Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

MƯA PHÙN https://forum.kites.vn/?2111 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS] This corner is dedicated to NC, JF, PHS, KSH and CD.

Blog

Bae Suzy - Chiếc tàu ngầm thích viết nhật ký và mê tâm lý học

Độ hot 15Có 2445 lần đọc11-4-2012 08:09 AM |Phân loại:Interview| Bae Suzy, Interview, 10asia

Phần 1: “Em đã lo là trên màn ảnh rộng, mọi người sẽ nhìn rõ những quầng thâm dưới mắt em”

10Asia hẹn phỏng vấn Suzy vào một ngày tháng Tư ảm đạm và rét mướt. Khi được hỏi liệu em ấy có thích những ngày mưa không thì chúng tôi nhận được một lời đáp cực kỳ thực tế và điển hình của một cô gái ở trong độ tuổi của em ấy. Đó giống như là cuộc trò chuyện với một học sinh trung học bình thường, chứ không phải cuộc phỏng vấn với một ngôi sao thần tượng hay một nữ diễn viên mới. Từ phàn nàn chuyện em ấy không thích tựa đề của bộ phim em ấy vừa đóng – “Introduction to Architecture” – đến tâm sự những ấn tượng ban đầu của em về kịch bản của bộ phim, thứ được em mô tả theo ngôn ngữ của mình là “tẻ nhạt”, những câu trả lời chân thật đến từ em ấy đã hâm nóng cả căn phòng suốt cuộc phỏng vấn. Đó là cuộc phỏng vấn cuối cùng trong ngày hôm ấy của Suzy, sau khi em đã hoàn tất tám cuộc hẹn phỏng vấn với các báo khác. Là một ngôi sao thần tượng, em ấy đã quen với lịch làm việc dày đặc như vậy, nhưng khi giải thích về viêc làm thế nào em ấy có thể tự tay viết 60 tấm thiệp gửi đến các thành viên trong đoàn làm phim và em ấy thích ăn ramen (mỳ ăn liền) ra sao, em ấy thực sự đã thổi một luồng không khí tươi trẻ vào căn phòng giống hệt như một em gái tuổi teen đầy sinh khí. Được yêu mến với hình ảnh “mối tình đầu” trong mộng của tất cả mọi người, nhưng em ấy mới chỉ 19 tuổi và là một cô gái luôn háo hức đi karaoke với bạn hơn là dấn thân vào chuyện tình yêu.


“Em đã lo là trên màn ảnh rộng, mọi người sẽ nhìn thấy những quầng thâm dưới mắt mình”

Suzy vừa mới hoàn thành bộ phim điện ảnh đầu tay, tuy nhiên em ấy không phải là một diễn viên mới sợ hãi đứng trước ống kính máy quay hay ngượng ngùng khi xem lại diễn xuất của mình trên màn ảnh. Em ấy đã có kinh nghiệm khi đóng vai nữ chính trong bộ phim truyền hình “Dream High” của đài KBS và cũng đã quen với việc đứng trước máy ghi hình khi tham gia các hoạt động của Miss A. Thế nhưng, trải nghiệm đóng bộ phim điện ảnh đầu tay vẫn thật đặc biệt. “Suốt quá trình quay phim, em đã rất háo hức không biết trên màn ảnh rộng trông em sẽ thế nào. Trong buổi chiếu tiền trạm đầu tiên, thực sự em đã rất lo lắng. Nhìn thấy mọi người xem phim, nín thở, rồi lại cùng cười ồ ở những cảnh hài hước, thật sự em rất vui. Đương nhiên là em cũng lo mình trông sẽ xấu xí hoặc mấy quầng thâm trên mắt em sẽ lộ ra hết cả (cười lớn). Màn ảnh trong rạp chiếu phim lớn lắm!”. Tuy nhiên, Suzy đã không còn phải lo lắng đến những chuyện đó vì em đã nhận được nhiều phản ứng tích cực ngay trong buổi chiếu tiền trạm ấy. So với tiếng hò reo của những anh bộ đội trong các buổi biểu diễn phục vụ quân đội của mình, thì bầu không khí rạp chiếu phim chật cứng người ngồi và say mê thưởng thức bộ phim của em ấy chính là món quà quý giá cho một bộ phim đầu tay.

“Seo Yeon cũng khôn lắm đấy!”

Seo Yeon của “Introduction to Architecture” sống vào năm 1996. Sinh năm 1994, Suzy chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc máy nhắn tin và quen thuộc với những chiếc máy mp3 hơn là chiếc máy nghe đĩa CD. Người ta băn khoăn làm sao Suzy – một cô gái chưa từng trải nghiệm mối tình đầu của mình lại có thể hiểu được cá tính của Seo Yeon – một thiếu nữ ở một thế hệ hoàn toàn khác với em. “Lần đầu tiên đọc kịch bản, có nhiều đoạn em không hiểu. Nhưng em cũng cảm thấy Seo Yeon và mình có nhiều điểm giống nhau. Cô ấy tươi tắn và hoạt bát nhưng lại dễ thương hơn em. Em thì lại không có được nhiều biểu cảm như thế (cười lớn). Seo Yeon không có nhiều bạn và em nghĩ đó là một trong những lý do chủ yếu khiến cô ấy bị Seung Min (nhân vật của nam diễn viên Lee Je Hoon) cuốn hút. Cô ấy cũng khôn ghê lắm (cười lớn). Cô ấy là một nhân vật rất có sức hút, một người có thể khiến cho tất cả cánh con trai yêu thích. Khi em đóng Hye Mi trong “Dream High 1”, em chỉ cần đọc thoại mà không phải quan tâm nhiều lắm đến cảm xúc nhân vật. Nhưng lần này, đạo diễn đã bảo em là phải làm sao để dễ thương hơn, chú ấy nói, em diễn cứng như một anh bộ đội vậy. Nhưng em không cố để dễ thương được! Em đã nỗ lực để làm sao trông mình thật tươi sáng và linh hoạt hơn. Vì không sinh ra trong thời điểm bối cảnh của bộ phim, nên có một số đoạn em không thật sự đồng cảm. Nhưng em nhận ra một điều thế này, dù ở thế hệ nào thì cách mà hai người khác giới gặp và có tình cảm với nhau đều giống nhau”.
 

“Vậy thì em là lính trong một chiếc tàu ngầm sao? Nghe hay thế!”

Lee Yong Joo – đạo diễn của “Introduction to Architecture” đã miêu tả Suzy như là “một chiếc tàu ngầm”. Một diễn viên giống như một chiếc tàu ngầm lặn sâu và xa khỏi mặt nước biển, chấp nhận tất cả những yêu cầu của đạo diễn, để rồi sau đó, hoàn thành vượt tầm mong đợi của vị đạo diễn ấy. Kỹ năng diễn xuất nổi bật của em ấy trong phân đoạn Seung Min chia tay Seo Yeon, diễn xuất với những cảm xúc của sự đổ vỡ hiện ra trên nét mặt khi nói với Seung Min “Hãy quay lại đi!” là một kết quả không khó đoán nếu nhìn vào cuốn kịch bản của em ấy – cuốn kịch bản chi chít những chữ viết tay của Suzy. “Em đã viết ra những câu hỏi cạnh những phần em không hiểu. Em viết ra những câu như: ‘Tại sao lúc này Seo Yeon lại nói như thế? Tại sao Seung Min và Seo Yeon lại thành ra như vậy? Mình sẽ phải hỏi lại’. Em không thể diễn một nhân vật mà em không hiểu được hành động của cô ấy. Em nghĩ sẽ không hiệu quả nếu chỉ đọc kịch bản không, vậy nên em viết ra những câu hỏi cạnh những phần mình không hiểu trong kịch bản”. Kết quả là, em ấy giành được một danh hiệu rất ý nghĩa “Thần tượng diễn xuất” – một danh hiệu kết hợp của diễn viên và ngôi sao thần tượng. “Hahahaha, tàu ngầm ấy ạ? Nó là gì thế ạ? Có thật là đạo diễn Lee nói thế không ạ? Em thích đấy. Vậy em là lính trong một chiếc tàu ngầm sao? Nghe hay thế!”
 

Phần 2: “Em th
ực sự không muốn xuất hiện với dáng vẻ yếu ớt trước mặt người khác. Không bao giờ”.



“Kỹ thuật dựng xuất sắc của bộ phim đã thực sự khiến em kinh ngạc . Ồ, thế mới biết được sức mạnh của dựng phim ”.

Đã từng phải quay phim truyền hình cuốn chiếu với lịch quay kín đặc, Suzy cảm thấy thật hạnh phúc với lịch quay thoải mái của một bộ phim điện ảnh. “Chị không thể dành quá nhiều thời gian để quay một cảnh trong phim truyền hình, bởi vì tối nay người ta cần chiếu nó rồi. Thậm chí dù em có không ưng diễn xuất của mình, em cũng phải cho qua để diễn cảnh tiếp theo. Nhưng với phim điện ảnh, em rất mừng là có nhiều thời gian (để làm việc kỹ lưỡng) hơn. Chị diễn xong một cảnh, chị chạy lại màn hình monitor để xem lại và cứ thế lặp đi lặp lại. Em có thể thử diễn nhiều cách khác nhau sau khi trao đổi về diễn xuất với đạo diễn. Em diễn theo cách hiểu của mình trước, sau đó em diễn theo cách đạo diễn Lee chỉ cho em. Chú ấy bảo em rằng em ngày càng tiến bộ”. Mang đến cho khán giả xem những cảnh phim mình ưng ý nhất là điều chỉ có thể thực hiện được trong các bộ phim điện ảnh. Không chỉ là quy trình sản xuất, mà chỉ riêng việc xem lại bản dựng cuối cùng của bộ phim cũng đã khiến em ấy không thể tránh khỏi việc sẽ tiếp tục bị điện ảnh hấp dẫn. “Có nhiều đoạn em nghĩ là em nên diễn tốt hơn nữa, thế nhưng đạo diễn Lee đã sử dụng sức mạnh của dựng phim để bổ khuyết cho nó một cách tuyệt vời. Em đã thực sự kinh ngạc. Chà, thế mới biết sức mạnh của kỹ thuật dựng phim!”.

Thuộc thế hệ quen sử dụng bàn phím và điện thoại thông minh, chứ không phải giấy và bút chì, nhưng Suzy lại nói rằng mình thích những bức thư tay. Hàng ngày em đều viết nhật ký và tất nhiên, giờ em ấy đã có trong tay cả muốn cuốn sổ rất dày chất đầy những ghi chép cá nhân. “Thời gian gần đây em bận đến độ có đôi khi em ngủ luôn mà chẳng tẩy trang. Thế nên, dạo này em cũng không viết nhật ký được. Muốn điên lên mất! Đáng ra em vẫn nên viết. Bất cứ khi nào hối tiếc đã làm việc gì đó, em về nhà và viết vào nhật ký là mình không được lặp lại hành động đó một lần nữa. Mỗi lần đọc lại những dòng viết trong đó, em thấy có chút tự hào về bản thân mình (cười lớn)”. Nếu nhật ký là bức thư em ấy tự viết cho mình thì những tấm thiệp viết tay mà em ấy gửi đến từng thành viên của đoàn làm phim trong một dịp lễ lại chính là món quà em ấy dành tặng mọi người. “Em thích viết thư cho mọi người. Chúng em có lịch quay của “Introduction to Architecture” vào ngày Giáng Sinh, và em cảm thấy thương vì mọi người phải làm việc vào ngày lễ và có thể họ sẽ thấy cô đơn. Thế nên, mấy ngày liền em đã nghĩ về việc mình có thể làm gì cho họ. Tặng quà cho từng người một thì hơi quá, thế nên em quyết định làm việc gì đó mà không khiến mọi người cảm thấy nặng nề. Rồi em đi mua những chiếc thiệp Giáng Sinh nho nhỏ với mẹ em. Lúc đầu, em nghĩ rằng chỉ có khoảng 20 đến 30 người ở hiện trường thôi, thế nhưng lúc em nhờ quản lý của em gửi cho em danh sách đoàn phim, anh ấy bảo có 60 người! Sao cơ?!!!! Mấy cái thiệp đó đắt hơn là em nghĩ (cười lớn). Em tự mình chọn 60 cái và viết cho 60 người trong danh sách.. Mỗi tối rrước khi đi ngủ, em viết một ít. Mệt thì mệt thật đấy nhưng cũng đáng, vì mọi người thực sự rất thích chúng”.

“Thực sự em không muốn mình trông yếu đuối trước mặt người khác. Không bao giờ.”

Suzy kể trước đây em không hay xem các bộ phim tình cảm lãng mạn, nhưng để chuẩn bị cho “Introduction to Architecture”, em bắt đầu xem các bộ phim tình cảm. Khi được hỏi thích bộ phim nào, em trả lời đó là bộ phim “Christmas in August” mà không một chút do dự. “Em không thường thích các phim buồn, nhưng em đã xem đi xem lại “Christmas in August” nhiều lần. Em hay khóc vì những chuyện nhỏ nhặt và một ngày nào đó, em cũng muốn được đóng trong một bộ phim buồn khiến em phát khóc được lên như thế”. Và những giọt nước mắt của em ấy trên chương trình “Come and Play” của MBC trước đó hóa ra là vì lý do này. Em ấy là một cô gái nhiều nước mắt nhưng em ấy lại luôn là thể hiện mình là một cô gái mạnh mẽ không muốn khóc trước mặt người khác. “Mọi người xung quanh em chắc nghĩ rằng em không khóc bởi vì em thường hay khóc một mình. Em không muốn khóc trước mặt người khác. Em cảm thấy càng nhiều tuổi thì em càng khóc nhiều hơn, nhưng em không bao giờ muốn mình trở nên yếu đuối trong mắt người khác. Không bao giờ (cười lớn). Thế nhưng, em cũng không muốn mọi người coi em thực sự là một người mạnh mẽ, mà chỉ là một người luôn cố để trở nên mạnh mẽ thôi. Ý em là, em đang cố để họ không nhìn thấy những phiền muộn mà em đang trải qua, nhưng cũng tốt nếu ít nhất có ai đó biết được điều ấy. Em đang mong chờ quá nhiều đúng không ạ? (cười lớn). Mong chờ lớn nhất của em đối với những người xung quanh em chính là, em muốn họ cảm nhận được rằng em là một em gái sống tích cực và hạnh phúc. Và vì em đang hoạt động (trong ngành này), nên em cũng muốn làm cho họ nghĩ rằng họ muốn làm việc với em”.

Phần 3: 
Em thực sự muốn ném chuối mỗi khi em nhìn thấy…


“Em hiếu kỳ về việc người khác nghĩ gì”

Lo lắng lớn nhất của Suzy trong những ngày này là vào đại học và chọn ngành học. Không giống các ca sỹ thần tượng khác thường chọn học chuyên ngành diễn xuất hay âm nhạc, Suzy thích tâm lý học. “Bất cứ khi nào nhìn thấy ai đó, em lại tò mò không biết họ đang nghĩ gì, rồi tại sao người đó lại nói và làm như thế nhỉ. Có vẻ thú vị và em muốn tìm hiểu sâu và khám phá về điều đó. Em nghĩ đó là lý do mỗi khi đi nhà sách em thường hay mua nhiều sách tâm lý. Nhưng thường là sau khi đọc chúng, em cảm thấy thất vọng, vì chúng toàn chừa ra những phần thú vị nhất, như làm thế nào để nhận biết một người nói dối hay làm thế nào để biết người khác nghĩ gì. Những thông tin như thế không có trong sách!”. Khi nhận được gợi ý xem bộ phim truyền hình của Mỹ “Lie To Me”, em ấy đã mở to mắt và nói “Gì cơ ạ? “Hãy nói dối tôi đi” ấy ạ? Oa, em phải xem mới được”. Nhìn em ấy nhanh chóng ghi tên của bộ phim vào chiếc điện thoại của mình khiến những người phỏng vấn hình dung ra một nhà tâm lý học tội phạm xinh đẹp trong tương lai 20 năm nữa.
 

“Mỗi khi nhìn thấy chuối là em chỉ muốn quẳng đi thôi”

Đối với thành viên của một ban nhạc nữ, ăn kiêng là một hoạt động bắt buộc chứ không phải là một lựa chọn như người bình thường. Họ luôn phải cho thấy một cơ thể hoàn mỹ trên sân khấu và họ cũng không thể đoán trước được khi nào sẽ có người chụp trộm và tung hình họ lên mạng. Thậm chí Suzy, cô gái xuất hiện hoàn hảo trong bất kỳ bộ cánh khoe được đôi chân thon dài nào cũng không thoát khỏi nỗi phiền muộn này. Dù từng được gọi mà “thần tượng ngon miệng” vì cảm giác ngon miệng em tạo ra khi ăn, nhưng Suzy cũng có bí mật ăn kiêng của riêng mình. “Em thực sự thích ăn uống. Em không thích ăn rau mà thích những đồ ăn như mỳ Ý. Vậy nên, nếu em bắt đầu để ý kiểm soát những gì em ăn, em sẽ giảm cân nhanh chóng. Ví dụ, em ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa, và chỉ ăn một quả chuối vào buổi tối, cộng thêm việc phải hoạt động thật nhiều. Thi thoảng, bữa sáng em ăn rất nhiều, bữa trưa chỉ ăn một quả chuối, bữa tối em lót dạ bằng cái gì đó rồi luyện tập. Tất cả mọi việc đều trôi chảy khi em giảm cân nhưng dạo này em ngày càng cảm thấy khó kiểm soát bản thân. Bởi vì tối nào cũng ăn chuối nên anh quản lý của em lại tưởng nhầm là em thích chuối. Thế là bữa tối nào anh ấy cũng mua chuối cho em! Ôi! Không phải vậy đâu! Cứ mỗi khi nhìn thấy chuối là em lại chả muốn quẳng đi ý chứ!”

“Em muốn đóng một quảng cáo mỳ ăn liền với hình tượng trong sáng”

Khi quảng bá ca khúc “Bad Girl, Good Girl” của mình vào năm 2010, các cô gái của Miss A dường như đã bị ramen (mỳ ăn liền) ám ảnh. Loại mỳ ăn liền yêu thích của Suzy là Neoguri. Khi được hỏi liệu có còn muốn đóng một quảng cáo ramen không, nhiệt tình của Suzy dường như lên đến đỉnh điểm. Em nói: “Tất nhiên là có rồi! Em muốn đóng một quảng cáo ramen! Em rất muốn làm việc đó. Đặc biệt là đóng quảng cáo cho Neoguri. Em có thể trở nên thật xinh đẹp và trong sáng. Gấu trúc (Neoguri nghĩa là ‘Gấu trúc’) thì cũng có thể có hình ảnh trong sáng chứ phải không ạ? Đó là một chú gấu trúc tóc dài!”

Nguồn: 10asia
Dịch: [email protected]


Bỏ qua

Trứng thối
13

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (14 người)

Đăng bình luận Bình luận (3 bình luận)

Trả lời thaole0506 12-4-2012 02:13 AM
cứ suzy là thích roài
Trả lời kansas1993 12-4-2012 12:23 PM
thix ss :))
Trả lời ilovesuzy_hue 18-11-2012 03:45 PM
suzy la so 1!!!!!!!! i love suzy very much

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom