Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của ArtnG https://forum.kites.vn/?201 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

(3) Lý Thạnh đến với Tiểu Yến Tử, con đường không trải hoa hồng ...

Độ hot 4Có 1146 lần đọc14-5-2012 10:48 AM |Phân loại:Bài dịch| thccc, quỳnh dao, lý thạnh

Trước đây, lo nội dung kịch bản bị tiết lộ nên tôi phải sử dụng kịch bản của Hoàn Châu cũ, phát hiện ra ai cũng có chuẩn bị sẵn trước khi đến, dấu vết bắt chước quá rõ ràng. Lần này tôi dùng kịch bản mới, chọn hai cảnh một vui một buồn. Thử như vậy mới thấy cảnh buồn dễ đóng, cảnh khó hóa ra lại chính là ở phương diện “cảm giác vui tươi”.

Phần lớn các diễn viên khi diễn tới “cảm giác vui tươi”, người thì quá “nhớt”, người thì quá đà, người thì như hề, người thì không có phong cách gì hết.


Cảnh vui mà tôi chọn, tôi gọi là “xoa đầu sư tử”. Khi tôi nhìn thấy diễn xuất của Lý Thạnh, cuối cùng tôi đã có thể thở một cái thật nhẹ nhõm, tôi nói: “Có chút chắc chắn rồi!” Biểu cảm của con bé, ánh mắt của con bé, những động tác nhỏ của con bé và nụ cười của con bé... Tươi mới rạng rỡ!

Tất nhiên con bé đã đóng rất nhiều phim rồi, so với một người mới hoàn toàn thì cũng có chút ưu thế . Nhưng vai diễn này quá quan trọng, tôi vẫn không thể mạo nhiên quyết định. Tôi nói với Tú Quỳnh: “Giúp mẹ hóa trang cho Lý Thạnh, mẹ phải tự thuyết phục được mình rằng con bé này được, sau này con bé mới có thể thuyết phục khán giả.”.


Tú Quỳnh mất trọn hai ngày để hóa trang cho Tiểu Yến Tử. Đủ các kiểu tạo hình, tất cả đều hóa trang hết. Tú Quỳnh ở bên cạnh suốt, Lý Thạnh liên tục thay trang phục, đổi kiểu tóc, đồ cách cách, đồ dân thường, đồ nha đầu…

Sau này Tú Quỳnh nói với tôi, Lý Thạnh phải hóa trang tới tận nửa đêm, mắt đỏ hết cả, rưng rưng nói rằng: “Bao nhiêu năm rồi, chưa từng có đoàn phim nào tạo hình cho em kĩ lưỡng như thế này…” Nghe câu nói đó, không biết tại sao, trong tim tôi bỗng chua xót, có chút cảm giác cảm thương cô gái mình chưa từng gặp mặt này. Con đường này, con bé đã phải đi rất gian khổ, nhưng vẫn chưa chắc sẽ có được vai diễn này.


Tối hôm đó, Tú Quỳnh thâu đêm gửi ảnh hóa trang của Lý Thạnh cho tôi. Sau khi xem xong, tôi lập tức gọi điện cho Tú Quỳnh, nói: “Mẹ nghĩ, cuối cùng chúng ta đã tìm được Tiểu Yến Tử rồi.”

Thế nhưng vẫn còn rất nhiều diễn viên tới thử sức cho vai này. Âu Dương cực kì tâm huyết với bộ THC này, khiến người khác phải cảm động, lại đưa đến rất nhiều ứng viên cho Tiểu Yến Tử tới. Chỉ cần có điều kiện tốt thì đoàn phim vẫn sẽ casting hết. Lý Thạnh muốn có được vai diễn này còn phải “quá ngũ quan trảm lục tướng” nữa.


Sau cùng, chúng tôi quyết định quay chính thức một cảnh tay đôi giữa Tiểu Yến Tử và Lệnh phi, khi đó Lệnh phi đã chọn được là do Lưu Hiểu Diệp đóng. Vẻ ung dung quý phái của Lưu Hiểu Diệp thực sự là sự lựa chọn số một cho vai Lệnh phi.

Sau khi đoạn phim được biên tập xong, hai đạo diễn, Tú Quỳnh và tôi đang ở Đài Loan đều không còn do dự gì nữa, Lý Thạnh – con bé đã được định đoạt!


Rất nhiều người thấy kì lạ, tại sao Lý Thạnh lại giành được vai diễn này. Ngay cả tôi cũng không tin được rằng, con bé là do tôi từ tận Đài Loan chọn được!

Nếu không có sự nhiệt tình của Tố Viên, con bé chắc chắn sẽ cứ như vậy mà cùng THCCC lướt qua vai nhau.

Sau này Tú Quỳnh hỏi Lý Thạnh, tại sao đăng kí Mango Training Camp rồi mà lại không đi? Con bé nói: “Em nghĩ chưa chắc mình đã được chọn, mà cũng không có ai thông báo gọi đi nên em không dám đi.” Tôi thở dài một tiếng, trong lòng nghĩ, vận mệnh là gì? Nếu là của mình thì sẽ là của mình.

 (còn tiếp)


Sr: http://tieba.baidu.com/p/1526234752?pn=1 
V-trans: ArtnG @ SkyLand.kites.vn
Ghi rõ nguồn http://kites.vn khi copy tin tức sang các web, blog khác


Bỏ qua

Trứng thối
4

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (4 người)

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom