Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của Leebabycutepro https://forum.kites.vn/?2121 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

nhà Mao cú part2

Độ hot 10Có 1160 lần đọc29-9-2011 11:05 AM

Nó sẽ tiếp tục câu chuyện bằng mở đầu về người anh Hai nó. Anh Hai năm nay rất vất vả. Đóng phim, kinh doanh cửa hàng, đầu tư, tuyên truyền phim... Cách Mạng Tân Hợi đang khởi chiếu rồi. Một bộ phim có thể coi là bom tấn của Trung Hoa khi nó được đầu tư nhiều kinh phí lẫn công sức để kỷ niệm 100 năm cách mạng thành công, một bộ phim với dàn diễn viên tên tuổi. Anh Hai giống như một tiểu tinh tinh giữa một bầu trời đại minh tinh. Nó vẫn thấy anh ấy đẹp nhất, là ngôi sao sáng nhất, theo cảm tính riêng của nó. Anh Hai rất giỏi, các tiền bối đều khen diễn xuất của anh ấy. Anh Hai rất khiêm tốn, anh ấy còn muốn học hỏi nhiều, còn muốn làm tốt hơn. Anh Hai rất vất vả. Quay phim xong còn phải đi tuyên truyền phim. Một ngày không phải chỉ tuyên truyền ở một nơi, một thành phố. Là nhiều thành phố. Cuộc sống mấy ngày này của anh ấy đều diễn ra trên những chuyến xe thì phải. Tối qua anh ấy cũng đi tuyên truyền. Anh Hai ngày hôm qua đáng yêu giống như một đứa trẻ. Mái tóc ngố, trang phục gọn gàng, đeo cặp kính màu đen. Nói mới nhớ nó cũng có một cặp kính như vậy á, nhưng mà gãy mất rồi. Anh Hai dạo này gầy đi nhiều quá. Thương anh Hai ghê!

Trong nhà mới sắp xếp lại, nên mới bầu ra một quản gia_quản gia k0u. Nó so sánh việc quản lý của mod giống như một người quản gia lo quán xuyến mọi điều trong nhà vậy. Chàng quản gia này, còn có những câu chuyện nó chưa kể hết. K0u là con trai, ăn nói không phải lúc nào cũng nuột nà, lúc nào cũng trau chuốt dễ nghe. Cho dù là vậy, nó vẫn thấy bất ngờ và buồn cười khi k0u gọi người khác bằng những cách xưng hô bất thường. Nhớ ngày trước quản gia vì tức giận với ku Mi đã không ngần ngại gọi "mày" xưng "tao", lại còn gọi Mai là "con này, con kia". Gần đây nhất k0u gọi rock em kém k0u 4 tuổi bằng "chị" trong điệu trách móc, trêu đùa. Nó không phải nghĩ k0u tệ. k0u có chăng phải là đồ đệ Bác Thế, khẩu xà tâm phật? 

Có hai loại màu sắc không được ưa chuộng nhiều trong ngôi nhà Mao cú vì những lý do đặc biệt: màu tím và màu vàng. Chính do thói quen này mà ss bus_bus đã bị một phen hú vía khi mới chân ướt chân ráo bước vào nhà làm quen. Lý do là avarta của ss là một bông hoa tím nhị vàng. Nghĩ lại thật buồn cười. Người hăng hái tra hỏi nhất lúc đó là ku Mi. Giống như ss seta, ss bus_bus ít khi vào nhà nói chuyện, chỉ thích lang thang ở các nhà Movies và Dramas nên nó ít có cơ hội tiếp xúc.

Một trong những nhân tài tiếng Trung trong nhà chính là ss Hằng aka thuchang. Với nó, cái tên này từ thuở ban đầu được gọi thành thu chang. Ôi ôi, sao cái tên nghe kỳ kỳ vậy ta-nó nghĩ vậy đó. ss Hằng tự nhận mình là chiến sĩ du kích. Cũng phải thôi. Từ ngày ở văn phòng sắp xếp lại, từ ngày sau lưng ss ấy là chiếc bàn làm việc của ngài sếp đáng kính, ss ấy thường xuyên phải trans news và phim du kích để có thể kịp tiến độ, ss Hằng trở thành một người chiến sĩ thực thụ. Hơn nữa tiêu chí của ss ấy là đánh nhanh kiếm nhanh. Vì sao lại nói vậy a? Chính là bởi vì, mỗi dịp kst comment có tiền, ss ấy luôn rất hăng hái kiếm tiền, nhanh chóng comment. Sau những lần đó, số tiền kiếm được cũng không nhỏ a. Nếu như em rock là Cổ Nguyệt bomber post thì ss ấy cũng xứng đáng là Cổ Nguyệt bomber comment.

Có những cái tên thành viên trong nhà rất ít khi thấy có mặt tại nhà tám, bởi vì những mems đó là những người làm việc âm thầm vì thân thương, bởi vì họ bận bịu với những công việc đời thường. ss Luân, ss Phi, thu2ta, anh Đức chính là ví dụ điển hình. ss Luân cũng đã lớn tuổi, nó chỉ mới bắt chuyện vài lần với ss ấy trên yahoo. Cảm giác từ ss ấy là rất gần gũi. ss ấy gọi những mems tuổi xấp xỉ nó là những đứa trẻ, những đứa nhóc. ss ấy hay gọi mày xưng chị với nó. Nó thấy hay hay. Chỉ những người thân với nó mới có cách gọi như vậy. Tuy là ít vào nhà, ss ấy vẫn yêu quý mọi người trong nhà. ss Luân có vẻ nóng tính. Chính là có tinh thần trượng nghĩa mới nóng tính. 

Anh Đức cũng chỉ tiếp xúc với nó 2 lần. anh Đức nói thích gọi ku Mi là chị. ha ha. Mặc dù anh ấy lớn hơn ku Mi. Câu chuyện của nó với anh Đức chỉ là một vài sự kiện, một vài tin tức trong nhà hoặc liên quan đến anh Hai nó. Không biết anh ấy có hứng thú không?

ss Phi Phi phi đến mất tiêu. Đó là biệt danh của ss Phi. Mỗi lần ss ấy biệt tăm, cái tên đó lại được vang lên như một thanh âm tìm kiếm. ss Phi và ss Luân đều là những Chinese translator của nhà. ss Phi cũng chỉ nói chuyện với nó vài lần, nhưng ss Phi năng vào nhà hơn anh Đức và ss Luân. ss Phi rất lành tính. 

Gần đây xuất hiện hai cô bé rất khả ái. Tuy là chưa gặp mặt nhưng xem cách ăn mặc *avarta* và cách nói chuyện thì có thể nhận ra điều đó: xuyentinh và thugiang. Nó đặc biệt thích chiếc áo của thugiang mặc, một cô bé thật ngộ nghĩnh hồn nhiên. Thugiang bằng tuổi nó, ở Hà Nội, cũng rất mến nó. Vậy là nó vui rồi. Còn xuyentinh khoác trên mình chiếc áo chibi Tĩnh ca, yêu ơi là yêu. Xuyentinh rất sôi nổi ở những thread phim của Hai điển hình là Cao thủ.

Hiện giờ nhân vật nhỏ tuổi nhất mà nó biết chính là em Hiệp. Em Hiệp năm nay vừa vào cấp 3, yêu thích Ca, nhưng tính tình có phần tự phụ và ương ngạnh. Có thể do em còn nhỏ tuổi, có thể do em là con trai nên mới vậy. Em hiệp trước đó đã đắc tội với không ít tiền bối, đã từng khiến mọi người không vui, nhưng dù sao em ấy cũng vẫn là một Hồ tiêu, một mem nhà Mao cú. Em hiệp đang muốn vào staff góp sức cho mn, nhưng dường như công việc làm sub đối với e ấy gặp không ít trở ngại rồi. Nó chỉ có thể giúp phần nào đó thôi.

Bài viết lần này hầu hết là viết về những mem mới mà nó ít có cơ hội nói chuyện làm quen. Ss Me không như vậy. Nó chưa từng quen biết hay có bất cứ cuộc nói chuyện nào với ss ấy. Mặc dù giờ đây ss ấy ko còn gắn bó với ngôi nhà này, nhưng nó vẫn muốn viết về ss ấy. Nó vẫn phải cảm ơn ss ấy vì đã giành nhiều tình cảm và tâm huyết cho Hai đến thế. Ngôi nhà hiện h đã được sửa sang, đã khác ngôi nhà xưa nhiều lắm, nhưng nó vẫn phải cảm ơn ss ấy vì những nỗ lực ss ấy đã gây dựng nên nền móng của ngôi nhà này. Nó biết ngoài ss Me còn có ss Greenrose, ss lonelysad, ss nh0k_c0j… Tuy đã từng không hòa thuận, tuy chưa một lần thân thiết, nó vẫn muốn cảm ơn mọi người.

Thật là thiếu sót nếu như khép lại trang hai của bài viết ở những dòng này bởi vì nó sẽ bỏ sót mất một nhân vật vô cùng quan trọng-một ku Lee vừa baby vừa cute lại pro aka nó. Cái tên Lee là do nó nghĩ ra, cái tên ku Lee là do bà bà ưu ái đặt cho nó. Cái tên là khởi đầu cho cả một trào lưu sau đó: ku Mi, ku Mai, ku Nhiên,… Tự cảm nhận chủ quan mà nói, nó là một người hai mặt bộc lộ rõ ràng. Nó bình thường là một người rất vui vẻ, hay hóng hớt tất cả những chuyện tầm phào xung quanh. Nó thích chơi đùa với tất cả mọi người. Thế nhưng nó cũng là người đa cảm. Một làn gió, một cơn mưa cũng có thể khiến nó tức cảnh sinh tình mà đổ lệ. Một câu ca, một đoạn nhạc, một thước phim cũng có thể khiến nó tâm trạng rối bời. Nó thích anh Hai lâu lắm rồi. Nhưng chưa bao giờ nó thấy mình yêu anh hai nhiều như khi nó bước chân vào nhà Mao cú. Cảm giác khoảng cách giữa nó và anh Hai ngày càng thu hẹp hơn. Nó tìm tòi thông tin về anh Hai, thậm chí về cả những người anh giao thiệp. Nó thì luôn nghĩ, luôn nói: anh Hai mau sớm lây vợ sinh con yên bề gia thất đi; chỉ cần anh Hai hạnh phúc, lấy ai nó cũng ủng hộ, nhưng khi anh Hai thân mật quá mức với ai đó *Đường chẳng hạn*, nó lại thấy khó chịu. Trong lòng nó anh Hai là người đẹp nhất tuyệt vời nhất trong ngôi nhà này, nó đối với những chàng trai ngoài kia chẳng có chút hứng thú, mặc dù bạn bè nó kêu ca, than vãn, ma ma nó giục hỏi, dò thăm. Nhiều người kêu nó còn rất trẻ con, lại không ít người kêu nó quá người lớn. Nó là một người khó hiểu, đến nỗi cả bản thân nó cũng không hiểu nữa.

Tạm viết đến đây thôi, còn sót mem nào xin lượng thứ. Nhà đông người thật khó mà nhớ hết được các mem. Nó thiết nghĩ, Đã không vô đọc thì thôi/ Đọc xong nhất định phải hồi "tặng hoa". 

p/s: ai mà kêu sến là một, phản đối là hai, trứng thối là ba, chít với nó ngay 


Bỏ qua

Trứng thối
7

Tặng hoa
2

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (9 người)

Đăng bình luận Bình luận (22 bình luận)

Trả lời xuyentinh 29-9-2011 01:16 PM
Sến quá đê ,phản đối ,phản đối ,trứng thối ,trứng thối *chạy thôi*=))
Trả lời thugianghn1 30-9-2011 07:07 PM
Thật không ngờ ku Lee giữ lời thế, hảo huynh đệ, cơ mà lại có cả tên mình ở đây, thật vui quá đi =)). Ak, mới đầu đọc p2 tưởng anh 2 là anh nào trong nhà mà mình không biết cơ, hóa ra là "tà cưa" =)). Nhờ ku Lee mình mới biết mọi người trong nhà như thế nào ;). Tặng 1 hoa rồi nhé :P. HN bão về rồi, nhưng mai chắc hết rồi. Chúc ku Lee cuối tuần vui vẻ :). Ku Lee phải viết thêm bản thân là đại thi hào nhà Mao Cú nữa chứ ^^.
Chết, mới thay áo rồi, tại thấy ku Mi bị nhầm với bạn trong list yahoo nên đổi rồi, mọi người đọc xong bài viết của ku Lee lại hiểu nhầm thì chết :*
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 10:06 AM
thugianghn1: Thật không ngờ ku Lee giữ lời thế, hảo huynh đệ, cơ mà lại có cả tên mình ở đây, thật vui quá đi =)). Ak, mới đầu đọc p2 t ...
cái áo mới cũng rất kute mà
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 10:09 AM
xuyentinh: Sến quá đê ,phản đối ,phản đối ,trứng thối ,trứng thối *chạy thôi*=))
chạy đi đâu hả *tóm áo giật giật*
Trả lời thugianghn1 1-10-2011 10:13 AM
Leebabycutepro: cái áo mới cũng rất kute mà
Haha, thật ak, thx ku Lee nhé, hôm nay QK TQ này, không biết có phải là công chiếu Lâm Bạch Thỏ không nhỉ. Ak, ku Lee rõ ràng đề profile là sn 92, sao dám bảo = tuổi Giang hả :))
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 10:19 AM
thugianghn1: Haha, thật ak, thx ku Lee nhé, hôm nay QK TQ này, không biết có phải là công chiếu Lâm Bạch Thỏ không nhỉ. Ak, ku Lee rõ ràng đề p ...
profile 92 nhưng tuổi theo 91 mà. ku lee sinh đầu 92, đến 5 tuổi bố mẹ bận không trông được, cô hiệu phó thấy bé nó cũng thông minh nên bảo bố mẹ cho đi học luôn. Vậy là sửa khai sinh giờ thành cuối 91
Trả lời thugianghn1 1-10-2011 10:21 AM
haha, thì ra là thế, vậy là ăn gian tận 6 tháng nhá, mà tưởng khai sinh không được thay đổi chứ ^^. ku Lee học Hanu, có biết khoa tiếng Bồ, có bạn Sơn Tùng không?
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 11:00 AM
thugianghn1: haha, thì ra là thế, vậy là ăn gian tận 6 tháng nhá, mà tưởng khai sinh không được thay đổi chứ ^^. ku Lee học Hanu, có biết kho ...
ơ hơ thì báo mất rùi đi làm lại thôi, ai kiểm được chứ. Mãi đến cuối 12 làm CMTND thi đại học mới nhớ ra đi làm lại đấy. suýt chết. hihi. còn bên Bồ ku lee không có quen, ku Lee bên FMT không quen nhiều khoa tiếng.
Trả lời thugianghn1 1-10-2011 11:03 AM
Leebabycutepro: ơ hơ thì báo mất rùi đi làm lại thôi, ai kiểm được chứ. Mãi đến cuối 12 làm CMTND thi đại học mới nhớ ra đi làm lại đấy. ...
Oh, thì ra là thế, ku Lee giỏi quá, biết tiếng Trung, thật là ngưỡng mộ quá luôn, nhà ku Lee ở khu nào thế
Trả lời seta 1-10-2011 07:29 PM
Hay mà nhỉ :X, ku Lee viết tình cảm quá í :*:*:*
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 07:37 PM
thugianghn1: Oh, thì ra là thế, ku Lee giỏi quá, biết tiếng Trung, thật là ngưỡng mộ quá luôn, nhà ku Lee ở khu nào thế
ku Lee khu Thanh Xuân, chỗ trường tự nhiên đó
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 07:37 PM
seta: Hay mà nhỉ :X, ku Lee viết tình cảm quá í :*:*:*
sorry ss vì ku Lee chưa kịp viết gì về ss
Trả lời seta 1-10-2011 07:43 PM
Leebabycutepro: sorry ss vì ku Lee chưa kịp viết gì về ss
^^ Sao đâu e, ss đọc về mọi người cũng được mà , thấy có tên ss ở đây là biết e có nhớ đến ss là được rầu :">
Trả lời thugianghn1 1-10-2011 07:54 PM
oh, vậy ha, ku Giang ở tận Hai Bà Trưng cơ, nhưng mà ở Thanh Xuân thì học Hanu là gần nhà rồi :)
Trả lời thugianghn1 1-10-2011 07:54 PM
Ak, bây giờ mới để ý, ku Lee tham gia làm editor trong CTNL nhé, tha hồ ảo, editor là đỉnh hơn translator phải không?
Trả lời Leebabycutepro 1-10-2011 08:10 PM
thugianghn1: Ak, bây giờ mới để ý, ku Lee tham gia làm editor trong CTNL nhé, tha hồ ảo, editor là đỉnh hơn translator phải không?
á không phải ta làm editor đâu. thực tình là cũng muốn chuyển sang công việc đó mà nhưng mà chữ nghĩa văn phong chưa đủ. chắc hết Cao thủ và anh Trát sẽ chuyển nghề. hihi
Trả lời thugianghn1 1-10-2011 08:18 PM
Leebabycutepro: á không phải ta làm editor đâu. thực tình là cũng muốn chuyển sang công việc đó mà nhưng mà chữ nghĩa văn phong chưa đủ. chắ ...
Haha, ủng hộ trước nhé :), ta tin tưởng tài năng của các mem trong Hồ gia chúng ta, ta nghe ss Nguyệt, Rocky, ku Mi, ku Lee không ai là không văn vẻ cả, nghe rất là đi vào lòng người đó
Trả lời hyeah 1-10-2011 11:41 PM
lại đc tặng hoa ku lee nhá =))
Trả lời LovingGe4ever 2-10-2011 12:20 AM
Hứ, muốn tặng hoa mà viết "dở" thế này thì còn lâu nhá :PHứ, muốn tặng hoa mà viết "dở" thế này thì còn lâu nhá :P
Trả lời Rocky 10-10-2011 05:32 PM
Ss Greenrose thích Ca hồi nào ss Lee hâm =)))))
12Trang tiếp

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom