Độ hot 8
Bởi ta là Song Ngư nên dễ dàng rung động? Bởi ta dễ u sầu nên càng hiểu được chữ sầu của cái kết bi thương? Không, chỉ thế thôi thì chưa đủ. Ta thích chu du suy ngẫm trong thế giới của riêng mình nhưng ta cũng cực kỳ thực tế. Ta hiểu rõ cái gọi là ảo ảnh một thời. Cái mà thập tam gọi thành lời là “Cực thịnh tất suy”. Một nhân vật, một vai diễn dù thành công thế nào cũng chỉ tỏa hào quang trong giờ phút huy hoàng hiện tại của chính nó. Để rồi đến phút giây nào đó nó cũng phải tuân theo quy luật băng hoại của thời gian mà phai nhạt dần trong kí ức mỗi chúng ta. Đã không phải là thật thì dù xuất hiện ấn tượng đến đâu cũng không thể trở thành thật được. Những nhân vật kinh điển thế giới này nói nhiều cũng không nhiều mà ít cũng chẳng ít. Tùy góc nhìn và tâm thức mỗi người mà chúng lại được sắp xếp theo những ngôi thứ khác nhau. Với ta, nó thật sự khác biệt bởi rất nhiều lý do hợp lại. Có lẽ đó là nguyên nhân mà ta yêu cái vai diễn, cái nhân vật này đến vậy. Một thôi thì dễ đứt nhưng nếu bện lại từ nhiều mối dây sẽ có sức sống mãnh liệt và lâu dài.
Cụ thể chi li thì ta yêu cả ba chủ thể: tứ a ca-một vai diễn gần như hoàn hảo; Ung Chính- Dận Chân, một nhân vật quá đỗi kinh tâm; Ngô Kì Long – chẳng đơn thuần chỉ là một diễn viên,một thần tượng. Tưởng là thể nhất đồng nhưng hóa ra lại là hợp thể, mỗi góc nhìn lại thấy được rõ một chân dung.
Trước hết là tứ a ca, một vai diễn gần như hoàn hảo. Ta đến với tứ a ca, với Bộ Bộ Kinh Tâm gần như là bằng khởi điểm vô tâm: Kết bi chưa bao giờ là điều ta cân nhắc lựa chọn; chỉ vô tình biết đến rồi xem phim như một nhu cầu giải trí, tự nhắn nhủ bản thân dừng lại nếu cuộc đời nhân vật hết niềm vui. Thế nhưng chẳng ai nắm bắt được chữ ngờ , như ca từ của Nhất Niệm Chấp Chiêu: “ Đừng gặp gỡ cũng đừng nhung nhớ vì như thế mới không yêu, thêm một bước lướt qua nhau rồi không ngừng trượt dốc.” Ta đã muốn nhưng không thể dừng việc dõi theo diễn biến cuộc đời của từng nhân vật.
Bỏ qua |
Trứng thối |
8
Tặng hoa |
Tán thành |
Phản đối |