Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của kimvudieu https://forum.kites.vn/?2619 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Oscar 2012

Có 706 lần đọc26-2-2012 09:19 AM


Hollywood giữ hơi thở cho giải thưởng hàn lâm.

Hollywood đang làm công tác chuẩn bị cuối cùng cho đêm quan trọng nhất của năm. Giải thưởng hàn lâm sẽ được diễn ra vào chủ nhật. Giải thưởng này, được biết đến như giải Oscars, là vinh dự cao nhất dành cho công nghiệp làm phim Mỹ.

Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh tổ chức sự kiện này vào hàng năm. Viện hàn lâm có khoảng 6000 thành viên. Họ làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh như các diễn viên, biên kịch, đạo diễn. Các thành viên đến từ mỗi nhóm chọn những người đề cử giải thưởng cho nhóm của họ. Tất cả những thành viên của Viện hàn lâm đều tham gia trong việc lựa chọn đề cử cho giải Phim hay nhất.

Các đề cử cho giải thưởng Oscar lần thứ 84 đã được công bố vào tháng trước. Có 5 người được đề cử cho mỗi giải diễn viên nam xuất sắc nhất và diễn viên nữ xuất sắc nhất. Có 9 đề cử cho Phim hay nhất.

 “Hugo” dẫn đầu tất cả các phim với 11 đề cử, bao gồm cả đề cử cho Phim hay nhất. Bộ phim lấy bối cảnh Paris thế kỷ 19. Nó kể câu chuyện về một cậu bé sống ẩn dật trong một ga tàu và giữ chiếc đồng hồ làm việc.

 “The Artist” là bộ phim câm của Pháp, bối cảnh thời kỳ cũ của Hollywood. Bộ phim kể về một diễn viên, người đã mất đi hào quanh cùng với sự kết thúc của phim câm. “The Arist” nhận được 10 đề cử, bao gồm giải diễn viên nam xuất sắc nhất cho ngôi sao của bộ phim, Jean DuJardin.

Phim điện ảnh đến từ 5 quốc gia cạnh tranh cho giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm nay.

“Anh sẽ đến?” người vợ hỏi. “Không, anh sẽ k đến đâu”, anh nói. Cô muốn rời Iran. Còn anh thì muốn ở lại.

Đó là một cảnh trong bộ phim “A Separation”. Biên kịch và đạo diễn Asghar Farhadi đã giành rất nhiều giải thưởng dành cho phim, bao gồm cả giải Quả cầu vàng.

Diễn viên người Mỹ George Clooney được đề cử cho giải nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai trò ngôi sao của anh trong bộ phim “The Descendants”. Clooney cũng được đề cử cho sự đóng góp của mình trong kịch bản phim “The Ides of March”.

Octavia Spencer nhận được đề cử cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim “The help”. Bộ phim kể câu chuyện của một người Mỹ gốc Phi, người đã làm việc cho người da trắng ở miền nam nước Mỹ, trong suốt những năm 1960. Nữ diễn viên này nói cô ấy thực sự rất xúc động về giải thưởng này.

Octavia Spencer: “Đây là lần đầu tiên tôi tới dự bữa tiệc này, và tôi sẽ tận hưởng mọi mặt của bữa tiệc. Nụ cười này là có thật!”

Đầu tháng này, Viện hàn lâm công nhận một số những nhà phát minh và kỹ sư, những người đã đóng góp phát triển kỹ thuật điện ảnh.

Một giải thưởng đến Uwe Weber. Ông và Jurgen Noffke được vinh danh trong việc tạo ra ống kính biến dạng nhạy cảm thấp. Những phương tiện này đã giúp tạo ra thế giới tưởng tượng trong “Lord of the Rings”.

Bob Nettmann và nhóm của ông đã được vinh danh để tạo ra ổn định cho máy ảnh ống kính đặc biệt để chụp trong khi di chuyển. Viện hàn lâm cho biết, các ống kính có thể quay phim từ máy bay trực thăng, xe hơi và tàu thuyền.

Cuối cùng, Jonatham Erland nhận được huy chương đặc biệt cho sự cống hiến của anh ấy với ngành công nghiệp điện ảnh. Ông nói rằng công nghệ kỹ thuật số cung cấp rất nhiều những phương pháp để làm và xem phim, thậm chí trên những phương tiện như là máy tính và điện thoại. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng ông vẫn thích xem chúng một cách truyền thống – trong rạp hát.

Jonathan Erland: “Dù giờ đây chúng ta đã có rất nhiều những phương pháp có thể xem phim ở nhà, nhưng cách được yêu thích hơn cả vẫn là tới rạp, đó là cách mà chúng ta đã làm trăm năm nay.”




Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom