Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

♠♠♫♫ Lee Thiên thần ♫♫ ... https://forum.kites.vn/?1060 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Shin ♥♥♥

Độ hot 2Có 604 lần đọc19-9-2011 08:57 PM

thật ra những lời đó có hai mặt
vừa thật lòng vừa không thật lòng
tại sao lại nói như vậy nhỉ?
trước hết hãy xét tính cách bên trong con người Shin
an ý rất chán nản với cuộc sống trong Hòang cung, mọi thứ đã trở nên quá nặng nề với Shin, và chiếc áo Hòang thái tử vốn không phải là của anh nên Shin luôn có cảm giác nó không vừa với mình, anh luôn nghĩ mình đã mặc chiếc áo của người khác. Vì thế đã từ lâu lắm anh đã nảy sinh ra ước muốn được bức phá ra khỏi cuộc sống ngột ngạt này.
Song, Shin là ai? Con người của anh ấy thực chất là như thế nào? Con người thật của Shin là một con người trách nhiệm, có trách nhiệm với bản thân, với gia tộc và nhất là với quốc dân của mình. Mặc dù việc ngồi lên chiếc ghế Hòang thái tử là một việc ngòai ý muốn, thậm chí nó còn là gánh nặng đối với Shin, nhưng anh đã ngồi lên đó rồi, anh đã trở thành Hòang thái tử thật sự của đất nước này. Và như thế anh phải có trách nhiệm với ngôi vị ấy, tức là có trách nhiệm với trọng trách của Hòang thái tử. Trách nhiệm ở đây là gì? Đó là việc gìn giữ một hình ảnh chân chính nhất, xuất săc nhất và quan trọng hơn cả là gìn giữ niềm tin của quốc dân vào bản thân anh và rộng hơn là với Hòang tộc.
Mặc dù chán nản với Hòang cung, với Hòang thất, song Shin cũng không thể để vì mình mà ảnh hưởng xấu đến hình ảnh tôn nghiêm của con cháu Hòang gia được. Tại sao lại như thế? Như mọi người đã biết bây giờ đã là thế kỉ 21, việc Hòang tộc vẫn tồn tại trong xã hội, lấy tư cách là chủ nhân cung điện hoa lệ và có những quyền lực trị vì một dân tộc đã là một vấn đề bất cập cho dư luận, quốc hội và nhất là cho quần chúng nhân dân, vì thế người mang trọng trách là con cháu của Hòang thất phải giữ gìn hình ảnh tôn nghiêm của gia tộc mình, không được để xảy ra bất kì sơ xuất nào, vì chỉ cần một cái dzếch rất nhỏ thôi cũng đủ khiến cho Hòang cung bị lung lay, và uy tín bao đời của vương tôn, Hòang thất sẽ bị nhấn chìm ngay. Vì vậy với một trọng trách là con cháu Hòang gia, là người đứng đầu Đông cung nên Shin không được quên nhiệm vụ của mình. Cho đến ngày, anh có thể đường hòang chính chính tuyên bố thóai vị, từ bỏ ngôi vị Hòang thái tử.
Thật ra ngày ấy là lúc nào? Chính là lúc Yul đã thực sự nắm được niềm tin của dân chúng. Tại sao lại nói như vậy nhỉ? Vì trong thời điểm hiện tại Yul vẫn chưa là gì ngòai cái danh phận là Hòang tử, con cháu Hòang gia, vì thế việc trả lại ngôi vị cho Yul bây giờ là không đúng cơ hội, và sẽ là đề tài bàn tán cho dư luận về một sự thất bại thảm hại cho Thái tử. Vì thế Shin muốn Yul củng cố uy quyền của mình trước quốc dân, khi ấy anh sẽ chính thức thóai vị và trao trả lại ngôi vị Thái tử cho Yul (chú ý chi tiết Shin thuyết phục Phụ hòang truy tôn cho cha Yul).
"Giờ đến lược anh giữ em làm con tin
....
Nhưng, tước hiệu Thái tử phi quá đặc biệt khiến anh không thể cho phép được
Là vì anh muốn bảo vệ địa vị Thái tử của mình
Ít ra thì trong giai đoạn này,anh ko muốn bị lịch sử xem là 1 vị Thái tử bất tài
Sẽ xảy ra 1, 2 năm nữa kể từ giờ,
Anh sẽ từ bỏ địa vị Thái tử "
Thật ra tại sao Shin lại nói như vậy? Tại sao lại là con tin, và tại sao lại là ngôi vị Thái tử phi quá lớn nên không thể cho phép, nhất là muốn bảo vệ ngôi vị Thái tử của mình?
Những lời nói đó thật ra giống như một lời thỉnh cầu của SHin vậy. Anh muốn nhờ CK giúp đỡ mình, giúp anh có thể trụ vững trên ngôi vị Thái tử cho đến ngày anh tự bước chân ra đi. Từ khi Yul trở về Shin đã sớm nhận ra ý đồ của HyeJung goong, song anh không bao giờ bộc lộ ra suy nghĩ của mình, bởi anh biết đã đến thời điểm anh phải ngôi vị này lại cho Yul, vì nó vốn là của Yul. 14 năm trời đằng đẵng sống với thân phận của một Hòang thái tử, nhưng anh luôn mang theo một tâm trạng là giữ ngôi vị này cho Yul (một sự thật là Shin không hề biết lý do vì sao mà Yul bị đuổi đi,  và anh luôn nghĩ điều đó thật bất công). Vì vậy Shin muốn giữ lại ngôi vị này chờ đến ngày anh có thể trả lại nó cho Yul.
Nhưng sự đời không như người ta mong muốn, Shin không ngờ mình buộc phải thành thân, phải lấy Thái tử phi, mọi việc đã trở nên rắc rối từ đấy. Lúc đầu Shin định nhờ CK để có thể rờ khỏi Hòang cung, vì anh tin chắc CK sẽ làm náo lọan Hòang thất và trước sau gì thì cả hai cũng sẽ bị trục xuất ra khỏi Hòang cung thôi, như thế cũng tiện đôi bề. Song, khi bắt đầu có tình cảm với CK thì tuyệt nhiên Shin lại không muốn như vậy, anh mong muốn là mình có thể danh chính ngôn thuận bước chân ra đi, và tất nhiên là danh chính ngôn thuận trả lại tự do cho CK. Vì vậy mà anh đã mượn cớ là ngôi vị Thái tử phi quá lớn nên anh không cho phép. Nhưng sự thật câu ấy của Shin có nghĩa như thế này (nói nôm na cho mọi người dễ hiểu), CK hãy chờ đợi anh (anh giữ em lại làm con tin), anh thật sự không muốn em phải ra đi trong sự tủi nhục (ngôi vị thái tử phi quá lớn nên anh không cho phép), vì một Thái tử phi bị trục xuất thì xem như cuộc đời của em tại đất nước Hàn Quốc này sẽ chấm hết, em sẽ không thể sống tại đây được nữa, vì thế anh muốn để đến ngày chúng ta có thể đường hòang ra đi. Anh không muốn để lại tiếng xấu muôn đời, không muốn lý ức trong mọi người về anh là một Hòang thái tử bất tài vô dụng, anh muốn mọi người tin tưởng vào mình và trên tất cả là tin tưởng vào Hòang tộc. Vì vậy em hãy kiên nhẫn chờ đợi anh, cho đến lúc anh có thể từ bỏ ngôi vị Hòang thái tử, sẽ không lâu nữa đâu.
Và thiực ra Shin nói như vậy cũng là vì anh muốn giữ CK lại, dẫu thế nào mà nói là CK em hãy ở lại với anh thì quả nhiên Shin không thể nói được vì như thế không phải là anh, thành ra Shin đã dùng lí do ngạo ngược này thay cho lời cầu mong CK hãy ở lại bên anh, vì thế nó không thật lòng, những lời này có một phần không xuất phát từ con tim chân thành của Shin

Bỏ qua

Trứng thối
2

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (2 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời traime 6-11-2011 10:31 AM
em cảm ơn ss về bài viết hay như vậy về thái tử

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom