Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

MƯA PHÙN https://forum.kites.vn/?2111 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] This corner is dedicated to NC, JF, PHS, KSH and CD.

Blog

Đo cảm xúc, đếm độ chênh

Độ hot 2Có 2621 lần đọc22-1-2012 05:49 PM |Phân loại:Review| Kim Soo Hyun, Jung Il Woo, Review

Dàn diễn viên trưởng thành của “The Moon Embracing The Sun” đã có một màn ra mắt ngắn gọn, xúc tích và khá ấn tượng trong khoảng 30 phút cuối của tập 6, phát sóng ngày 19.01.2011. Tuy nhiên, sự thể hiện của họ có đáp ứng được trông đợi của khán giả sau thành công mà dàn diễn viên nhỏ tuổi đã tạo ra không? Hãy để cảm xúc của bạn trả lời câu hỏi đó.



Đầu tiên hãy nói về nhân vật chính của câu chuyện – Bệ hạ Lee Hwon của Kim Soo Hyun. Soo Hyun đã có một màn trình diễn ấn tượng và rất thuyết phục khi tiếp tục diễn vai diễn của Yeo Jin Goo. Sự chuyển biến tính cách giữa Thái tử Lee Hwon của Yeo Jin Goo và Bệ hạ Lee Hwon của Soo Hyun là mượt mà và hoàn toàn logic. Cái chết của Yeon Woo và việc trở thành nạn nhân của một mưu đồ chính trị đã giết chết sự sống động và cởi mở trong tính cách của Lee Hwon, biến Lee Hwon thành một người lạnh lùng, cay độc và có phần tàn nhẫn. Cuộc sống suy cho cùng cũng đã rất tàn nhẫn với anh, vì thế, anh vót nhọn tất cả những gì mình có để trả lại cuộc sống những gì cuộc sống xứng đáng được nhận từ anh. Từ lời nói cay độc, ánh mắt sắc lạnh, nụ cười nửa miệng, đến thái độ quyết liệt của Kim Soo Hyun đều toát ra một thứ sức mạnh mà nó nói rằng đừng hòng đến gần ta. 

Khác với Thái tử Lee Hwon, Bệ hạ Lee Hwon là một người có quyền lực, rất nhiều quyền lực. Và Kim Soo Hyun đã cho thấy một bệ hạ Lee Hwon quyền lực khiến người khác khiếp sợ như thế nào. Cảnh Lee Hwon tức giận với các vị đại thần trong thư viện rất ấn tượng. Chắc chắn không chỉ có các vị cận thần mà nhiều khán giả khi xem cảnh này đều sẽ có cảm giác Soo Hyun thực sự đáng sợ. Cử chỉ coi thường, bất cần, giọng nói từ trầm tĩnh rồi vượt lên tông cao nhất một cách không khoan nhượng với sắc điệu chỉ trích và giáo huấn của Soo Hyun đã thực sự khiến mọi người sợ hãi đến ngạt thở. Diễn xuất của Soo Hyun khi đối mặt với Hoàng hậu Bo Kyung cũng rất đáng khen ngợi. Sự tàn nhẫn hiển hiện trong cách anh vừa cười rất tươi vừa nói với cô đừng hòng mơ tưởng đến chuyện chiếm được trái tim anh.

Khi đọc một vài chương truyện, mình vốn hình dung Lee Hwon khi trưởng thành sẽ có nét giống nhân vật Kim Jo Won của “Secret Garden”. Nhưng khi xem Soo Hyun diễn xuất cảm giác hoàn toàn khác hẳn: Lee Hwon có chút nhẫn tâm hơn và trong lòng nhiều đau đớn hơn nhiều. Nếu Kim Jo Won chính là những gì anh thể hiện thì con người thật của Lee Hwon qua diễn xuất của Soo Hyun hoàn toàn không phải là những gì anh thể hiện. Khi rũ gỡ bỏ lớp áo khoác lạnh lùng, cay độc và tàn nhẫn, rồi treo chiếc áo ấy lên thị vệ Woon lạnh lùng đứng sau anh, anh trở nên một con người nhiều đau đớn, dằn vặt và dễ tổn thương.

Nếu Kim Soo Hyun đã khiến khán giả đồng điệu và ấn tượng với nhân vật Lee Hwon của anh, thì Jung Il Woo có vẻ như chưa thực sự làm được việc đó. Điều đầu tiên xuất hiện trọng đầu bạn khi xem những phân đoạn Il Woo hóa thân vào nhân vật hoàng tử Yang Myung trưởng thành đó là so sánh. Bạn sẽ so sánh nếu là Lee Min Ho, cảnh này cậu ấy sẽ diễn như thế nào? Nếu là Lee Min Ho cảnh này cử chỉ của cậu ấy ra sao? Nếu là Lee Min Ho cảnh này ánh mắt cậu ấy sẽ biểu đạt thế nào? Điều đó cho thấy diễn xuất của anh chưa thực sự có ấn tượng.

Cũng giống như nhân vật Lee Hwon của Soo Hyun, những phân đoạn của Yang Myung trưởng thành trong tập này xét về số lượng và vai trò, chúng đều có tầm quan trọng riêng biệt và khắc họa một nét tính cách của nhân vật. Tuy nhiên, trong khi diễn xuất của Soo Hyun mỗi phân đoạn đều khắc họa rõ từng nét cá tính trong nhân vật của anh (khi anh chơi golf với quần thần Soo Hyun cho thấy sự cay nghiệt trong cách cử xử của Lee Hwon với đám quan nịnh bợ; khi Soo Hyun trong thư viện, anh cho thấy một Lee Hwon đầy quyền lực; khi Soo Hyun diễn cảnh tay đôi với Bo Kyung, anh cho thấy một Lee Hwon cực kỳ lạnh lùng và tàn nhẫn; và khi Soo Hyun đứng trước Woon, anh trở thành một người chất chứa nhiều tâm sự và dễ tổn thương),  thì Il Woo chưa tận dụng tốt các cảnh quay của mình. Yang Myung thời niên thiếu qua sự thể hiện của Lee Min Ho có cái duyên trong các cử chỉ hành động, có điệu cười thường trực che đi tâm trạng buồn bã và có ánh mắt cô độc, thê lương khi ở một mình. Yang Myung của Il Woo thiếu sự hoạt náo, cởi mở và linh hoạt vốn có của mình trong cảnh anh ở trong thư phòng của Yeom. Ngoài điều đó ra, cử chỉ hành động của anh trong phân đoạn này lại khiến người xem nhớ đến nhân vật Cha Chi Soo – vai diễn rất thành công của Il Woo trong “Flower Boy Ramyun Shop”, bộ phim anh mới kết thúc gần đây. Yang Myung của Il Woo khi độc bước cùng Yeon Woo tưởng tượng chưa có ánh mắt tình cảm, buồn thương và thê lương sau tất cả những gì anh đã trải qua. Nếu xét đến cảm xúc của một trong những phân đoạn cuối cùng của thời kỳ thơ ấu, khi Yang Myung đến gặp Lee Hwon và trách cứ cậu về cái chết của Yeon Woo, thì cảm xúc trong ánh mắt của Yang Myung - Il Woo so với cảm xúc trong ánh mắt của Yang Myung - Lee Min Ho có quá nhiều sự khác biệt. Đây chính là yếu tố lớn nhất khiến cho khoảng cách giữa Yang Myung của anh với Yang Myung của Min Ho rất dễ bị nhận thấy. Có vẻ như Lee Min Ho đã để lại cho Il Woo một thử thách khá lớn.

Ngoài sự thể hiện ấn tượng một cách bất ngờ của Kim Min Seo trong vai Hoàng hậu Bo Kyung, các vai diễn còn lại chưa có nhiều điều đáng nói. (Ngoại trừ việc mình thấy, chuyện chọn diễn viên cho vai Woon trưởng thành, đến giờ, thực sự là một  quyết định quá gấp gáp).
“Flower Boy Ramyun Shop” mới chỉ kết thúc cách đây khoảng một tháng. Chắc chắn Il Woo đang nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi nhân vật Cha Chi Soo và hóa thân vào một hình tượng nhân vật vốn đã được một người khác thể hiện rất thành công. Khó khăn đối với anh dường như gấp đôi các diễn viên khác. “The Moon Embracing The Sun” sẽ có nhiều điều đáng tiếc nếu Il Woo không thể hiện được tất cả những điều đẹp đẽ và hấp dẫn của một Yang Myung vốn đã từng được Lee Min Ho làm rất tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là, lúc đó, bộ phim này sẽ không còn sức hấp dẫn. Chỉ nguyên việc trông đợi Lee Hwon của Kim Soo Hyun đối mặt với bè lũ Yoon và những phản ứng của anh khi gặp lại Yeon Woo - từ giờ là Wol cũng đã rất thú vị rồi.

Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời uk0 11-3-2012 11:30 AM
bây giờ e mới đọc bài này :x thanks ss

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom