Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Aqua (O.o") https://forum.kites.vn/?2026 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Thu về để ta yêu ...

Độ hot 1Có 840 lần đọc8-9-2012 10:54 PM

September 2008 

 

Thu đã về từ lâu rồi nhưng h mới viết được một bài cho em. Giả vờ như ko biết thu về , lấy lý do cuộc sống bận rộn quá, không nhận ra em đã về. Thèm quá , được mùa thu ôm vào lòng. Kỉ niệm ào về … lại suy nghĩ miên man.

Lại nhớ ngày xưa, tưởng như xa lắm , thấy thật gần …

Ngày xưa thật xưa, mình còn thơ bé, nằm trên tầng gác cao nơi phố cổ ngắm nhìn những tia nắng đùa trên mái ngói tường rêu , chậu hoa đá bạc màu vì nắng gió , yên tĩnh … thấy gió đưa qua nhẹ nhàng. Sao mà đẹp . Mỏng manh, dịu dàng. Đi bộ dọc phố, nắng chiều xiên quá đám lá vàng rớt trên hè , cảm xúc khó tả … Sáng sớm lướt xe dọc đường Thanh Niên nhìn sương , nhìn gió phủ mặt hồ , chậm lại vài phút , ngẩng đầu lên thấy nắng nhẹ xuyên qua kẽ lá .

 

Mùa thu ơi, em đẹp lắm .

Rồi những cơn mưa , mưa thật to, mưa bất chợt, kịp để lao ra đường , phóng xe hòa lẫn dòng nước chảy trên những con đường dài mỗi khi buồn và cảm nhận cái lạnh . Khi buồn muốn khóc cùng mưa , nước mưa khóc hộ mình mất rồi .

Mong mỗi chiều được đi bộ dọc các con đường , nắng chiều xiên đẹp ma mị. Nhìn dòng người qua lại , cảm nhận mình đang sống… nắng , gió xung quanh, và biết mình đang được em ôm vào lòng.

Đi bên cạnh mình là những người bạn , lặng im mà vẫn hiểu bạn muốn nóì j. Tối đến mùa hoa sữa tỏa ra ngào ngạt , nồng nàn, à, thu tuy dịu dàng như cô gái nhưng em yêu cũng mãnh liệt như mùi hoa kia vậy .

 

Lớn dần cùng thu Hà Nội , mùa thu ơi , em như nốt trầm trong bản nhạc của cuộc sống. Nhìn em , lắng nghe em , thấy được bình yên, thấy được những vui buồn cuộc sống. Nắng thu vàng lắm. Nhuộm vàng góc phố, con đường , mái ngói tường rêu…mãi mãi không phai được màu nắng , nơi em đã đi qua , mùa thu à, mà chỗ nào ở đây cũng thấy nắng.


 

Đôi khi, thấy màu nắng ấy, là thấy em đã về …

Nắng thu xuyên qua vòm lá, qua mặt hồ, qua gương mặt bạn thân vào thẳng tim nhẹ nhàng.

....

Đưa em đi qua thăng trầm bao tháng ngày đã úa màu

Gọi tên từng phố cổ

Chiều nhạt nhoà Hồ Gươm lung linh, ngọt ngào hoa sữa thơm

Gọi mùa thu về thật lâu

Để ta biết,

Nồng nàn.....


Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom