Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Blog của Kim Trâm https://forum.kites.vn/?126064 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

So young - Gửi thời thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta

Độ hot 14Có 3412 lần đọc20-5-2013 06:13 PM |Phân loại:Phim



Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết rất nổi tiếng Anh có thích nước Mĩ không? vì thế tôi sẽ không nói gì về nội dung của phim cả, đây chỉ là cảm nhận của tôi về những cái được và chưa được của phim thôi.
Tôi là một fan của truyện Anh có thích nước Mĩ không? nên khi xem phim cũng không tránh khỏi chuyện so sánh giữa truyện và phim, nhưng sau khi xem phim xong tôi lại thích xem phim hơn truyện. Quả thực phim rất hay.
Đầu tiên phải kể đến kịch bản phim. Nếu ai đã từng đọc truyện thì sẽ thấy trong phim thiếu một số tình tiết trong truyện. Nhưng cái thiếu này không ảnh hưởng nhiều đến nội dung phim, ngược lại còn làm cho nội dung phim cô đọng hơn, không có tình tiết thừa, không có "điểm lặng", khiến người xem luôn phải theo dõi tình tiết phim từ đầu đến cuối mà không thể bỏ lỡ. Những thay đổi đó khiến cho nội dung phim phù hợp hơn với tựa đề: So young. Không có những mưu mô tính toán trên thương trường kéo TV và LT gần nhau hơn, không có cuộc gặp gỡ giữa TV với mẹ của THC, không có "một đêm khó quên" của TV và THC. Tình yêu của TV và THC đến khi họ còn quá trẻ, chưa đủ chín chắn để tính toán cho cuộc sống sau này, tình yêu đó mang sự ngây thơ, vụng dại của mối tình đầu vì thế không cần phải có "điểm nhấn" thì nó cũng đã rất đẹp rồi. Bộ phim chỉ muốn lưu giữu lại những thời khắc đẹp nhất của tuổi trẻ, của mối tình đầu, vì thế mọi biểu hiện tình cảm của TV và THC luôn gắn liền với khung cảnh trường đại học, gắn liền với khu vườn trường, gắn liền với thư viện, phòng tự học, kí túc xá. Cái kết của phim cũng khác truyện, TV không kết hôn với LT như đã định, nhưng cái kết đó làm tôi cảm thấy thích nhân vật TV hơn. Khi đọc truyện tôi luôn cảm thấy việc TV lựa chon LT chỉ như tìm một bãi đáp an toàn. Giống như Thi Khiết nói với TV: "cô biết chắc LT yêu cô, còn tôi lại yêu anh ấy, vì thế giữu ba chúng ta, cô ở đỉnh cao nhất...", đúng vậy, TV biết LT yêu cô nhiều hơn cô yêu anh ấy, vì thế khi trái tim đã mệt mỏi cô mới lựa chọn LT, như thế liệu có ích kỉ quá không???
Một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, rất được mong chờ thế mà trong danh sách diễn viên lại không hề có một ngôi sao, điều đó không phải rất lạ sao? Khi nghe đến tên diễn viên chắc không chỉ một mình tôi cảm thấy hụt hẫng. Nhưng dàn diễn viên trẻ ấy lại không làm tôi thất vọng. Họ mang trong mình tuổi trẻ, lòng nhiệt huyết cho bộ phim đầu tay và quan trọng nhất là họ cũng vừa trải qua tuổi thanh xuân dưới mái trường đại học vì thế việc hóa thân vào nhân vật có thể sẽ dễ hơn. Từ TV, THC hay LT, NN đều nhập vai rất tốt. Có thể nói họ đã thỏa mãn những suy nghĩ trừu tượng của tôi về những nhân vật đó. 
Thành công của một bộ phim không thể không nhắc đến đạo diễn. Có thể nói Triệu Vy là "điểm hút fan" nhiều nhất của bộ phim. Đây là bộ phim đầu tay của cô trên cương vị đạo diễn. Tôi không phải là người trong nghề nên không biết những đặc sắc nghệ thuật của phim ở đâu, nhưng với cảm nhận của một khán giả xem phim thì tôi rất hài lòng về vai trò đạo diễn của Triệu Vy trong bộ phim này. Từ cách chọn diễn viên, chọn kịch bản, chọn cảnh quay đều rất tốt.
Điểm chưa được nhất mà tôi thấy trong phim này đó chính là nhân vật LT. Không phải vì Hang Gen đóng không hay, anh đã thể hiện rất tốt phong thái trầm tĩnh, đĩnh đạt mà nhân vât LT nên có. Nhân vật LT trong truyện đã mờ nhạt, trong phim lại càng mờ nhạt hơn. Nếu không có câu nói của TV với LT ở gần cuối phim: "Anh là người đã cho em những ảo tưởng về tình yêu, còn THC đã dạy cho em cách yêu" thì tôi không hiểu LT ở trong phim đóng vai trò gì.
Tóm lại đây là một bộ phim hay, đáng để xem, cảm xúc mà nó mang lại cho tôi rất nhiều. Sự ngưỡng mộ tính cách:"Chấp nhận đánh cược, sẵn sàng chịu thua" của TV, nỗi tiếc nuối THC, tình yêu "cam tâm làm người phụ" của Lão Trương...Đó điều là những thứ đáng để học tập và rút kinh nghiệm cho lớp trẻ bây giờ.


Bỏ qua

Trứng thối
12

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (13 người)

Đăng bình luận Bình luận (4 bình luận)

Trả lời tendoc 21-5-2013 02:18 AM
Trời ơi phim ra rạp Việt rồi sao?
Bận quá chưa có thời gian cập nhật??
Bài cảm nhận của bạn làm mình tò mò quá^^
Trả lời kimtramclk 21-5-2013 08:39 AM
tendoc: Trời ơi phim ra rạp Việt rồi sao?
Bận quá chưa có thời gian cập nhật??
Bài cảm nhận của bạn làm mình tò mò quá^^
Phim có vietsub mấy bữa rồi mà
http://www.youtube.com/watch?v=7N8UuZ4NLpo&feature=share
Trả lời tendoc 21-5-2013 08:44 AM
Thanks bạn nhiều,bên DAN fan Vy hoạt động rất mạnh,hồi nay bận quá nên chưa sang coi.
Không biết bên VN có chiếu rạp k nhỉ^^
Trả lời nhungpig_481292 24-8-2013 12:46 PM
Hôm trước mình đọc được bài bình luận này trên 1 trang web, thấy cũng hay lắm nè :D http://www.19day.info/young-gui-tuoi-thanh-xuan-dang-troi-qua/

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom