Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của short https://forum.kites.vn/?4338 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Phim gia đình

Độ hot 2Có 946 lần đọc6-11-2011 08:07 PM |Phân loại:Linh tinh phim

Mình thích coi phim gia đình, vì ở đó mình thấy được tình cha tình mẹ, và thấy được sự hờ hững của những đứa con...

::::

Mình là đứa được lớn lên với tính cách không hướng về gia đình. Mình thân với ba hơn với mẹ, nhưng nếu sống xa nhà thì mọi chuyện với mình tuy có hơi khó khăn một chút nhưng mình vẫn tin là mình sẽ ổn. Nếu có đi du lịch thì mình vẫn không thấy nhớ nhà. 

Thi thỏang người ta hỏi mình có nhớ nhà không? Mình cũng hơi giật mình và cười trừ. Uhm nhỉ, sao bản thân lại cảm giác rất bình thường. Hay có lẽ mình không thân với ba mẹ như người ta? 

Hiện tại mình đang đóng vai con. Ở một khỏang nào đó, mình cảm thấy mình là đứa con chưa tốt. Mình đã có vô số lần làm cha mẹ buồn. Vô số lần làm sai, vô số lần tự thấy ba mẹ mình thật phiền hà, và vô số lần mình đã không tự hào ở ba mẹ mình. 

Và dĩ nhiên, mình biết điều đó không chứng minh được mình là đứa con hư, chỉ là chưa tốt thôi. Và nhiều khi người ta còn lại đùa rằng "tổn thương cha mẹ là một phần của con cái" 

:::::

Phim gia đình là thể lọai khi coi mà mình thấy được cả hai khía cạnh: đang có và đang thiếu của mình. 

Mình đang có người cha người mẹ. Tuy không hoàn hảo, nhưng ho là những người đúng nghĩa "cha mẹ" Mình đang có những ký ức tốt và xấu cùng cha mẹ. Vì họ không hoàn hảo, nên cũng sẽ có vô số lần họ vô tình làm tổn thương con cái họ. Sau những lần tổn thương đó, gia đình lại vẫn là gia đình, cánh cửa lúc nào cũng mở rộng cho nhau. 

Mình cũng thấy bản thân mình thiếu. Vì mình la một đứa con vô tâm với những lời hứa biệt tích. Là những lần gào khóc trách móc cha mẹ mình vì họ không hoàn hảo. Là vô số lần ước được thay đổi người cha hay người mẹ. Là đang thiếu những lo sợ cho một ngày cha mẹ không còn nữa. 

Đó là những khỏang khắc mình khóc vì mình thấy mình thật tệ, mình trách thằng con trong phim nhưng lại nhớ tới ba mẹ mình. Ừa thì sau đó mình lại thấy mình yêu ngôi nhà của mình hơn, hoặc không. Nhưng mình biết, sau đó mình sẽ học được 1/1000 trong đó. 

Và cứ thế, phim là những bài học nhỏ ho những người biết xem! 



Nhân 1 ngày coi father's house! 

Bỏ qua

Trứng thối
2

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (2 người)

Đăng bình luận Bình luận (2 bình luận)

Trả lời likemelove 7-11-2011 10:36 PM
hay quá!Cảm ơn.Mình cũng đang bế tắc 1 số việc liên quan đến việc này
mình đã ổn,và cảm ơn nhé
Trả lời short 8-11-2011 07:02 AM
Thật tốt là bạn đã ổn :) chúc bạn ngày mới tốt lành, fighting!

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom