai lầm của em mà trả giá". Thật may, đến giờ phút này, cô gái nhỏ chưa nói ra những điều ấy. Nhìn cái nắm tay sẻ chia với Quý Bạch của cô, tôi đã vững lòng tin rằng cô gái bé nhỏ ấy sẽ đủ mạnh mẽ để tiếp tục công việc, đương đầu và trả giá. Cái chết của người vô tội đầu tiên, dù là bản thân gián tiếp hay vô tình gây ra, sẽ là hành trang nặng nề mà đáng quý, khắc sâu vào tâm tưởng cô gái ấy dù qua bao mùa năm năm tháng tháng. Nhớ không phải để quen nhìn những người dân lương thiện ra đi, nhớ để luôn nhắc nhỏ bản thân " một bước sa chân là muôn đời bất phục", công việc ấy có thể phải trả giá đắt bằng máu và nước mắt của con người.

Cả ep 14 của bộ phim đều rất đắt, nặng hơn "nghìn cân" so với những lời lẽ vốn có của nguyên tác cùng tên. Không phải nguyên tác không có nét hay. Mà khi xem phim mới cảm giác rõ ràng cái đau của những cô gái trẻ vướng vào đường dây buôn thịt bán người, xót xa và đau đớn. "Anh Lỗ" của phim đủ máu lạnh và nhẫn tâm, cô ta làm người xem cảm thấy rùng mình cùng với một "trăn vàng" cũng máu lạnh tuyệt tình dù mới lên hình chưa đầy vài phút. Thích chi tiết Quý Bạch quyết tuyệt mà từ tốn nhận hết trách nhiệm về mình, chỉ có đặt trong bối cảnh cả cuộc truy quét ma túy lớn thành công, giữa một không gian kiểm điểm, tổng kết nghiêm trọng và trang nghiêm, hình tượng "anh ba" được cả đội trọng án tin theo, hết lòng dìu dắt đàn em mới hiện lên thật trọn vẹn.

Nói chung, suốt 14 tập phim đã đi qua, ep 14 của bộ phim đến giờ làm mình hài lòng nhất. Mạch phim nhanh, dồn dập, có những bước đi của drama xen với những trắc trở của cuộc đời. Nỗi đau, sự cắn dứt là của nhân vật trong phim, nhưng cứ mãi để lại trong tim mình cả một miền khắc khoải. Nghiệp cứu người quang vinh nhưng đầy suy tư và trăn trỏ. Niềm vui có thể sớm qua đi nhưng niềm đau, sự hối hận sẽ còn mãi đến hết con đường.

Rate

Số người tham gia 3Sức gió +15 Thu lại Lý do
Tra_b92 + 5 Người xem có tâm
anglemoon + 5 Ủng hộ bạn
Queenie_Sk + 5 Bài viết hữu ích

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

142#
Đăng lúc 17-11-2016 08:55:24 | Chỉ xem của tác giả
quynhstar gửi lúc 16-11-2016 10:53 PM
Mấy hôm nay bận quá, cảm thấy có nhiều điều muốn viết về phim mà chẳng có thời gian ...

Đồng ý kiến với bạn ...

Thật ra, khi đọc comment của các bạn trên các trang khác, mắng Diêu Mông này nọ ...

Tớ chỉ cảm thấy, biên kịch đã  viết rất tròn vai cho Diêu Mông.

Ngay từ ban đầu Diêu Mông xuất hiện với hình ảnh: Một cô cảnh sát thực tập, tràn đầy nhiệt huyết, căm ghét tội phạm, vẫn còn bị đặt nặng tình cảm lên trên cả sự quyết đoán ...

Để ý từng hành động nhỏ của nhân vật Diêu Mông: đập bàn khi nghe lời khai của tên buôn người, cảm xúc thay đổi rõ rệt khi nghe Diệp Tiếu kể chuyện mẹ mình tự sát, cảm xúc khi nghe cô bé bị bán nói nhớ mẹ rồi cô bé ấy bị chết ngay trước mắt mình.

Vậy việc Diêu Mông rơi nước mắt, và bỏ súng xuống là sai sao?

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

143#
Đăng lúc 17-11-2016 09:38:56 | Chỉ xem của tác giả
Queenie_Sk gửi lúc 17-11-2016 08:55 AM
Đồng ý kiến với bạn ...

Thật ra, khi đọc comment của các bạn trên các trang khác,  ...

Mọi người nói nhân vật Hứa Hủ tự phụ vì là thiên tài, nhưng tớ đọc xuyên suốt tác phẩm tớ không thấy cô ấy tự phụ vì cô ấy giỏi, nếu có nhen nhóm tí gì đó tự phụ thì đã bị Quý Bạch bóp chết từ trong trứng nước rồi ( như là cô ấy tin tưởng vào khả năng phán đoán của mình mà quên đi tìm chứng cứ, cảnh sát nói chuyện với nhau chỉ tin vào chứng cứ), những lúc thế này thì Quý Bạch có tác dụng kìm hãm Hứa Hủ lại. Hứa Hủ đã từng nói phân tích quan sát là sở trường của cô ấy, vì từ nhỏ đến lớn cô ấy luôn 1 mình ( vì cô nhảy lớp thì nhiều, mà có bạn thì bạn bè cô cũng coi cô là bất bình thường nên cô ấy luôn 1 mình) nên đã hình thành thói quen quan sát mọi người rồi từ đó phân tích tất cả mọi cảm xúc của họ, cô ấy cũng đâu có muốn thế đâu cô ấy cũng khao khát được hòa đồng được với mọi người, khi tớ tìm kiếm review về tác phẩm này có người đã mô tả cô ấy như thế này: Hứa Hủ lãnh đạm nhưng không lãnh khốc vô tình, cô ấy cũng muốn được hòa mình vào mọi người nhưng không biết cách biểu đạt như thế nào, suy nghĩ với logic của 1 người đàn ông nhưng tâm hồn lại cực kỳ nữ tính. Thật sự, đọc rồi sẽ thấy đúng như vậy thật, vậy thì 1 con người như vậy thì làm sao có thể tự phụ được. Và tất nhiên tớ hoàn toàn đồng ý với bạn ở trên là kết cục của Diêu Mông, bản thân tớ cũng cảm thấy tiếc cho Diêu Mông trong truyện, 1 Diêu Mông hoài bão tham vọng và có quá nhiều tâm tư, bản chất cô ấy không xấu nên khi mọi thứ không thể đạt được tư tưởng dễ đi vào lối mòn khó thoát nên khi lên phim có thể thay đổi được hoàn cảnh của cô ấy thì cũng tốt, nên tớ không bình luận về Diêu Mông, tớ chỉ quan tâm nhân vật chính mà thôi, . Nên các bạn nói cô ấy tự phụ thì có lẽ tớ sẽ bênh vực cho cô ấy (đây là ý kiến và quan điểm của cá nhân tớ), Và tớ tôn trọng ý kiến và quan điểm của tất cả mọi người khi cùng bình luận về nhân vật, 10 người 9 ý không phải ai cũng giống ai cả,   
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

144#
Đăng lúc 17-11-2016 09:46:11 | Chỉ xem của tác giả
Hôm qua xem tập 13, hài lòng về cả mặt tình cảm lẫn hành động nhưng trong lòng vẫn tự hỏi: sao mà chuyện phá án có thể thuận lợi thành công được thế nhỉ? Anh Lỗ khét tiếng giang hồ thế mà bị một cô bé cảnh sát thực tập vồ đơn giản thế thôi sao? Vụ án ma túy của Sở trưởng Chiến và vụ án buôn người của Đội trưởng Quý diễn ra song song, mình nghĩ cũng phải có lý do gì đó cho việc này. Và cuối cùng tập 14 ra trả lời tất cả những câu hỏi ấy.

Tập 14 là tập phơi bày ra sự thất bại của sự non trẻ và thiếu kinh nghiệm. Không chỉ ở Hứa Hủ và Diêu Mông, còn là sự non trẻ của cả Quý đội (cụ thể là so với Sở trưởng Chiến). Đầu tập 13 có cảnh Chiến sở nói chuyện với Quý đội. Chúng ta thấy sự ko phục của Quý đội đối với Chiến sở về cuộc chiến Trăn Vàng 10 năm về trước. Anh bảo anh ko coi sự kiện ngày ấy là sai lầm vì nó đã giải thoát được bao nhiêu nạn nhân, bắt được bao nhiêu thủ phạm, giảm tỷ lệ phạm tội xuống bao nhiêu phần... nhưng anh vẫn cho rằng có thể làm tốt hơn như thế, để bên ta ko phải mất mát, để chú Triệu không phải hy sinh. Hơn 10 năm qua anh vẫn thu thập tin tức về Trăn Vàng, vẫn muốn phá đến cùng vụ án còn dang dở ấy, và sẽ làm sao để quân ta ko phải lặp lại những mất mát cũ. Đó là cái tinh thần của sức trẻ, là ý chí cống hiến sục sôi - khiến cho ta có cảm giác Quý đội trẻ trung và sung mãn trước một Sở trưởng Chiến đã bị mốc thời gian in hằn trên gương mặt. Thế nhưng đến cuối tập 14 ta mới thấy Quý đội non trẻ như thế nào so với Chiến sở. Trong khi Chiến sở chiến thắng tưng bừng ở mặt trận ma túy thì trận chiến của anh ở quy mô nhỏ hơn nhiều, và với tâm niệm ko để người mình phải hy sinh, cuối cùng kết quả trận chiến ấy cũng gần như trận Trăn Vàng hơn 10 năm trước, dù cứu thoát được nhiều con tin, bắt giữ được nhiều tội phạm, nhưng đã có 2 dân thường bị chết, 2 chiến sĩ bị thương thập tử nhất sinh (trong đó có một đàn em, một người bạn mà anh vốn đã ko muốn cho tham gia đội cảnh sát hình sự vì muốn bảo vệ, nhưng mẹ cậu ấy lại bảo rằng để cậu ấy tham gia để hai người có thể chăm sóc lẫn nhau), và tên trùm (dù nhỏ) đã tẩu thoát.

Bài học thất bại đối với cả Quý Bạch và Hứa Hủ xét trên phương diện nào đó là tương đối giống nhau. Cả hai trước khi lâm trận đều có chút gì đó hơi quá tự tin vào bản thân và rồi hóa ra họ bị mắc sai lầm. Mình khá hài lòng với cách Quý Bạch nhận mọi trách nhiệm về mình nhưng vẫn hỏi xin thêm cơ hội cho cấp dưới và cho cả bản thân - những người đã mắc sai lầm lớn trong cuộc chiến vừa qua. Ở đây ko có kiểu quân tử Tàu thường thấy ở những bộ phim khác - nghĩa là kiểu tôi sai lầm, tôi xin chịu trách nhiệm, tôi xin từ chức và xin lui lại kiểm điểm, vân vân và vân vân. Còn Hứa Hủ? Mình trông chờ tập 15 tối nay xem phản ứng của cô ấy thế nào sau sai lầm để lại hậu quả lớn của mình. Phản ứng tức thời của Hủ sau khi phát hiện ra mình đã sai đã được Tử Văn truyền tải khá tốt, từ lúc ngồi trên xe với Quý Bạch và cả lúc ở trong bệnh viện (thật sự là càng lúc càng yêu cái ekip diễn viên của phim này ), nhưng Hủ sẽ cư xử như thế nào sau tất cả thì mình vẫn đang trông chờ. Kể cả Hủ có buông tay, xin rời khỏi vị trí mình vẫn ko cho là cái dở của nhân vật vì Hủ còn rất trẻ, rất non chưa thể đòi hỏi cách xử lý chín chắn như Quý đội được - giả sử thế thì lúc đấy vai trò làm thầy của Quý Bạch sẽ phải phát huy. Cái quan trọng là Hủ sẽ học được bài học gì và sẽ phấn đấu ra sao sau thất bại này. (Cho đến trước vụ đột kích bắt anh Lỗ, Hủ vẫn đang tương đối tự tin vào bộ óc của mình mà chưa thực sự cố gắng trong việc rèn luyện thể lực, tuân thủ kỷ luật để đảm bảo điều kiện cần cho một cảnh sát hình sự). Đọc bài comment của bạn trang trước thì có vẻ Hứa Hủ trong truyện thiên tài hơn nhiều, giỏi giang hơn nhiều, ít sai lầm hơn thì phải. Nhưng như thế thì mình sẽ yêu Hứa Hủ của phim hơn vì Hủ của Văn là một hình ảnh có thể có thật trong cuộc sống (phim này đang làm theo hướng thật nhất có thể), một bộ óc giỏi giang trong một con người non trẻ còn thiếu kinh nghiệm cuộc sống.

Về Diêu Mông, càng lúc càng yêu cô gái này hơn và càng thấy nhân vật này được xây dựng vô cùng thực tế là sao nhỉ? Hôm qua sau khi xem xong tập 14 mình khá ngỡ ngàng khi đọc các comment chê bai chửi bới Diêu Mông trong thất bại của đội. Người ta bảo sao Diêu Mông có thể xử sự cảm tính như thế, sao có thể tin lời tội phạm mà bỏ súng xuống để gây hậu quả chết người, sao cảnh sát mà lại có thể rơi nước mắt trước mặt thủ phạm, sao lại có thể trơ mắt ếch ko phản ứng gì khi Triệu Hàn bị bắn? Có phải mình thuộc loại thiểu số thấy tất cả những hành động của Diêu Mông đều rất hợp lý ko? Mình cũng đồng ý là việc cô ấy tin lời tội phạm buông súng là có phần do thiếu kinh nghiệm chiến trường, nhưng mình cũng giống @quynhstar, cũng rất tò mò muốn biết là nếu lúc ấy ko phải Diêu Mông mà là Quý Bạch dạn dày kinh nghiệm thì anh sẽ xử trí như thế nào khi lưỡi dao của tội phạm đang dần cứa vào cổ họng nạn nhân ngay trước mắt mình? Quý đội sẽ làm gì để vừa ko mắc mưu kẻ ác lại có thể bảo toàn tính mạng cho nạn nhân? Ko phải trong tất cả các bộ phim khác chúng ta vẫn hay xem thì trong tình huống như thế đều bắt buộc phải buông súng hay sao? (Trên thực tế thì ko rõ lắm, liệu cảnh sát có sẵn sàng hi sinh mạng người vô tội vì mục đích bắt được tội phạm nguy hiểm hay ko???) Diêu Mông là một tân binh sung mãn sức trẻ và tinh thần cống hiến cho lý tưởng cao đẹp. Cô ấy cũng là một cô gái có tấm lòng nhân hậu, căm ghét cái ác nhưng cũng dễ cảm thông với những hoàn cảnh éo le, cho dù kẻ đó là tội phạm. Đang trong hoàn cảnh cho rằng toàn đội đã thành công mỹ mãn cứu được người vô tội, bắt được kẻ thủ ác, lại phải tận mắt chứng kiến cô bé mới đây thôi còn kêu nhớ mẹ nhớ nhà nằm chết thảm thương, rồi lại phải bất lực nhìn lưỡi dao tàn ác kia cứa vào cổ một người vô tội khác - rơi nước mắt là một hành động quá sức bình thường. Mà lúc ấy bạn diễn viên diễn xuất cũng vô cùng tốt, thể hiện được sự giằng xé bên trong người Diêu Mông và sự bất lực trước tình huống. Đoạn Triệu Hàn bị bắn diễn ra quá nhanh, tay Diêu Mông còn đang ôm xác cô y tá, tình huống trước đó thì quá tàn ác ngoài dự liệu (đã buông súng nhưng thủ phạm vẫn giết người) thì yêu cầu cô ấy phản ứng nhanh thế nào được? Đúng là cách xử lý tình huống của Diêu Mông trong vụ án lần này là non trẻ và thiếu kinh nghiệm, nhưng bảo cô ấy sai lầm thì mình ko đồng ý. Bộ phim sẽ là sự trưởng thành của các nhân vật, nhất là những nhân vật như tờ giấy trắng Hứa Hủ và Diêu Mông. Cũng như Hứa Hủ, quan trọng là Diêu Mông sẽ học được bài học gì và trưởng thành ra sao sau sự thất bại lần này.

Cuối cùng, phim hơi dìm Triệu Hàn quá . Lúc muốn làm anh hùng cứu mỹ nhân thì ko được ra oai, đến lúc có cơ hội cứu mỹ nhân thật thì chưa kịp làm gì đã bị bắn đổ như cây chuối. Anh sẽ cưa Diêu Mông bằng cách nào đây?

Rate

Số người tham gia 3Sức gió +15 Thu lại Lý do
Queenie_Sk + 5 Ủng hộ 1 cái!
Tra_b92 + 5 Bài viết hữu ích
anglemoon + 5 Ủng hộ 1 cái!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

145#
Đăng lúc 17-11-2016 10:09:59 | Chỉ xem của tác giả
Tập 13 vừa rồi hay quá. Giữa thời bình nhưng cuộc chiến với cái ác chưa bao giờ chấm dứt. Rất nhiều người lính đã hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến đó, và khi liên tưởng đến hiện thực thì mình cảm thấy xúc động.
Cám ơn subteam nhiều ạ.

Bình luận

Thực sự xúc động ấy :'(  Đăng lúc 17-11-2016 11:05 AM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

146#
Đăng lúc 17-11-2016 11:03:38 | Chỉ xem của tác giả
Thực sự phim quá hay quá chân thật. Tập 14 có quá nhiều cảm xúc. Phim hình sự Trung Quốc luôn cho nguời xem 1 cảm giác hay khó tả. Truờng hợp mà nguời cảnh sát phải đối mặt với tội phạm khi đang uy hiếp 1 nguời dân thì phim đã thể hiện cực kỳ thành công cực kỳ chân thật. Đùa chứ xem phim Hàn Quốc quả thực trai xinh gái đẹp nhưng mình vẫn thích phim Trung Quốc hơn nhiều vì Kịch bản thực sự xuất sắc và diễn viên thì đóng rất tuyệt vời
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

147#
Đăng lúc 17-11-2016 13:34:15 | Chỉ xem của tác giả
YoungBB gửi lúc 11-11-2016 03:47 PM
hạ hà. phải học tập Hứa Hủ mới được, học cách tỉnh bơ khi khua anh chàng sư tử đ ...

trời giống mình quá đang giờ làm việc cứ ngồi cười. khổ thật

Bình luận

Ốc sên có 30p 1 tập mà tuần có 3 tập thôi mà. Kiểu có phim là phải xem ngay không khó chịu lắm  Đăng lúc 22-11-2016 11:28 AM
buổi trưa t mà k ngủ chắc ngất luôn. đi làm về bận lắm :))  Đăng lúc 21-11-2016 07:19 PM
tớ cũng đi làm rồi nhưng trưa không ngủ để xem phim đấy. Mà rất thích vào đọc bài của mọi người nhé  Đăng lúc 21-11-2016 04:16 PM
tớ là tớ chịu luôm, tại đi làm nên bận lắm. huhu.  Đăng lúc 21-11-2016 04:06 PM
ốc sên ra tập nào tớ cày luôn và ngay tập đó kiểu để là k chịu được, truy tìm kí ức 1 đêm xem hết sạch luôn. Sáng đi làm mắt như gấu trúc  Đăng lúc 21-11-2016 01:11 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

148#
Đăng lúc 17-11-2016 21:18:12 Từ di động | Chỉ xem của tác giả
Thấy rất hay , các tình tiết hợp lý và sát với thực tế cuộc sống hơn . Diêu Mông bị ảnh hưởng tâm lý khi các nạn nhân và đồng đội chết trước mắt mình , trên tay mình , máu họ bắn lên mặt mình ....cảm giác ấy đã làm tâm lý 1 cô cs thực tập DM bị ảnh hưởng nặng nề  Còn về Hứa Hủ , theo phim thì đa phần lỗi của cô ấy sẽ nhiều hơn nhưng điều đó cũng hợp với thực tế . cách cô ăn năn vì sai lầm của mình cũng đc truyền tải một cách hợp lý , vì Hứa Hủ nhận ra rằng sự tự tin của mình đã gián tiếp gây nên sai lầm nghiêm trọng . nhưng Hứa Hủ rất mạnh mẽ , cô ấy không từ bỏ sau vấp ngã mà dũng cảm đứng lên từ thất bại ấy , liên tục trao dồi cho bản thân trở nên mạnh mẽ hơn , đủ tiêu chuẩn hơn và trưởng thành hơn để có thể bắt anh Lỗ . Hứa Hủ được Quý Bạch thừa nhận trở thành thành viên tổ trọng án tiến vào Myanmar nghĩa là cô đã vượt lên đc vấp ngã của bản thân , đủ điều kiện sát cánh bên QB , Hứa Hủ sẽ thay DM trừng trị và đòi lại lẽ phải cho DM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

149#
Đăng lúc 17-11-2016 23:58:39 | Chỉ xem của tác giả
Tập 14 này đúng thật là rất hay. Cái khiến cho Hứa Hủ hoang mang cùng cực là vì cô là người đã an ủi "Tạ Kim Lan" bằng sự dịu dàng mà bản thân cô cho đó là cách tốt nhất để kéo một người đang bị sốc tâm lý ra khỏi bờ vực của nỗi đau. Nhưng đó lại là cái đả động vào cô hơn cả khi nhận ra mình sai lầm. Nó dường như là một cái đẩy Hứa Hủ vào trong chính những nỗi lo sợ của bản thân. Hứa Hủ bản chất là người rất quan tâm đến mọi người xung quanh chỉ là cô ấy chú trọng ở hành động và luôn đứng ở vị trí khép mình đánh giá người khác nên đôi khi hình thành một sự xa cách. Ví dụ như khi Hứa Hủ nói với Quý Bạch về tình cảm của Diêu Mông và nhận ra điều ấy thật sự đã khiến cho Diêu Mông tổn thương, cô liền nhanh chóng xin lỗi và hứa sẽ sửa sai. Chính Quý Bạch nhận thấy điểm ấy ở Hứa Hủ. Hay như chỉ vì đỡ nhát dao cho Hứa Hủ mà Quý Bạch bị thương cô cũng sốt vó cả lên. Ở đây chưa có cái hình thành tình yêu mà bản chất Hứa Hủ luôn có chiều hướng dùng sự phân tích tâm lý của chính mình để quan tâm người khác. Đó là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu trong tính cách, trong sự đối nhân xử thế của cô ấy.

Việc Diêu Mông bị thương là một, việc tận mắt nhìn thấy những người vô tội chết đi trước mắt mình thật sự đả kích sâu tới Hứa Hủ. Nhưng cô ấy vẫn là người đến an ủi Quý Bạch. Nó cho thấy việc luôn kiềm nén bản thân và giấu mình của Hứa Hủ ở một mức nào đó rất giống với Quý Bạch. Chính vì thế, cái mà phim phát triển ở đây vừa là tâm lý nhân vật nhưng đồng thời cũng tạo một sự gắn kết vô hình, vô thanh giữa hai người. Điều này rất tinh tế, nó khiến cho bộ phim trinh thám không sa đà vào tình cảm nhưng tình cảm lại vẫn từng chút, từng chút được nâng lên. Cảm thấy biên kịch rất khéo.

Về Diêu Mông, mình cũng rất thích nhân vật này. Không phải là phân biệt giới tính, nhưng giới tính có sự tác động rất lớn đến cách hành xử của con người. Vấn đề ở đây không phải là tin hay không tin mà là chuyện cô ấy quan tâm đến điều gì hơn. Rõ ràng, Diêu Mông rất dễ xúc động. Nghe thủ phạm khai báo mà tức giận đến đập tay vào bàn và bị thương. Lúc phát hiện kẻ tình nghi cũng chạy đi không suy nghĩ mà nếu không có Triệu Hàn thì lúc đó cũng không bắt được. Cho đến lúc này, sự phát triển tâm lý nhân vật hoàn toàn rất đồng nhất. Cô ấy quan tâm đến nhân mạng hơn tất cả. Cách hành xử của nam - nữ chính là như thế, cái đầu lạnh và một trái tim nóng thì lúc nào cũng khó mà dung hòa hoàn toàn với nhau.

Kết một cái không liên quan nhưng xem "Nếu ốc sên có tình yêu" làm mình nhớ couple Caskett (Castle - Beckett) trong series Castle của Mỹ quá dù ngooài việc nó là trinh thám thì chẳng có gì là giống nhau cả.

Rate

Số người tham gia 2Sức gió +10 Thu lại Lý do
YoungBB + 5 Ủng hộ 1 cái!
Queenie_Sk + 5 Ủng hộ 1 cái!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

150#
Đăng lúc 18-11-2016 08:14:56 | Chỉ xem của tác giả
Ai chê thỉ chê thì mình vẫn thích bộ phim này nhất
đồng ý rằng mọi người đều mong muốn loveline và sát kịch bản gốc nhưng phim thế này mới hay
thế mạnh của nhà sản xuất này chưa bao giờ là loveline thần tượng, mà nổi tiếng về chính kịch
phim không đoán được tình tiết thì mới trinh thám hồi hộp chứ
cộng thêm nam nữ chính quá hợp hình tượng rồi còn gì
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách