Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 409|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Hướng dẫn Google Authenticator (2FA) từng bước chi tiết

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Chắc chắn rằng sự an toàn bảo mật là một yếu tố vô cùng quan trọng trong khi người dùng tạo một tài khoản để giao dịch. Đối với những nhà giao dịch có kinh nghiệm trong thị trường thì bảo mật tài khoản thì bảo mật Google Authenticator  – 2FA là một điều rất dễ dàng và không còn lạ lẫm gì nữa.

Trong bài viết này, Kienthuccoin sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh Google Authenticator là gì? Hướng dẫn Google Authenticator (2FA) từng bước chi tiết nhất đến các bạn.

Google Authenticator là gì?

Google Authenticator là gì? Google Authenticator là một ứng dụng tự động tạo một đoạn code gồm 06 số ngẫu nhiên nhằm mục đích để đăng nhập vào tài khoản. Tuy nhiên, 6 con số này chỉ tồn tại trong 30s và sau đó sẽ tự đổi thành 6 số khác. Dưới đây là hướng dẫn Google Authenticator:

Ứng dụng này được tạo ra nhằm giúp người dùng có thể bảo mật tài khoản của mình một cách tối ưu, hiệu quả và tránh các hacker “nhòm ngó”.

Lý do cần sử dụng phần mềm Google Authenticator là gì?

Nếu  bạn đã quá am hiểu bất kỳ thị trường giao dịch nào thì chắc hẳn cũng sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc bảo mật cho tài khoản giao dịch. Vì vậy, 2 FA – Google Authenticator là một app không thể thiếu cho các bạn.

Thông thường, đa phần hầu hết tất cả các sàn kể cả sàn giao dịch tiền điện tử đều đưa ra khuyến cáo nhà giao dịch cài đặt ứng dụng Google Authenticator. Do đó, các bạn cũng đủ hiểu được ứng dụng này quan trọng như thế nào.

Ngoài việc tạo ra 6 số như vậy, phần mềm này có cách cài đặt cũng như sử dụng vô cùng đơn giản đối với người dùng mới.

Phân loại các ứng dụng Authenticator

Hiện nay, theo như khảo sát thì hiện tại có hai loại chính đó là Authy & Google Authenticator. Cả hai app đều sử dụng đơn giản và rất tiện cho người dùng mới có thể làm quen với phương pháp bảo mật này.

So sánh Authy và Google Authenticator

Authy

  • Đa dạng hệ điều hành từ iOS, Android, Windows,.. và cả tiện ích trên Chrome
  • Có thể đồng bộ hóa và sao lưu tất cả tài khoản của mình ở nhiều thiết bị. Khi muốn đổi thiết bị di động thì chỉ cần đăng nhập và hoàn thành thao tác xác thực là xong.
  • Có thể sử dụng được nhiều thiết bị cùng một lúc


Google Authenticator

  • Được hỗ trợ trên hệ điều hành Android, iOS.
  • Một số đối tác phát triển được trên cả PC, Chrome, Windows,..
  • Chỉ hoạt động được trên một thiết bị duy nhất
  • Không thể đồng bộ hóa tài khoản. Nghĩa là nếu bạn muốn đổi điện thoại mới thì bắt buộc phải lần lượt truy cập vào các sàn để làm thủ công.


Như vậy cũng có thể thấy Authy có nhiều tính năng vượt trội hơn so với Google Authenticator. Tuy nhiên, ứng dụng Google Authenticator vẫn bảo mật rất tốt với nhiều ưu điểm, và còn là một ứng dụng “quốc dân” nên đa phần các sàn đều sử dụng Google Authenticator.


Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách