Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Min Béo Ladykillah https://forum.kites.vn/?57235 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Mưa ~

Có 610 lần đọc6-7-2012 01:02 PM

Cơn mưa ập đến nhanh chóng và bất ngờ, đúng lúc mọi người rục rịch tan học đi ăn cơm trưa. Ai cũng lưỡng lự vì ngại đặt chân ra đường ướt át và sợ phải đi dưới những giọt mưa đang chằng chéo giăng mắc.

 

 

Nhìn ra cơn mưa, tớ hỏi cậu  một câu cộc lốc: “Đi chứ?”. Cậu gật đầu. Tay cậu đã cầm sẵn một cây dù và dĩ nhiên dù muốn dù không cậu cũng sẽ phải cho tớ “ké” cây dù ấy.

 

Mưa nhập nhằng. Lần đầu tiên tớ cùng cậu  đi chung một cây dù, cậu nhất quyết không để tớ cầm - cậu luôn ương ngạnh như thế. Lần đầu tiên tớ cùng em gần nhau đến thế. Bốn cái chân đôi lúc cứ như va vấp vào nhau suýt ngã.

 

 

Con đường đến căng tin quá ngắn, cơn mưa vẫn trút nước mà tớ lại mong con đường mọi ngày ấy dài mãi, dài mãi ra, mặc cho một bên vai mình đã ướt sũng. Giá như ngày nào cũng thế này, giá như tớ và cậu lúc nào cũng gần nhau như thế.

 

 

Tớ nghĩ mình bắt đầu thích những cơn mưa vào cái giờ mà mọi người thường lắc đầu ngán ngẩm. Vì như vậy cậu sẽ không thể chạy trốn hay bỏ mặc tớ. Vì như vậy tớ sẽ được nghe tiếng cậu cuống quýt với những giọt nước rơi trên áo. Vì như vậy tớ và cậu sẽ được cuống quýt và vội vã cùng nhau. Trong cơn mưa, cậu sẽ không còn chạy trước tớ hay giả vờ rớt lại phía sau, cậu sẽ bước đi cùng tớ.

 

Tớ không biết người khác sẽ nghĩ gì và tớ cũng không biết cậu sẽ phản ứng ra sao nếu cậu biết được những suy nghĩ lúc ấy của tớ. Thì mặc kệ. Sao thường ngày cậu vẫn cứ lặng lẽ, sao thường ngày cậu vẫn cứ dửng dưng? Ngay cả những câu nói cộc lốc tớ dành cho cậu thường ngày cũng là để chống lại cái lặng lẽ ấy của cậu.

 

 

Tớ  biết cậu cũng thật tình cờ, tình cờ như thể bây giờ tôi nhận ra hình như... tớ đã thích cậu, trong khi cậu đối với tớ vẫn còn là một ẩn số - ẩn số tớ chưa thể tìm ra.

 

 

Tớ  bắt đầu trông ngóng và ước giá như ngày nào trời cũng đổ mưa, để lại được thấy chiếc dù trong tay cậu và tớ xin đi “ké”. Và còn một bí mật nữa mà có lẽ cậu sẽ không thể biết được: trong ba lô của tớ, giữa những đống đồ lổn ngổn , cũng có một cây dù, nhưng nó sẽ chẳng bao giờ được dùng đến. :P


Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom