Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của Mitpretty https://forum.kites.vn/?218607 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

SĂN ĐÀN ÔNG- ĐỪNG ĐÀY BẢN THÂN BĂNG PHIM NÀY

Độ hot 1Có 477 lần đọc21-7-2013 11:29 PM |Phân loại:Review

(Nhân tiện, tui cũng muốn xen xen đá đá một phim Việt khác mới ra mắt là Hit: Hoàng tử và Lọ lem luôn – mặc dù phim này tui chưa coi)

Thành thật mà nói, tui không muốn chê phim Việt. Tui yêu đất nước này! Tui yêu điện ảnh. Không có lý do gì để tui không yêu nền điện ảnh của nước tui. Nhưng mà với những tác phẩm gần đây, tui không còn lựa chọn nào khác. Tui không muốn chê phim Việt. Vậy thì làm ơn, hãy tạo ra những bộ phim chất lượng.


Săn đàn ông là một bộ phim không kèn không trống. Mà muốn “kèn trống” cũng không biết phải làm sao. Đạo diễn, biên kịch, diễn viên, nhà sản xuất đều là những người “thưa danh không ai biết”. Không có bất cứ thứ gì để bám víu vào đó mà PR. Dụ như Hit: Hoàng tử và Lọ lem còn có Ngọc Trinh, Midu, Andrea hay Ngô Quang Hải… Nhưng mà thôi, vì không được PR nhiều nên ít nhất, khi đi coi cũng không phải thất vọng tràn trề như đứa con mới đẻ của Ngô Quang Hải. Như những ai đi coi Hit: Hoàng tử và Lọ lem xong rồi thì ta nói, bắt đầu sợ cái tên Ngô Quang Hải luôn!


Bỏ qua dàn diễn viên, đạo diễn, tui nói sơ sơ nội dung cho ai chưa xem Săn đàn ông nhé. Nghe nội dung tóm tắt cũng không đến nỗi nào đâu. Phim là câu chuyện của 3 cô gái đã đến tuổi băm, xinh đẹp, nghề nghiệp ổn định và quan trọng là ế. Tất nhiên, phải ế thì mới đi săn đàn ông chứ!


Cô già nhất lại cực mê trai đẹp, một cách vô độ. Ở đâu có trai đẹp, cô ta nhào vô liền. Cô thứ hai thì ta nói, Huế một nùi từ đầu đến cuối. Mà Huế này là Huế mộng Huế mơ nhé. Mộng mơ tới mức cứ như người trên trời rớt xuống đất. Chịu không cái nổi những “yểu điệu thục nữ” của cô ta. Cô thứ ba có vẻ bớt “thần kinh” nhất nhưng suốt ngày lại ôm mộng trai Hàn. Rồi họ cũng gặp những người như trong mộng nhưng rốt cuộc lại không như trong mộng. Cũng vì mơ mộng, họ bỏ qua những tình cảm chân thành từ nhiều người xung quanh. Đấy, nội dung nó như vậy đấy.


Tui được giới thiệu như thế chứ nói thiệt, coi qua 10 phút thì tui…bỏ của chạy lấy người. Tui tự cứu mình trước. Còn những người nán lại coi cho đến hết rồi về thì tự phong cho mình là người dũng cảm. Ờ, dũng cảm lắm mới ngồi coi hết phim và cười méo mặt, xót xa cho một bộ phim Việt, nghe đồn đầu tư mấy tỷ đồng. Oạch…


Tui chỉ coi 10 phút nên tui chỉ cảm nhận 10 phút của tui thôi nhé. Nó là một mớ hổ lốn từ hình ảnh, nhân vật cho tới âm nhạc. Những phân cảnh “không hiểu ra làm sao”, mối nối rời rạc, nghèo nàn trong các tình huống không thể nào chấp nhận được. Miêu tả sao bây giờ. Chỉ là…toát mồ hôi hột khi xem phim. Chỉ riêng phân cảnh đầu của phim, 3 bà cô tám qua tám lại mà đi đứt mất gần 5 phút của con người ta. Toàn nói là nói, không có gì ngoài “nói”. Mà phải chi nói hay, nói duyên, nói hài để tui cười toét miệng như Hoài Linh còn đỡ. Nói làm sao mà nghe cứ ong ong trong đầu. Mặt đến đần ra mà ba cô họp chợ không cần con vịt.


Còn âm nhạc, ôi thôi, một mớ bòng bong. Kpop, US – UK, dân ca Huế trộn chung zô một nồi, không ra hệ thống cống rãnh nào hết. Fan của EXO, Brown Eyes Girls…đi coi chắc ngồi chửi đổng quá hoặc có thể thích, vì thần tượng của họ chễm chệ trên màn ảnh rộng rất chi là đẹp. Tui cứ băn khoăn cớ làm sao SM Ent lại cho cái phim này xài free nhạc History của EXO nhỉ??? Toàn là dùng âm nhạc của người khác. Không có sự sáng tạo, âm nhạc của phim như là một DJ dùng các bản nhạc ghép lại mà DJ này thiệt sự, không biết đang chơi thể loại nhạc gì. Ôi….


Còn nhân vật ư, tui không đi hết phim để chứng kiến hết tính cách của các nhân vật này. Có ai nhớ bà hoàng Võ Tắc Thiên đeo trên tay mấy cái móng dài, mỗi khi uống nước bả chỉ dùng hai ngón để nhấc cốc không. Dạ thưa, cô Huế mộng Huế mơ của Săn đàn ông cổ lên giảng đường với điệu đi như bà có bầu (chậm rãiiii…phát sợ), tay cô ấy cầm túi xách, phấn, sách y như Võ Tắc Thiên cầm cốc…Chịu không có nổi với cái vẻ “điệu thị đà, quá thị lố” của cô ấy. Chả hiểu sao mấy đứa học sinh học nổi không biết. Mà cô ấy dạy tiếng anh nha, chỉ riêng cái câu bảo học sinh mở sách vở ra đọc thôi mà cô nói muốn nửa ngày, nhão nhoét luôn. Cô thứ nhất mê trai tui không ý kiến, hay chính xác là chỉ cái câu mê trai vô độ là đủ miêu tả rồi. Không biết phải ý kiến gì. Cứ có trai đẹp là cổ sáp zô không cần quan tâm tới ai. Có đoạn cố ấy còn nhìn rất “tình” một trai đẹp đang nhảy breakdance, xong rồi mới hốt hoảng khi phát hiện ra “trai đẹp” đó là gay. Còn cô thứ hai, đỡ thần kinh hơn nên chỉ hùa theo hai bà già chứ chưa có hành động gì để tui xả…


À, còn một nhân vật nữa là bà người ở nhà ba cô ế. Chài ơi, đâu ra một người ở dở người, mặc đồ đen, tóc đen xõa hai bên. Tối đi mà lỡ gặp chắc ngất vì tưởng ma. Bà ấy dùng khăn giấy để lau cái tượng đồng mà kiểu cầm của bà ấy…y như Võ Tắc Thiên uống trà ý. Tui không biết tui đang coi cái gì nữa. Rồi anh chàng theo đuổi cô Huế mộng Huế mơ là dân du học nước ngoài về, nói tiếng Việt lơ lớ. Nhưng lại chơi với một đám, ngồi kiểu bà bán cá ngoài chợ, ăn uống nói chuyện thô lỗ. Thì tui đồng ý là không phải cứ du học thì phải chơi với du học, đâu phải cứ du học thì không ăn ngoài đường, chơi với mấy bạn thoải mái như vậy. Chỉ đó điều, hành sự quá thô lỗ của đám bạn du học thật là…hiểu chết liền…


Thôi…tui chỉ mới nhớ lại vài cảnh đó thôi mà mệt rồi nên dừng đây, không viết nữa. Mấy bạn tui lỡ coi Hit: Hoàng tử và Lọ lem cũng bốc hỏa như vậy đó. Nhờ coi phim đó, một ông bạn của tui rút ra một câu: “Ưu điểm của người thần kinh là làm người thông minh ức chế”. Còn một câu nữa là “Cuộc sống như cuộc đời?!”. Ở đây là tui chưa có đề cập tới cái phim Biết chết liền coi xong “Hay chết liền” nhé. Và cả cái phim phát không cho thiên hạ xem bản nháp Bụi đời chợ Lớn nữa nhớ. Hớ hớ…tui không muốn bị tăng xông đâu.


Tui, thành thật không muốn chê phim Việt. Nhưng mà, làm ơn hãy sản xuất những bộ phim chất lượng. Liên tiếp ba phim: Biết chết liền, Săn đàn ôngHit: Hoàng tử và Lọ lem ra mắt, và sau khi coi phim xong thiệt muốn rầu cho điện ảnh Việt quá. Tháng này em chỉ mong chờ Đường đuaLửa Phật có cứu vớt được chi không?

 

 

 


Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom