Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

MƯA PHÙN https://forum.kites.vn/?2111 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] This corner is dedicated to NC, JF, PHS, KSH and CD.

Blog

Kim Soo Hyun: Tôi đã từng cảm thấy áp lực đến độ không muốn ra kh ...

Độ hot 1Có 956 lần đọc11-6-2013 03:32 PM

Phỏng vấn của Kim Soo Hyun với TenAsia - Part 1 (tháng 6/2013)


Xuất hiện lần đầu trong tác phẩm “Kimchi Cheese Smile”, để lại ấn tượng mạnh mẽ với “Will It Snow For Christmas?”và thông qua các tác phẩm “Giant” và “Dream High,” anh được công nhận là một tài năng hứa hẹn, rồi sau đó khuấy đảo trái tim của hàng triệu khán giả nữ với “The Moon Embracing the Sun” và “The Thieves.” Trong một khoảng thời gian khá ngắn, từ một chàng trai có ngoại hình thiếu niên trở thành người đàn ông trong mộng của mọi cô gái. Sau thành công của “The Moon Embracing The Sun”, cuộc sống một năm vừa rồi của anh quả là bất ngờ nhưng cũng rất tuyệt vời đối với một diễn viên 25 tuổi. “Một ngôi sao màn ảnh rộng đang lên”, “Một ngôi sao quảng cáo”, lời khen dồn dập vây quanh ngôi sao trẻ này. Nhưng bản thân người diễn viên này nghĩ gì về phản ứng đó của mọi người quanh anh? Đó là điều TenAsia muốn biết thông qua cuộc phỏng vấn với Kim Soo Hyun. Tình cờ làm sao cuộc phỏng vấn lại diễn ra vào một buổi tối mưa phùn yên tĩnh. Thật hoàn hảo cho một cuộc chuyện trò chân thành.
 
Q. Anh có thích những ngày mưa không?
Kim: Những ngày như hôm nay. Tạnh mưa, rồi lại mưa – tôi thích thời tiết có chút thất thường như thế. Tôi cũng thích mùi hương rất đặc trưng của những ngày mưa. Mấy ngày trước trời ấm dần, tôi bắt đầu ngửi thấy mùi hương của mùa hè. Tôi thích mùi hương của thiên nhiên, tôi cũng thích mùi hương của cỏ nữa. Nhưng tôi không thích mùa mưa. Mưa nhiều quá!
 
Q. Anh chắc hẳn là rất nhạy với các mùi hương. 
Kim: Một chút. Tôi ăn được tất cả mọi thứ, nhưng đã từng có thời vì mùi thức ăn mà tôi rất kén ăn. Đặc biệt, tôi không thể nào ăn hải sản. Nhưng bạn tôi bảo “Nếu cậu không ăn hải sản, cậu sẽ bỏ lỡ 70% loại đồ ăn trên trái đất này đấy. Ăn hải sản được mới là đàn ông”. (Cười lớn) Tôi vẫn không biết hải sản và việc trở thành đàn ông có gì liên quan, nhưng kể từ đó đến nay, tôi đã ăn được hải sản.
 
Q. Tôi có đọc các bài phỏng vấn trước đây của anh và thấy hầu hết đều nói những điều tương tự nhau. “Kim Soo Hyun là một diễn viên giỏi”, “Anh ấy rất lễ phép và có đôi chút hậu đậu”… Liệu đó có phải là hình ảnh con người thật của anh không?
Kim: Tùy từng hoàn cảnh khác nhau tôi thấy mình khác nhau. Nhưng mà không phải tất cả mọi người đều thế sao? Ở nhà tôi khác. Ở trường tôi khác. Và khi làm phỏng vấn tôi lại khác. Theo tôi thấy thì hầu hết mọi người đều như thế. Cụ thể như trong các buổi phỏng vấn, tôi có thể sẽ chỉ nói và làm những điều cần thiết. Tôi cho là vậy.

 
Q. Có những diễn viên họ nói bất kỳ điều gì mình muốn khi trả lời phỏng vấn. Vậy, anh thì sao… Có vẻ như, anh sẽ chỉ đưa ra những câu trả lời hoàn hảo thôi nhỉ.
Kim: Tôi á? À… (nhìn qua người quản lý) à, tôi cho là tôi đang làm rất tốt. (Cười lớn)
 
Q. (Cười lớn) có phải anh là người coi trọng những suy nghĩ của người khác về bản thân anh?
Kim: Năm ngoái, tôi đúng là người như thế. Tôi quá để ý đến độ tôi không thể nói chuyện bình thường được bởi vì tôi sợ mình có thể nói sai điều gì đó. Và nó khiến tôi trở nên khó hòa đồng với mọi người. Tôi từng có thời gian rất khó cởi mở với những người mà bản thân họ không phá vỡ được phòng tuyến tinh thần tôi tự tạo dựng.
 
Q. Chuyện gì đã khiến mọi thứ khó khăn đến thế?
Kim: Khi đột nhiên nhận được rất nhiều sự chú ý, tôi cảm thấy có một ghánh nặng vô cùng lớn trên vai mình. Tôi cảm thấy sợ hãu và cứ thế khép kín và cứ đắm chìm dần vào đó. Tôi cứ che giấu, trốn tránh và khép kín bản thân. Bởi vì trở nên ám ảnh với suy nghĩ rằng lúc nào mình cũng phải thật cẩn trọng, tôi dần dần trở thành một anh chàng bí ẩn và lúc nào cũng e dè. Tôi cảm thấy mình bé nhỏ. Và tôi ghét điều đó. Tôi cảm giác bản thân mình ngày càng trở nên bé nhỏ, đó chính là lúc bản thân tôi cảm thấy rất khó khăn.

Q. Tất cả mọi người đều từng biết có nhiều ngôi sao vụt sáng nhưng rồi sau đó thất bại bởi vì bản thân họ không thể thích ứng nổi với sự nổi tiếng của bản thân. Nhưng có một điều tốt là có vẻ anh rất thận trọng trước sự nổi tiếng của mình.
Kim: Vậy sao? Tôi còn đã từng có suy nghĩ “Hay là mình không hợp với nghề này… Sao mình lại sợ hãi thế?” Vào lúc tồi tệ nhất, tôi còn không bước chân ra khỏi nhà được. Thế nhưng tự dưng có một ngày, tôi nghĩ “Gượm đã, chuyện này đúng là nực cười quá đi!”. Từ hôm đó trở đi, tôi bắt bản thân mình phải ra ngoài gặp gỡ bạn bè để vượt qua những cảm giác đè nén tôi. Và sau khi quay “Secretly Greatly”, tôi quay lại trường học và có một cái hay về trường học ấy chính là nó giúp tôi tìm lại được tự do cho bản thân mình một cách rất tự nhiên. Bởi ở trường, tôi tự nhiên sẽ gặp gỡ các bạn cùng tuổi của mình và sống cuộc sống của chính tôi. Tôi nghĩ có lẽ vì thế mà mọi người bảo gần đây trông tôi rạng rỡ hơn.
 
Q. Tôi nghe nói rằng lúc đầu anh tham gia diễn xuất là để thay đổi tính cách hướng nội của mình. Nhưng có vẻ như anh vẫn đang tìm kiếm cách thay đổi một điều gì đó trong nội tâm mình nhỉ.
Kim: Tôi cần phải có điều gì đó để duy trì cuộc sống của mình mà! (Cười lớn)
 
Q. Tôi nghĩ anh đã có thêm tự tin vào bản thân mình.
Kim: Tôi có tự tin. Nhưng chỉ là sự sợ hãi cũng lớn y như thế.
 
Q. Lúc nào là lúc anh cảm thấy mình tự tin nhất?
Kim: Khi tôi không còn suy nghĩ về bản thân mình nữa. Khi tôi diễn xuất mà quên bản thân mình đi. Những lúc thoát khỏi bản thân mình, hóa thân vào nhân vật ngốc nghếch tôi cảm thấy rất thoải mái. Ý tôi là, tất cả chúng ta, ở mức độ nào đó, đều sẽ hành xử khách khí khi gặp ai đó, đúng không? Và đặc biệt, có những thứ mà những người nổi tiếng phải chú trọng. Nhưng tôi có thể gạt bỏ bản thân mình, không cần chú trọng vào những điều đó khi biến thành một nhân vật ngây thơ đến mức độ ngốc nghếch như thế. 
 
Q. Đây là bộ phim đầu tiên anh đóng vai chính. Tôi chắc rằng anh vừa cảm thấy hào hứng, vừa cảm thấy áp lực. Trước khi phim ra mắt thế này, cảm giác nào lớn hơn thế?
Kim: Giờ tôi thấy hào hứng hơn. Khi phim bắt đầu quay, tôi cảm thấy áp lực. Tôi cảm thấy áp lực bởi vì bộ phim được xây dựng dựa trên một bộ truyện tranh nổi tiếng, tôi lại lần đầu vào vai nhân vật chính, và phim còn có một số cảnh hành động dữ dội mà tôi phải tham gia. Tôi cũng phải học cách nói của người Bắc Triều Tiên. Nói cách khác, tôi cảm thấy áp lực bởi vì một lúc tôi phải đóng hai nhân vật.
 
Q. Theo tôi thấy việc vào vai một anh chàng vô dụng trong bộ phim ra mắt “Kimchi Cheese Smile” trước kia của anh hẳn là đã giúp anh trong việc hóa thân vào nhân vật trong bộ phim này.
Kim: Tôi nghĩ từ hồi đó tố chất đóng vai tên ngốc đã ở lại trong tôi rồi. (Cười lớn)
 
Q. Từ lúc khởi đầu sự nghiệp đến nay, anh có nghĩ bản thân mình đã thay đổi rất nhiều không?
Kim: Tôi nghĩ, tôi đang ở trong một tình huống mà người ta gọi là trên không phải, mà dưới càng không ấy. Tôi từng dũng cảm hơn nhiều. Tôi từng không đắn đo trước bất kỳ một vai nào. Nhưng mà anh chị biết đấy, giờ tôi đang ở vị trí mà điều không biết thì nhiều, còn điều biết được thì rất ít. Tôi biết đủ để cảm thấy xấu hổ và tôi biết đủ để cảm thấy sợ hãi, rồi trùn chân. Đó là chỗ tôi đang đứng bây giờ.
 
Q. Có lẽ thế, nhưng khi tôi xem anh diễn, đôi khi tôi thấy dường như anh còn làm việc trên cả chăm chỉ, tới mức mà khiến người ta cảm thấy anh dốc tất cả bản thân mình vào diễn xuất vậy.
Kim: Ồ, đó là ấn tượng anh chị có về tôi sau ngày hôm qua sao (tại buổi công chiếu “Secretly Greatly”)?
 
Q. Ý tôi là rất nhiều người công nhận một điều rằng anh là một diễn viên giỏi và luôn làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, có nhiều lúc, người ta có cảm giác hình như anh thúc ép bản thân mình để mọi thứ thật hoàn hảo.
Kim: Nếu tôi cho thấy mình thả lỏng về cuối hay thiếu trau chuốt khi thể hiện nhân vật của mình, điều đó có nghĩa rằng bản thân tôi đang đang rất mơ hồ và điều đó là rất nguy hiểm. Bắt đầu từ năm ngoái, tôi đã đóng một số các nhân vật khá đa dạng: một vị vua hư cấu, một tên trộm trẻ tuổi và một tên ngốc. Nếu phim điện ảnh hay phim truyền hình tôi đóng không có kết quả tốt, dù bản thân tôi có đóng tốt nhân vật của mình rồi, thì đến lúc đó, tôi cũng chẳng làm gì được. Nhưng nếu dự án đó làm tốt mà xem ra bản thân tôi còn có thể làm nhiều hơn cho nhân vật của mình thì sao? Với tôi, giờ điều đó còn đáng sợ hơn cả khi tác phẩm ấy thất bại.

Nguồn: TenAsia
Dịch: [email][email protected][/email]

Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom