Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Xem: 15088|Trả lời: 65
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Manga] Vampire Knight - Matsuri Hino

  [Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả



Tên : Vampire Knight

Tác giả : Matsuri Hino

Thể loại : Supernatural, romance, mystery, drama

Tình trạng :  Đã hoàn thành



GIỚI THIỆU CHUNG


Vampire Knight là một shoujo manga và series anime được sáng tác bởi Matsuri Hino. Phát hành đầu tiên vào Tháng 1 năm 2005 trên tạp chí Nana và hiện tại vẫn đang tiếp tục được sáng tác. Ấn phẩm takoubon (quyển rời) được nhà xuất bản Hakusensha ấn hành, đã xuất bản 11 vol tại Nhật. Bản quyền tiếng Anh của bộ truyện được mua bởi Viz Media, đã phát hành vol 13 tại thị trường Bắc Mĩ. Bản tiếng anh đầu tiên của bộ truyện được phát hành vào Tháng 1 năm 2006 trên tạp chí shoujo Beat trực thuộc Viz Media.
Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành anime với 2 season. Season 1 lên sóng TV Tokyo từ 8/4/2008 và kết thúc vào 1/6/2008, season 2 lên sóng từ 7/10/2008 và kết thúc vào ngày 30/11/2008. Bản quyền anime cũng được Viz Media mua lại và công chiếu trên toàn Bắc Mĩ.

GIỚI THIỆU NỘI DUNG

Kí ức đầu tiên của Yuki là khi cô bị tấn công bởi 1 vampire và được một vampire khác cứu sống, Kaname Kuran. Mười năm sau, Yuki và Zero Kiryu – một hunter (thợ săn vampire) tham gia Học viện Cross dưới chức trách bảo vệ “Lớp Ban Ngày” và “Lớp Ban Đêm” . Bảo vệ khối Lớp Ban Ngày trước những vampire ở khối Lớp Ban Đêm, và giữ kín thân phận vampire của Lớp Ban Đêm. Kaname – vị ân nhân 10 năm trước lại chính là người đứng đầu khối Lớp Ban Đêm. Ngoài ra bên cạnh Yuki còn có Zero Kiryu- người sinh ra trong một gia đình thợ săn, căm ghét vampire và không bao giờ chịu thỏa hiệp hay tin tưởng bất cứ điều gì từ chúng. Không may, khi bi kịch gia đình xảy ra, cậu bị một vampire thuần chủng cắn, phải chịu biến thành vampire và có khả năng thoái hóa xuống cấp E.


GIỚI THIỆU NHÂN VẬT



Nhân vật chính


Yuki Cross/ Yuki Kuran



Là con gái nuôi của Hiệu trưởng Học viện Cross. Ban đầu Yuki xuất hiện với dòng máu là con người, học sinh của Học viện và là một trong hai thành viên làm nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn cho cả hai khối lớp. Tình cảm của Yuki dành cho cả hai người là Zero Kiryu – người bạn thời thơ ấu và Kaname Kuran – ân nhân của cô. Trong quá trình biến thành vampire của Zero, Yuki đã chấp thuận để Zero uống máu cô để tồn tại. Yuki là một cô gái tốt bụng, vui vẻ nhưng đôi khi lại rất ngây thơ. Cô dùng vũ khí chống vampire là Artemis


Zero Kiryu



Là bạn thơ ấu của Yuki, anh được Hiệu trưởng Kaien Cross nhận nuôi khi cả gia đình anh bị một vampire thuần chủng thảm sát. Là học trò cua Toga Yagari – một hunter có tiếng, Zero từ nhỏ đã rất căm ghét vampire và không bao giờ chịu tin tưởng vampire.
Thật ra Zero đã bị vampire cắn và đã biến thành vampire, cho đến khi không thể kiểm soát bản năng vampire trong người, lúc đó Yuki tình nguyện cho cậu uống máu cô. Vì cơ thể Zero không thể dùng viên máu để tồn tại được. Tuy nhiên, Zero có nguy cơ thoái hóa xuống vampire cấp E. Để ngăn chuyện này và cũng để lợi dụng Zero cho mục đích của mình, Kaname đã cho Zero uống máu anh. Zero thường mang theo bên mình khẩu Bloody Rose.


Kaname Kuran



Một vampire thuần chủng và sau này được biết đến là Thủy tổ nhà Kuran. Anh đã cứu Yuki khi cô bị một vampire khác tấn công khi cô mới 5 tuổi. Kaname là Kí túc xá trưởng của khối Lớp Ban Đêm, được các vampire khác vô cùng kính trọng và nể sợ. Bề ngoài lạnh lùng nhưng anh lại đối xử vô cùng ngọt ngào và dịu dàng với Yuki. Hầu như trong suốt phần một của bộ truyện, Kaname làm tất cả để bảo vệ Yuki, từ giết Shizuka Hio đến lợi dụng Zero Kiryu. Và kết thúc phần này là sự xóa xổ toàn bộ Viện Nguyên lão dưới tay Kaname, cùng với đó, anh đưa Yuki rời khỏi học viện, cho cô biết toàn bộ sự thật – những kí ức mà cô bị phong ấn và cả quãng đời trước kia của anh.


Khối lớp ban ngày

Ichiru Kiryu



em trai song sinh của Zero. Cậu là kẻ bị đào thải trong quá trình chọn lọc hunter nên cơ thể vốn rất yếu đuối. Trong vụ thảm sát gia đình, cậu không bị Shizuka Hio giết mà lại đi cùng cô ta. Mặc dù vậy, Shizuka không đồng ý biến cậu thành vampire. Sau cái chết của Shizuka, cậu trở lại Học viện và theo học khối Lớp ban ngày với mục đích trả thù. Khi Hiệp hội Hunter bỏ tù Zero, Ichiru đã đến thăm anh trai và yêu cầu Zero “ăn” mình.



Sayori Wakaba



Bạn cùng phòng và là cô bạn gái thân nhất của Yuki. Là cô gái duy nhất hiểu rõ thân phận của khối Lớp ban đêm. Sau khi biết Yuki là vampire, cô đã chấp nhận sự thật và hai người vẫn là bạn.


Khối lớp ban đêm


Akatsuki Kain



Cháu họ nhà Aido và được biết đến là cánh tay phải của Kaname. Nickname “Wild”. Kain đối xử đặc biệt với em họ là Aido và cô bạn Ruka. Kain có cảm tình đặc biệt với Ruka nhưng biết cô không hề yêu anh.


Hanabusa Aido



Nickname “Idol”. Là em họ của Kain, trung thành với Kaname. Xuất hiện thường với vẻ ngoài vui vẻ hòa nhã nhưng ngay sau đó có thể trở thành một kẻ độc ác, đầy thù hận. Anh có khả năng tạo và điều khiển băng tuyết


Maria Kurenai



Họ hàng xa của Shizuka Hio. Cô cho phép Shizuka chiếm giữ thân xác mình để được uống máu của cô ta. Thứ máu giúp cơ thể ốm yếu của Maria tiếp tục tồn tại. Vì cái chết của Shizuka mà lời hứa này không bao giờ thành hiện thực.


Rima Touya



Một trong những vampire trẻ nhất ở khối Lớp ban đêm. Cô xuất hiện dưới vai trò là một người mẫu và thường đi cùng Senri Shiki. Rima dành sự quan tâm đặc biệt cho Shiki. Cô có khả năng phóng và tạo ra điện.


Ruka Souen



Một nữ vampire xinh đẹp, cô yêu Kaname từ nhỏ và thậm chí sẵn sàng dâng máu của mình cho anh, nhưng Kaname chỉ hút máu cô một lần khi anh cố ngăn mình không chạm đến Yuki. Ruka không nhận ra tình cảm đặc biệt mà Kain dành cho cô. Cô có khả năng điều khiển tâm trí. Là người trung thành và bảo vệ tuyệt đối cho Kaname.


Seiren



Học sinh của khối lớp ban đêm. Trung thành tuyệt đối với Kaname, hoạt động như người đưa tin cho Kaname


Senri Shiki



Một trong những vampire trẻ nhất ở khối Lớp ban đêm. Anh xuất hiện dưới vai trò là một người mẫu như Rima. Sự thật, Shiki là con trai của Rido Kuran, tức là anh họ của Kaname và Yuki.


Takuma Ichijo



Hội phó của khối lớp ban đêm, là vampire quý tộc, rất mạnh nhưng không thể so sánh với Kaname. Tính tình hiền lành, vui vẻ khiến anh có vẻ “giống người” hơn. Ichigo rất thân thiết với Shiki.



Hiệp hội Hunter


Hiệu trưởng Kaien Cross



Khoảng 200 tuổi, người lớn tuổi nhất và cũng là người mạnh nhất trong thế giới Hunter. Là cha nuôi của Yuki và Zero. Ông thành lập Học viện và cùng Kaname duy trì hòa bình giữa con người và vampire


Kaito Takamiya



Là học trò của Toga Yagari, anh là một hunter và là thầy giáo mới ở Học viện


Toga Yagari



Một trong những hunter xuất sắc, là thầy dạy của Zero và Kaito. Ông bị mất con mắt bên phải trong một lần cứu Zero và Ichiru khỏi một vampire cấp E là y tá.


Vampires / Vampire thuần chủng

Asato Ichijo



Ông nội của Takumi, và là thành viên của Viện Nguyên lão. Ông có ý định nhận nuôi Kaname nhưng bị Kaname từ chối.


Haruka Kuran



Cha của Kaname và Yuki. Mười năm trước ông bị anh trai của mình là Rido giết hại khi ông cố gắng bảo vệ gia đình mình.
       

Juri Kuran



Mẹ của Kaname và Yuki, là vợ của Haruka. Mười năm trước, để ngăn Rido giết hại Yuki, bà đã hi sinh tính mạng, phong ấn kí ức của Yuki, để Yuki sống như một đứa trẻ loài người.


Rido Kuran



Là chồng chưa cưới của Shizuka Hio, nhưng sau này là cha của Shiki. Ông ta là anh trai của Haruka và Juri, đồng thời cũng là bác của Kaname và Yuki. Sau khi uống máu của Thủy tổ nhà Kuran, ông ta thức giấc . Tránh sự truy bắt của Viện Nguyên lão và Hiệp hội thợ săn, ông ta chiếm hữu thể xác của Shiki và đến Học viện với mục đích bắt Yuki. Cuối cùng ông ta bị Zero và Yuki giết chết.


Shizuka Hio



Là vampire thuần chủng đã giết chết cả gia đình Zero và khiến cậu biến thành vampire. Shizuka xuất hiện ở Học viện dưới dạng một vampire khác, Maria Kurenai, nhưng bị Kaname và Zero nhận ra. Máu của Shizuka là thứ duy nhất có thể giúp Zero hoàn toàn không bị thoái hóa xuống cấp E. Để ngăn Yuki không cho Zero uống máu nữa và cũng để bảo vệ cô, Kaname đã ra tay giết Shizuka, tuy nhiên, Zero đã không thể uống máu của Shizuka vì số máu này sau đó đã bị Ichiru uống hết.


Sara Shirabuki



Một nữ vampire thuần chủng xinh đẹp, cô ta tham vọng trở thành “Nữ hoàng”



Source:  wikipedia
Vtrans và tổng hợp nOlOvE_nOmOrE
Take out with full credit.

P/s: Link đọc onl: http://truyen.vnsharing.net/Truyen/Vampire-Knight


Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Otaku.Kiro + 5 I LOVE VK.

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 7-10-2011 18:46:07 | Chỉ xem của tác giả

1 thể loại Manga hay và nổi tiếng thế này sao ko có cái rep nào hết vại

Tưởng đâu lập cái thớt VK thì sẽ có đk lắm chứ {:288:}


Bình luận

tr này hay đoạn đầu thôi, chứ về sau khó hiểu quá, hơn nữa tg ra chap lâu quá, khó nhớ nd mấy chap trc nên k hot như trước nữa  Đăng lúc 31-7-2013 11:17 PM
thế mới bảo nhỏ đó sống hai lòng, btw, anti Dòi ngàn năm, vạn năm  Đăng lúc 7-10-2011 10:42 PM
Yuuki 1/2 trái tim thuộc về Kaname và 1/2 thuộc về Zero :)  Đăng lúc 7-10-2011 09:53 PM
ờm... mấy chap gần đây khiến tớ ko hiu nổi là Yuu yêu ai đây?  Đăng lúc 7-10-2011 09:39 PM
Thích Yuuki :D. Có vẻ gì nữa, chắc chắn rầu :))  Đăng lúc 7-10-2011 06:54 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 7-10-2011 20:41:12 | Chỉ xem của tác giả
Mền thích bạn kaname nhớ bạn í là chồng thì tốt hơn {:414:}

Cơ mà bạn Zero làm người yêu hay bạn thì lại thú vị {:404:}

Nếu mà có được tính cách mạnh mẽ của Yuuki thì cũng tốt í {:418:}

Đặc biệt thích bộ này xem phim cũng hay{:444:}

Bình luận

Theo bạn thì Yuu yêu ai? mình thật ko hiểu Kaname vì cái j mà hy sinh quá nhiều như thế!  Đăng lúc 7-10-2011 09:40 PM

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Otaku.Kiro + 5 Yêu những ai yêu VK !

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 7-10-2011 20:55:48 | Chỉ xem của tác giả
hâm mộ wua đi
minh đọc được đến tập 13 rùi đang dợi tập 14 ra
nhưng lâu wua may năm mới cóa 1 tập{:290:}{:286:}

Bình luận

Mình thick Zero vs Yuki nhứt!!!!!  Đăng lúc 8-10-2011 06:06 PM
sao ko đọc online = chap vậy c? đợi nhà xuất bản ra thì hơi lâu... mà bạn thích kaname-sama hay Zero?  Đăng lúc 7-10-2011 09:37 PM

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Otaku.Kiro + 5 iU NHỮNG ai yêu VK !

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 7-10-2011 22:00:29 | Chỉ xem của tác giả
Giữa kaname và yuuki ngoài tình anh em...máu mủ chảy trong người.........còn là 1 phần của tình yêu.......giống như *Em là định mệnh của đời anh* ý
Chắc là di truyền từ ba mẹ sang........

Còn Zero giống như là 1 phần trong cuộc sống của yuuki, cái phần chệch ra khỏi định mệnh, ra khỏi lối mòn...phần người trong yuuki ...

Cũng chính có hai nửa cuộc sống , mà giờ yuuki còn chưa xác định được..........cần ai.....và yêu ai.......{:413:}

Bình luận

hiện tại đang đi theo chiều hướng bất hợp lí và dìm hàng Ka ko còn gì để nói...chuẩn bị sẵn lựu đạn tung nhà mangaka....  Đăng lúc 7-10-2011 11:18 PM
:( mỗi ng đều có môt cái kết cho mình..riêng anime mình khi chưa ra hết mình chưa hề nghĩ tới kết thúc kể có là...tác giả nói..chỉ cần hợp lí là đc..  Đăng lúc 7-10-2011 11:17 PM
và bà ấy đã định sẵn cái kết là...cái chết của Ka  Đăng lúc 7-10-2011 11:15 PM
^^ nhắc tới tềnh iu thì chẳng miễn cưỡng được...âu là...........phụ thuộc vào...............tác giả ;)  Đăng lúc 7-10-2011 11:12 PM
vốn dĩ ngay từ ban đầu đã chẳng phải là anh em, mà mình cũng ko muốn bạn Yu ấy dính dáng gì đến Ka nữa, bạn ý cứ ở với bạn Ze cho "lành"  Đăng lúc 7-10-2011 11:09 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 5-11-2011 20:18:43 | Chỉ xem của tác giả
auy, có cái thớt hot thế này mà giờ mới phát hiện ra. Chắc tại mình chỉ hay dạo ở E-zone.

Cứ nghe đến vampire là chân tay mình bủn rủn, không đỡ được, ở E-zone mình đang bấn bộ The vampire diaries, hôm nay run rủi thế nào lại mò được hàng nóng.

Ủng hộ, fighting.

Bình luận

Cám ơn Otaku (nice name)^^  Đăng lúc 23-11-2011 10:26 PM

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +1 Thu lại Lý do
Otaku.Kiro + 1 Cảm ơn bạn

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 25-11-2011 17:38:21 | Chỉ xem của tác giả
hức hức
bộ này mình thấy lâu lâu lắm rồi
mà giờ vẫn chưa ra hết
tình hình là rất muốn xem (hình như đọc được một hai tập rồi) nhưng mà mình rất ghét đọc nửa chừng mà bị đứng lắm. thích ra hết coi cho nó sướng
bạn gì phía trên trên cũng giống mình nè, mình cũng đang bấn bộ Vampire Diaries đây, còn khoái series Twilight nữa...nói chung đang mê ma cà rồng.....^^
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 25-12-2011 18:30:25 | Chỉ xem của tác giả
Ơ sao topic của VK mà vắng như chùa bà Đanh thế nhở.
Truyện này đọc đến lúc Yuuki trở lại thành Vampire rồi thì thấy chán nhưng đọc đến lúc Kaname bỏ đi thì lại thấy hay. Giờ vẫn hóng quá.
Mình thích Zero. Không phải thích hơn mà chỉ thích Zero thôi. Không hiểu sao chẳng thích Kaname. Đọc đến mấy chap cuối đây thì có thiện cảm hơn.
Có cảm giác Kaname quá đạo mạo nên hơi khó chịu. fan hội trưởng đừng ném đá (mà sợ chẳng có ai vào mà đọc)
nhưng mà bị kết cách xây dựng tình cảm tay ba giữa ba người. Rất thật luôn.
Ghét cái mụ Sara. Nhưng nghĩ lại các V thuần chủng đều đáng thương. Nên mong là bà ý đừng có cái kết thê thảm quá.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 6-1-2012 23:35:21 | Chỉ xem của tác giả
ko být bao giờ có ep 78 nhỉ hic hic
kết Kaname lắm lắm
nhưng tự hỏi sao Kaname lại hành động như vậy
bỏ Yuki lại hic hic.....kiểu này có Zero sướng {:313:}
đang hay thì dừng hic hic..chán thiệt{:399:}
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
Đăng lúc 29-1-2012 02:30:00 | Chỉ xem của tác giả
mình đã bỏ cía bộ này lâu lắm rồi
ko phải vì ko thích
mà là vì quá thích ấy >"<
những bộ như VK mà bắt mình phải chờ từng chap chắc mình ngất :(

bộ này thik nhất anh zero
thik mà ko hiểu vì sao mình thik ^^
cứ tự nhiên mà thik thế thôi :x
đọc đoạn nào có Ze cũng như bị phát cuồng
cũng vì thế nên cực khó chịu nàng Yuuki
cái tội ko chịu dứt khoát
biết là nàng có tình cảm vs Ze
nhưng nàng cũng vẫn 1 mực theo đuổi Ka
cái này làm mình đôi khi hơi ức chế >"<

hóng cái kết từ phía tác giả ^^
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách