baolam94.nguyen Tại 18-11-2021 07:08:58

Cách thức hoạt động của Copy Trade

Copy Trade là gì? Làm thế nào để một nhà đầu tư mới bắt đầu, không có kinh nghiệm, kiến thức và thời gian vẫn có thể kiếm tiền trên thị trường tài chính? Đánh giá cơ hội và rủi ro khi sử dụng copy trade. Bài viết này của Kienthuccoin sẽ hướng dẫn cho bạn cách lựa chọn được một nhà đầu tư phù hợp theo phong cách của mình.

https://kienthuccoin.com/wp-content/uploads/2021/10/copy-trade-la-gi.jpg
Copy trade là gì?

Copy trade là gì?

Copy trade là gì? Copy Trade hoặc Copy trading dịch theo đúng nghĩa đen là SAO CHÉP GIAO DỊCH. Những giao dịch trên tài khoản chủ từ những nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ bị sao chép hoàn toàn hoặc tương đồng với tài khoản đi copy. Đương nhiên, tài khoản gốc có những khoản lời hay lỗ thì tài khoản copy cũng có những điểm tương đồng như vậy.

Bất kỳ hành động giao dịch nào được thực hiện bởi những nhà giao dịch giàu kinh nghiệm như mở lệnh, dừng lỗ, đóng lệnh đều sẽ được thực hiện y nguyên trong tài khoản của copy trader theo tỷ lệ giữa hai tài khoản.

Ví dụ cụ thể :
Tài khoản A có tổng cộng là $100.000 và giao dịch có lợi nhuận $120.000. Tài khoản B copy theo tài khoản A và có số vốn tương tự là $100.000 USD thì cũng sẽ có lời là $120.000.

Tài khoản C cũng copy nhưng vốn chỉ có $10.000 thì cũng sẽ có lời là $12.000.

Người copy giao dịch vẫn sẽ có khả năng ngắt kết nối với tài khoản chủ và tự quản lý lệnh. Tương tự, copy trader vẫn có thể không cần ngắt kết nối nhưng cũng có thể toàn quyền quyết định việc cắt lệnh, SL, TP,…
Trước khi bắt đầu copy trade thì bạn cần có những phân tích của riêng mình về vị thế giao dịch của bản thân. Đưa ra vấn đề rủi ro phải chịu và số vốn có thể cam kết với giao dịch đó.

Bởi vì ngay cả khi bạn lựa chọn một nhà giao dịch chuyên môn cao để thực hiện copy trade thì số vốn của bạn vẫn có nguy cơ mất trắng như thường.

Copy trade hoạt động như thế nào?

Copy trade kết nối một phần của danh mục đầu tư (Portfolio) của bạn với danh mục đầu tư của nhà giao dịch mà bạn lựa chọn.

Sau khi thực hiện copy trade thì tất cả các vị thế đã mở trong danh mục đầu tư của tài khoản chủ sẽ được sao chép vào tài khoản của bạn. Theo đó các vị thế sau này của họ cũng sẽ được tài khoản của bạn copy lại.

https://kienthuccoin.com/wp-content/uploads/2021/10/copy-trade-la-gi-2.jpg

Ví dụ: Trên một sàn giao dịch tiền điện tử khác, bạn tìm được một nhà đầu tư tiềm năng và muốn copy trade danh mục đầu tư của người đó.

Chân dung nhà đầu tư tiềm năng của người mới thường là tài khoản có lợi nhuận cao, tỷ lệ thắng khủng. Tuy nhiên vẫn có những mặt trái nếu như bạn fomo việc này.

Khi copy trade bạn cần xem xét cài đặt một vài thông số sau:

[*]Số tiền copy: Số tiền bạn muốn đặt cho mỗi lần copy trade. Khi bạn chọn số tiền muốn copy là 1000 USDT, thì tài khoản chủ có vào lệnh bao nhiêu thì số tiền vào lệnh của bạn cũng chỉ 1000 USDT.
[*]Số tiền sao chép tối đa một ngày: Nếu khối lượng giao dịch vượt qua ngưỡng tối đa này, sẽ không copy nữa.

Và còn nhiều thông số khác cần quan tâm tùy vào sàn giao dịch hỗ trợ copy trade cung cấp.

Đọc thêm nội dung bài viết tại: https://kienthuccoin.com/copy-trade-la-gi/
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Cách thức hoạt động của Copy Trade