Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

blueblue13 Trang cá nhân củ ... https://forum.kites.vn/?76365 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Minh Nguyệt Thính Phong-Vạn dặm tìm chồng

Có 357 lần đọc21-11-2015 10:06 AM |Phân loại:[Cảm Nhận]| Minh, Nguyệt, Thính, Hiện, đại

Nhân vật chính: Nhiễm Phi Trạch (Trình Giang Dực)-Tô Tiểu Bồi
Nhân vật phụ: Bạch Ngọc Lang, Đường Liên, Tiêu Kỳ, Quý Gia Văn, Giang Vỹ Anh, Lưu Hưởng, Đỗ Thành Minh (Thi Ninh) và ôi nhiều lắm... 
Truyện của Minh Nguyệt Thính Phong gần đây khá mới mẻ và cuốn hút người đọc. Vạn dặm tìm chồng cũng vậy, kết hợp các thể loại luôn: xuyên không, hài hước, trinh thám, tâm lý tội phạm và đương nhiên yếu tố không thể thiếu chính là tình cảm. Có thể nói đây là bộ hay nhất của Minh Nguyệt Thính Phong cho đến thời điểm này. Tác giả tâm sự chỉ trong vòng 8 tháng đã hoàn thành cuốn tiểu thuyết này, với mình tốc độ này vô cùng nhanh, sức viết của tác giả tốt thật đấy.
Đúng như tiêu đề của truyện, kể về công cuộc tìm chồng của cô gái Tô Tiểu Bồi, sử dụng 98,8% khả năng của mình để kéo linh hồn của người chồng tương lai Trình Giang Dực sau vụ tai nạn giao thông đang "vất vưởng" ở thế giới cổ đại song song, cô phải đi qua đi lại giữa hai thế giới. Sau khi xuyên không cô đã gặp tráng sĩ Nhiễm Phi Trạch-chính là chồng tương lai của cô-nhưng khi xuyên qua thế giới này anh đã đầu thai vào bào thai và trở thành người của thế giới đó, nên anh đã quên chuyện của thế giới hiện đại, cũng quên mình chính là Trình Giang Dực. Kể từ ngày gặp cô nương cổ quái Tô Tiểu Bồi, chàng tráng sĩ đã cùng cô phá nhiều vụ án bắt cóc, giết người bằng phương pháp tâm lý tội phạm của thời hiện đại. Chàng tráng sĩ dần bị cô nương này thu hút và yêu nàng từ lúc nào không hay. Cũng trong quá trình giải quyết các vụ án tưởng chừng không có sự liên quan mà Tô Tiểu Bồi đã tìm ra hung thủ sát hại bố mình-đó là tên giết người hàng loạt sau khi chết cũng xuyên không về thế giới cổ đại và tiếp tục thực hiện hàng loạt các vụ giết người để tìm lạc thú cho hắn.
Câu chuyện khiến chúng ta bị thu hút bởi những vụ án ly kỳ, rùng rợn, bởi cách phá án thông minh, linh hoạt, logic của Tô Tiểu Bồi, bởi sự hài hước qua những cuộc đối thoại của các nhân vật. Câu chuyện mang lại cho người đọc rất nhiều cảm xúc: có những lúc giật mình thon thót, dựng tóc gáy với cách hành án của tên giết người hàng loạt; có những cười ngặt nghẽo vì sự tự luyến cũng như sự đồng hóa ngôn ngữ của anh chàng tráng sĩ dành cho "cô nương nhà chàng", hay sự ngờ nghệch của Nguyệt Lão 2238  ; cũng có những lúc thì nghẹn ngào, hụt hẫng, tim cũng quặn thắt bởi sự nhớ nhung, sự chia ly tất yếu của tráng sĩ và cô nương cổ quái; cũng có lúc vỡ òa trong hạnh phúc khi Nhiễm Phi Trạch cuối cùng cũng sử dụng 1,2% của mình để trở về thế giới hiện đại, trở thành chàng CEO lạnh lùng tài giỏi Trình Giang Dực, sống hạnh phúc bên Tô Tiểu Bồi.
Vạn dặm tìm chồng không đơn thuần là câu chuyện tình yêu, câu chuyện trinh thám mà còn là bài học cuộc sống, những triết lý đơn giản nhưng chúng ta ít để ý và bỏ qua thông qua hình tượng nhân vật Nguyệt Lão 2238. Đó là bài học về tình duyên, về cách xử sự với bố mẹ, cách chúng ta kiên trì, đối diện với cuộc sống. Có người nói nhân vật Nguyệt Lão thật dài dòng và thừa thãi, nhưng mình đồng ý với quan điểm của tác giả, đây là nhân vật không thể thiếu của truyện mới đúng. Mình cũng vô cùng đồng tình và thích quan điểm của tác giả: "sao có thể khiến tất cả mọi người đều thích được chứ? Muốn lấy lòng tất cả độc giả ư? Đừng mơ mộng nữa, chỉ cần viết tốt điều bản thân mình muốn viết là được." Hãy viết những gì chị muốn, đó mới chính xác là tác phẩm của chị!
Mình yêu thích Vạn dặm tìm chồng.
_Viết bởi: Văn 6,7 :))_

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom