Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Dương Ngọc https://forum.kites.vn/?72277 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

BBKT _ Tứ a ca Dận Chân _ Ngô Kì Long, một diễn viên một thần tượng ...

Độ hot 8Có 1298 lần đọc25-7-2012 06:09 PM

                 Khi ta trải lòng và bất ngờ bị phản bác, ta do dự tự vấn bản thân: “Ta đã nói gì sai sao?”Đành rằng Ung Chính là một vai diễn nhưng nó sống thật trong tâm trí những ai yêu nhân vật này. Nó là hồn, là trí, là tâm mà Đồng Hoa trải lên trên trang giấy. Không xuất phát từ trái tim chân thành, nhiệt huyết thì sản phẩm nghệ thuật chẳng bao giờ đi sâu vào lòng người được cứ gì nói đến “kinh tâm”! Ta hiểu và vô cùng trân trọng. Xong, ta cũng phải thừa nhận rằng người bạn ấy nói không sai. Dù hay đến đâu thì đó cũng chỉ là một nhân vật hư cấu, một bộ tiểu thuyết ăn khách đương thời. Đời ta đã dành biết bao nhiêu thời gian bên những bộ tiểu thuyết kinh điển, cớ gì ta lại yêu cái nhân vật, cái vai diễn này nhiều đến như vậy. Cuối cùng không nhịn được mà lắng lòng suy ngẫm, viết ra là để sẻ chia cũng là để tự trả lời cho chính bản thân câu hỏi ấy, để tự ta có đáp án minh bạch, rõ ràng. Hiểu càng sâu thì mới có thể yêu càng đậm. Thế là ta tự bắt đầu chu trình tự kỷ: *hahahaha*:

                 Bởi ta là Song Ngư nên dễ dàng rung động? Bởi ta dễ u sầu nên càng hiểu được chữ sầu của cái kết bi thương? Không, chỉ thế thôi thì chưa đủ. Ta thích chu du suy ngẫm trong thế giới của riêng mình nhưng ta cũng cực kỳ thực tế. Ta hiểu rõ cái gọi là ảo ảnh một thời. Cái mà thập tam gọi thành lời là “Cực thịnh tất suy”. Một nhân vật, một vai diễn dù thành công thế nào cũng chỉ tỏa hào quang trong giờ phút huy hoàng hiện tại của chính nó. Để rồi đến  phút giây nào đó nó cũng phải tuân theo quy luật băng hoại của thời gian mà phai nhạt dần trong kí ức mỗi chúng ta. Đã không phải là thật thì dù xuất hiện ấn tượng đến đâu cũng không thể trở thành thật được. Những nhân vật kinh điển thế giới này nói nhiều cũng không nhiều mà ít cũng chẳng ít. Tùy góc nhìn và tâm thức mỗi người mà chúng lại được sắp xếp theo những ngôi thứ khác nhau. Với ta, nó thật sự khác biệt bởi rất nhiều lý do hợp lại. Có lẽ đó là nguyên nhân mà ta yêu cái vai diễn, cái nhân vật này đến vậy. Một thôi thì dễ đứt nhưng nếu bện lại từ nhiều mối dây sẽ có sức sống mãnh liệt và lâu dài.

                 Cụ thể chi li thì ta yêu cả ba chủ thể: tứ a ca-một vai diễn gần như hoàn hảo; Ung Chính- Dận Chân, một nhân vật quá đỗi kinh tâm; Ngô Kì Long – chẳng đơn thuần chỉ là một diễn viên,một thần tượng. Tưởng là thể nhất đồng nhưng hóa ra lại là hợp thể, mỗi góc nhìn lại thấy được rõ một chân dung.

                  Trước hết là tứ a ca, một vai diễn gần như hoàn hảo. Ta đến với tứ a ca, với Bộ Bộ Kinh Tâm gần như là bằng khởi điểm vô tâm: Kết bi chưa bao giờ là điều ta cân nhắc lựa chọn; chỉ vô tình biết đến rồi xem phim như một nhu cầu giải trí, tự nhắn nhủ bản thân dừng lại nếu cuộc đời nhân vật hết niềm vui. Thế nhưng chẳng ai nắm bắt được chữ ngờ , như ca từ của Nhất Niệm Chấp Chiêu: “ Đừng gặp gỡ cũng đừng nhung nhớ vì như thế mới không yêu, thêm một bước lướt qua nhau rồi không ngừng trượt dốc.” Ta đã muốn nhưng không thể dừng việc dõi theo diễn biến cuộc đời của từng nhân vật.
                 ............. tạm dừng ở đây vậy, phải về nhà roài!!!.............

Bỏ qua

Trứng thối
8

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (8 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời Đồng-xanh 16-9-2012 08:15 PM
tỷ viết văn có hồn quá, tỷ cho em làm quen nha!!!

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom