Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của minhchung https://forum.kites.vn/?36 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Nhật ký Mod (box) thị phi

Độ hot 43Có 1104 lần đọc18-12-2011 05:22 PM

Nhật kí tiền_Mod:

Nhật kí tiền_Mod ngày 1: chỉ hay vào đọc news, sau thấy box này hay hay. Nhất ở cái chỗ là hay war. Ở nơi xứ người này được đọc những câu "tinh hoa tinh túy", tranh luận nảy lửa của các bạn cũng khá là hay ho. Vậy là đẻ ra 1 thú vui mới : ăn bỏng ngô ngồi coi war.

Nhật kí tiền_Mod ngày 2 : Mặc dù coi war thì cũng đã, nhưng nhiều lúc thấy khổ cho BĐH, suốt ngày đánh Đông dẹp Bắc, cộng với 1 vài thành phần hung hãn "chỉ có lời ta là đúng nhất", không hề thấy có tí xíu thái độ tiếp thu nào mà war tối ngày. Bắt đầu thấy bực.

Nhật kí tiền_Mod ngày 3 : "Gà hồng mổ thóc", nghĩ lại vụ này vẫn thấy khâm phục các chiến sĩ Gà hồng 8-> Phải nói là quá khâm phục sự kiên trì như là log nick, chờ tkhoản đc active rồi đi gây chiến khắp nơi, cộng thêm thái độ mặt dày thì tự xét bản thân chắc chắn không thể đến trình độ đó. Tuy nhiên độ bực thì cũng leo đến đỉnh điểm, chính bản thân từng đề xuất với BĐH là đóng cửa quách cái box thị phi đi, hoặc cho post bài mà không được comment cho đỡ war. Nhưng rồi vụ án lịch sử cũng đi vào hồi kết với sự phán xử không thể không công bằng hơn.

Nhật kí tiền_Mod ngày n: Bắt đầu quan sát cái box "thú vị, hay hay" đó kĩ hơn. Bắt đầu chú ý đến việc quản lý của các Mod đương nhiệm hơn. Thấy các Mod có vẻ bận, toàn để war nổ tung tóe rồi mới về dọn dẹp và close thread.

Nhật kí tiền_Mod ngày n+1: Tự đề xuất lên vị trí Mod. Sau 1 thời gian dài nâng cao uy tín của bản thân, đã nhận được lời đề nghi chính thức của Smod. Bắt đầu một hành trình mới.

Nhật kí Mod box thị phi

Nhật kí Mod ngày 1: Cái tên, nhầm, nick bắt đầu được treo trên cổng, Không gian bé nhỏ bắt đầu có nhiều khách viếng thăm, chắc nhằm mục đich thăm dò Mod mới. Ok, chả sao, Không gian này mở, chả hạn chế thành phần nào, mời các bạn cứ ngó.

Nhật kí Mod ngày 2: Đi làm về, mệt lử, nhận report, xông vào dọn war, tự nhủ "có mình vẫn khá hơn", vì Mod kia còn đang bận tung tóe, chờ đến lúc Mod đó về thì chiến sự chắc ác liệt hơn. Và dù sao múi giờ còn nhanh hơn VN hẳn 2 tiếng nên lúc Mod kia còn đang bận thì mình dọn trc, nếu war về tối thì chắc đến lượt bạn xử lý, gối giờ nhau mà hoạt động, quá năng suất. Tâm trạng đầy hí hửng và phấn khích nên đi ngủ.

Nhật kí Mod ngày 3: Nhận được 1 report thẳng trong wall. Đọc đi đọc lại, không rõ người report kêu "đá đểu và khích bác" ở chỗ nào. Quyết định trả lời là bản thân không thấy comment đó có vấn đề gì cả, tuy nhiên sẽ báo lên Smod xử lý. Tự khen bản thân mình công minh, không nhìn con mắt phiến diện, mà để người khác xem xét lại vấn đề. Lại hí hửng đắp chăn ngủ.

Nhật kí Mod ngày 4: Mở KST vào đi dạo vài vòng. Hoảng hốt thấy cái danh AFS đã vội được gắn cho Mọt-mới-box-news. Xem lại hóa ra là do vụ không xử lý được cái report hôm trc. Danh hiệu mới đã đành, lại thêm bonus "lần sau có vấn đề gì cứ báo thẳng Smod cho công bằng." Tự hỏi bản thân "Hóa ra như vậy là không công bằng àh?" Câm nín, tắt máy đi ngủ.

Nhật kí Mod ngày n: Bắt đầu công cuộc rà soát source, credit trong các thread. Tình cờ và bất ngờ (?) các thread bị xử lý đầu tiên lại là mem của nhà nọ. Vậy là bắt đầu các comment "thread của gái có khác, được Mod chăm sóc kĩ quá." Bắt đầu thấy lạ, hàng loạt thread bị rate - chứ đâu riêng mình ai, sao "các bạn ấy" cứ thích tỏ ra mình là người quan trọng với người khác (ở đây là Mod đi rate - )? Mà kì lạ ở chỗ là đi rate -, del thread như mưa, nh thấy mỗi cái tên AFS đc gắn cho Mọt-mới, còn k thấy Mọt-mới bị gọi là Anti-Suju, hay Anti-Infinite hay Anti-IU bao h. 

Nhật kí Mod ngày n+1: Qua công cuộc thanh tra source và credit, bắt đầu không cần phải để ý đến việc này nữa, thì bị Mod đàn anh gọi ra kêu phải chú ý check cả HOTLINK ảnh. Vậy là 1 công cuộc rate - khác lại được thực hiện. 

Nhật kí Mod ngày n+2: Đang ung dung nghĩ rằng còn lâu mới đến các giải thưởng hàng năm còn lại, khả năng war trong box là rất ít nên có phần lơ là. Thì 1 cái news liên quan đến bạn leader nọ có bình luận qua về cuộc sống vợ chồng ảo của bạn maknae kia xuất hiện. Fan của couple kia cũng tranh thủ vào news gọi là ăn mừng ngày kỉ niệm của couple. Xét từ cái nhìn của bản thân, thấy fan của couple đó chả có j sai, bạn leader có nhắc đến chuyện vợ chồng ảo của bạn maknae, nên fan của vợ chồng bạn í vào vui vẻ là hoàn toàn hợp lý. Đùng 1 cái có 1 bạn fan của cả nhóm lớn tiếng đuổi fan của couple bạn maknae đi, bản thân thấy vô lý nên yêu cầu 2 bên dừng tranh cãi, comment tập trung vào nội dung news. Chốt hạ ở đó rồi lại cuộn chăn ngủ.

Nhật kí Mod ngày n+3: Sáng dậy thấy Mod đàn anh đã kịp xử lý cái thread kia không giống suy nghĩ của mình. Đần thối. Nhưng cũng chả biết làm thế nào.

Nhật kí Mod ngày n+n: Hôm trước đi làm cả ngày dài, sắp vào đợt nghỉ lễ nên việc bận lên hẳn :|. Đi ngủ sớm. Sáng dậy phát hiện mình vừa bỏ qua 1 vụ war. Chiều về thấy trong blacklist thấy có người còn ấm ức là "cái com nói-lên-sự-thật-về-mọt" bị del mất. Tò mò quá nên phi vào thùng rác ngồi đọc. Không đích danh nói Mọt nào nhưng chắc chỉ Mọt-mới vì chỉ có Mọt-mới htrc từng thẳng tưng nói là không thích couple nọ. Tâm trạng nản cấp độ n+n+1.

Từ hồi lên làm Mod box thị phi (nên bỏ qua chữ bôi màu sẽ chính xác hơn) phát hiện ra có nhiều người rất thích suy nghĩ hộ phần người khác, gắp lửa bỏ tay người hay suy bụng ta bụng người cũng được. Phát hiện ra được 1 việc nữa là từ 1 người nóng tính thì bản thân cũng mềm mỏng đi hẳn, khả năng chịu đựng stress cũng lên level nhanh chóng. 

Không hiểu viết đến dòng này có đụng chạm vào tập thể và cá nhân nào không, không biết có bị đem kiện để còn viết tiếp Nhật kí hậu_Mod hay không, chỉ biết tự bản thân đứng vào vị trí người quản lý đến lúc này, chưa thiên vị hay tùy tiện ép uổng ai cái gì, và sẽ tiếp tục làm đúng như vậy.

Thân chào.

(hẹn viết tiếp về "Khái niệm Fan-Anti fan-Fan war và các chuyện cười ra nước mắt" trong thời gian tới)

Bỏ qua
5

Trứng thối
36

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (42 người)

Đăng bình luận Bình luận (18 bình luận)

Trả lời reddevil2302 18-12-2011 08:48 PM
Tặng hoa để động viên Mọt cố gắng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Làm dâu trăm họ là khổ thế đấy. Nhưng mà đừng để những "bà mẹ chồng hờ" ấy làm cho tâm trạng mình ko vui nhé! Chẳng đáng đâu!
Ah, lần sau có bạn nào đó gắn cho nàng cái mác AFS thì gửi cho bạn ý đường link "Dare to Judge Yourself" ấy =))
Mà các bạn ý cũng thật là... làm AFS đâu phải dễ =)) Mình là mình tự cảm thấy còn lâu mới đủ trình làm AFS. Tôi chờ đợi cái bài Fan - Anti Fan của nàng đó. =))
Trả lời I'mVIP 19-12-2011 12:33 AM
cứ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ là được bạn ạ :D
cá nhân mình rất thích cách xử lí của bạn ở box news, cố gắng lên nhá, làm mod cái box thị phi ko phải ai cũng làm được đâu, bạn đã rất dũng cảm khi nhận nhiệm vụ này đấy >:D<
Trả lời Thuong134 19-12-2011 12:35 AM
Vào space, định nghía xem có anh em nào vào thăm thú mình hay hôm nay các anh các chú các đồng chí chiến hữu ở bên box Sj có gì thi thú muốn chia sẻ không - thì thấy "Các tin HOT được đề cử : - "Nhật ký Mod (box) thị phi", quá thi thú nên vô đọc.
         Đọc xong câm nín một lúc, thấy đúng là các Mod khổ sở quá.
         Vào 4rum - cũng giống như bước chân vào 1 cái xã hội nhỏ nhỏ, cũng có luật lớn luật nhỏ, cũng có con dân - cũng có nhân viên hành chính công vụ - cũng có trưởng thôn, chủ tịch huyện, chủ tịch tỉnh, quốc hội.... Có điều ở đây con dân thích thì làm chứng minh nhân dân, chán thì vứt bỏ cả quốc tịch - một đi không trở lại, hoặc làm 1 sr cả đời không reg nick, và tiền lương của nhân viên hành chính công vụ, trưởng thôn, chủ tịch huyện... ở đây chả thể mang ra chợ mua nổi mớ rau, cái áo - tức là làm è cổ nhưng chả bao giờ sung sướng được bằng con dân.
        Vậy mà lắm anh quần chúng nhân dân, được sướng chẳng biết đường sướng. Cứ thích gây sự, rồi để người đến giải quyết hậu quả - chính Mod chứ ai, có anh bị xử lí thì biết thân biết phận, có anh bị xử lí thì lại kêu ca oai oái như thể mình bị oan ức, như thể mình bị phân biệt đối xử lắm - mấy anh đấy không thể giữ trong bụng cái sự tức tối đó mãi được (như thế thì đầy bụng lắm), nên đành phải đi kể lể cả lan truyền và bôi xấu Mod - người đã gây nên "bất công" cho anh ta. Sự đời éo le thật.
        (Viết đến đây tiếp tục thấy các Mod quá khổ sở tập 2)
         Chả gì thì mình cũng bị mấy đứa bạn trong 4rum trêu là "khách vip" của khu rì pọt ( khổ, khách vip như vậy ai muốn đâu) - mình nghĩ mình cần phải nói với Mod thế này:
      " Mod ạ, nhờ có Mod mà Kpop zone giờ sạch sẽ và ít war hơn rất rất nhiều, war cũng được xử lí nhanh chóng hơn - điều này mem như chúng tớ rất lấy làm cảm kích. Tớ cũng nghe một số bạn khen "từ ngày Mod minhchung lên thì thấy ra news thích hơn" - đúng thật, tớ cũng thấy thế. Vậy chẳng phải là Mod đang làm tốt, đang được khen ngợi hay sao? Những người cảm kích Mod rất nhiều, những người khen ngợi Mod cũng rất nhiều, và chả có lí do gì để Mod phải bận tâm những sự chê bai xuất phát từ con mắt hẹp hòi không thấu đáo của một bộ phận mem cả.
        Thực ra tớ đi rì pọt cũng hay kamsa các Mod. Nhưng lời cảm ơn cho ra hồn thì chưa lần nào nói được cả. Nhân đây nói luôn: Cảm ơn Mod rất nhiều, chân thành cảm ơn Mod đã luôn vất vả và đau đầu vì những mem lắm chuyện như chúng tớ. Từ hồi bên nhà cũ đến bên nhà mới này - Mod là một trong số ít những người không phải bạn bè của tớ là khiến tớ cảm thấy thấy nể nhất, cảm kích nhất và cũng thích nhất. Người khác thế nào thì tớ không biết, Mod thì cứ như giờ là ok rồi. Mod fighting!"

P/s: Những lời khen tặng hoàn toàn không mang tính chất nịnh nọt *cười nhe xỉ*.
Trả lời vanha_0410 19-12-2011 12:57 PM
Tặng trứng cho Mod vì đã làm mod nè.
Ai bẩu làm mod chi cho khổ.
Nếu đc tặng nhiều trứng thì chứng tỏ mod là ngừi dũng cảm dám bài trừ cái xấu nhé^^
Trả lời anglemoon 19-12-2011 02:27 PM
mod đã vất vả rồi...
có lẽ nên nghĩ đơn giản thôi cho đời thanh thản
mặc kệ ngta nói
mình cứ đúng rule thì làm
. . .
Trả lời minhchung 19-12-2011 04:21 PM
reddevil2302: Tặng hoa để động viên Mọt cố gắng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Làm dâu trăm họ là khổ thế đấy. Nhưng mà đừng để những  ...
Thật ra thì khả năng "đạp lên dư luận mà sống" của tôi cũng tăng level điên đảo rồi :)) chỉ cần thấy mình sống đúng thì coi như kệ miệng lưỡi cuộc đời thôi. Tôi không để tâm nhiều, chỉ để bụng thôi =))
Blog cũng muốn viết nh nàng biết là tôi đang bận j mà LOL
Trả lời minhchung 19-12-2011 04:25 PM
I'mVIP: cứ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ là được bạn ạ :D
cá nhân mình rất thích cách xử lí của bạn ở box news, cố gắng lên nhá, là ...
Cảm ơn bạn đã ủng hộ mình. Thật ra việc lên làm Mod của mình có thể coi là có mục đích cá nhân cũng được, do quá ngứa mắt các phần tử gây war mà thôi. Nhưng làm Mod rồi mới thấy từ cái dự định lên cái hiện thực nó khác nhau khá xa. Hi vọng trong tương lai sẽ không làm các bạn thất vọng.
Trả lời minhchung 19-12-2011 04:37 PM
Thuong134: Vào space, định nghía xem có anh em nào vào thăm thú mình hay hôm nay các anh các chú các đồng chí chiến hữu ở bên box Sj có g ...
Thật ra trong mỗi người có 1 tính cách khác nhau. Khi mình vẫn còn là mem, cũng dịch news, cũng bị Mod nhắc nhở chỗ này chỗ kia, và chỉ cần nhắc 1 lần thôi, cái j mình không biết, được nhắc thì sửa. Đôi khi nó cũng là cái sĩ diện của con người, không thích bị nhắc nhở nhiều. Tuy nhiên không thể cào bằng tất cả người khác giống như mình đc. Có mem sẽ phản ứng lại khi bị rate -. có mem không lặng lẽ rút bài học; coi như làm Mod hên xui, gặp mem hiền thì khỏe, mem nào ghê gớm thì chịu khó mang tiếng ác 1 chút.
Nếu bạn cảm ơn mình vì cách mình quản lý box, thì cũng xin gửi lời cảm ơn đến bạn, 1 trong những người chăm update nhất box và luôn thực hiện đúng mọi quy định. Chỉ cần được 1 người như bạn là bọn mình đã đỡ việc và đỡ mang tiếng đi rất nhiều rồi.
Trả lời minhchung 19-12-2011 04:40 PM
vanha_0410: Tặng trứng cho Mod vì đã làm mod nè.
Ai bẩu làm mod chi cho khổ.
Nếu đc tặng nhiều trứng thì chứng tỏ mod là ngừi dũng cảm dám  ...
Mình hi vọng bạn là 1 người vui tính, và cái comment của bạn là 1 câu nói đùa. Vì nếu đứng lên quản lý, chịu trách nhiệm tại cái nơi thị phi nhất KST này để nhận "trứng thối" thì e đó không phải là suy nghĩ của mình. Mục đích của mình là quản lý hiệu quả và khiến người khác nhìn vào thấy như vậy là đúng, chứ không phải để rước thứ không đáng muốn (trứng thối, tai tiếng hay cái j đại loại thế) vào người.
Trả lời lulu26 19-12-2011 05:04 PM
Cố gắng nha mod
Ngày trước hay dịch tin zai nh ko trụ được cái chốn thị phi đó nên đành ngậm ngùi rút lui.
Bạn vất vả rồi. Hwaiting!
Trả lời hailinh_3112 19-12-2011 07:32 PM
má ơi, e xin lỗi c
e tính tặng hoa, nhưng ấn nhầm sang trứng thối
*thật ra là ko phải nhầm, e tính bấm vào đó xem có lên ai đã tặng trứng ko*

về cái chuyện làm mod, nhất là mod ở cái nơi thị phi nhất KST như vậy, chuyện war là ko tránh khỏi
nhất là với những ng "tôi luôn đúng" và những nhóm có tiền sử war
nên e chúc c luôn giữ đc cái đầu lạnh, quản lý tốt cái chốn thị phi ấy
vì chắc chắc là nơi đó ko thể ko có war,
còn nữa, với mấy ng đó, bơ đi cho đời nó khỏe
e từng thấy có mod hầu như ko mang nick chính đi đâu com ấy
chuyện j cũng sẽ "mod mà..."

làm nhảm quá dài rồi, sr c vì cái trứng lần nữa ^^
Trả lời Aloha!! 20-12-2011 04:15 PM
rất tiếc là mình vốn ko bao giờ thăm thú sang cái box thị phi của bạn, nên không biết tình hình quản lý của bạn thế nào. nhưng đọc entry thì vẫn thú vị như ngày nào :)). Đầu tiên thắc mắc về 2 quả trứng thối, đọc comment xong đã tìm được lời giải đáp ^^. Thôi đợi tiếp bài sau về fan war   .
Trả lời minhchung 20-12-2011 04:42 PM
Aloha!!: rất tiếc là mình vốn ko bao giờ thăm thú sang cái box thị phi của bạn, nên không biết tình hình quản lý của bạn thế nào. nhưng ...
chẳng nhẽ lại bảo là "cứ gọi tôi là Mich như ngày nào" LOL (nói câu này ra mình cắn phải lưỡi còn có ng nào đó hắt xì hơi) Bản chất con người chỉ có 1, văn phong viết blog của mình xét ra thì chỉ có 1 mà thôi. Lâu lắm rồi k hỏi thăm đời fangirl màu hồng của bạn được do chả thấy bạn lên fb, hnay thấy lưu dấu chân lại đây thấy quý hóa quá (hay gọi là linh quá cũng đc, còn tsao lại linh thì vài hôm nữa sẽ rõ)
Trả lời Aloha!! 20-12-2011 04:53 PM
vài hôm là mấy hôm để mình còn đợi nhể   . Đời fangirl màu hồng của mình đã bớt hồng do chả có thời gian lên mạng, sub nợ như chúa chổm   . Cơ mà giờ sang màu gì rồi thì chưa rõ :)). Thôi tan làm rồi, đi về nhà cái đã
Trả lời Naviwik 20-12-2011 05:46 PM
Tặng hoa cổ vũ a~ Box ấy bao h chả hot dư thế, bản thân mình giờ đã lui về ở ẩn rồi, ko ra box mấy nữa, chỉ biết cổ vũ bạn cố lên thôi :-*
cứ việc ta ta làm mod thị phi ạ :">
Trả lời selina_142 20-12-2011 10:59 PM
Thú thật là dạo này mik bắt đầu quay lại box đó, thấy có sự thay đổi mà mik cũng chẳng biết là do đâu :P, mik từng có con mắt phục bất cứ staff hay mod nào trong kst này, bởi vì đây là forum phi lợi nhuận, thời gian và công sức họ bỏ ra cho forum đc cho đi nhưng liệu thu đc j đây, nhưng có vài việc khiến mik thay đổi suy nghĩ đó ^^
làm mod box thị phi đó mik tin chắc ngày nào bạn cũng có việc phải lo nghĩ :)) bởi mik từng dịch tin cho box như thế trong 1 thời jan, ngày nào cũng thấy &quot;chướng tai gai mắt&quot; :)) chả hỉu các bạn trẻ bây h thik nhìn hình tới mức thế nào, mà tin mik dịch có kèm bonus thêm cái 1 pic ít page hơn bên post đúng cái pic kèm theo kái title ko thể sốc hơn =)) phải nói là phục những ai trụ đc trong box đó lâu, mik thì coi như bỏ cuộc rồi, những news kiểu như &quot;A trông xinh đẹp như....&quot; &quot;A và B trông giống nhau...&quot; làm mik mún nổi máu bạo lực vs người dịch tin đó =)) mà lạ là những news này hay nhìu page chứ news nhìu chữ hơn tý là ít page ;))
xao jống như mik xả bực dọc khi đó thế nhỉ, chỉ mới thế mà bực rồi đủ biết bạn stress như thế nào '___'
vậy thôi chỉ chúc bạn sống thọ với những mem trong box nhé ^^
Trả lời Lizzie 25-12-2011 09:39 PM
qua space của thị Thương thấy cái blog của Mod nên lò dò vào xem. ^^
đọc xong blog thấy muốn nói nhiều cơ mà đọc com + ngẫm lại giờ chả biết nên com kiểu gì :D

Trước hết, bản thân từng lò dò dịch new và (từng) thường xuyên lượn lờ trong đó nên tớ thấy các bạn làm Mod, nhất là cái box thị phi quả là vô cùng vất vả với mấy cái war mang tính "thường xuyên" và "liên tục" ấy ^^
Đúng là tớ từng dính vào war, cũng từng bị nhắc nhở nhưng xét cho cùng cũng là do sai nên chả có gì phàn nàn. nhưng mà cái mũ mod đc tặng ấy thì thật là buồn cười :))))
Giáng sinh mà đem cái mũ này ra khoe không khéo ng tặng mod cái mũ đó lại tiếc đứt ruột chứ chả chơi :D

mà về mấy cái rate - với chả +, làm sai quy định thì bị trừ chứ sao mà cứ phải thắc mắc rồi nói vào nói ra nhở.
có thời gian t còn chả dám vào chốn thi phi ấy cơ. đâu đâu cũng là tin về S9, quy định thì sai nhiều, new dịch chồng chéo, có khi nội dung chệch có vài chữ mà tít tờ thì nổ vang 2 bên, nhưng cứ bị nhắc nhở hay rate - là lại chụp mũ ngay. thậm chí ng khác vào nhận xét khách quan hay "không/chưa" khen 1 cái là lại "á à, AFS đây rồi".

Đôi khi xét lại, bản thân bị đưa đẩy sa đọa ngày hôm nay là cũng nhờ các bạn khác giúp ddwox nhiều ấy chứ nhỉ :D

nói thế thôi, mod là ng quản lý, là ng "đứng mũi chịu sào" về chốn thị phi này, nên cố gắng phớt lờ, don't care máy cái vớ vẩn đấy đi nhé. Phải hơn ng ta cái đấy chứ.

Chúc Mod sớm luyện thành bộ pháp "bơ" với những thành phần cực đoan í và vui vẻ.
Merry X-mas.
Trả lời Li_Đông_Hê 28-12-2011 12:11 AM
bạn làm mod là làm dâu trăm họ mà. Nên là sẽ phải sống với thị phi. Có điều bạn đã sớm chấp nhận và có suy nghĩ tiếp tục mình rất khâm phục.
Thôi thì cảm ơn mọi người đã nói, động viên cũng có nên mình chỉ chúc bạn nhiều sức khỏe và tinh thần luôn vững để đối mặt và có thể xây dựng KST thành 1 ngôi nhà vững mạnh cho bọn mình cùng chơi thôi.

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom